close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết CV PHP Developer chuẩn xác nhất! Bạn đã biết chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trở thành lập trình viên nói chung và PHP Developer nói riêng đang là xu hướng nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Điều này đồng nghĩa với sự cạnh tranh trong ngành này tương đối cao. Một CV PHP Developer chuẩn xác và hoàn hảo sẽ là “vũ khí đắc lực” giúp bạn dành cơ hội ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy làm thế nào để có được CV PHP Developer hoàn hảo? Tìm hiểu ngay với Vieclam123.vn qua bài viết sau đây nhé!

1. CV PHP Developer là gì và quan trọng như thế nào?

CV (viết đầy đủ là Curriculum Vitae) hay Resume là một trong những giấy tờ, văn bản vô cùng quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc. CV sẽ là “vũ khí lợi hại” giúp bạn cạnh tranh với các ứng viên khác và toả sáng trước nhà tuyển dụng. Đối với công việc PHP Developer cũng vậy. Nếu bạn muốn ứng tuyển vị trí lập trình viên ngôn ngữ PHP, CV PHP Developer là văn bản bạn cần phải có. Nhìn vào CV xin việc, nhà tuyển dụng có thể có cái nhìn sơ bộ về bạn về học vấn, kinh nghiệm, thái độ, tinh thần cầu tiến,…. Thông qua CV xin việc, nhà tuyển dụng sẽ quyết định xem bạn có được tiếp tục tham gia vòng phỏng vấn hay không.

CV PHP Developer là gì và quan trọng như thế nào
CV PHP Developer là gì? CV PHP Developer quan trọng như thế nào?

CV PHP Developer có thể được viết bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, tuỳ vào nhu cầu của bạn và đòi hỏi từ phía công ty. Tuy nhiên, viết CV tiếng Anh sẽ giúp bạn khéo léo “khoe” khả năng ngôn ngữ của mình. Bên cạnh đó, theo thống kê, có tới 70% CV PHP Developer được yêu cầu viết bằng tiếng Anh. Vì thế, bài viết sẽ giúp bạn chuẩn bị một CV PHP Developer bằng tiếng Anh một cách hoàn hảo nhất!

Xem thêm: Mục tiêu nghề nghiệp là gì? Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV

2. Xác định bố cục CV PHP Developer

Bước đầu tiên và quan trọng nhất khi làm CV chính là xác định bố cục. Xác định bố cục sẽ giúp bạn đảm bảo trình bày đầy đủ mọi đầu mục quan trọng và cần thiết trong CV. Bên cạnh đó, việc xác định bố cục sẽ giúp bạn về mặt trình bày, sao cho đẹp và hợp lý nhất!

Xác định bố cục CV PHP Developer
Bố cục của một CV PHP Developer

Một CV PHP Developer tiêu chuẩn thường có các phần như sau:

- CV Title (Tiêu đề CV)

- Personal information (Thông tin cá nhân ứng viên)

- Career goals (Mục tiêu trong nghề nghiệp của ứng viên)

- Education (Trình độ học vấn của ứng viên)

- Work experience (Kinh nghiệm trong công việc của ứng viên)

- Skills (Các kỹ năng liên quan tới công việc)

- Certificates, hobbies, activities and projects (Bằng cấp, sở thích, hoạt động và dự án của ứng viên, đây là phần không bắt buộc, nếu không có bạn hoàn toàn có thể bỏ qua).

3. Hướng dẫn chi tiết viết CV PHP Developer

3.1. CV Title

Với bản CV tiếng Anh thì phần đầu tiên cũng giống mẫu cv tiếng Việt thông thường đó là tiêu đề CV. Tiêu đề trong CV thường là họ và tên của ứng viên, sau đó là vị trí ứng tuyển. Tại vị trí ứng tuyển, bạn có thể viết là: “PHP Developer”.

Bên cạnh đó, trong CV xin việc bạn nên cho thêm ảnh đại diện. Ảnh đại diện khác với ảnh thẻ và không nên lựa chọn ảnh thẻ để cho vào CV xin việc. Ảnh đại diện trong CV xin việc có độ gần gũi hơn so với ảnh thẻ. Tuy nhiên, hãy lưu ý lựa chọn ảnh phù hợp và lịch sự. Bạn nên sử dụng ảnh cá nhân chính diện, mặc quần áo công sở, đầu tóc gọn gàng,… Ảnh đại diện có thể đặt ở bên trái hoặc phải CV, trong khung tròn, vuông, chữ nhật,… tuỳ theo sở thích cá nhân.

CV Title
Mẫu CV Title

3.2. Personal information

Khác với sơ yếu lý lịch tự thuật, thông tin cá nhân trong CV chỉ bao gồm những gì đơn giản nhất, thường là ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email. Bạn có thể trình bày thông tin cá nhân ngay dưới tiêu đề hoặc cho vào mục riêng “Contact info”.

3.3. Career goals

Mục tiêu nghề nghiệp là mục được các nhà tuyển dụng vô cùng quan tâm. Họ có thể đánh giá xem bạn dự định gì trong tương lai, bạn có chí tiến thủ không, bạn có mong muốn phát triển nghề nghiệp hay không,… Mục tiêu nghề nghiệp thường có hai ý: Short-term goals (mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn) và long-term goals (mục tiêu nghề nghiệp dài hạn). Bạn nên trình bày mục tiêu bằng câu đơn hoặc câu ghép đơn giản. Quan trọng nhất đó là ngắn gọn, súc tích nhưng diễn giải đầy đủ thông tin bạn cần.

Career goals
Career goals trong CV PHP Developer

3.4. Education

Education hoặc Academic background sẽ là nơi bạn liệt kê trình độ học vấn của mình. Tuy nhiên, hãy chỉ cung cấp những thông tin học vấn chung như cao đẳng, đại học, thạc sĩ,… chứ không liệt kê quá chi tiết về bạn học gì, học như thế nào. Những thành tố cơ bản trong mục Education đó là nơi bạn học (school), chuyển ngành đào tạo (major), thời gian theo học (from … to …), tình trạng (status), hạng bằng (nếu đã tốt nghiệp)(degree) và điểm trung bình (CPA/ Average score).

Education
Mẫu mục Education trong CV PHP Developer

3.5. Work experience

Kinh nghiệm làm việc là mục quan trọng nhất trong mọi CV xin việc chứ không chỉ CV PHP Developer. Bạn cần trình bày những công việc trước đây của mình, các thông tin cần có bao gồm: tên công ty, vị trí/ chức vụ làm việc, thời gian công tác, tóm tắt các công việc chính, những thành tựu bạn đã đạt được (nếu có).

Work experience
Mẫu work experience trong CV PHP Developer

Nhìn vào kinh nghiệm làm việc, nhà tuyển dụng sẽ nắm được bạn đã có kinh nghiệm tại những vị trí nào, bạn đã biết những công việc gì phải làm chưa, bạn có kinh nghiệm dày dặn và phong phú hay không,…

Hãy trình bày kinh nghiệm làm việc theo mốc thời gian từ gần tới xa bạn nhé!

Xem thêm: Bật mí cách viết CV cho người chưa có kinh nghiệm chuẩn nhất

3.6. Skills

Đối với CV PHP Developer, kỹ năng chuyên môn là vô cùng quan trọng và cần thiết. Ví dụ như kỹ năng JAVA Script, HTML, PHP7,… Bên cạnh đó, kỹ năng tiếng Anh và các kỹ năng mềm cũng nên được liệt kê tại đây. Bạn cần đưa ra đánh giá về kỹ năng của mình, ví dụ như trung bình, giỏi, thành thạo,… để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nắm bắt. 

Skills
Mẫu trình bày skills trong CV PHP Developer

3.7. Other information

Các thông tin khác có hoặc không, bao gồm bằng cấp, sở thích, hoạt động ngoại khoá, dự án đã thực hiện. 

- Bằng cấp: Các bằng cấp, chứng chỉ bạn đã đạt được trong quá trình học tập và làm việc trước đây. Ví dụ như chứng chỉ Ielts, chứng nhận AWS – kiến trúc sư giải pháp, bằng khen nhân viên xuất sắc nhất quý,…

- Sở thích trong cv xin việc: Hãy chỉ liệt kê các sở thích có tính xây dựng cho công việc, tránh đưa vào sở thích như ăn, ngủ, chơi,…

- Hoạt động ngoại khoá: Các hoạt động bạn tham gia trong quá trình học tập và làm việc trước đây. Ví dụ như thanh niên tình nguyện, thiện nguyện,…

- Dự án đã thực hiện: Liệt kê ngắn gọn tên dự án, đó có thể là dự án nghiên cứu khoa học, dự án trong công việc,… Việc trình bày chi tiết dự án nên để trong Portfolio – tài liệu tổng hợp dự án.

Other information
Mẫu Portfolio cho PHP Developer

4. Những lưu ý để có CV PHP Developer hoàn hảo!

Sau khi đã hoàn thiện về nội dung và trình bày của CV PHP Developer, bạn hãy chú ý tới một số yếu tố sau để CV của mình thêm hoàn hảo:

- Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc trang nhã, dễ nhìn là yếu tố quan trọng trong CV xin việc. Dù bạn là nam giới, yếu tố thẩm mỹ trong CV cũng cần được chú trọng. Nếu không có sự am hiểu trong trình bày bố cục và phối hợp màu sắc, hãy lựa chọn những gam màu an toàn ví dụ như trắng, đen, nâu,…

- Lựa chọn phông chữ

Hãy lựa chọn các phông chữ dễ nhìn, dễ đọc. Cần tránh các loại kiểu chữ quá màu mè, hoa mỹ có thể gây khó chịu cho người đọc. Bên cạnh đó, màu chữ đen truyền thống sẽ là lựa chọn an toàn cho CV PHP Developer. Đối với tiêu đề CV hay các đề mục, bạn có thể sử dụng màu khác hoặc cỡ chữ lớn để tạo sự nổi bật.

hững lưu ý để có CV PHP Developer hoàn hảo
Những lưu ý giúp bạn có CV PHP Developer hoàn hảo

- Định dạng file CV

Nếu bạn gửi CV online hoặc qua email, bạn nên lưu file ở định dạng PDF. Định dạng file PDF sẽ giúp bạn tránh tình trạng lỗi phông, phá vỡ cấu trúc CV,… khi mở trên thiết bị hoặc phiên bản khác. 

- Lưu tên file

Bên cạnh đó, tên file cũng là một yếu tố cần quan tâm. Hãy lưu tên file CV theo mẫu sau: “CV_Họ và tên_Vị trí”. Ví dụ như: “CV_Nguyen Viet Anh_PHP Developer.

Việc lưu tên file theo mẫu sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tìm và mở file nếu có nhu cầu.

Hy vọng với nội dung mà bài viết trên đây mà Vieclam123.vn chia sẻ, bạn đã có thể nắm vững cách để sở hữu cho mình CV PHP Developer chuẩn xác nhất!

Viết CV IOS Developer như thế nào?

Bạn yêu thích công việc IOS Developer? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra các viết CV IOS Developer chuẩn nhất hạ gục ngay cả nhà tuyển dụng khó tính nhất!

Viết CV IOS Developer như thế nào?

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
viết cv bằng tiếng anh lớp 12
Chia sẻ cho các em học sinh mẹo viết CV bằng tiếng Anh lớp 12
Viết CV bằng tiếng Anh lớp 12 như thế nào? Các em học sinh ngồi trên ghế nhà trường dùng CV tiếng Anh để làm gì và những lưu ý khi viết. Xem ngay!

mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh
Hướng dẫn cách viết mẫu cv xin việc part time bằng Tiếng Anh chuẩn
Mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh được viết như thế nào? CV xin việc parttime tiếng anh thì khác gì full time? Hãy đọc bài viết sau để biết bạn nhé!

mẫu cv xin làm cộng tác viên
Tạo ấn tượng nhà tuyển dụng với mẫu CV xin làm cộng tác viên
Mẫu CV cộng tác viên được viết như thế nào? Làm sao để tạo ra được mẫu CV cộng tác viên chuyên nghiệp và ấn tượng khiến nhà tuyển dụng đổ gục? Click ngay!

mẫu CV Topica
Tham khảo cách viết mẫu CV Topica theo hướng dẫn của chuyên gia
Mẫu CV Topica hoàn hảo sẽ giúp bạn nắm bắt tốt cơ hội được nhận vào làm việc tại Topica. Cùng vieclam123.vn tìm ra bí quyết chinh phục mẫu CV này nhé.