close
cách
cách cách cách cách cách

Tập hợp những câu hỏi phỏng vấn C# và gợi ý trả lời dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lập trình viên C# là công việc đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Với sự phát triển của công nghệ thông tin thì các doanh nghiệp ngày càng tuyển nhiều vị trí lập trình viên C#. Và để nhanh chóng chiếm được vị trí này thì bạn cần phải trang bị những câu hỏi phỏng vấn C# để vượt qua vòng phỏng vấn một cách dễ dàng hơn. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích ngay bạn nhé!

1. Top các câu hỏi phỏng vấn C# thường gặp nhất

1.1. Hãy nêu định nghĩa về C#

Câu hỏi này là câu hỏi vô cùng cơ bản mỗi khi bạn chuẩn bị ứng tuyển vị trí C#. Hầu như mọi nhà tuyển dụng sẽ đặt ra câu hỏi này để phỏng vấn ứng viên của mình.

Ngôn ngữ lập trình C# là một loại ngôn ngữ lập trình có mục đích bao gồm nhiều lĩnh vực và khía cạnh khác nhau của lập trình hướng đối tượng. C# được sử dụng khá phổ biến trong các khung về ASP.NET để tạo ra trang web và các ứng dụng web.

Câu hỏi phỏng vấn C#
Top các câu hỏi phỏng vấn C# thường gặp nhất

Ngôn ngữ C# được dành riêng cho máy tính là hệ ngôn ngữ này được Microsoft phát triển để cung cấp cho người dùng hệ lập trình đa năng hiện đại và có thể sử dụng để phát triển ra các phần mềm để nhắm đến các nền tảng khác nhau của hệ điều hành Windows.

Với tiềm năng của ngành công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ thì khi người lao động tham gia vào công việc lập trình viên C# thì sẽ có rất nhiều thử thách và khó khăn. Trong đó, vòng phỏng vấn chính là một thử thách đầy cam go mà không phải ai cũng có thể vượt qua được. Lúc này bạn cần phải chuẩn bị cho mình câu hỏi phỏng vấn C# để có cơ hội thành công trong cuộc ứng tuyển.

1.2. Kể tên các loại class trong C#

Class trong C# hay còn gọi là lớp là một thực thể đóng gói tất cả những thuộc tính của các đối tượng và cá thể của nó như là một đơn vị duy nhất.

Trong C# có các loại class như sau:

- Lớp tĩnh - Được định nghĩa bởi từ khóa static không cho phép được sao chép. Vì thế bạn sẽ không thể nào tạo được một đối tượng cho một lớp tĩnh được.

- Lớp trừu tượng - Là các lớp không thể khởi tạo, các lớp này hoạt động dựa trên khái niệm trừu tượng của OOPS.

Câu hỏi phỏng vấn C# thường gặp
Câu hỏi phỏng vấn C# thường gặp nhất hiện nay

- Lớp 1 phần - được định nghĩa bởi các từ khóa một phần cho phép các thành viên của nó chia một phần chia sẻ các tệp .cs.

- Lớp niêm phong: Đây là lớp không thể nào được sao chép.

1.3. Interface và Abstract class trong C# có khác nhau như thế nào?

Điểm khác biệt giữa Interface và Abstract class trong C# là :

- Abstract class thì có thể viết sẵn các thực thi còn Interface thì không.

- Abstract class chỉ kế thừa được một Abstract class.

- Abstract class dùng cho các lớp cùng trạng thái còn Interface dùng để tập hợp các khả năng của 1 đối tượng và các hoạt động khác cần thực hiện.

1.4. Hãy định nghĩa về thuộc tính trong C#

Thuộc tính trong C# là thành viên công khai của 1 lớp. Trong lập trình hướng đối tượng thì nguyên tắc đóng gói sẽ cho phép người dùng ẩn đi một số thuộc tính nhạy cảm với người dùng bằng cách đặt các biến thể ở chế độ riêng tư. Và những thành viên riêng tư sẽ không thể nào truy cập nếu như không ở trong cùng một lớp.

Câu hỏi phỏng vấn C# cách trả lời
Câu hỏi phỏng vấn C# cách trả lời thuyết phục nhất

Vì vậy khi sử dụng các thuộc tính trong C# thì người dùng sẽ dễ dàng truy cập các thành viên riêng tư và thiết lập giá trị cho chúng. Các giá trị này sẽ được gán dễ dàng bằng việc sử dụng trình truy cập.

1.5. Nêu sự khác biệt giữa Overload và Override trong C#?

- Overload là hình thức đa hình khi biên dịch Compiler, Override là hình thức đa hình khi chạy runtime.

- Override là một phương thức không thể nào thu hẹp phạm vi truy cập còn Overload thì vừa có thể mở rộng và vừa có thể thu hẹp phạm vi truy cập.

- Override là kiểu dữ liệu được trả về, tên phương thức và các danh sách tham số được Override bắt buộc phải giống nhau. Còn Overload là một kiểu dữ liệu  trả về của phương thức này đều có thể giống hoặc khác nhau.

- Overload có thể Overloading được Constructor method còn Override thì không thể Overriding Constructor method.

- Overload cho phép tạo ra những ngoại lệ hoàn toàn mới, còn Override không cho phép bạn tạo những ngoại lệ khác loại.

- Override là phương thức chỉ thực hiện khi có quan hệ kế thừa đối với các lớp, Overload chỉ thực hiện trong cùng 1 phạm vị hoặc nội bộ của Class.

1.6. Nêu định nghĩa của Generics trong C#?

Trong C# thì việc xác định bất kỳ một đối tượng nào đó cũng được coi là quy tắc cơ bản của C#. Chính vì vậy, Generics được đưa vào để đánh mã an toàn  bằng việc cho phép sử dụng các loại thuật toán dữ liệu. Và Generics trong C# được hiểu rằng không được liên kết với bất kỳ một dữ liệu cụ thể nào và nó giảm thiểu được việc sử dụng các đối tượng tham trị sang tham số và luôn được xác định trong dấu <>.

Những câu hỏi phỏng vấn C#
Những câu hỏi phỏng vấn C# mà nhà tuyển dụng hay hỏi

1.7. Sự khác biệt giữa ref và out là gì?

Out được dùng để chuyển đổi số trong phương thức làm tham chiếu để có thể trả về nhiều giá trị.

Ref là sự chuyển đổi số bằng tham chiếu. Đây không phải là giá trị và để sử dụng ref lập trình viên sẽ phải đề cập đến ref trong lập trình của mình.

Out khá giống với từ khóa ref nhưng ref lại phải cần đến khởi tạo trước khi được chuyển qua và hai từ khóa này vô cùng hữu ích khi muốn trả về cùng một giá trị trong cùng các biến.

Xem thêm: Tất tần tật về câu hỏi phỏng vấn ASP.NET MVC hay nhất

2. Tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn C# khác

Bên cạnh những câu hỏi phỏng vấn C# kể trên thì trong cuộc phỏng vấn thì nhà tuyển dụng có thể hỏi thêm ứng viên những câu hỏi như sau:

- Thời gian để chạy ngôn ngữ chung của CRL là gì?

CRL sẽ xử lý các chương trình cho nhiều ngôn ngữ khác nhau và trong đó có C#. Cấu trúc của CRL là xử lý quản lý bộ nhớ, xử lý bảo mật, thu thập rác như là một hệ thống xử lý đầy đủ các phần.

- Câu lệnh continue và break trong C# có sự khác biệt như thế nào?

Trong C# thì sử dụng câu lệnh break để nhảy ra khỏi vòng lặp còn câu lệnh continue để nhảy qua một lần lặp và tiếp tục thực hiện vòng lặp của mình.

Tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn C# khác
Tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn C# thường gặp khác

- Chỉ ra sự khác biệt giao diện và giữa tổng quan?

Các lớp tổng quan là lớp không thể được khởi tạo ngay tức khắc và không thể tạo ra một đối tượng còn giao diện thì giống như một lớp tổng quan về các phương thức bên trong đó đều là phương thức trừu tượng.

Ngoài ra, các lớp tổng quan có thể có những phương thức trừu tượng nhưng những phương thức của một giao diện đó sẽ đều là phương thức trừu tượng.

- Các biến tĩnh và chỉ dẫn chương trình sẽ được lưu ở đâu?

 Các biến tĩnh và chỉ dẫn chương trình sẽ được lưu ở vùng Permanent Storage Area (vùng bộ nhớ đặt biệt)

- Lớp từng phần trong C# được hiểu là gì?

Những lớp từng phần trong C# được triển khai chức năng của 1 lớp đơn lẻ thành nhiều tệp khác nhau. Những tệp này sẽ được kết hợp thành một trong thời gian dịch chuỗi câu lệnh. Trong đó thì lớp part có thể được tạo ra bằng từ khóa part.

Xem thêm: Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn front end khi đi xin việc

3. Bí quyết tự tin để trả lời câu hỏi phỏng vấn C#

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp ở cuộc phỏng vấn C#. Bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn về công việc C# mình đang ứng tuyển đồng thời có một tinh thần chuẩn bị tốt hơn cho cuộc phỏng vấn.

Bí quyết trả lời câu hỏi phỏng vấn C#
Bí quyết trả lời câu hỏi phỏng vấn C# thành công

Tốt nhất là hãy đứng trước gương để rèn luyện cách trả lời cho thật chuẩn. Thông qua gương bạn sẽ mường tượng rõ nhất về cử chỉ, nét mặt, thần thái và từ đó điều chỉnh sao cho thật tự tin.

Khi phỏng vấn hãy kết hợp một số cử chỉ cùng lời nói để nhà tuyển dụng thêm phần ấn tượng hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị trang phục thật phù hợp để thể hiện sự chu đáo, nghiêm chỉnh.

Luôn luôn giữ bình tĩnh và tinh thần thoải mái trước và trong quá trình phỏng vấn. Khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi thì đừng vội vã hấp tấp trả lời ngay mà hãy suy nghĩ tầm 3 đến 5 giây suy nghĩ để trả lời một cách chính xác.

Những câu hỏi phỏng vấn C# được bật mí trong bài viết trên hy vọng sẽ giúp ích thật nhiều đến bạn. Ngoài ra, nếu như bạn chuẩn bị sắp đến với cuộc phỏng vấn về lập trình viên nào đó thì hãy liên tục cập nhật và theo dõi bài viết của vieclam123 nhé!

Câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk

Hành trang để trở thành một nhân viên IT Helpdesk sẽ không thể nào thiếu được sự chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn. Vậy nếu bạn đang quan tâm đến vị trí này thì hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết những câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk hay gặp nhất nhé!

Câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.