close
cách
cách cách cách cách cách

Câu hỏi phỏng vấn Spring Boot được nhà phỏng vấn sử dụng nhiều

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Các câu hỏi phỏng vấn Spring Boot trong Java được quan tâm rất nhiều. Nếu như bạn theo đuổi lĩnh vực liên quan đến Java, chinh phục loại Framework này, muốn có được công việc yêu thích thì đừng bỏ qua các câu hỏi phỏng vấn Spring Boot độc đáo được chia sẻ trong nội dung bài viết.

1. Lợi ích khi tìm hiểu trước các câu hỏi phỏng vấn Spring Boot

Spring Boot là một trong những khía cạnh khá là khó nhưng cũng rất thú vị, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của những bạn trẻ đam mê Java Dev.

Tuy nhiên, cho dù họ có chuẩn bị tốt về mặt kiến thức như thế nào thì tâm lý khi tham gia phỏng vấn khiến họ lo lắng, hồi hộp, từ đó có thể khiến cho phần trả lời phỏng vấn của bạn trở nên không hoàn chỉnh.

Câu hỏi phỏng vấn Spring Boot
Câu hỏi phỏng vấn Spring Boot

Chuẩn bị trước các câu hỏi phỏng vấn Spring Boot sẽ giúp bạn rất nhiều, có được nội dung của cuộc phỏng vấn giúp ứng viên tự tin hơn, sẵn sàng trả lời bất cứ vấn đề nào được đề cập trong buổi phỏng vấn.

Bởi vì, trong quá trình lựa chọn, tìm kiếm những câu hỏi có thể được hỏi, ứng viên được nhiều lần ôn luyện lại kiến thức của mình các vấn đề liên quan đến Spring Boot. Từ đó giúp kiến thức ứng viên càng trở nên nhuần nhuyễn hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, khi khai thác câu hỏi phỏng vấn, ứng viên có thể nhận ra được kiến thức của mình đang thiếu ở đâu? Từ đó bù đắp thêm để hoàn thiện trình độ chuyên môn của mình nhiều hơn.

Xem thêm: Tuyển tập các câu hỏi phỏng vấn SQL phổ biến nhất dành cho bạn

2. Những câu hỏi phỏng vấn Spring Boot và cách trả lời

Có lẽ các bạn đã rất hồi hộp về những câu hỏi có thể được dùng trong quá trình tìm hiểu, vậy thì nội dung này vieclam123 sẽ tổng hợp lại những câu hỏi có khả năng cao sử dụng trong buổi phỏng vấn.

Những câu hỏi phỏng vấn Spring Boot và cách trả lời
Những câu hỏi phỏng vấn Spring Boot và cách trả lời

2.1. Đặc điểm của các câu hỏi phỏng vấn Spring Boot

Hầu hết khi tìm hiểu và nghiên cứu về các câu hỏi phỏng vấn Spring Boot, chúng ta có thể thấy rằng các câu hỏi này tập trung vào chuyên môn là chính.

Rất ít khi thấy được các tình huống liên quan đến việc khai thác kỹ năng trong công việc giống như các ngành nghề, công việc khác. Người làm Java chủ yếu vận dụng kiến thức chuyên môn và nguyên lý hoạt động của vấn đề để giải quyết công việc.

Do vậy, nội dung tiếp theo mà vieclam123.vn chia sẻ chủ yếu là danh sách những câu hỏi phỏng vấn về kiến thức chuyên môn của vị trí Spring Boot.

2.2. Các câu hỏi chi tiết phỏng vấn Spring Boot

2.2.1. Bạn hãy giải thích ý nghĩa của thuật ngữ - Spring Boot

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng đang khai thác kiến thức cơ bản của bản. Tưởng chừng là câu hỏi dễ nhưng đôi khi chính bản thân chúng ta lại vì dễ mà bỏ qua, có người làm việc trong lĩnh vực này nhiều năm nhưng lại vô tình không hiểu rõ bản chất của công việc.

Vì thế, các bạn cần chuẩn bị kỹ về nội dung này và đưa ra câu trả lời dựa vào lý thuyết cũng như là cách hiểu của bản thân đối với Spring Boot.

Câu hỏi chuyên môn khi phỏng vấn Spring Boot
Câu hỏi chuyên môn khi phỏng vấn Spring Boot

Gợi ý trả lời:

- Spring Boot chính là một module giúp cung cấp tính năng phát triển ứng dụng một cách nhanh chóng (Rapid Application Development) cho Framework Spring này.

Nó có tác dụng nhằm tạo nên các ứng dụng dựa vào Spring framework, một thứ yêu cầu cao về cấu hình của một số file.

2.2.2. Bạn hãy cho biết Spring Boot có những ưu điểm gì?

Câu hỏi này được đặt ra nhằm khai thác độ hiểu của ứng viên với tính ứng dụng của Spring Boot như thế nào? Do vậy mà ứng viên cần trả lời thành các câu ngắn gọn nêu bật được ưu điểm về tính ứng dụng của Spring Boot.

Một vài ưu điểm của Spring Boot bạn có thể tham khảo như sau:

- Bạn có thể tạo dựng được một hoặc nhiều ứng dụng mang tính độc lập.

- Spring Boot giúp cung cấp đối với các cấu hình của POM, xác định một cách chính xác nhất đối với Maven.

- Bạn có thể thực hiện nhúng một cách trực tiếp đối với Undertow, Jetty hoặc là Tomcat nhờ Spring Boot.

- Spring Boot giúp cho người dùng có thể tự động thực hiện cấu hình khi nào họ muốn.

Những ưu điểm mà Spring Boot mang lại
Những ưu điểm nổi bật mà Spring Boot mang lại

Xem thêm: Cập nhật gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn Android mới nhất

2.2.3. Mục đích sử dụng Spring Boot là gì?

Xác định mục đích chính của các lập trình viên khi sử dụng Spring Boot sẽ ngầm khẳng định được việc bạn hiểu rõ bản thân sử dụng Spring Boot để làm gì?

Sau đây là gợi ý dành cho bạn:

“Spring Boot được sử dụng phổ biến với hai mục đích chính đó là:

- Thứ nhất, Spring Boot được sử dụng với mục đích nhằm làm đơn giản hóa đối với việc con người phát triển các ứng dụng của Java.

- Thứ hai, Spring Boot được sử dụng với mục đích làm đơn giản đối với quá trình Spring Development.

2.2.4. Tạo Spring Boot bằng Spring Initializer bằng cách nào?

Câu hỏi này mang tính liên hệ cao, đòi hỏi bạn phải hiểu bao quát cả Spring Boot và Spring Initializer. Hiểu được bản chất, nguyên lý hoạt động của chúng sẽ có được câu trả lời mang tính liên hệ.

Theo đó, các bạn có thể trả lời theo hướng như sau:

Bạn có thể tạo Spring Boot bằng cách tiến hành nhập thật chi tiết thông tin của dự án .

Câu hỏi liên hệ của Spring Boot
Câu hỏi liên hệ của Spring Boot

2.2.5. Hãy cho biết Spring Boot có những tính nào nào?

Câu hỏi này giúp bạn thể hiện được khả năng vận dụng Spring Boot trong lập trình. Nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào khả năng nắm bắt các tính năng của Spring Boot mà ứng viên có được để biết rằng ứng viên đó có thể vận dụng được Spring Boot trong công việc không?

Nếu ứng viên nắm rõ được các tính năng của Spring Boot thì có nghĩa là ứng viên sẽ có cách vận dụng chúng một cách đúng đắn và trong những trường hợp cần thiết.

Bạn cần trả lời rõ ràng từng tính năng, liệt kê cụ thể và không lan man, rườm rà.

Gợi ý các tính năng mà bạn có thể liệt kê như là: Tính năng Starter dependency, tính năng Auto-configuration, tính năng Spring initializer.

2.2.6. Bạn hãy cho biết DevTools là gì trong Spring Boot?

Câu hỏi này có dụng ý là để khai thác kiến thức của bạn rộng hay không? Làm Spring Boot thì không chỉ biết mỗi Spring Boot mà còn phải nắm được những kiến thức khác để phụ trợ cho nhau khi cần thiết.

Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần nên rõ tính năng và ưu điểm của DevTools trong Spring Boot, cụ thể là làm tăng về mặt năng xuất của các nhà phát triển. Người dùng không cần phải triển khai lại đối với ứng dụng khi có sự thay đổi. Đặc biệt là người dùng có thể load lại các vấn đề của ứng dụng mà không cần thực hiện thao tác khởi động lại đối với Server.

Xem thêm: Bật mí các câu hỏi phỏng vấn AngularJS phổ biến và mẹo trả lời

2.3. Một số câu hỏi khác có thể được hỏi

Ngoài danh sách các câu hỏi phỏng vấn Spring Boot nên trên, rất có thể nhà tuyển dụng sẽ hỏi thêm nhiều câu khác hoặc là kết hợp các câu hỏi đó với nhau.

Một số câu hỏi khác có thể nhà tuyển dụng sẽ hỏi
Một số câu hỏi khác mà có thể nhà phỏng vấn sẽ hỏi

Tham khảo nhé:

- Hãy cho biết Spring Boot và Spring khác nhau ở điểm nào?

- Các giai đoạn trong Rad model khác nhau ra sao?

- Hãy cho biết làm thế nào để dừng chạy file jar?

- Cho biết những thành phần của Spring Boot

Như thế, các câu hỏi phỏng vấn Spring Boot được nêu ở trên phần nào giúp cho bạn tham khảo trước để chuẩn bị câu trả lời cho mình.

Câu hỏi phỏng vấn Web Developer

Nhiều bạn quan tâm đến lĩnh vực IT cũng có thể tham khảo nhiều hơn các câu hỏi phỏng vấn cho những vị trí khác. Trong đó vieclam123.vn giới thiệu câu hỏi phỏng vấn Web Developer.

Câu hỏi phỏng vấn Web Developer

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.