close
cách
cách cách cách cách cách

Những câu hỏi phỏng vấn Python thường gặp và mẹo trả lời hay nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong những năm gần đây, có rất nhiều các doanh nghiệp chiêu mộ các vị trí lập trình viên Python. Đây là một trong những ngôn ngữ lập trình có một mức lương cao và cơ hội việc làm cũng vô cùng hấp dẫn. Vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những câu hỏi phỏng vấn Python thường gặp nhất và mẹo trả lời thật chi tiết để bạn có cơ hội thành công trong cuộc ứng tuyển của mình, đừng bỏ lỡ nhé!

1. Ý nghĩa của việc tìm hiểu câu hỏi phỏng vấn Python

Như chúng ta đã thấy thì trong một số năm gần đây thì Python là một trong những từ khóa được rất nhiều nhà tuyển dụng nhắc đến và mong mỏi tìm kiếm. Công việc lập trình viên Python đang được rất nhiều người theo đuổi vì có một mức lương khủng và cơ hội phát triển cũng vô cùng rõ ràng.

Nhưng với một số lượng lớn ứng viên ứng tuyển một cách mạnh mẽ và sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt tại vị trí Python thì điều này đồng nghĩa rằng bạn phải tạo cho mình một dấu ấn thật mạnh mẽ và tâm lý để bước vào một vòng tuyển chọn mang tên “phỏng vấn”.

Câu hỏi phỏng vấn Python
Tìm hiểu câu hỏi phỏng vấn Python

Vậy, giữa hàng loạt ứng viên nặng ký khác thì bạn cần phải chuẩn bị cho bản thân những kiến thức cũng như kỹ năng nhất định để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của mình. Sự chuẩn bị cho những câu hỏi phỏng vấn Python là điều cần thiết đề bạn có một vòng đối mặt với nhà tuyển dụng tự tin hơn và nâng cao sự thành công hơn.

Có thể nói rằng việc chuẩn bị câu hỏi phỏng vấn Python là điều hết sức cần thiết mỗi khi bạn chuẩn bị đến vòng tuyển dụng của mình. Đây chính là vòng loại quyết định cho nên nếu như không có sự chuẩn bị kỹ càng thì rất có thể bạn sẽ gặp những thất bại không đáng có.

Việc chuẩn bị những câu hỏi phỏng vấn đồng thời cũng gia tăng kiến thức nghề nghiệp của bạn hơn với công việc Python. Qua đây sẽ giúp cho bạn nâng cao nhiều kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp để áp dụng vào công việc của mình. Vậy nếu muốn biết những câu hỏi phỏng vấn Python thường gặp là gì thì hãy cùng theo dõi phần tiếp cùng vieclam123 nhé!

2. Mách bạn những câu hỏi phỏng vấn Python thường gặp và mẹo trả lời

2.1. Các câu hỏi phỏng vấn Python cơ bản nhất

Trước hết, mỗi cuộc tuyển dụng nào cũng vậy, các doanh nghiệp sẽ đi vào một vài câu hỏi mang tính chất làm quen với ứng viên. Những câu hỏi mà họ sẽ xoay quanh việc biết bạn là người như thế nào và cùng với một vài thông tin liên quan đến kinh nghiệm…Những câu hỏi này đều khá đơn giản và dễ trả lời cho nên bạn hãy khéo léo trả lời sao cho thật đúng nghĩa với những gì nhà tuyển dụng đưa ra nhé!

Các câu hỏi phỏng vấn Python
Các câu hỏi phỏng vấn Python cơ bản nhất

Và sau đó, nhà tuyển dụng sẽ đi vào những câu hỏi phỏng vấn mang tính chất khái niệm, kiến thức về lĩnh vực Python như sau:

2.1.1. Hãy nêu định nghĩa về Python

Đây là câu hỏi lý thuyết vô cùng cơ bản mà các nhà tuyển dụng luôn hỏi ứng viên của mình trong cuộc tuyển dụng. Với câu hỏi này thì ứng viên cần bám sát khái niệm cùng với ý hiểu của mình để trả lời thật chính xác nhé!

“Python là ngôn ngữ lập trình cấp cao di động. Nó được tích hợp quản lý bộ nhớ động, hướng đối tượng, chuỗi và luồng. Python là mã nguồn mở và được yêu thích bởi sự đơn giản và cấu trúc dữ liệu tích hợp.”

2.1.2. Hãy nêu các tính năng chính của Python là gì?

Đây là một câu hỏi cần ứng viên phải hiểu rõ về những tính năng chính của nó thông qua quá trình làm việc. Với câu hỏi này thì người trả lời sẽ cần phải đúc kết từ những kiến thức của bản thân chứ không thể nào dựa vào một khái niệm nào cả. 

Những tính năng chính của Python bao gồm như là:

Những câu hỏi phỏng vấn Python thường gặp
Những câu hỏi phỏng vấn Python thường gặp và mẹo trả lời

- Ngôn ngữ lập trình Python sẽ không cần phải biên dịch trước khi chạy chương trình.

- Dễ dàng xác định các lớp dựa vào tính tổng hợp và kế thừa. Đồng thời ngôn ngữ này còn phù hợp với lập trình hướng đối tượng.

- Đây là một ngôn ngữ lập trình gõ tự động và lập trình viên sẽ không cần nêu các biến trước khi mà phiên dịch.

- Có thể được gán vào các biến và chuyển lại vào các hàm khác.

- Ngôn ngữ lập trình Python có thể được sử dụng trong các ứng dụng web, mô hình khoa học, tự động hóa…Đồng thời nó còn được sử dụng như một thành phần để những ngôn ngữ và thành phần khác hoạt động với nhau.

Xem thêm: Câu hỏi phỏng vấn Spring Boot được nhà phỏng vấn sử dụng nhiều

2.1.3. Python có thể sao chép được đối tượng hay không?

Nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là một câu hỏi phỏng vấn Python nâng cao nhưng thực chất thì đây là một câu hỏi khá cơ bản. Rất nhiều ứng viên khi gặp câu hỏi này đã không trả lời đúng và khiến các nhà tuyển dụng thất vọng.

Trong Python thì bạn hoàn có thể sao chép đối tượng nhưng không phải tất cả. Khi sao chép các đối tượng bằng Python thì lệnh phổ biến được sử dụng đó là  copy.copy ().

2.1.4.  Python có là ngôn ngữ được thông dịch?

Python chính là một ngôn ngữ được thông dịch và nó có một quá trình ba chiều. Đầu tiên, bạn sẽ viết mã nguồn sau đó thì Python sẽ chuyển qua một ngôn ngữ trung gian rồi mới chuyển đổi lại mã máy và cuối cùng mới được thực thi.

Top những câu hỏi phỏng vấn Python
Top những câu hỏi phỏng vấn Python và cách trả lời ấn tượng

2.1.5. Python với Java cái nào tốt hơn và tại sao?

Câu hỏi mang tính so sánh này đôi khi gây rất nhiều khó khăn trong cách trả lời với ứng viên. Để trả lời tốt được câu hỏi này thì ứng viên cần phải nắm kiến thức của mình thật tốt về Java cũng như Python.

Giữa Java và Python thì ngôn ngữ Python dễ sử dụng và tốc độ viết mã tốt hơn so với Java. Trong việc nhập dữ liệu thì Java được nhập tĩnh còn Python được nhập tự động.

2.2. Những câu hỏi phỏng vấn Python nâng cao

Bên cạnh những câu hỏi trên thì trong cuộc phỏng vấn ứng viên cũng cần phải chuẩn bị những câu hỏi khó để phòng trường hợp các nhà tuyển dụng hỏi đến. Và những câu hỏi nâng cao mà bạn có thể gặp như sau:

- Hiệu ứng Dogpile nghĩa là gì?

Đây là một hiệu ứng diễn ra khi mà bộ nhớ cache của một trang web nào đó hết hạn và bị ảnh hưởng bởi yêu cầu khác nhau từ phía người dùng. Và điều này sẽ gây ra những vấn đề khác nhau như là sự chậm trễ đột ngột hoặc sự cố.

- Phân biệt giữa range và xrange?

Về nhiệm vụ và chức năng thì range và xrange hoàn toàn giống nhau. Nhưng range sẽ mang đến đối tượng list còn xrange thì lại trả về một đối tượng xrange.

- Cách để tạo ra deep copy trong Python như thế nào?

Chi tiết câu hỏi phỏng vấn Python
Chi tiết câu hỏi phỏng vấn Python thường gặp hiện nay

Deep copy hay còn được gọi là bản sao sâu thì chỉ cần sao chép một đối tượng. Chúng ta sẽ phải chỉ trỏ biến của mình vào cùng một đối tượng và thay đổi giá trị của một biến và đồng thời ảnh hưởng đến giá trị của biến kia.

- Vai trò của quá trình compiling và linking nghĩa là gì?

Compiling sẽ cho phép các phần mở rộng mới được biên dịch mà không xảy ra lỗi, từ đây liên kết sẽ trở thành linking. Đây là một quá trình biên dịch để làm trơn tru các quá trình liên kết và loại bỏ các vấn đề về lỗi.

Xem thêm: Cập nhật gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn Android mới nhất

2.3. Những câu hỏi phỏng vấn Python khác

Như vậy, bên cạnh tuyển tập những câu hỏi thường gặp nhất khi ứng tuyển vị trí Python thì các ứng viên còn có thể bắt gặp những câu hỏi sau đây:

- Tuple và list có sự khác biệt gì?

List sẽ chậm hơn nhưng có thể được chỉnh sửa còn tuple thì nhanh hơn nhưng không thể nào thay đổi được.

- Trong ngôn ngữ Python thì có tất cả bao nhiêu dữ liệu?

Trong Python thì có tất cả bao gồm 5 dữ liệu là: string, number, dictionary, tuple và list.

- Lambda nghĩa là gì?

Đây là một hàm ẩn danh chỉ có duy nhất một biểu thức.

Tuyển tập câu hỏi phỏng vấn Python khác
Tuyển tập câu hỏi phỏng vấn Python ứng viên có thể gặp

- Nêu định nghĩa về monkey patching?

Đây là thuật ngữ dùng để chỉ việc thay đổi một lớp hoặc module trong quá trình thực thi.

- Tính đa hình trong Python là gì?

Đây là tính dùng để chỉ khả năng một đối tượng có thể có nhiều hình thức khác nhau.

- PEP 8 được hiểu như thế nào?

Đây là từ viết tắt của cụm từ Python Enhancement Proposal. Đây là một bộ về các quy ước cách viết và định dạng mã nguồn. Đồng thời nó cũng là các đề xuất về việc viết mã nguồn Python để dễ đọc hơn.

Như vậy là bài viết đã mách nhỏ đến bạn những câu hỏi phỏng vấn Python thường gặp nhất và mẹo trả lời thật chuẩn xác và ấn tượng. Hy vọng với những chia sẻ trên từ chúng tôi thì bạn sẽ có được sự thành công trong cuộc ứng tuyển và đạt được ước mơ của mình.

Câu hỏi phỏng vấn BIDV

Nếu như bạn đang chuẩn bị ứng tuyển vào ngân hàng BIDV thì đừng bỏ qua bài viết vô cùng hữu ích sau đây nhé! Dưới đây là bài viết chia sẻ những câu hỏi phỏng vấn BIDV hay gặp nhất cùng với cách trả lời. Đừng chần chừ mà hãy xem ngay nhé!

Câu hỏi phỏng vấn BIDV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.