close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí các câu hỏi phỏng vấn AngularJS phổ biến và mẹo trả lời

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một số năm gần đây, AngularJS là một nghề nghiệp tạo được rất nhiều sự thu hút cho một lượng lớn ứng viên. Với một lượng lớn ứng viên ứng tuyển AngularJS thì để gia tăng sự tự tin cùng với cơ hội trúng tuyển thì vòng phỏng vấn chính là một thử thách cam go đối với nhiều người. Vậy dưới đây là các câu hỏi phỏng vấn AngularJS hay và phổ biến nhất cùng với mẹo trả lời dành riêng cho bạn.

1. Các câu hỏi phỏng vấn AngularJS cơ bản nhất dành cho ứng viên

1.1. Các câu hỏi xoay quanh ứng viên 

Trong mọi cuộc phỏng vấn thường thì nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ đi vào ngay những câu hỏi về lĩnh vực chuyên môn của ứng viên mà thường sẽ đưa ra các câu hỏi để tìm hiểu về người mà họ tuyển dụng.

- “Anh/chị hãy giới thiệu về bản thân mình.”

Câu hỏi giới thiệu bản thân là câu khỏi chưa bao giờ thiếu ở mỗi cuộc tuyển dụng. Đây chính là câu hỏi mở màn để nhà tuyển dụng biết hơn về bạn và cũng muốn so sánh thông tin bạn nói cùng với CV có khớp nhau hay không. Vậy, với câu trả lời này thì nên trả lời như thế nào?

Đây là câu hỏi giới thiệu bản thân nhưng khi trả lời bạn không cần phải trả lời quá chi tiết rõ về mình như tính cách, sở thích. Với câu hỏi này thì bạn chỉ cần nêu tên, tuổi, quê quán và nói sơ về ngôi trường từng học trước kia hoặc công việc đảm nhiệm gần nhất.

Câu hỏi phỏng vấn AngularJS
Các câu hỏi phỏng vấn AngularJS cơ bản nhất 

- “Bạn biết gì ở công ty của chúng tôi?”

Đây là một câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn thử thách xem bạn có phải là người tìm hiểu và quan tâm đến doanh nghiệp hay không. Tìm hiểu rõ về công ty không chỉ thuận lợi cho việc viết CV của bạn mà đây chính là câu hỏi thường gặp ở mỗi cuộc phỏng vấn.

Như vậy, để trả lời câu hỏi này từ phía nhà tuyển dụng thì trước đó bạn cần phải tìm hiểu và khám phá về doanh nghiệp như: lĩnh vực hoạt động, năm thành lập công ty, quá trình phát triển, thành tự, CEO của công ty,...Khi đã nắm bắt được những thông tin này thì khi gặp câu hỏi từ nhà tuyển dụng thì bạn chỉ cần trả lời ngắn gọn về các yếu tố trên là đã được họ đánh giá cao về sự hiểu biết.

Xem thêm: Các câu hỏi phỏng vấn Machine learning bạn phải biết để trúng tuyển

1.2. Các câu hỏi về kiến thức AngularJS

Thông thường, mỗi cuộc tuyển dụng thì những câu hỏi đầu tiên nhà tuyển dụng sẽ xoay quanh những câu hỏi cơ bản nhất về AngularJS để biết xem bạn có hiểu những khái niệm cơ bản về công việc và lĩnh vực trong AngularJS hay không. Những câu hỏi cơ bản này sẽ không quá thử thách bạn nhưng đây chính là những câu hỏi mang tính kiến thức nên bạn cần phải nắm rõ.

1.2.1. Hãy nêu khái niệm của AngularJS

Đây là câu hỏi mở đầu và nhà tuyển dụng muốn kiểm tra những nhân viên tiềm năng đơn giản này để chủ yếu xem cách bạn trả lời cùng với diễn đạt. Qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng cũng muốn nắm bắt xem bạn có phải là một người hiểu rõ về công việc mà mình đang đảm nhiệm hay không.

Các câu hỏi phỏng vấn AngularJS
Các câu hỏi phỏng vấn AngularJS dành cho ứng viên

Khi trả lời câu hỏi này từ phái nhà tuyển dụng bạn không nên dài dòng. Hãy tập trung vào định nghĩa của AngularJS phân tích ngắn gọn cho nhà tuyển dụng. Với câu hỏi này, bạn trả lời như sau: 

“AngularJS là một trang web framework có mã nguồn mở được thiết kế để tạo các ứng dụng một trang dễ dàng và nhanh chóng hơn. Chủ yếu AngularJS được duy trì bởi Google và cố gắng cung cấp trải nghiệm được cải thiện khi đi sâu vào lĩnh vực phát triển front-end.”

1.2.2. Directives là gì và những loại directive

Câu hỏi kép này là một câu hỏi thường xuyên có ở mỗi cuộc phỏng vấn AngularJS. Trong AngularJS thì directive là một thuộc tính quan trọng và không thể nào thiếu. Do đó, thông qua câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn xem sự hiểu biết và tìm tòi kiến thức của bạn đến đâu. Bạn có thể trả lời câu hỏi này theo các sau:

“Directives là một số thuộc tính cho phép người dùng đưa ra cú pháp riêng cho ứng dụng đang phát triển. Việc này khiến cho trang của bạn một mức độ độc quyền và cho phép thêm một bước cá nhân hóa vào quá trình phát triển.

Có bốn loại chỉ thị directive khác nhau: attribute (thuộc tính), comment (nhận xét), CSS và các loại phần tử element.”

1.2.3. Trình duyệt nào mà AngularJS không tương thích được?

Khi gặp câu hỏi này từ nhà tuyển dụng thì ứng viên phải thật tỉnh táo vì đây là một câu hỏi lừa. Thực chất thì Angular tương thích với tất cả các trình duyệt web hiện nay. Ứng viên cần phải biết chắc chắn điều này nếu không thì những nhà tuyển dụng sẽ đánh giá thấp sự chắc chắn về kiến thức nghề nghiệp của bạn.

Một số câu hỏi phỏng vấn AngularJS
Một số câu hỏi phỏng vấn AngularJS hay nhất cho bạn

Đồng thời, trong câu hỏi này nhà tuyển dụng có thể hỏi thêm bạn là “AngularJS có tương thích với các trình duyệt di động không?” và câu này cũng là “Có”. Khi trả lời câu hỏi này thì bạn nên trả lời chi tiết cụ thể như sau:

“Angular hoạt động trên tất cả các trình duyệt di động là Chrome, Firefox, IE Mobile, Edge, Android và iOS Safari.”

1.2.4. Nêu một số ưu điểm của việc dùng AngularJS

Kiến thức về AngularJS thì khá rộng và có vô vàn câu hỏi xoay quanh nó. Và một trong số đó thì câu hỏi về nêu ưu điểm của việc dùng AngularJS là một câu hỏi phổ biến và khá rộng mở từ phía nhà tuyển dụng. Với câu hỏi này thì ứng viên cần phải trả lời ngắn gọn vào chủ đề theo cách như sau:

“Những ưu điểm của việc dùng AngularJS bao gồm như: thêm hoạt ảnh và lệnh tùy chỉnh, xác thực biểu mẫu, triển khai mẫu MVC, hỗ trợ giao tiếp máy chủ,...

1.2.5. Mô tả và gọi tên các vòng đời của AngularJS Scope

Gợi ý trả lời:

“- Tạo là phạm vi gốc được tạo trong ứng dụng.

- Đột biến mô hình là các lệnh đăng ký đồng hồ trên phạm vi truyền các giá trị mô hình tới DOM.

- Đăng ký người theo dõi là các đột biến chỉ nên được thực hiện trong scope.$apply() và điều này được thực hiện ngầm bởi AngularJS.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn AngularJS
Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn AngularJS chuẩn nhất

- Quan sát đột biến: Sau đó $apply, $digest chu trình bắt đầu trên phạm vi gốc, trong đó các $watched biểu thức được kiểm tra xem có bất kỳ đột biến mô hình nào không.

- Phá hủy phạm vi: Những người tạo phạm vi sẽ phá hủy các phạm vi con không cần thiết bằng cách sử dụng scope và bộ nhớ được sử dụng sau đó bị thu hồi bởi bộ thu gom rác.

1.3. Những câu hỏi phỏng vấn AngularJS chuyên môn khác

Và không chỉ những câu hỏi trên thì trong cuộc phỏng vấn thì nhà tuyển dụng còn đặt ra vô số câu hỏi dành cho ứng viên những câu hỏi phỏng vấn khác. Sau đây là một số câu hỏi phỏng vấn chuyên môn khác và mẹo trả lời dành cho bạn.

- Scope là gì? 

Scope trong AngularJS kích hoạt việc thực thi các biểu thức. Đây là các đối tượng được sử dụng để đại diện cho các mô hình ứng dụng.

- Phân biệt giữa ‘$’ và ‘$$’

“$” được sử dụng cho các đối tượng công khai, còn “$$” được sử dụng cho các đối tượng mà người dùng muốn duy trì là riêng tư. 

Những câu hỏi phỏng vấn AngularJS chuyên môn
Những câu hỏi phỏng vấn AngularJS chuyên môn và mẹo trả lời

- AngularJS hỗ trợ được các xác thực nào?

Angular hỗ trợ tất cả xác thực HTML5

- Nêu sự khác biệt giữa bộ điều khiển trong AngularJS và Angular 2

Trong AngularJS thì bộ điều khiển có cách sử dụng khá cụ thể là viết logic ứng dụng. Còn với Angular 2, không còn bất kỳ bộ điều khiển nào còn lại nữa mà thay vào đó, các thành phần sẽ thay thế.

- Chỉ sự khác biệt giữa hàm "link" và "compile"?

“Link” được sử dụng để tạo chế độ xem trực tiếp còn hàm “compile” thì  thu thập các chỉ thị và thay đổi các mẫu DOM nhất định.

Xem thêm: Chia sẻ câu hỏi phỏng vấn Automation Test phổ biến và mẹo trả lời

2. Những điều cần chú ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn AngularJS

Chuẩn bị sẵn các kiến thức và trang bị tốt về tác phong trả lời câu hỏi từ nhà tuyển dụng là vô cùng quan trọng. Việc chú ý đến thái độ và cách trả lời câu hỏi là vô cùng quan trọng quyết định đến kết quả của buổi phỏng vấn. Sau đây là một số lưu ý bạn cần phải nắm bắt khi trả lời câu hỏi phỏng vấn AngularJS từ phía nhà tuyển dụng:

Chú ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn AngularJS
Những điều cần chú ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn AngularJS

- Trả lời câu hỏi đúng nội dung, đúng chủ đề. Khi trả lời câu hỏi phải tự tin biểu cảo thoải mái và kết hợp body language để tăng sự chuyên nghiệp.

- Khi đến phỏng vấn thì bạn nên đến sớm trước từ 20 phút để phòng những trường hợp xấu phát sinh. Việc đến sớm cũng khiến bạn được nhà tuyển dụng đánh giá là có sự nghiêm túc với công việc.

- Trang phục trong cuộc phỏng vấn cũng chiếm phần quan trọng không kém. Bạn nên lựa những trang phục lịch sự, nhã nhặn mà màu trung tính. Tuyệt đối không lựa chọn các trang phục quá rực rỡ vì dễ khiến người đối diện bị phân tâm.

Trên đây là những câu hỏi phỏng vấn AngularJS phổ biến nhất và các mẹo trả lời hay dành cho bạn. Hy vọng với những bật mí trên từ vieclam123 bạn sẽ tăng phần tự tin và chuẩn bị thật tốt cho cuộc phỏng vấn AngularJS sắp tới.

Câu hỏi phỏng vấn PHP

Nếu như bạn sắp bước đến cuộc phỏng vấn lập trình viên PHP thì hãy tìm hiểu và xem ngay bài viết sau đây để trang bị thêm những kiến thức thật tốt để trả lời các câu hỏi phỏng vấn PHP từ phía nhà tuyển dụng ngay nhé!

Câu hỏi phỏng vấn PHP

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.