close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cover letter cho người đã có kinh nghiệm và cách viết đầy thuyết phục

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Dù đã có kinh nghiệm nhưng không phải ai cũng có thể tự tin để tạo nên một bản Cover letter chuyên nghiệp. Nếu như bạn đang lo ngại điều đó, hãy dập tắt ngay bằng những mẹo hay giúp cover letter cho người đã có kinh nghiệm được tỏa sáng ngay trong bài viết này.

1. Cover letter dành cho người có kinh nghiệm là gì?

Nếu đã có kinh nghiệm việc làm ắt hơn bất cứ ai bạn hiểu rõ nhất cover letter là gì và cv và cover letter khác nhau như thế nào. Tuy nhiên, liệu bạn đã chắc chắn mình nắm rõ được sự khác biệt giữa cover letter dành cho người có kinh nghiệm và chưa có kinh nghiệm khác nhau như thế nào? Tìm hiểu cover letter cho người đã có kinh nghiệm là gì sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra được những điểm quan trọng cần đưa vào để xây dựng nội dung hoàn hảo, vừa đủ cung cấp những thông tin có giá trị mà nhà tuyển dụng cần.

Tìm hiểu về mẫu cover letter dành cho ứng viên đã có kinh nghiệm?
Bạn biết gì về mẫu cover letter cho người đã có kinh nghiệm?

Cover letter cho người đã có kinh nghiệm là lá thư xin việc được viết bởi đối tượng là người xin việc làm đã có kinh nghiệm làm việc. Mặc dù việc có kinh nghiệm là một lợi thế rất lớn và nhà tuyển dụng vẫn luôn cần tìm những người như thế nhưng đồng thời cũng chính điểm này gây ra khó khăn cho bạn trong quá trình xây dựng nội dung trong mẫu Cover letter của mình. 

Đã có kinh nghiệm viết cover letter thế nào?
Người có kinh nghiệm viết cover letter như thế nào?

Thật vậy, so với những ứng viên chưa có kinh nghiệm, nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu khắt khe hơn nhiều đối với người đã có kinh nghiệm làm việc lẫn kinh nghiệm viết cover letter. Trong cách trình bày mẫu Cover letter cho người đã có kinh nghiệm thì chắc chắn bạn phải thể hiện được sự chuyên nghiệp nhất định. Vậy làm thế nào để tạo ra sự chuyên nghiệp đó? Hãy cùng các chuyên gia tại vieclam123.vn khám phá chi tiết hơn thông qua những chia sẻ ở phía bên dưới.

2. Tips hay giúp cover letter cho người có kinh nghiệm giàu sức thuyết phục

2.1. Người có kinh nghiệm cần viết một mở đầu chuẩn mực trong Cover letter

2.1.1. Viết lời chào mở đầu cover letter chuyên nghiệp

Gần giống với đơn xin việc nhưng không khô khan như đơn xin việc, thay vì kính gửi, bạn sẽ gửi một lời chào thân mật hơn, gần gũi hơn khi mở đầu thư xin việc. Nếu như đã có kinh nghiệm, nhà tuyển dụng sẽ đòi hỏi nhiều hơn ở bạn kỹ năng tìm hiểu thông tin của người phụ trách tuyển dụng. Việc bạn quan tâm thông tin tuyển dụng này đến đâu thể hiện rất rõ qua khả năng bạn khai thác được thông tin của nhà tuyển dụng. 

Viết cover letter khi bạn là người đã có kinh nghiệm
Cách viết cover letter khi đã có kinh nghiệm

Cách quen thuộc nhất đó là viết đầy đủ họ tên của người tuyển dụng có kèm theo cách phân biệt giới tính bằng việc đưa tiền tố Mr. hoặc Ms. vào phía trước. Nếu không chắc chắn giới tính của họ, có thể bỏ qua từ định danh giới tính. 

Một điểm cần lưu ý thêm khi trình bày phần mở đầu cực kỳ ngắn gọn này của cover letter đó là tuyệt đối nói không với cách chào chung chung. Đối với một ứng viên chưa có kinh nghiệm, việc chào chung chung mặc dù không được nhà tuyển dụng hài lòng cho lắm nhưng họ vẫn có thể thông tin, còn đối với một ứng viên đã có kinh nghiệm thì cách chào chung chung sẽ trở thành một lỗi nghiêm trọng, nó còn chứng tỏ bạn khá hời hợt trong quá trình tìm hiểu công việc ứng tuyển.

2.1.2. Đặt vấn đề thuận lợi cho cover letter

Sau khi đã có một lời chào chuyên nghiệp, đúng chuẩn thì tiếp theo, bạn cần mở đầu trôi chảy, suôn sẻ. Lời dẫn mở đầu có hấp dẫn thì nhà tuyển dụng mới tiếp tục hứng thú khám phá tiếp nội dung chính nằm ở phía bên dưới của bạn. 

Có kinh nghiệm thì viết cover letterthế nào?
Đã có kinh nghiệm viết cover letter như thế nào?

Thông thường trong giao tiếp, người ta thường chào nhau và bắt đầu câu chuyện bằng việc giới thiệu tên. Khi viết cover letter, điều đó không cần thiết, cũng không được khuyến khích, bạn không cần giới thiệu tên của mình hay các thông tin cơ bản về tuổi tác, giới tính, địa chỉ,... mà hãy bày tỏ luôn với nhà tuyển dụng về vị trí cụ thể mà bạn muốn ứng tuyển là gì. Kèm theo đó, hãy diễn đạt sao cho kèm theo thái độ hào hứng và rất mong muốn được nhà tuyển dụng xem xét cho bạn một cơ hội được làm việc tại vị trí này. 

Đây là hai nội dung khá ngắn sẽ giúp bạn mở đầu thư xin việc. Hãy lưu ý những điều đã được cân nhắc này để đảm bảo vừa có được một mở đầu ngắn gọn lại vừa đảm bảo rằng lá thư của bạn đủ cuốn hút.

2.2. Trình bày nội dung trong Cover letter

2.2.1. Không trở thành bản sao của Đơn xin việc

Chúng ta đều biết trong giữa đơn xin việc và thư xin việc có những điểm tương đồng mà nếu không tinh ý, không hiểu biết thì rất dễ đánh đồng chúng với nhau. Vì vậy, viết cover letter thường được nhận định là khó viết hơn cả. Nếu như bạn không khéo léo thì rất dễ lại lặp lại một lần nữa lá đơn xin việc. 

Cách trình bày cover letter khi có kinh nghiệm
Trình bày mẫu cover letter như thế nào khi bạn đã có kinh nghiệm?

Nhiệm vụ của cover letter là để bổ sung một cách hoàn hảo hơn, gần gũi hơn và dễ đi vào lòng người hơn so với lá đơn xin việc. Vì thế, bạn hãy mở rộng thêm những nội dung sâu sắc mà chưa thể trình bày trong đơn ứng tuyển, đồng thời cover letter cũng là nơi để bạn bày tỏ nhiều hơn về những lý lẽ bạn cho rằng bản thân mình thực sự phù hợp với vị trí ứng tuyển. 

2.2.2. Xoáy sâu vào những trải nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển 

Đây sẽ là điểm nhấn giúp cho bản cover letter của người đã có kinh nghiệm trở nên cuốn hút trong sự nhìn nhận từ phía nhà tuyển dụng.  Muốn tạo ra được nội dung sâu sắc cho phần này, bạn nhất định phải biết rõ nhà tuyển dụng đang cần tuyển một ứng viên như thế nào, vị trí đó đòi hỏi mức độ đáp ứng kinh nghiệm việc làm ra sao. Chỉ khi hiểu rõ tâm tư của chính nhà tuyển dụng mới cho phép bạn diễn giải ý nội dung này một cách sâu sắc và thuyết phục nhất.

2.2.3. Tận dụng những con số biết nói

Đương nhiên khi bạn khẳng định mình có lợi thế về kinh nghiệm thì chắc chắn phải có dẫn chứng cho điều này, Cách tốt nhất để thể hiện đó chính là những con số biết nói. Chỉ đơn giản nhìn qua số liệu bạn đưa cũng đủ để thấy được bạn thực sự có kinh nghiệm như thế nào, nhiều hay ít, kinh nghiệm đó có ấn tượng hay không,...

Xem thêm: Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên

3. Một vài lưu ý khác khi trình bày cover letter cho người có kinh nghiệm

3.1. Viết nội dung cover letter trong một hình thức ngắn gọn

Chúng ta luôn cố gắng chỉn chu trong mọi khâu khi xuất hiện trước nhà tuyển dụng, dù cho đó chỉ là một bức thư đại diện. Tuy nhiên, việc quá trang trọng có thể dẫn đến tác dụng ngược cho bạn. Đôi khi trau chuốt quá mức dễ khiến cho lá thư xin việc bị dài dòng và máy móc. Vô hình chung, bạn biến lá thư của mình không chuẩn mực hình thức của một lá thư thân thiện, dễ bày tỏ nữa.  Do đó, hãy vạch ra những ý quan trọng cần trình bày và sau đó diễn đạt ngắn gọn chúng trong nội dung đủ để nhà tuyển dụng nắm bắt được các thông tin quan trọng nhất về bạn. 

Mẹo viết mẫu thư xin việc dành cho người đã có kinh nghiệm
Học cách viết thư xin việc khi đã có kinh nghiệm

3.2. Diễn đạt phù hợp với “giọng điệu” của doanh nghiệp

Điều đó có nghĩa là ứng viên nên tận dụng cách trình bày sao cho gần gũi với đặc điểm văn hóa, môi trường của doanh nghiệp. Có như vậy khi đọc thư nhà tuyển dụng mới cảm nhận được sự chân thành và hết sức gần gũi từ bạn. 

Để làm được điều này, bạn nhất định không được bỏ qua khâu tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp đang ứng tuyển, thậm chí còn phải tìm hiểu cả vị trí công việc lẫn văn hóa phòng ban tại vị trí đó vì đôi khi, người nhận thư của bạn lại chính là người quản lý của phòng ban nơi bạn ứng tuyển việc làm. 

Nhìn chung, những chia sẻ trên đây đã đem đến cho bạn không ít những nội dung hữu ích, giúp bạn có cách viết hiệu quả bản cover letter cho người có kinh nghiệm. Rất mong rằng, vieclam123.vn sẽ luôn trở thành địa chỉ tin cậy cùng bạn đồng hành trên con đường lập nghiệp từ việc cung cấp những tri thức, kinh nghiệm tìm việc hữu ích như thế này.

Bạn có biết Cover letter là gì

Cover letter là gì? Câu trả lời hay nhất sẽ được chia sẻ chi tiết tại bài viết bên dưới đây. Bạn đọc quan tâm và đang mong muốn tìm kiếm những bí quyết hay giúp xây dựng mẫu cover letter hiệu quả hãy đọc chi tiết bài viết này để tích lũy cho mình những kinh nghiệm quý giá nhất nhé.

Cover letter là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.