close
cách
cách cách cách cách cách

Tất tần tật về câu hỏi phỏng vấn ASP.NET MVC hay nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu bạn là một người phát triển web thì chắc hẳn bạn đang quan tâm đến ASP.NET MVC bởi rất nhiều tác dụng mà nó mang lại. Có rất nhiều người mong muốn được làm việc với lập trình ASP.NET MVC. Trong bài viết này vieclam123.vn sẽ cho bạn biết về các câu hỏi phỏng vấn ASP.NET MVC chuẩn nhất để bạn có thể tự tin bước vào vòng phỏng vấn nhé!

1. Những câu hỏi phỏng vấn ASP.NET MVC thường gặp

1.1. Các câu hỏi về lập trình ASP.NET MVC cho người chưa có nhiều kinh nghiệm

1.1.1. Câu hỏi lập trình từ Web Client

- Bạn hãy nêu các trường hợp dùng công cụ Inspector trong trình duyệt?

- Phân biệt HTTP GET vs HTTP POST?

- Sử dụng thẻ Form trong HTML để làm gì? Không dùng Javascript có thể POST/GET được không?

- Hãy mô tả cách viết style/ dùng thư viện frontend để xây dựng được một giao diện lưới? (sản phẩm 3 cột nếu xem trên laptop/tablet và 1 cột nếu xem trên điện thoại)

- Hãy mô tả cách xây dựng 1 Gridcontrol có hỗ trợ sort theo column bằng thư viện frontend tự chọn, không dùng 3rd party UI Component?

Các câu hỏi về lập trình Web Client
Các câu hỏi về lập trình Web Client

1.1.2. Câu hỏi Lập trình từ Web Server

- Nêu cách xây dựng chức năng load data từ SQL Server lên Html table dưới View trong ASP.NET MVC?

- Xây dựng chức năng tải ảnh lên ASP.NET MVC như thế nào?

- Bạn sẽ xử lý như thế nào nếu gặp lỗi Circular references?

- Phân biệt IQueryable và IEnumerable? Nêu vấn đề Client Evaluation trong Entity Framework?

- Nêu giải pháp xử lý long running process? (Gửi email hàng loạt, Tổng hợp các số liệu, …)

Các câu hỏi phỏng vấn ASP.NET MVC về lập trình Web Server
Các câu hỏi phỏng vấn ASP.NET MVC về lập trình Web Server

1.1.3. Câu hỏi phỏng vấn ASP.NET MVC về cơ sở dữ liệu

- Bạn hãy trình bày thiết kế table cho cây đa cấp với nhu cầu truy xuất các node cấp dưới (cả trực tiếp và không trực tiếp) nhanh nhất?

- Nêu cách làm dữ liệu giả cho 2-3 table để phục vụ demo và có thể thường xuyên cập nhật, reset? 

- Làm thế nào để biết table hiện tại phụ thuộc hay được table/view/sp khác phụ thuộc? Kiểm tra bằng cách nào?

- Bạn có biết cách để tối ưu hóa tốc độ thực hiện tính năng search trong ứng dụng phía database không?

- Nêu định nghĩa và phân biệt Cluster Index và Non-Cluster Index?

1.1.4. Nhóm câu hỏi phỏng vấn ASP.NET MVC về Tư duy lập trình

- Nếu khi rẽ nhánh trong Code mà dùng hết If và không dùng Else thì có gặp phải vấn đề gì không?

Để nhập 1 số thực và kiếm trên 1 mảng số thực trả về thì số thứ tự của mảng được thực hiện như thế nào?

- Khi viết module quản lý các đối tượng sẽ cần rất nhiều thông tin rất phức tạp, làm thế nào để 1 class duy nhất có attribute_name, attribute_type, attribute_value?

- Bạn hãy nêu ý tưởng để lập trình nhanh, không cần setup database công cụ: input là 1 File CSV chứa Name, Age,  Output 1 file CSV, kết quả có cột email được điền vào?

Trả lời các câu hỏi về tư duy lập trình
Trả lời các câu hỏi về tư duy lập trình

Xem thêm: Chinh phục nhà tuyển dụng với bộ câu hỏi phỏng vấn CSS hay gặp nhất

1.2. Câu hỏi phỏng vấn ASP.NET MVC và gợi ý trả lời

1.2.1.Hãy giải thích mô hình, điều khiển và xem trong MVC

Gợi ý trả lời:

Mô hình là một thực thể kinh doanh, nó được dùng để thể hiện dữ liệu trên ứng dụng. 

Bộ điều khiển sẽ yêu cầu được gửi từ người dùng và luôn phân tán thông qua bộ điều khiển. Bạn sẽ có trách nhiệm chuyển hướng đến với chế độ xem cụ thể - View ().

Xem được coi là lớp trình bày của MVC.

1.2.2. Thành phần của mẫu web của ASP.NET là gì?

Gợi ý trả lời:

- Điều khiển máy chủ: Đây là các phần tử của Ngôn ngữ, nó đánh dấu siêu văn bản (HTML) bao gồm các thuộc tính runat = server. Họ sẽ cung cấp quản lý trạng thái tự động và các sự kiện bên máy chủ và phản hồi. Sau đó sẽ phản hồi các sự kiện bằng cách xử lý sự kiện trên máy chủ.

- Điều khiển HTML: Các điều khiển này sẽ đáp ứng với các sự kiện của người dùng nhưng quá trình để xử lý sự kiện diễn ra trên máy khách.

- Kiểm soát dữ liệu: Là việc điều khiển dữ liệu, cho phép kết nối với cơ sở dữ liệu, thực thi lệnh và lấy những dữ liệu từ cơ sở dữ liệu.

Câu trả lời thành phần mẫu web chỉ nên ngắn gọn
Câu trả lời thành phần mẫu web chỉ nên ngắn gọn

1.2.3. Bạn hiểu thế nào là Webservice?

Gợi ý trả lời:

Trong câu hỏi phỏng vấn ASP.NET MVC thì: Webservice (dịch vụ web) là các ứng dụng được phân phối dưới dạng dịch vụ trên Web. 

Các dịch vụ web cho phép bạn truy cập theo lập trình logic kinh doanh qua Web. Nó thường dựa trên các giao thức, những thông điệp và mô tả giao diện (XML) để liên lạc, truy cập. 

Các dịch vụ web được thiết kế để sử dụng bởi các chương trình hay ứng dụng khác thay vì dùng trực tiếp từ người dùng cuối. 

Các chương trình được gọi một dịch vụ Web là máy khách. SOAP qua HTTP là giao thức phổ biến để gọi các dịch vụ Web.

1.2.4. Phân biệt ViewBag và ViewData trong MVC? 

Gợi ý trả lời:

ViewBag được hiểu là một trình bao bọc xung quanh ViewData. Nó cho phép tạo ra các thuộc tính động. So với ViewData thì ViewBag có lợi thế: ViewBag sẽ không cần đánh máy các đối tượng như ViewData. ViewBag tận dụng được từ khóa động giới thiệu trong phiên bản 4.0. ViewBag chậm hơn ViewData.

Câu hỏi phân biệt trong MVC
Câu hỏi phân biệt trong MVC

Xem thêm: Tập hợp những câu hỏi phỏng vấn C# và gợi ý trả lời dành cho bạn

2. Chú ý gì khi trả lời câu hỏi phỏng vấn ASP.NET MVC?

Khi đi trả lời phỏng vấn lập trình ASP.NET MVC, bạn cần nắm chắc các kiến thức lập trình xoay quanh về ASP.NET MVC. Vì nhà tuyển dụng ngoài việc hỏi các thông tin về bạn ra thì họ sẽ hỏi rất kỹ về các kiến thức của ASP.NET MVC. Bởi họ muốn khai thác các thông tin này là vì biết xem bạn hiểu biết đến đâu về công việc bạn đang ứng tuyển. Từ câu trả lời của bạn họ sẽ rút ra được những kết luận cụ thể xem bạn có phù hợp với công việc nêu trên không.

Nên nhớ hãy tìm hiểu về công ty trước khi đi phỏng vấn để biết được các thông tin chung. Bạn có thể tìm hiểu công ty mình ứng tuyển qua nhiều phương tiện khác nhau: website công ty, báo chí, mạng xã hội,... Việc bạn hiểu hơn về công ty cũng là cách để bạn biết xem mình có hợp với công ty đến mức độ nào. Đồng thời nếu nhà tuyển dụng có hỏi các thông tin về công ty thì bạn cũng sẽ trả lời được. Từ dó nhà tuyển dụng mới thấy được mong muốn được làm việc tại công ty khi mà bạn đã tìm hiểu tất cả các thông tin liên quan đến họ.

Lưu ý rằng bạn nên dành nhiều thời gian cho việc di chuyển trước khi đến buổi phỏng vấn. Vì chẳng ai biết được ngày hôm đó bạn có gặp vấn đề gì không. Hãy đến sớm hơn giờ phỏng vấn khoảng 10 - 20 phút để phòng trường hợp xảy ra sự cố thì có thể xử lý kịp thời mà không bị muộn giờ.

Khi đi phỏng vấn bạn nên lựa chọn trang phục lịch sự, tối giản. Không nên ăn mặc quá cầu kỳ để khiến nhà tuyển dụng chú ý, càng không nên ăn mặc một cách xuề xòa. Việc bạn ăn mặc cũng sẽ khiến cho nhà tuyển dụng có một cái nhìn tích cực về bạn. Nếu bạn chú ý đến cách ăn mặc, nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn đang nghiêm túc với công việc chứ không phải là phỏng vấn cho vui.

Ngoài các yếu tố trên bạn cần thể hiện một thái độ tự tin trước nhà tuyển dụng. Đây sẽ là chìa khóa cho chính bạn để có thể tự tin trả lời phỏng vấn tốt nhất.

Nắm chắc kiến thức lập trình ASP.NET MVC
Nắm chắc kiến thức lập trình ASP.NET MVC

Trên đây là một số câu hỏi phỏng vấn ASP.NET MVC mà bạn có thể tham khảo trước khi ứng tuyển vào vị trí này. Hy vọng rằng với những câu hỏi mà vieclam123 đưa ra, bạn có thể chinh phục được nhà tuyển dụng.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn QA

Nội dung các câu hỏi phỏng vấn QA là gì? Trả lời câu hỏi phỏng vấn QA như thế nào cho đúng? Cùng đọc bài viết ở link bên dưới để biết thêm thông tin bạn nhé!

 Câu hỏi phỏng vấn QA

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.