close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí về cách viết đơn xin cấp điện sinh hoạt chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin cấp điện sinh hoạt là mẫu đơn được sử dụng khi các cá nhân hay hộ gia đình có nhu cầu được cấp điện. Để có thể soạn được một mẫu đơn cấp điện sinh hoạt chuẩn gửi lên cơ quan có thẩm quyền bạn đọc hãy đọc bài viết sau đây của vieclam123.vn để có thể tìm hiểu về các thông tin nhé!

1. Tìm hiểu về đơn xin cấp điện sinh hoạt

1.1. Thế nào là đơn cấp điện sinh hoạt?

Trong thời đại công nghiệp hóa và hiện đại hóa như hiện nay thì điện là một trong các yếu tố quan trọng để phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Điện sẽ giúp cho cuộc sống của người dân được cải thiện hơn đối với những vùng khó khăn và với những gia đình chưa được cấp điện hoặc đã được cấp điện nhưng điện bị gián đoạn thì cần làm các thủ tục để xin cấp điện.

Đơn xin cấp điện sinh hoạt là mẫu đơn được sử dụng để giúp cho các cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu lắp điện, công tơ để gửi đến công ty điện lực nơi địa phương cấp điện. Các thông tin có trong đơn sẽ gồm có: nội dung cấp điện và các thông tin của người làm đơn để các thông tin đó gửi lên cơ quan có thẩm quyền tiến hành xem xét và giải quyết.

Đơn này được sẽ được người dân và cá nhân hay hộ gia đình sử dụng đối với các trường hợp như là: Xin cấp điện lần đầu hoặc xin cấp điện lại sau khi bị gián đoạn,… Đơn sẽ được gửi đến cơ quan điện lực để xin được nối và cấp điện cho gia đình dựa vào mạng lưới điện quốc gia.

Đơn xin cấp điện sinh hoạt cho cá nhân và hộ gia đình
Đơn xin cấp điện sinh hoạt cho cá nhân và hộ gia đình

Xem thêm: Mẫu đơn đề nghị làm đường dân sinh và cách soạn thảo chi tiết nhất

1.2. Đơn xin cấp điện có nội dung thế nào?

Đây là mẫu đơn cấp điện sinh hoạt được sử dụng để đề nghị đến công ty điện lực trong khu vực địa phương cấp điện phục vụ cho quá trình sinh hoạt của hộ gia đình. 

Các nội dung có trong đơn xin cấp điện sinh hoạt sẽ bao gồm các nội dung như sau: Các thông tin về tên cơ quan điện lực nơi tiếp nhận đơn xin cấp điện, Các thông tin về người làm đơn (họ và tên, ngày sinh, số CMND/CCCD và địa chỉ thường trú và địa chỉ hiện tại cùng với các thông tin của các thành viên khác trong gia đình. Cuối cùng là trình bày lý do xin cấp điện tùy vào mục đích sử dụng của mình. Trong mẫu đơn này sẽ trình bày mong muốn được cấp điện sinh hoạt.

Những nội dung cần thiết trong đơn
Những nội dung cần thiết trong đơn

1.3. Cách viết đơn xin cấp điện sinh hoạt chuẩn nhất

1.3.1. Mở đầu đơn

Trong phần mở đầu đơn xin cấp điện sinh hoạt sẽ gồm có các thông tin về Quốc hiệu, tiêu ngữ “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Thông tin này được trình bày đầu tiên để đảm bảo được cấu trúc của đơn. Quốc hiệu phải được viết in hoa, các thông tin trong tiêu ngữ không cần viết in hoa trừ các chữ cái đầu của những cụm từ được cách nhau bằng dấu gạch giữa. Bên dưới nội dung này sẽ trình bày ngày tháng năm viết đơn cùng với địa điểm cụ thể “…….., ngày….. tháng….. năm……”. 

Tiếp đến sẽ ghi tên đơn “ĐƠN XIN CẤP ĐIỆN SINH HOẠT”. Tên đơn này cần phải sử dụng cỡ chữ to viết in hoa, in đậm để làm nổi bật được nội dung của lá đơn.

Cuối cùng là đưa ra các căn cứ để làm cơ sở hình thành nên lá đơn. Các căn cứ được đưa ra bao gồm: “Căn cứ Bộ luật dân sự 2015

Căn cứ dựa vào Luật điện lực 2004 và được sửa đổi bổ sung 2012

Căn cứ vào Nghị định 137/2013/NĐ-CP quy định chi tiết về một số điều của Luật điện lực và các Luật sửa đổi, bổ sung trong Luật điện lực”. Nếu có thêm bất kỳ một căn cứ nào thì bạn sẽ bổ sung vào trong đơn.

Đưa ra các căn cứ trong phần mở đầu
Đưa ra các căn cứ trong phần mở đầu

1.3.2. Nội dung chính trong đơn

Nội dung chính đầu tiên của đơn cấp điện sinh hoạt là bạn phải trình bày phần “Kính gửi”. Nội dung trong phần kính gửi sẽ được gửi đến cơ quan điện lực tại nơi mà bạn đang mong muốn được cấp điện sản xuất.

Sau đó bạn sẽ phải trình bày các thông tin về: Họ và tên, năm sinh, chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân (bao gồm các thông tin về số, ngày cấp, nơi cấp), địa chỉ thường trú và địa chỉ hiện tại, số điện thoại,...

Nếu như bạn thay mặt cho hộ gia đình để xin được cấp điện sinh hoạt thì bạn cần phải trình bày các thông tin của các thành viên trong gia đình bao gồm:  Họ và tên, năm sinh, số chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân (ngày cấp, nơi cấp).

Khi trình bày xong các thông tin về thành viên trong gia đình bạn sẽ trình bày đến lý do dẫn đến mong muốn được cấp điện sinh hoạt. Lý do bạn đưa ra cần phải trình bày một cách ngắn gọn, đúng với trọng tâm của vấn đề để công ty điện lực có thể xem xét giải quyết. Sau khi nêu lý do bạn nên đưa ra ý kiến của mình “Căn cứ vào nhu cầu của hộ gia đình tôi kính mong công ty có thể xem xét và tổ chức một cuộc gặp để thực hiện bàn bạc và ký kết hợp đồng cho việc mua bán điện”.

Trình bày nội dung chính có trong đơn xin
Trình bày nội dung chính có trong đơn xin

Tải mẫu đơn xin cấp điện sinh hoạt chuẩn nhất tại đây

Nội dung mẫu đơn xin cấp điện sinh hoạt chuẩn nhất

1.3.3. Phần kết đơn

Trong phần kết của đơn này sẽ trình bày câu kết luận cho phần nội dung bên trên bằng việc đưa ra cam kết về việc sử dụng điện “Tôi cam kết sẽ sử dụng điện một cách hiệu quả và tiết kiệm. Đồng thời tuân thủ các yêu cầu đối với công ty và quy định của pháp luật”.

Sau khi đưa ra cam kết sẽ bày tỏ một lời cảm ơn trân thành đến cơ quan điện lực. Sau đó sẽ đại diện hộ gia đình để ký và ghi rõ họ và tên. Đây là các thông tin quan trọng và cần thiết đối với phần kết và toàn bộ nội dung của đơn. Các nội dung này sẽ khiến cho mẫu đơn xin cấp điện sinh hoạt đúng với bố cục của một lá đơn. Còn các nội dung về chữ ký trong đơn khiến cho lá đơn đảm bảo được tính xác thực vì có người đại diện ký. Vậy nên đây là các thông tin quan trọng mà bạn không được quên nếu như muốn lá đơn của mình được duyệt.

Cung cấp tên và chữ ký của người viết đơn
Cung cấp tên và chữ ký của người viết đơn

Xem thêm: Tìm hiểu cách viết mẫu đơn xin di dời cột điện chuẩn nhất

2. Các giấy tờ để xin cấp điện sinh hoạt

Để có thể được cấp điện sinh hoạt thì các cá nhân, chủ thể cần phải thực hiện những thủ tục để xin cấp điện. Khi chuẩn bị được các thủ tục thì việc xin cấp điện sinh hoạt của các cá nhân hay hộ gia đình sẽ trở nên dễ dàng hơn. Để được cấp điện sinh hoạt thì bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ như sau:

- Đơn xin cấp điện sinh hoạt được viết theo mẫu

- Các giấy tờ liên quan có đầy đủ bản sao công chứng hay chứng thực.

- Có hộ khẩu thường trú và giấy chứng nhận tạm trú thời hạn 1 năm trở lên đối với điện sinh hoạt hộ gia đình và giấy phép kinh doanh nếu là tập thể, cơ quan kinh doanh.

- Giấy tờ về chứng nhận quyền sử dụng nhà hay hợp đồng cho thuê và mua bán nhà.

- Giấy tờ về quyết định cấp đất, nhà và thông báo cấp số nhà và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

- Các trường hợp không có các giấy tờ bên trên thì có thể xin xác nhận của Ủy ban nhân dân phường, xã tại nơi mình sinh sống để  xin cấp điện sinh hoạt.

Chuẩn bị các giấy tờ quan trọng
Chuẩn bị các giấy tờ quan trọng

Trên đây là các thông tin về đơn cấp điện sinh hoạt mà bạn có thể sử dụng để đề nghị với cơ quan có thẩm quyền trong việc cấp điện. Hy vọng các thông tin trong đơn xin cấp điện sinh hoạt này vieclam123 có thể giúp bạn hoàn thành việc xin cấp điện sinh hoạt như mong muốn.

Thông tin về đơn xin lắp công tơ điện

Viết mẫu đơn xin lắp công tơ điện như thế nào cho chuẩn? Trong đơn lắp công tơ điện cần đề cập đến những nội dung gì? Bạn đọc hãy đọc ngay bài viết sau đây để tìm hiểu cụ thể cách viết mẫu đơn này cho chuẩn nhé!

Đơn xin lắp công tơ điện

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.