close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu nội dung trong đơn xin đổi tên hợp đồng điện

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin đổi tên hợp đồng điện là mẫu đơn cần thiết được sử dụng khi cá nhân hoặc hộ gia đình muốn chuyển đổi khi chuyển nơi cư trú hoặc đổi tên. Để có thể biết được rõ hơn nội dung cụ thể khi đổi tên hợp đồng điện như thế nào bạn đọc hãy theo dõi bài đọc ngay dưới đây của vieclam123.vn để có thể nắm rõ được các thông tin có trong đơn xin này bạn nhé!

1. Tìm hiểu về đơn xin đổi tên hợp đồng điện

1.1. Thế nào là đơn đổi tên hợp đồng điện?

Đơn xin đổi tên hợp đồng điện là mẫu đơn được sử dụng đối với hộ gia đình hay cá nhân sử dụng điện. Người đại diện là chủ hộ sẽ thực hiện ký tên ở trên hợp đồng. Tuy nhiên vì một số lý do mà người đại diện muốn thay đổi tên ở trên hợp đồng điện như là: đổi chủ, chuyển đi nơi khác hoặc những lý do khác,... Để thực hiện điều này thì người đứng tên có thể gửi đơn để trình bày rõ các lý do của mình để đơn vị cung cấp điện xem xét.

Sử dụng đơn khi có mong muốn đổi tên
Sử dụng đơn khi có mong muốn đổi tên

Xem thêm: Bật mí về cách viết đơn xin cấp điện sinh hoạt chuẩn nhất

1.2. Cách viết đơn xin đổi tên hợp đồng điện

1.2.1. Phần mở đầu đơn đổi tên hợp đồng điện

Trong phần mở đầu của đơn xin đổi tên hợp đồng điện cần phải có các thông tin để đảm bảo được cấu trúc cần thiết phải có trong đơn. Trong phần này bạn cần trình bày về Quốc hiệu, tiêu ngữ “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Đây là thông tin được trình bày đầu tiên và được trình bày ở chính giữa hợp đồng điện. Thông tin này cần được viết in hoa Quốc hiệu còn tiêu ngữ sẽ viết thường và viết hoa chữ cái đầu tiên sau dấu gạch giữa.

Sau khi trình bày xong các thông tin này sẽ trình bày đến ngày tháng và tên đơn. Bạn cần phải ghi cụ thể về ngày tháng và địa điểm viết đơn. Nội dung này được viết ở lề phải của trang giấy. Sau đó viết tên đơn “ĐƠN XIN ĐỔI TÊN HỢP ĐỒNG TIỀN ĐIỆN”. Tên đơn sẽ được viết in hoa và cần phải viết cỡ chữ to để có thể làm nổi bật được các thông tin mà bạn muốn đề cập đến.

Nội dung phần mở đầu của đơn xin đổi tên hợp đồng điện
Nội dung phần mở đầu của đơn xin đổi tên hợp đồng điện

1.2.2. Nội dung chính đơn đổi tên hợp đồng điện

Trong phần nội dung chính của đơn xin đổi tên hợp đồng điện đầu tiên cần phải trình bày thông tin “kính gửi” đến đơn vị cấp điện mà bạn đang sử dụng. Sau đó cần trình bày các thông tin về: Họ và tên, ngày sinh, số CMND, địa chỉ,...

Tiếp đến trình bày cụ thể hơn về việc sử dụng điện của cá nhân hay hộ gia đình bắt đầu từ ngày nào, do ai đứng tên. Trong quá trình thực hiện thì k xảy ra bất kỳ một sai sót và luôn thực hiện đúng nghĩa vụ nộp tiền.

Sau phần thông tin này bạn hãy đưa ra lý do muốn đổi tên hợp đồng điện. Bạn hãy đề cập đến bất kỳ lý do nào mà bạn cảm thấy phù hợp để có thể viết vào trong đơn. Lý do bạn đưa ra có thể là: bạn chuyển đến nơi khác sinh sống, sang tên vì chủ hộ không còn nhu cầu sử dụng,...

Sau khi trình bày xong lý do bạn cần phải trình bày thông tin của người đứng tên trong hợp đồng điện cũ và trình bày thông tin của người đứng tên trong hợp đồng điện mới bao gồm: họ và tên, ngày sinh, số CMND,...

Trình bày những thông tin chính có trong đơn
Trình bày những thông tin chính có trong đơn

Tải đơn xin đổi tên hợp đồng điện chuẩn nhất tại đây!

Đơn đổi tên hợp đồng điện chuẩn

1.2.3. Kết thúc đơn đổi tên hợp đồng điện

Trong phần kết của đơn xin đổi tên hợp đồng điện cần phải đưa ra lời đề nghị kính mong công ty có thể xem xét và chấp thuận nội dung thay đổi về tên khách hàng trên hóa đơn tiền điện đã được nêu bên trên.

Đồng thời cam đoan rằng những thông tin đã được nêu bên trên là hoàn toàn chính xác và sẽ chịu trách nhiệm với toàn bộ thông tin đó. Mong rằng công ty có thể tạo điều kiện giúp đỡ.

Sau đó dành một lời cảm ơn chân thành đến người đọc đơn và ký, ghi rõ họ tên của mình. Đây là nội dung quan trong trong phần kết đơn để đảm bảo đủ cấu trúc của một lá đơn. Vậy nên nhất định phải có các thông tin này trong phần kết để lá đơn của bạn không bị cụt ngủn. Ngoài ra, thông tin về tên và chữ ký cũng là những thông tin vô cùng quan trọng mà bạn không thể thiếu được. Đây là thông tin đối với việc xác nhận cho toàn bộ những thông tin đã được nêu ra ở trước đó khiến cho lá đơn khi được gửi đi trở nên có giá trị.

Gửi lời cảm ơn và đưa ra lời đề nghị của mình
Gửi lời cảm ơn và đưa ra lời đề nghị của mình

2. Thủ tục thay tên khách hàng trên hợp đồng điện

Để đổi tên hợp đồng điện thì khách hàng cần phải chuẩn bị các thủ tục như sau:

Cần có văn bản có sự đồng ý đề nghị thay đổi hợp đồng điện của khách hàng kèm theo các giấy giấy tờ pháp lý chứng minh quyền sở hữu hay sử dụng của chủ thể mới tại nơi mua điện. Hoặc phải có văn bản đề nghị về việc  thay đổi có xác nhận của chính quyền địa phương.

Nếu như không có các giấy tờ trên thì Công ty Điện lực gửi văn bản cho chủ thể trong hợp đồng điện cũ. Nếu như sau 15 ngày không nhận được trả lời của chủ thể cũ thì Công ty Điện lực sẽ đề nghị chủ thể mới cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc sang tên trong hợp đồng điện mới khi có khiếu nại xảy ra.

Hồ sơ hợp đồng điện cũ sẽ do bộ phận quản lý hợp đồng điện cung cấp.

Xác nhận nợ tiền điện của chủ thể hợp đồng điện cũ sẽ do bộ phận theo dõi nợ cung cấp. Nếu như chủ thể hợp đồng điện cũ vẫn còn nợ thì khi muốn sang tên hợp đồng điện cần phải có bản cam kết của chủ thể mới về việc chịu trách nhiệm thanh toán số tiền nợ của chủ thể cũ.

Chuẩn bị một số thủ tục cho việc thay đổi
Chuẩn bị một số thủ tục cho việc thay đổi

Xem thêm: Tìm hiểu cách viết mẫu đơn xin di dời cột điện chuẩn nhất

3. Trình tự cấp và sửa đổi bổ sung giấy phép hoạt động điện lực

Từ ngày chính thức vận hành thương mại và tham gia hoạt động phát điện thì cần phải nộp đầy đủ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực để làm đơn xin đổi tên hợp đồng điện.

Khi đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực các cá nhân, tổ chức cần phải chuẩn bị 1 bộ hồ sơ theo quy định tại Chương II Thông tư trên về cần chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực của hồ sơ đề nghị cấp giấy phép.

Quy định về hình thức nộp hồ sơ như sau:

Hồ sơ thuộc thẩm quyền cấp giấy phép Bộ Công Thương và Cục Điều tiết điện lực được thực hiện tại cổng Dịch vụ công trực tuyến.

Nếu như hồ sơ điện tử có dung lượng lớn và tài liệu theo quy định của pháp luật không được gửi qua mạng thì có thể gửi trực tiếp hoặc gửi bằng dịch vụ bưu chính.

Hồ sơ thuộc thẩm quyền cấp giấy phép của Ủy ban nhân dân tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương sẽ gửi trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính hoặc  gửi trực tuyến trên trang thông tin điện tử của cơ quan.

Thủ tục cấp, sửa đổi và bổ sung giấy phép điện lực trực tuyến thực hiện như sau:

Trên cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương hồ sơ trực tuyến thực hiện như sau:

Thực hiện đăng ký tài khoản Dịch vụ công trực tuyến và sử dụng tài khoản đã đăng ký đó để khai báo và gửi hồ sơ trực tuyến.

Tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trong vòng 15 ngày làm việc thì các cơ quan trực tuyến cấp giấy phép hoạt động điện phải thẩm định hồ sơ và kiểm tra tại cơ sở sau đó cấp giấy phép hoạt động điện lực.

Việc cấp giấy phép theo hình thức trực tuyến cần phải được Ủy ban nhân dân tỉnh, UBND thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn với quy định tại Thông tư.

Trình tự cho việc sửa đổi và bổ sung hoạt động điện lực
Trình tự cho việc sửa đổi và bổ sung hoạt động điện lực

Trên đây là các thông tin về việc đổi tên trong hợp đồng điện. Hy vọng rằng với những thông tin vieclam123 cung cấp bạn hoàn toàn có thể tự hoàn thành cho mình đơn xin đổi tên hợp đồng điện chính xác nhất để gửi đi các cơ quan.

Thông tin trong đơn xin xác nhận chuyển hộ khẩu

Những nội dung chính trong đơn xin xác nhận chuyển hộ khẩu gồm những gì? Làm thế nào để chuyển hộ khẩu? Bạn đọc hãy đọc ngay bài viết về việc chuyển hộ khẩu ở bên dưới đây để có thể làm đơn xác nhận chuyển hộ khẩu chính xác nhé!

Đơn xin xác nhận chuyển hộ khẩu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.