close
cách
cách cách cách cách cách

Chia sẻ câu hỏi phỏng vấn Automation Test phổ biến và mẹo trả lời

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mỗi khi ứng tuyển việc làm thì vòng phỏng vấn luôn là một trong những nỗi lo lắng và sợ hãi của nhiều ứng viên. Và nếu như bạn đang chuẩn bị đến với vòng tuyển dụng Automation Test thì đừng cảm thấy lo lắng bởi vì dưới đây sẽ là những chia sẻ của chúng tôi về top những câu hỏi phỏng vấn Automation Test và mẹo trả lời vô cùng đầy đủ và chính xác dành riêng cho bạn.

1. Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Automation Test và cách trả lời

Automation Test đây là một công việc các tester dùng máy để thực hiện các công việc testing thay vì sử dụng bằng tay. Đây là một công việc đóng một vai trò vô cùng quan trọng để nâng cao các năng suất về kiểm thử cũng như là giảm tối đa lỗi.

Đây là một quá trình sẽ xử lý tự động và được thực hiện bởi phần mềm chuyên dụng là Automation Testing Tool và người làm công việc này sẽ phải có nhiệm vụ là tìm bug để hỗ trợ cho ra sản phẩm tốt nhất.

Câu hỏi phỏng vấn Automation Test
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Automation Test

Hiện nay, với ngành Automation Test thì việc làm hiện nay vô cùng hot và hấp dẫn được rất là nhiều người quan tâm. Với những ai làm trong ngành công nghệ thông tin thì đây là một công việc vô cùng phù hợp và mang lại mức lương hấp dẫn. Vậy, để có trở thành một Automation Test chuyên nghiệp thì bạn sẽ cần phải chuẩn bị rất nhiều cho cuộc phỏng vấn. Cùng tham khảo dưới đây những câu hỏi phỏng vấn Automation Test mà chúng tôi đã tập hợp và tuyển chọn nhé!

1.1. Những câu hỏi về thông tin và kinh nghiệm của ứng viên

Không chỉ riêng với cuộc tuyển dụng Automation Test mà tất cả mọi công việc ở những ngành nghề khác cũng vậy. Những câu hỏi đầu tiên mà ứng viên nhận được khi tham gia buổi tuyển dụng sẽ là một vài những câu hỏi xoay quanh về thông tin nghề nghiệp cũng như kinh nghiệm của bạn.

Đầu tiên, các nhà tuyển dụng sẽ xoay quanh các câu hỏi quen thuộc như là: Bạn hãy cho chúng tôi biết rõ hơn về bạn, lý do bạn ứng tuyển vào công ty của chúng tôi là gì, những ưu và nhược điểm của bạn, những kinh nghiệm làm việc của bạn về vị trí Automation Test trước kia là gì,....

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn Automation Test
Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn Automation Test ấn tượng

Những câu hỏi trên khi được hỏi thì sẽ không quá khó để bạn trả lời. Đây đều là những câu hỏi đơn giản và cơ bản ai cũng có thể trả lời được. Với những câu hỏi này thì bạn không nên trả lời quá dài dòng lan man mà chỉ cần sơ lược mà vẫn đủ ý những thông tin của mình. Đồng thời, bên cạnh đó hãy trả lời chân thật về câu trả lời của mình nhé!

Xem thêm: Các câu hỏi phỏng vấn Machine learning bạn phải biết để trúng tuyển

1.2. Những câu hỏi về kiến thức Automation Test

Và, khi đã đi qua những câu hỏi mang tính chất làm quen và tĩnh hiểu ứng viên của mình thì lúc này nhà tuyển dụng sẽ đi vào một vài những câu hỏi liên quan đến Automation Test để kiểm tra kiến thức nghề nghiệp của bạn.

1.2.1. Vì sao cần phải Automation Test?

Đây là câu hỏi nhà tuyển dụng muốn đánh giá những kiến thức cơ bản của bạn về Automation Test cũng như tìm hiểu xem mục đích sử dụng có thực sự hiệu quả hay không.

Việc sử dụng Automation Test cần thiết bởi những yếu tố như sau:

- Có độ chính xác cao: Bởi tính ổn định và kiểm thử tự động cho nên việc thực thi các test case sẽ có một độ chính xác cao.

- Giúp tiết kiệm về thời gian cũng như chi phí: Với Automation Test thì thay vì thực hiện test thủ công bằng tay với số lượng test case lớn thì chúng ta sẽ tiết kiệm được tối đa nguồn chi phí và thời gian test cũng diễn ra một cách nhanh chóng hơn với kiểm thử tự động.

Top câu hỏi phỏng vấn Automation Test
Top câu hỏi phỏng vấn Automation Test phổ biến hiện nay

- Có độ bao phủ cao: Khi mà sử dụng Automation Test chúng ta có thể thực thi một số lượng test case lớn trong một khoảng thời gian ngắn hạn. Chính vì điều này cho nên độ phủ của nó rất cao và đồng thời giúp cho độ bao phủ trong giai đoạn regression test cũng được tăng lên.

- Automation Test giúp con người hoàn thành những công việc không thể làm được. Chẳng hạn như việc thực thi performance test, load test thì chỉ có Automation Test mới có thể làm được.

1.2.2. Nêu những ưu và nhược điểm của Automation Test

Với câu hỏi này sẽ đòi hỏi ở những ứng viên đã từng có kinh nghiệm trong manual thì sẽ hiểu được những ưu và nhược điểm của Automation Test. Khi trả lời câu hỏi này bạn có thể tham khảo mẫu sau đây:

Các ưu điểm và nhược điểm của Automation Test bao gồm:

- Ưu điểm của Automation Test: Có nguồn nhân lực ít hơn và thời gian thực hiện các test nhiều hơn. Bên cạnh đó còn có thể tái sử dụng, độ tin cậy có và thi công song song trong các test case.

- Nhược điểm: Các chi phí về công cụ khá cao và thời gian bảo trì và phát triển cần nhiều thời gian hơn. Bên cạnh đó còn phải thiết lập môi trường và có nhiều vấn đề liên quan đến test script.

1.2.3. Một ngày thì bạn có thể tự động hóa bao nhiêu test case?

Câu hỏi này thì sẽ tùy thuộc vào từng ứng viên thì sẽ có những cách trả lời khác nhau. Đáp án trả lời sẽ có sự khác biệt ở từng đối tượng có kinh nghiệm và thời gian làm việc bao nhiêu lâu với nghề. Để chính xác nhất thì bạn có thể tham khảo mẫu trả lời sau từ chúng tôi:

Những câu hỏi phỏng vấn Automation Test
Những câu hỏi phỏng vấn Automation Test và mẹo trả lời

“Con số tự động hóa test case trong một ngày của tôi sẽ phụ thuộc tùy vào độ phức tạp của nó. Nếu như độ phức tạp mà bị hạn chế thì tối đa một ngày tôi có thể tự động hóa được 6 test case. Khi đó, tôi cũng sẽ chia các test case của mình thành các thành phần như là: lất đầu vào, xác minh đầu ra, thực hiện tính toán. Nếu như quá phức tạp thì tôi sẽ mất tối đa hai ngày để xử lý.”

1.2.4. Trường hợp nào không nên sử dụng Automation Test?

Không phải trường hợp nào cũng phù hợp để sử dụng được Automation Test. Sau đây là những trường hợp không nên sử dụng Automation Test:

- Khi mà các ứng dụng đang được kiểm thử như lại có requirement thay đổi liên tục.

- Những trường hợp kiểm thử một lần.

- Các kiểm thử ngẫu nhiên.

1.2.5. Những Framework sử dụng trong Automation Test là gì?

Trong Automation Test thì có bao gồm Framework được sử dụng là: Framework tự động hóa theo từ khóa, Framework tự động hóa dữ liệu, Framework tự động hóa hỗn hợp và Framework tự động hóa moden.

1.3. Những câu hỏi phỏng vấn Automation Test hay gặp khác

Như vậy, khi cuộc phỏng vấn dẫn đi đến hồi kết thì lúc này các nhà tuyển dụng sẽ hỏi ứng viên của mình những câu hỏi về tương lai, thời gian làm việc và một số những câu hỏi phỏng vấn liên quan khác như sau:

Hướng dẫn trả lời câu hỏi phỏng vấn Automation Test
Hướng dẫn trả lời câu hỏi phỏng vấn Automation Test

- Nếu chúng tôi tuyển bạn vào vị trí này thì bạn sẽ tạo ra những giá trị gì?

- Bạn muốn tìm kiếm điều gì ở môi trường làm việc mới?

- Bạn dự định gắn kết với công ty trong thời gian bao nhiêu lâu?

- Mức lương và phúc lợi bạn mong muốn ở công việc mới là gì?

- Tương lai sắp tới thì bạn đã đặt ra cho mình những mục tiêu gì?

Những câu hỏi trên là những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể hỏi thêm bạn. Với chuỗi câu hỏi này thì bạn cần trả lời thật chân thành đúng với những suy nghĩ và ước muốn của mình. Nhà tuyển dụng sẽ không quá khắt khe với những câu hỏi này nhưng bạn cũng cần phải trả lời cho thật khéo léo nhé.

Xem thêm: Câu hỏi phỏng vấn business analyst nào thường được hỏi khi phỏng vấn?

2. Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn Automation Test ấn tượng

Như vậy, để cuộc tuyển dụng của bạn thêm phần thu hút và để lại nhiều dấu ấn khó phai với nhà tuyển dụng thì khi trả lời phỏng vấn và tham gia tuyển dụng bạn cần lưu ý những điều sau:

Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn Automation Test ấn tượng
Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn Automation Test ấn tượng cho bạn

- Hãy chuẩn bị trước những câu hỏi Automation Test có thể gặp phải trong cuộc phỏng vấn để tăng phần kiến thức và tự tin hơn khi đối mặt với nhà tuyển dụng.

- Khi trả lời câu hỏi cho nhà tuyển dụng hãy luôn thể hiện phong thái vui tươi, tự tin. Khi nhìn vào những ứng viên có tâm thế tự tin, rạng rỡ thì nhà tuyển dụng sẽ thấy được rằng họ là những người có sự chuẩn bị và quan tâm đến công việc của mình.

- Có thể kết hợp với ngôn ngữ hình thể cùng với lời nói để tăng sự sinh động cho câu trả lời. Đồng thời khi trả lời hãy nói vừa đủ nghe và rõ ràng để nhà tuyển dụng có thể nghe thấy hết được câu trả lời từ bạn nhé.

Vậy là bài viết đã chia sẻ thật chi tiết đến bạn những câu hỏi phỏng vấn Automation Test và mẹo trả lời chính xác. Chúc con đường sự nghiệp của bạn thật thành công và gặt hái được nhiều điều tốt đẹp.

Câu hỏi phỏng vấn Vuejs

Nếu như bạn đang ứng tuyển vào vị trí lập trình viên Vuejs thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm những kinh nghiệm trả lời câu hỏi phỏng vấn Vuejs nhé!

Câu hỏi phỏng vấn Vuejs

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.