close
cách
cách cách cách cách cách

Cập nhật gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn Android mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Câu hỏi phỏng vấn Android thông dụng thường được sử dụng trong các buổi phỏng vấn là gì? Tìm hiểu cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn Android để giúp ứng viên nhanh chóng vượt qua vòng phỏng vấn và tiến thẳng đến cơ hội việc làm Android.

1. Danh sách các câu hỏi phỏng vấn Android phổ biến

Khi tiến hành phỏng vấn vị trí Android, các ứng viên sẽ được hỏi hai dạng câu hỏi đó là phỏng vấn về mặt chuyên môn và phỏng vấn về mặt kỹ năng. Ngay sau đây là gợi ý của vieclam123 về câu hỏi phỏng vấn vị trí Android chi tiết thường được nhà tuyển dụng dùng trong các cuộc phỏng vấn tại vị trí này.

Danh sách các câu hỏi phỏng vấn Android phổ biến
Danh sách các câu hỏi phỏng vấn Android phổ biến

1.1. Câu hỏi về kỹ năng mềm, thông tin cá nhân

1.1.1. Câu hỏi 1 – Hãy cho chúng tôi đôi chút thông tin về bạn

Giới thiệu về bản thân chính là một câu hỏi mở đầu thường được nhà tuyển dụng dùng trong các cuộc phỏng vấn mà, đối với vị trí Android cũng như vậy.

Mục đích của câu hỏi này chính là để giúp cho người phỏng vấn bạn biết được bạn tên là gì? Bạn đến từ đâu? Bạn đang sinh sống ở đâu?... những thông tin cơ bản nhất có liên quan tới người ứng viên đó.

Để có thể trả lời câu hỏi này thì bạn sẽ có thể trả lời bằng cách nêu rõ và ngắn gọn đối với thông tin cơ bản của mình. Nói rõ cả họ lẫn tên, nói rõ tên trường học mà bạn được đào tạo cũng như là tốt nghiệp, đồng thời cả khoa bạn học nữa. Bên cạnh đó, nói sơ qua về điểm mạnh của mình liên qua vị trí Android.

1.1.2. Câu hỏi 2 – Tại sao bạn lại chọn ứng tuyển vị trí Android?

Nhìn chung, câu hỏi về “lý do” thì hầu hết các nhà tuyển dụng đưa ra với mục đích muốn nắm rõ định hướng sắp tới của ứng viên khi làm việc lĩnh vực Android. Tùy vào từng người, từng dự định của họ mà có những cách trả lời riêng.

Bạn hãy thể hiện sự đam mê, lòng nhiệt huyết của mình thông qua cách trả lời, vạch rõ những định hướng trong thời gian sắp tới và trong tương lai gắn bó lâu dài với công việc.

Tại sao bạn lại chọn ứng tuyển vị trí Android?
Tại sao bạn lại chọn ứng tuyển vị trí Android?

Tham khảo về gợi ý cách trả lời như sau:

- “Tôi yêu thích làm Android bởi vì tôi có hứng thú với các thiết bị thông minh như điện thoại, tôi muốn bản thân có thể nâng cấp và phát triển sự tiện ích của chiếc điện thoại hệ điều hành Android trở nên mượt mà và thông minh hơn".

1.1.3. Câu hỏi 3 – Bạn có tốt chất và kỹ năng như thế nào?

Nhà tuyển dụng đang dần khai thác điểm mạnh của bạn, do đó bạn hãy chuẩn bị sẵn những điểm mạnh mà có thể giúp cho bạn tỏa sáng hơn. Lưu ý rằng những điểm mạnh này cần phải là yếu tố làm rõ hơn về sự phù hợp của bạn với công việc.

Lời khuyên giúp bạn hoàn thành xuất sắc phần trả lời cho câu hỏi này chính là không nên vòng vo, không nên có thái độ rụt rè khi nói về điểm mạnh. Hãy thể hiện chúng bằng một phong thái tự tin, ấn tượng và độc lập, khẳng định bạn hoàn toàn có tốt chất để làm tốt nhiệm vụ này.

Bạn có tốt chất và kỹ năng như thế nào?
Bạn có tốt chất và kỹ năng như thế nào?

Tham khảo ngay về cách trả lời như sau đây:

- “Làm Android thì cần sự sáng tạo đa dạng và IQ cực cao, có thể đối diện được với những áp lực của công việc. Tôi là người luôn thích đưa ra những ý tưởng công việc để có phương án công việc tốt nhất có thể. Không chỉ vậy, tôi có thể thực hiện tốt những nhiệm vụ và yêu cầu cao của công việc”.

Xem thêm: Tuyển tập các câu hỏi phỏng vấn SQL phổ biến nhất dành cho bạn

1.2. Câu hỏi chuyên môn vị trí Android

Đối với khía cạnh về chuyên môn, nhà tuyển dụng sẽ tùy thời điểm và tùy vào tính chất của đơn vị của họ mà đưa ra những câu hỏi phù hợp sao cho có thể khai thác được năng lực chuyên môn của ứng viên.

Sau đây là một vài công hỏi chuyên môn Android thông dụng:

1.2.1. Hãy cho biết sự hiểu biết của bạn về Android

Câu hỏi này quá đỗi thông dụng rồi, tuy nhiên vì sự phổ biến và cơ bản đó mà nhiều bạn chủ quan nghĩ nó quá đơn giản mà nhà tuyển dụng sẽ không hỏi tới.

Thực tế thì nhiều nhà tuyển dụng vẫn sẽ hỏi câu này và nếu ứng viên không chuẩn bị kỹ lưỡng thì cũng sẽ gặp khó khăn hơn đối với câu hỏi này. Nếu bạn không trả lời được câu hỏi cơ bản này thì chứng tỏ rằng bạn không hiểu được bản chất của khía cạnh Android.

Hãy cho biết sự hiểu biết của bạn về Android
Hãy cho biết sự hiểu biết của bạn về Android

Tham khảo cách trả lời đối với câu hỏi này qua gợi ý sau:

- “Android là HĐH mà được con người phát minh và dùng trong những thiết bị điện thoại thông minh. Hệ điều hành Android tương thích với cảm ứng, tức là dùng trên nền tảng thông minh, cảm ứng. Ngoài ra thì Android còn vô số những điểm thú vị khác mà bản thân em muốn được khám phá, được trải nghiệm nó”.

1.2.2. Android có những ưu điểm vượt trội gì?

Mục đích khi hỏi về ưu điểm của Android chính là để khám phá xem ứng viên đó đã từng khám phá, trải nghiệm đối với hệ điều hành Android này hay chưa? Đồng thời cũng sẽ có thể thấy được những đánh giá của ứng viên một cách chủ quan về hệ điều hành này.

Căn cứ vào các đánh giá đó thì nhà tuyển dụng sẽ phân loại được sự phù hợp hay không phù hợp của ứng viên đối với công việc.

Tham khảo gợi ý trả lời: Sử dụng cách lập luận logic của lập trình viên Android, với câu hỏi mang tính chất mở như vậy thì các ứng viên có thể đưa ra ý kiến của cá nhân mình đối với ứng dụng của Android trong cuộc sống.  

Ngoài ra, nhà tuyển dụng cũng sẽ hỏi bạn làm việc ở đơn vị nào trước đó nhằm khai thác về khả năng của bạn. Nếu bạn đã từng làm việc ở những đơn vị doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực IT công nghệ phần mềm thì hãy nói rõ ràng tên của đơn vị đó để nhà tuyển dụng biết được, đánh giá cao hơn về khả năng của bạn.

Không chỉ có những câu hỏi được liệt kê ở trên, có vô số các câu hỏi và cách hỏi khác đối với vị trí Lập trình viên Android mà rất có thể nhà tuyển dụng sẽ hỏi ứng viên khi phỏng vấn. Tùy vào tính chất hoạt động của công việc đó mà nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn câu hỏi có độ dễ và khó sao cho phù hợp.

Android có những ưu điểm vượt trội gì?
Android có những ưu điểm vượt trội gì?

2. Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn Android ứng viên cần biết

Để hoàn thiện xuất sắc phần trả lời câu hỏi phỏng vấn của mình, các ứng viên sẽ phải hết sức để ý tới nhiều vấn đề liên quan. Sâu đây là lời khuyên dành cho bạn:

2.1. Chú ý tới ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể của người lập trình viên sẽ có một phong thái riêng biệt, từ ánh mắt cho tới cử chỉ hoạt động mô tả sự việc bằng tay, bằng nụ cười.

Khi trả lời, bạn hãy nhìn vào mắt nhà tuyển dụng, không nhìn chằm chằm một cách liên tục, hãy thể hiện đôi mắt biết cười của mình để vừa trao đổi thông tin vừa thể hiện niềm tin vào câu trả lời cũng như năng lực chuyên môn bản thân.

Nhà tuyển dụng cũng sẽ cảm nhận được sự tự tin mà ứng viên toát ra, họ đánh giá cao về lời nói lưu loát, về khả năng diễn đạt và về ánh mắt được thể hiện một cách tự nhiên.

Ngoài ra, hãy kết hợp với cử chỉ tay để diễn tả cho lời nói, cho cách mô tả một sự việc nào đó để làm cho câu nói trở nên hấp dẫn, sinh động hơn. Tuy nhiên bạn đừng nên sử dụng quá nhiều hành động thừa thãi khiến bạn mất đi sự chuyên nghiệp.

Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn Android
Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn Android

Xem thêm: Tất tần tật về câu hỏi phỏng vấn ASP.NET MVC hay nhất

2.2. Chú ý tới thái độ của bản thân

Thái độ là điểm nhấn của ứng viên thể hiện sự chuyên nghiệp và sự tôn trọng với nhà tuyển dụng. Khi gặp nhà tuyển dụng thì bạn nên hơi cúi chào nhà tuyển dụng thể hiện thái độ lịch sự.

Khi ngồi phỏng vấn, bạn hãy để chân tay nghiêm túc, hai tay có thể để trên đùi hoặc để ngay ngắn trên bàn phỏng vấn. Bạn không nên vắt chân chéo ngũ và ngồi tựa lưng vào ghế. Hình ảnh này sẽ khiến bạn trở nên kênh kiệu, không lịch sự.

Như thế, câu hỏi phỏng vấn Android rất nhiều, tùy vào quy mô doanh nghiệp, tùy vào lĩnh vực phát triển của doanh nghiệp mà các câu hỏi phỏng vấn có sự điều chỉnh để kết hợp với nhau.

Câu hỏi phỏng vấn React Native

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách trả lời câu hỏi phỏng vấn React Native được chia sẻ chi tiết dưới đây:

Câu hỏi phỏng vấn React Native

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.