close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

CV AI – Những điều làm nên sự chờ đợi của nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

AI là vị trí công việc mang tính chất đỉnh cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thế nhưng để ứng tuyển vào vị trí công việc này trọn vẹn thành công thì nhà tuyển dụng cũng đưa ra rất nhiều yêu cầu về một mẫu CV AI. Để biết cách viết CV AI thì bạn hãy tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình để tạo ra những mẫu CV AI phù hợp.

1. Đôi nét về mẫu CV AI giúp bạn ứng tuyển

Khi bạn muốn trở thành lập trình viên AI – lập trình viên cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đỉnh cao thì bạn cần chuẩn bị tốt mẫu CV AI cho mình. Với một mẫu CV AI được trình bày thì ứng viên sẽ đưa vào các dạng thông tin về kinh nghiệm, thông tin về trình độ chuyên môn của mình, các thông tin khác có liên quan mật thiết với vị trí lập trình viên AI.

Đôi nét về mẫu CV AI giúp bạn ứng tuyển
Đôi nét về mẫu CV AI giúp bạn ứng tuyển

Tất cả những thông tin liên quan tới mẫu CV thì sẽ có nhiệm vụ là làm nổi bật khả năng, trình độ của ứng viên đang ứng tuyển vào vị trí này. Tuyệt đối không dùng những thông tin không có sự liên quan, không thể chứng minh năng lực của ứng viên trong vị trí công việc lập trình viên AI.

Mẫu CV xin việc ở vị trí AI có vai trò cực kỳ quan trọng trong bước đầu làm nổi bật nên khả năng, sự phù hợp của lập trình viên AI. Để ứng tuyển vào vị trí công việc này không phải dễ dàng, vị trí này cần người có trình độ cao, có năng lực thực sự. Do đó họ yêu cầu khắt khe đối với nội dung bên trong CV xin việc AI.

Mẫu CV AI rất độc đáo
Mẫu CV AI rất độc đáo

Người ứng tuyển sẽ cần trình bày làm sao nổi bật được hết những yếu tố là điểm mạnh của bản thân để nâng cao sức cạnh tranh đối với những ứng viên khác.

Để làm được điều đó, các bạn cần phải có cách để viết nội dung trong CV sao cho có được ấn tượng tốt nhất. Hãy tham khảo kinh nghiệm ở phần tiếp theo để tạo ra được cơ hội việc làm phù cho chính  mình  ở vị trí lập trình viên AI.

2. Kinh nghiệm viết CV AI độc đáo

Viết CV AI với những điểm nhấn cần phải được đảm bảo làm rõ, dù cho bạn đã biết cách viết mẫu CV xin việc AI hay chưa thì cũng nên tìm hiểu kỹ về cách viết mẫu CV xin việc AI để có thể tìm được việc làm thuận lợi.

Kinh nghiệm viết CV AI độc đáo
Kinh nghiệm viết CV AI độc đáo

2.1. Viết mục tiêu trong CV AI

Mục tiêu của những người làm lập trình viên được chú trọng, nhà tuyển dụng rất mong muốn các ứng viên có thể nêu rõ những mục tiêu mà họ đang ấp ủ. Mục tiêu cho vị trí lập trình viên AI càng rõ ràng thì sẽ càng thúc đẩy được cảm tình từ những nhà tuyển dụng.

Mục tiêu trong CV AI cần có sự trùng khớp, phù hợp với mục tiêu/định hướng chung của doanh nghiệp đang ứng tuyển. Các lập trình viên nên phân thành hai dạng mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và mục tiêu dài hạn ở vị trí lập trình viên AI.

Lấy ví dụ về mục tiêu của lập trình viên AI trong CV AI như sau:

- “Tôi nỗ lực để trở thành chuyên gia nghiên cứu về AI đẳng cấp để đảm nhận và giải quyết tốt các vấn đề liên quan tới dữ liệu. Tôi có sự nhiệt tình trong công việc, có thể vận dụng mọi kỹ năng để làm việc độc lập và làm việc theo nhóm dự án”.

Viết mục tiêu trong CV AI
Viết mục tiêu trong CV AI

2.2. Viết kinh nghiệm trong CV AI

Kinh nghiệm là thứ gì đó được chào đón ở cả những nhà tuyển dụng và bản thân người ứng viên. Khi viết kinh nghiệm trong bản CV AI thì bạn cần khám phá ngay những gợi ý bên dưới để có thêm cho mình cách trình bày kinh nghiệm.

Với kinh nghiệm, yếu tố đầu tiên mà các bạn cần thực hiện đó là ghi ra những công việc trước đây bạn đã làm có liên quan tới vị trí lập trình viên AI, hoặc những công việc có thể bổ trợ cho công việc nhiệm vụ ở vị trí lập trình viên AI.

Mỗi đầu việc sẽ phải gắn kèm với mốc thời gian cụ thể, mốc thời gian cũng có tác dụng trong việc giúp nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên. Nếu bạn có nhiều đầu viên với nhiều mốc thời gian ngắn, làm ở nhiều công ty khác nhau thì rất có thể bạn sẽ bị đánh giá là người hay nhảy việc, có tính cách không kiên định, đồng thời bạn có thể thiếu trách nhiệm với từng công việc của bản thân.

Ngược lại, nếu như bạn có từng khoảng thời gian dài trong từng doanh nghiệp thì bạn cũng sẽ được  đánh giá là người kiên định, có ý chí, có sự gắn bó lâu dài với công việc ở cách doanh nghiệp này, từ đó mà tinh thần trách nhiệm của bạn cũng sẽ được đánh giá cao.

Khi viết từng đầu việc thì bạn cũng đừng quên mô tả khái quát về công việc đó tương đương với những gì mà bạn đã làm.

Viết kinh nghiệm trong CV AI
Viết kinh nghiệm trong CV AI

Xem thêm: CV là gì? CV xin việc gồm những gì? và các khái niệm hay gặp trong CV

2.3. Viết trình độ học vấn trong CV AI

Trình độ học vấn là thứ quan trọng, nội dung này cho thấy bản thân bạn có được đào tạo kiến thức cơ bản và cốt lỗi về lập trình hay chỉ là nghề rẽ ngang. Bạn hãy viết mốc thời gian và tên trường mà bạn học, sau đó bạn hãy viết thêm tên chuyên ngành bạn học.

Bằng cấp, chứng chỉ, xếp loại cũng sẽ được trình bày trong CV AI ở phần trình độ học vấn này, góp phần giúp cho bạn rất nhiều khi tạo ấn tượng.

Với một người có trình độ học vấn được đào tạo tại trường và chuyên ngành chuyên về công nghệ thông tin sẽ hơn một người được đào tạo ở các trường khác, chuyên ngành khác.

Ngoài những mục này thì trong CV AI sẽ còn các phần khác gồm: sở thích, kỹ năng, hoạt động, thành tích. Bạn cần viết những nội dung có mật thiết với vị trí lập trình viên AI.

Viết trình độ học vấn trong CV AI
Viết trình độ học vấn trong CV AI

3. Kinh nghiệm trình bày CV AI chuyên nghiệp

Để mẫu CV AI của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn thì bạn không chỉ đưa nội dung vào trong mà không để ý tới hình thức và cách thức bạn trình bày thông tin. Vậy thì để tạo được mẫu CV AI chuẩn, chuyên nghiệp thì bạn cần phải làm gì?

- Thứ nhất, hãy ưu tiên trường phái trình bày ngắn gọn, đơn giản trong CV AI của mình.

Với mỗi phần trình bày trong CV AI, các ứng viên cần phải đảm bảo viết chọn lọc những nội dung, chỉ đưa vào nội dung có tác dụng làm nổi bật trình độ của bạn, thay vì việc các bạn đưa vào nội dung không có liên quan, không làm nổi bật cho bạn.

Kinh nghiệm trình bày CV AI chuyên nghiệp
Kinh nghiệm trình bày CV AI chuyên nghiệp

- Thứ hai, sắp xếp các phần trong CV AI sao cho phù hợp, khoa học, nâng cao giá trị và điểm nhấn cho CV.

Bạn hãy xem phần nào quan trọng, nhiều điểm mạnh nhất thì hãy ưu tiên viết trên đầu, ngoài ra hãy chú ý xem nhà tuyển dụng chú tâm tới phần nào thì hãy ưu tiên phần đó. Thông thường thì phần Mục tiêu, phần kinh nghiệm, phần kỹ năng, học vấn chính là những phần quan trọng.

Mẫu CV xin việc lập trình viên AI
Mẫu CV xin việc lập trình viên AI

Mẫu CV AI cần được đầu tư để có cơ hội trở thành mẫu CV ấn tượng nhất, làm nổi bật trình độ trong lập trình AI của ứng viên. Những chia sẻ trên là tuyển tập những kinh nghiệm mà vieclam123 đưa ra giúp cho bạn tạo ra mẫu CV AI tuyệt vời, có thể mang về công việc ở vị trí lập trình viên AI – trí tuệ nhân tạo.

Làm lập trình viên có khó không?

Nếu bạn muốn trở thành lập trình viên thì bạn hãy tìm hiểu những thông tin về nghề lập trình viên để biết nghề này có khó theo đuổi hay không?

Làm lập trình viên có khó không

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
viết cv bằng tiếng anh lớp 12
Chia sẻ cho các em học sinh mẹo viết CV bằng tiếng Anh lớp 12
Viết CV bằng tiếng Anh lớp 12 như thế nào? Các em học sinh ngồi trên ghế nhà trường dùng CV tiếng Anh để làm gì và những lưu ý khi viết. Xem ngay!

mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh
Hướng dẫn cách viết mẫu cv xin việc part time bằng Tiếng Anh chuẩn
Mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh được viết như thế nào? CV xin việc parttime tiếng anh thì khác gì full time? Hãy đọc bài viết sau để biết bạn nhé!

mẫu cv xin làm cộng tác viên
Tạo ấn tượng nhà tuyển dụng với mẫu CV xin làm cộng tác viên
Mẫu CV cộng tác viên được viết như thế nào? Làm sao để tạo ra được mẫu CV cộng tác viên chuyên nghiệp và ấn tượng khiến nhà tuyển dụng đổ gục? Click ngay!

mẫu CV Topica
Tham khảo cách viết mẫu CV Topica theo hướng dẫn của chuyên gia
Mẫu CV Topica hoàn hảo sẽ giúp bạn nắm bắt tốt cơ hội được nhận vào làm việc tại Topica. Cùng vieclam123.vn tìm ra bí quyết chinh phục mẫu CV này nhé.