close
cách
cách cách cách cách cách

Top những câu hỏi phỏng vấn Vuejs hay và cách trả lời ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong giới công nghệ thông tin thì công việc lập trình viên Vuejs là một trong những vị trí thu hút được rất nhiều người. Và để có thể trở thành một lập trình viên Vuejs thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình vô vàn kiến thức và kỹ năng. Bên cạnh đó, để thành công thì vòng phỏng vấn là vô cùng quan trọng. Vậy hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu về top những câu hỏi phỏng vấn Vuejs cùng cách trả lời bạn nhé!

1. Top những câu hỏi phỏng vấn Vuejs và mẹo trả lời

Vòng phỏng vấn luôn là một trong những nỗi sợ hãi của nhiều ứng viên. Bởi đây chính là bước cuối cùng để quyết định bạn có thể đạt được vị trí mong muốn hay không. Với việc tuyển dụng công việc liên quan đế Vuejs cùng vậy, để có thể chiến thắng trong vòng này thì bạn sẽ cần phải trang bị rất là nhiều.

Câu hỏi phỏng vấn Vuejs
Câu hỏi phỏng vấn Vuejs và mẹo trả lời

Trước khi đến với cuộc phỏng vấn Vuejs thì các ứng viên cần phải trang bị trước những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể hỏi để từ đó có thêm những tự tin trong vòng phỏng vấn. Khi đã chuẩn bị được những điều này thì chắc chắn rằng cuộc phỏng vấn của bạn sẽ vô cùng thành công. Và sau đây vieclam123 sẽ bật mí tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn Vuejs mà nhà tuyển dụng sẽ hay hỏi nhất và cách trả lời chi tiết dành cho bạn.

1.1. Các câu hỏi phỏng vấn Vuejs cơ bản

Cũng như các cuộc phỏng vấn khác thì ban đầu nhà tuyển dụng sẽ đi vào một số các câu hỏi mang tính chất làm quen như là: “Bạn là ai? Bạn giới thiệu bản thân mình được không? Nêu những điểm mạnh và điểm yếu của bạn cho chúng tôi được biết? Bạn biết công ty chúng tôi qua phương diện nào?...”. Đây đều là những câu hỏi phỏng vấn khá cơ bản và dễ trả lời nhưng bạn cũng cần phải trả lời một cách khéo léo, tinh tế thì mới có thể chiếm trọn cảm tình của nhà tuyển dụng.

Và bên cạnh đó trong những câu hỏi phỏng vấn cơ bản nhất thì nhà tuyển dụng sẽ hỏi đến bạn một số câu hỏi liên quan đến Vuejs như sau:

1.1.1. Bạn hiểu thế nào về Vuejs?

Đây là một câu hỏi khá cơ bản mà tất cả các ứng viên ứng tuyển vị trí Vuejs cần phải trả lời được. Thông qua câu hỏi này thì nhà tuyển dụng muốn biết xem bạn có thực sự hiểu về định nghĩa cơ bản về công việc của mình đang ứng tuyển là gì hay không. Nếu như với câu hỏi này mà bạn không trả lời được thì chắc chắn rằng bạn sẽ bị loại ngay tức khắc.

Top những câu hỏi phỏng vấn Vuejs
Top những câu hỏi phỏng vấn Vuejs phổ biến hiện nay

“Vuejs là một JavaScript framework có mã nguồn mở và được tạo ra bởi Evan You. Vuejs giúp xây dựng giao diện người dùng và vô cùng thân thiện. Chúng được xây dựng từ các thư viện và thư viện cốt lõi của chúng sẽ chỉ tập trung vào lớp view và có thể tích hợp dễ dàng với các thư viện khác.”

1.1.2. Hãy nêu những tính năng chính của Vuejs

Khi sử dụng Vuejs thì sẽ có rất nhiều tính năng cho người dùng. Để trả lời câu hỏi này chính xác và đúng nhất thì bạn có thể tham khảo như sau:

“Các tính năng nổi bật của Vuejs bao gồm: 

- Template: Cung cấp các template dựa vào HTML liên kết dữ liệu với DOM.

- Component: Tạo được ra các phần tử tùy chỉnh có thể sử dụng lại trong các ứng dụng Vuejs.

- Định tuyến: Dùng để điều hướng giữa các trang được thực hiện qua vue-router.

- Lightweight: Vuejs có trọng lượng nhẹ hơn so với các loại framework khác.

- Virtual Dom: Sử dụng Dom ảo tương tự như là các  framework khác và là một đại diện cây trong bộ nhớ có dung lượng nhẹ Dom HTML gốc.”

1.1.3. Những phương thức vòng đời của Vuejs là gì?

Các phương thức vòng đời của Vuejs bao gồm như sau:

Những câu hỏi phỏng vấn Vuejs
Những câu hỏi phỏng vấn Vuejs và gợi ý trả lời

- Vòng khởi tạo: Với vòng khởi tạo thì Creation Hooks cho phép người dùng thực hiện các hành động trước khi  mà thành phần đã được thêm vào DOM. Người dùng sẽ phải cần sử dụng các hook này để thiết lập mọi thứ trong thành phần trong quá trình client rendering và server rendering.

- Mounting: Những mounting hook là những hook được sử dụng phổ biến nhất và chúng cho phép truy cập thành phần ngay lập tức trong thời gian là trước và sau lần hiển thị đầu tiên.

- Diff & Re-render: Trong đó thì Update hook được gọi bất kể thời gian khi mà  một thuộc tính phản ứng sử dụng bởi thành phần thay đổi hoặc có thể là bất cứ một yếu tố nào đó hiển thị lại.

- Teardown: Ở đây, Destruction hook cho phép thực hiện các hành động khi mà các thành phần của đã bị phá hủy.

1.1.4. Các lệnh điều kiện có sẵn trong Vuejs là gì?

Những lệnh điều kiện có sẵn trọng Vuejs bao gồm những lệnh như sau: v-else, v-if,  v-show và v-else-if.

Trong đó thì v-else là chỉ thị dùng để hiển thị nội dung khi mà biểu thức liền kề v-if chuyển sang false. V-if là chỉ thị dùng để xóa hoặc thêm những phần tử Dom dựa trên các biểu thức đã cho sẵn. Còn v-show là chỉ thị cũng gần giống với v-if nhưng lại hiển thị tất cả phần tử tới Dom và sử dụng CSS để hiển thị hoặc ẩn các phần tử. Và v-else-if thì chỉ được sử dụng khi mà chúng ta kiểm tra nhiều hơn hai loại tùy chọn.

Xem thêm: Bật mí các câu hỏi phỏng vấn AngularJS phổ biến và mẹo trả lời

1.2. Các câu hỏi phỏng vấn Vuejs nâng cao

Khi mà nhà tuyển dụng đã đưa ra tập hợp những câu hỏi phỏng vấn khá cơ bản về kiến thức để kiểm tra ứng viên thì họ sẽ tiếp tục triển khai những câu hỏi mang tính chất nâng cao như sau:

Các câu hỏi phỏng vấn Vuejs nâng cao
Các câu hỏi phỏng vấn Vuejs nâng cao và cách trả lời

- Sự khác biệt giữa v-if là v-show là gì?

Về cơ bản sự sự khác biệt nhất giữa v-if và v-show là render object. Với v-if thì sẽ không thể render object nếu không thỏa mãn điều kiện còn v-show thì lại hoàn toàn render object kể cả khi không thỏa điều kiện.

- Hãy nêu định nghĩa của đạo cụ?

Đạo cụ là thuộc tính tùy chỉnh có thể đăng ký vào một thành phần, khi mà được truyền từ một thành phần nào đó khác hoặc đơn giản là thể hiện Vuejs gốc thì nó sẽ trở thành một thuộc tính của thành phần mà bạn đã truyền cho nó.

- Hãy định nghĩa khái niệm Mixin?

Đây là một cách linh hoạt được cho phép để phân phối chức năng giữa các thành phần với nhau. Thông thường thì với một Mixin thì sẽ chứa bất kỳ tùy chọn nào đó trong một thành phần và khi thành phần đó được tham chiếu thì các tùy chọn sẽ được trộn vào thành phần.

Nếu như xảy ra trường hợp xung đột dữ liệu thì các thuộc tính dữ liệu sẽ được ưu tiên và nếu các móc vòng đời trùng tên với nhau thì nó sẽ được hợp nhất thành một mảng và mixin sẽ được gọi trước.

- Điểm khác biệt giữa computed và methods là gì?

Hướng dẫn trả lời câu hỏi phỏng vấn Vuejs
Hướng dẫn trả lời câu hỏi phỏng vấn Vuejs nâng cao

Computed thì có thể nắm được các giá trị sử dụng trong hàm có thay đổi hay không để cho không cần phải chạy mọi lúc. Đồng thời khi mà dùng computed thì sẽ không cần phải dùng các dấu ngoặc.

Còn Methods thì không thể nào biết được các giá trị trong hàm có thay đổi hay không và khi dùng hàm này sẽ bắt buộc phải dùng dấu ngoặc.

Xem thêm: Tất tần tật về câu hỏi phỏng vấn Nodejs cho ứng viên đi xin việc

2. Bí quyết trả lời câu hỏi phỏng vấn Vuejs ấn tượng

Việc nắm bắt những kiến thức cơ bản về công việc Vuejs thôi là chưa đủ, để cuộc phỏng vấn của bạn trở nên thành công hơn nữa thì khi đi phỏng vấn và trả lời các câu hỏi bạn cần nắm bắt những điều sau đây:

2.1. Tìm hiểu thêm nhiều kiến thức

Kiến thức về công việc lập trình Vuejs thôi là chưa thể nào đủ. Khi tham gia cuộc phỏng vấn thì bạn sẽ không thể lường trước được nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn những gì và họ có hỏi những câu hỏi kiến thức ngoài lề không. 

Vì thế, hãy tìm hiểu thêm những kiến thức về ngành công nghệ thông tin, các kiến thức liên quan đến doanh nghiệp, những thành tựu mà doanh nghiệp, sự cạnh tranh trong ngành,...Càng có kiến thức sâu rộng thì trình độ trả lời câu hỏi của bạn sẽ được nâng cao và bạn sẽ thêm tự tin hơn trong cuộc phỏng vấn.

2.2. Luôn sẵn sàng cho những câu hỏi hóc búa

Những câu hỏi hóc búa là điều không thể nào tránh khỏi trong mọi cuộc phỏng vấn cho dù bạn ứng tuyển ở bất kỳ ngành nghề nào. Với những câu hỏi hóc búa thì nhà tuyển dụng có thể hỏi những câu hỏi liên quan đến kiến thức, những câu hỏi mang tính thầy đố hoặc đơn giản là họ muốn hỏi về những điểm yếu của bạn,...

Bí quyết trả lời câu hỏi phỏng vấn Vuejs
Bí quyết trả lời câu hỏi phỏng vấn Vuejs ấn tượng

Câu hỏi tuyển dụng thì rất đa dạng vì thế đừng thờ ơ không có sự chuẩn bị, hãy luôn sẵn sàng tinh thần những câu hỏi khó mà nhà tuyển dụng đặt ra đồng thời hãy biết cách trả lời thật chính xác, khéo léo để vượt qua nó.

Xem thêm: Những câu hỏi phỏng vấn Python thường gặp và mẹo trả lời hay nhất

2.3. Sẵn sàng chuẩn bị các câu hỏi

Đừng chỉ thụ động không đưa ra các câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Ở mọi cuộc phỏng vấn thì ứng viên luôn có quyền đặt lại các câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Vì thế, để nâng cao quyền lợi của bản thân thì bạn hãy luôn vạch ra những giải đáp, các câu hỏi liên quan để đưa ra cho nhà tuyển dụng nhé!

Việc đặt ra câu hỏi sẽ là một lợi thế dành riêng cho bạn, đồng thời thông qua đó nhà tuyển dụng sẽ thấy rằng bạn thực sự là người quan tâm đến công việc và ấn tượng với bạn hơn.

Những câu hỏi phỏng vấn Vuejs mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên cùng với hướng dẫn trả lời hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn. Mong rằng bạn sẽ vượt qua vòng phỏng vấn thật tốt và thành công trên con đường sự nghiệp đã chọn.

Những câu hỏi phỏng vấn của Unilever

Tập đoàn Unilever là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới mà ai ai cũng biết. Vậy bạn đã bao giờ tò mò về những câu hỏi phỏng vấn của Unilever chưa? Nếu đang muốn tìm hiểu về điều này thì hãy xem ngay bài viết dưới nhé!

Những câu hỏi phỏng vấn của Unilever

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.