close
cách
cách cách cách cách cách

Top các câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk và mẹo trả lời dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong ngành công nghệ thông tin hiện nay, công việc IT Helpdesk đang là công việc thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều người. Vậy, nếu như bạn đang tìm hiểu về công việc này thì hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để nắm bắt những câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk cùng mẹo trả lời nhé!

1. Top các câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk thông dụng nhất

1.1. Những câu hỏi xoay quanh ứng viên 

1.1.1. Hãy giới thiệu đôi nét về bạn

Câu hỏi về giới thiệu bản thân chắc chắn đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người mỗi khi tham gia các cuộc phỏng vấn. Đây là câu hỏi mở đầu mang tính chất chào hỏi mà nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu ứng viên.

Đây là câu hỏi tuy khá là đơn giản và dễ dàng để trả lời nhưng rất nhiều người mắc lỗi. Mục đích của câu hỏi nhà tuyển dụng chỉ muốn biết sơ qua về ứng viên. Mặc dù trong CV bạn đã trình bày đầy đủ nhưng với bất kì cuộc phỏng vấn nào thì cũng không thể thiếu phần giới thiệu bản thân. Chính vì vậy, khi trả lời câu hỏi này, ứng viên tuyệt đối không được trả lời quá dài dòng về mình. Bạn chỉ nên dừng lại ở các thông tin như họ và tên, tuổi, trường học, công việc từng làm trước kia. Chẳng hạn như:

Top các câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk
Top các câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk thông dụng nhất

“Xin chào ban tuyển dụng, tôi là Cao Thu Huyền, hiện đang 26 tuổi và tốt nghiệp trường Đại học RMIT chuyên ngành công nghệ thông tin. Tôi đã từng có hơn 3 năm kinh nghiệm trong vị trí IT Helpdesk. Rất mong được ứng tuyển vào công ty để phát huy các năng lực bản thân và cống hiến kinh nghiệm, sức lực.”

1.1.2. Bạn có kinh nghiệm và kỹ năng gì trong lĩnh vực IT Helpdesk?

IT Helpdesk là một công việc đòi hỏi ở ứng viên rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn. Bên cạnh đó, kỹ năng cũng là một phần không thể nào thiếu để đánh giá một ứng viên tốt. Do đó, mỗi cuộc tuyển dụng, phần mà họ luôn quan tâm ở ứng viên đó chính là những kinh nghiệm và kỹ năng.

Mục đích của câu hỏi ở đây là nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu ở bạn những năng lực nghề nghiệp và từ đó để đưa ra các đánh giá và lựa chọn những ứng viên tiềm năng. Do vậy, với câu hỏi này bạn cần phải trả lời thật chính xác những thông tin của bản thân về những kinh nghiệm và kỹ năng đang có trong lĩnh vực IT Helpdesk.

Các câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk
Các câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk và cách trả lời

“Tôi đã có hơn 2 năm trong lĩnh vực IT Helpdesk. Trong quá trình làm việc dưới vị trí này, tôi cũng đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm về sửa, cài đặt phần mềm và quản trị server Windows. Ngoài ra, tôi còn hội tụ đầy đủ các kỹ năng như: kỹ năng teamwork, kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng xử lý sự cố.

1.1.3. Lý do gì bạn lựa chọn công ty chúng tôi để làm việc?

Bên cạnh những thông tin liên quan đến kinh nghiệm của ứng viên thì nhà tuyển dụng rất hay tò mò về lý do ứng viên lựa chọn công ty của họ. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn quan tâm đến những trách nhiệm của bạn với IT Helpdesk và sự đam mê đối với công việc.

Để trả lời thật thuyết phục câu hỏi trên thì tốt nhất hãy đưa ra các lý do liên quan đến môi trường làm việc, sự yêu thích với công việc, quy mô công ty,...Tuyệt đối ứng viên không nên đưa ra các lý do liên quan về mức lương bởi vì như vậy sẽ rất dễ khiến cho nhà tuyển dụng mất thiện cảm. Tiền bạc cũng quan trọng nhưng khi đưa lý do này vào thì nhà tuyển dụng dụng sẽ nghĩ bạn là người đi làm chỉ vì tiền và không có đam mê. Gợi ý trả lời dành cho bạn:

Câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk
Câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk phổ biến hiện nay

“Lý do tôi ứng tuyển vào công ty là bởi tôi là người có đam mê với công nghệ thông tin và bên cạnh đó, tôi rất thích làm việc trong môi trường cạnh tranh và doanh nghiệp có nhiều thế mạnh. Chính vì vậy, sau khi tìm hiểu về công ty tôi nhận thấy rằng bản thân mình không được chần chừ mà phải ứng tuyển ngay lập tức.”

1.1.4. Vì sao bạn lại nghỉ việc ở doanh nghiệp cũ?

Câu hỏi này là một câu hỏi gây ra rất nhiều sự bối rối cho ứng viên. Khi trả lời cho nhà tuyển dụng thì tốt nhất bạn nên đưa ra đáp án là muốn tìm kiếm một môi trường làm việc và cơ hội phát triển mới.

Thường thì với câu hỏi này thì nhà tuyển dụng chỉ muốn xem ở bạn về thái độ và phẩm chất của bạn dành cho công ty cũ ra sao. Nếu như bạn đưa ra lý do liên quan đến đồng nghiệp hoặc sếp cũ thì ngay lập tức nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng xấu về bạn. Cho dù có gặp bất cứ điều tệ hại gì thì đừng đưa vào câu trả lời của mình nhé!

1.1.5. Trong quá trình làm việc bạn đã từng gặp những khó khăn gì?

Đây là một câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn biết xem kỹ năng giải quyết vấn đề trong lĩnh vực IT Helpdesk ra sao. Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết xem những khó khăn mà bạn gặp phải và cách khắc phục. Câu hỏi này khá quan trọng và thường xuyên gặp trong cuộc phỏng vấn IT Helpdesk, do đó ứng viên cần phải trả lời thật khéo léo.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk
Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk ấn tượng

Khi trả lời cho nhà tuyển dụng về những khó khăn của mình thì tốt nhất bạn chỉ nên đưa ra các khó khăn ở mức nhẹ nhàng như thời gian làm việc. Tuyệt đối không nên đưa vào đó những khó khăn về năng lực, khối lượng công việc vì điều này sẽ khiến cho nhà tuyển dụng đánh giá thấp khả năng làm việc của bạn.

Xem thêm: Những câu hỏi phỏng vấn Python thường gặp và mẹo trả lời hay nhất

1.2. Những câu hỏi liên quan đến chuyên môn IT Helpdesk

Ngoài những câu hỏi trên thì trong cuộc phỏng vấn thì nhà tuyển dụng sẽ hết sức quan tâm đến những thông tin liên quan đến kiến thức của ứng viên trong lĩnh vực IT Helpdesk. Và sau đây là tuyển tập những câu hỏi liên quan đến kiến thức đến lĩnh vực IT Helpdesk mà nhà tuyển dụng sẽ hay hỏi nhất trong cuộc phỏng vấn.

- Hãy nêu định nghĩa của IT Helpdesk?

- Những kỹ năng cần có để trở thành một nhân viên IT Helpdesk tiềm năng là gì?

- Nếu như không khởi động được Windows 10 thì bạn sẽ giải quyết như thế nào?

- Nếu muốn thêm người dùng vào mạng máy tính thì bạn giải quyết ra sao?

- Công việc cụ thể của một nhân viên IT Helpdesk là gì?

Những câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk chuyên môn
Những câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk chuyên môn hay gặp

- Hãy nêu khái niệm của NAT?

- Giữa windows và linux thì cái nào sử dụng tốt hơn và tại sao?

- Nếu như máy tính không điều khiển được chuột thì bạn sẽ kiểm tra bằng những thao tác nào?

- Khi máy tính đang bị lỗi tắt nguồn và mở lên thì nghe thấy tiếng bíp thì là lỗi gì?

1.3. Những câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk khác

Như vậy, bên cạnh những câu hỏi kể trên thì còn có vô số những câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk mà ứng viên có thể gặp như:

- Mức lương bạn mong muốn ở vị trí IT Helpdesk là bao nhiêu?

- Bạn có sẵn sàng làm tăng ca khi công ty yêu cầu không?

- Định hướng bạn đặt ra trong trương lai là gì?

- Nếu được chọn vào vị trí IT Helpdesk thì bạn sẽ làm gì cho công ty chúng tôi?

- Bạn dự định làm cho công ty chúng tôi bao nhiêu lâu?

- Bạn có câu hỏi gì muốn đặt ra cho chúng tôi không?

Xem thêm: Cập nhật gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn Android mới nhất

2. Các lưu ý khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk

Để cuộc phỏng vấn trở nên thành công và tốt đẹp thì trong quá trình phỏng vấn IT Helpdesk thì vieclam123 sẽ bật mí những lưu ý sau đây:

Lưu ý khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk
Các lưu ý khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk

- Khi nhận câu hỏi từ nhà tuyển dụng cần phải trả lời đúng trọng tâm, đúng chủ đề. Tuyệt đối không được trình bày quá lan man và dài dòng vì như vậy sẽ mất thời gian cho cả bạn và nhà tuyển dụng.

- Cần phải xưng hô đúng lịch sử và có chủ ngữ đối với nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng cho dù có nhiều hay ít tuổi hơn thì bạn cũng cần phải dùng từ ngữ xưng hô. Đây chính là yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá những phẩm chất của ứng viên.

- Khi đi phỏng vấn nên lựa chọn các trang phục lịch sự và nhã nhặn. Với những ứng viên nam thì nên mặc áo sơ mi và quần âu. Còn đối với các bạn nữ thì nên chọn các trang phục có váy và ngắn tới đầu gối.

Thế là bài viết đã chia sẻ đến cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích về những câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến cho bạn những kiến thức thật bổ ích để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn sắp tới.Những câu hỏi phỏng vấn Python thường gặp và mẹo trả lời hay nhất

Câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là một công việc có mức lương vô cùng hấp dẫn và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Hãy cùng xem ngay bộ câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không dưới đây và cách trả lời ấn tượng nhé!

Câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.