close
cách
cách cách cách cách cách

Khám phá những câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không phổ biến

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nghề tiếp viên hàng không là một nghề đặc thù. Cách tuyển chọn có phần khác biệt so với rất nhiều vị trí công việc, lĩnh vực ngành nghề khác. Bạn cần chuẩn bị một vài thứ thật tốt để có thể thuận lợi bước vào công việc này, trong đó một trong những yếu tố gây tò mò và khiến ứng viên phải lo lắng nhiều nhất đó là những câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không.

Có những câu hỏi hóc búa nào có thể được đặt ra khi tham gia buổi phỏng vấn này? Cách trả lời chúng như thế nào khiến cho nhà tuyển dụng bị thuyết phục hoàn toàn? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu qua những thông tin bên dưới đây bạn nhé.

1. Vì sao cần tìm hiểu câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không?

Phỏng vấn tiếp viên hàng không là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các hãng hàng không nếu họ muốn tìm kiếm được những tiếp viên tiềm năng, thực sự đáp ứng những tiêu chí tuyển chọn đặc thù của ngành. Đôi khi vì tính chất này mà mẫu cv, hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không chỉ đóng vai trò là công cụ hỗ trợ để bạn được bước vào vòng phỏng vấn.

Vì sao cần tìm hiểu trước những câu hỏi phỏng vấn dành cho ứng viên tại vị trí tiếp viên hàng không
Vì sao cần tìm hiểu trước những câu hỏi phỏng vấn dành cho ứng viên tại vị trí tiếp viên hàng không

Tại vòng phỏng vấn, mọi sự thử thách mới chính thức được bắt đầu. Không chỉ được đối diện trực tiếp với nhà tuyển dụng mà các ứng viên còn phải vượt qua những câu hỏi phỏng vấn vừa lạ lẫm vừa đặc biệt, có phần hóc búa.

Trong thực tế, công việc tiếp viên hàng không có đặc điểm mở rộng tuyển dụng, có nghĩa là ai cũng có cơ hội được bước chân vào nghề này nếu như bạn có hai trong số nhiều điều kiện tuyển dụng đó là ngoại hình ưa nhìn và khả năng giao tiếp tốt.

Về mặt ngoại hình, nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể kiểm chứng và đánh giá khi gặp gỡ trực tiếp trong buổi phỏng vấn. Còn về khả năng giao tiếp, sự khéo léo phù hợp với đặc điểm nghề nghiệp thì ứng viên sẽ được khai thác qua những câu hỏi phỏng vấn.

Tìm hiểu những câu hỏi phỏng vấn dành cho vị trí tiếp viên hàng không có ý nghĩa gì
Tìm hiểu những câu hỏi phỏng vấn dành cho vị trí tiếp viên hàng không có ý nghĩa gì

Cũng xuất phát từ tính mở rộng nên nhiều khi ứng viên không phải xuất thân từ chuyên ngành hàng không mà chỉ đơn giản là những người có niềm đam mê với công việc này, muốn được trải nghiệm trở thành một tiếp viên hàng không. Vậy thì ở hoàn cảnh bạn không có chút kiến thức chuyên môn nào về lĩnh vực này thì việc đối diện với buổi phỏng vấn càng trở nên khó khăn hơn.

Làm thế nào để vượt qua điều đó, để dù cho không đến từ đúng chuyên ngành nhưng cơ hội vẫn được trao cho bạn? Một trong những bí quyết quan trọng cần thực hiện đó chính là tìm hiểu trước những câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không phổ biến nhất.

Việc tìm hiểu trước đem đến khá nhiều lợi ích, thứ nhất, có thể đem đến một cuộc tập dượt từ trước. Ứng viên sẽ có cơ hội rèn luyện và điều chỉnh tác phong trả lời phỏng vấn cần thiết. Lợi ích thứ hai là hình thành sự tự tin, sẵn sàng. Thứ ba, rất có thể trong số những câu hỏi được chuẩn bị trước sẽ "trúng tủ" một vài câu, giúp cho bạn không phải mất nhiều thời gian để suy nghĩ câu trả lời mà đã có sự chuẩn bị sẵn sàng trong cuộc tập dượt ở nhà.

Những câu hỏi phỏng vấn phổ biến cho vị trí tiếp viên hàng không
Những câu hỏi phỏng vấn phổ biến cho vị trí tiếp viên hàng không

Nhìn chung việc tìm hiểu câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không từ trước khi buổi phỏng vấn diễn ra là nhiệm vụ quan trọng không kém gì nhiệm vụ đối diện với cuộc phỏng vấn. Bạn hãy khám phá xem những câu hỏi phỏng vấn nào có thể được đặt ra trong thực tế phỏng vấn nhé.

Xem thêm: Phỏng vấn bao lâu có kết quả? Tìm ra câu trả lời rõ ràng nhất

2. Những câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không phổ biến nhất

2.1. Bộ câu hỏi phỏng vấn nổi tiếng dành cho tiếp viên hàng không?

Ngay sau đây, vieclam123.vn gửi đến bạn trọn bộ câu hỏi phỏng vấn dành cho vị trí tiếp viên hàng không để tham khảo, xây dựng nên những giá trị tốt đẹp để chủ động ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

- Bạn hãy tạo nên một nội dung để gửi thông báo tới hành khách tham gia chuyến bay để cùng chúc mừng cho một cặp đôi có ngày kỉ niệm 50 năm ngày cưới đang ngồi trên chuyến bay đó. Đây là một câu hỏi tình huống. nhiệm vụ của bạn chỉ cần đưa ra thông tin nội dung là lời thông báo khéo léo theo cách nghĩ riêng của bạn.

Những câu hỏi phỏng vấn nổi tiếng cho tiếp viên hàng không
Những câu hỏi phỏng vấn nổi tiếng cho tiếp viên hàng không

- Nếu trên chuyến bay chỉ còn duy nhất một chỗ trống nhưng lại đang có 3 vị hành khách đứng chờ sắp xếp chỗ. Họ gồm có1 người phụ nữ đang mang thai, một  khách VIP và một người phụ nữ đang có con nhỏ. Vậy thì bạn sẽ sắp xếp vị trí còn lại đó cho ai? Giải thích lý do cho sự lựa chọn của bạn.

- Có một giả sử thế này: nếu tôi (nhà tuyển dụng) là một hành khách đang tham gia chuyến bay và tôi đang có công chuyện rất bận cần sử dụng máy tính để xử lý, tôi nhất quyết sẽ không tắt máy tính mặc dù chuyến bay chỉ còn khoảng 5 phút nữa là cất cánh. Trong tình huống này bạn sẽ xử lý ra sao?

- Bạn hãy thuyết phục chúng tôi rằng bạn hoàn toàn có thể chịu được áp lực cao trong điều kiện công việc.

-  Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống khẩn cấp hay chưa? Lúc đó bạn đã xử lý thế nào?

- Nếu như có một đồng nghiệp cùng chuyến bay với bạn liên tục sử dụng điện thoại, bỏ mặc những quy định vốn có của chuyến bay khi máy bay đang cất cánh thì bạn sẽ nói với anh ta như thế nào?

Câu hỏi tuyển dụng việc làm tiếp viên hàng không
Câu hỏi tuyển dụng việc làm tiếp viên hàng không

Xem thêm: Nhìn thấu tính cách ứng viên bởi các câu hỏi phỏng vấn về thái độ

2.2. Mục đích của nhà tuyển dụng thông qua những câu hỏi phỏng vấn

Dưới góc nhìn và sự chia sẻ của những chuyên gia tuyển dụng đế từ các hãng hàng không thì sẽ không có đáp án duy nhất cho những câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không ở trên. Đây đều là những câu hỏi mở để ứng viên có thể thỏa sức thể hiện bản lĩnh và màu sắc cá nhân riêng.

Mục đích chính của nhà tuyển dụng thông qua các câu hỏi này là dễ nhận được phẩm chất, đặc điểm về tính cách và hành vi của ứng viên như thế nào, năng lực trong xử lý các tình huống có tốt hay không. Bạn có thể đưa ra bất cứ câu trả lời nào miễn ở trong đó chứa đựng sự tự tin, cách trả lời hợp lý, logic và súc tích. Một câu trả lời tệ là khi bạn thể hiện rõ sự lúng túng và tạo ra những khoảng thời gian trống quá lớn chỉ để cố gắng vắt óc suy nghĩ câu trả lời.

Mục đích của các câu hỏi phỏng vấn dành cho tiếp viên hàng không
Mục đích của các câu hỏi phỏng vấn dành cho tiếp viên hàng không

Đến đây, bài viết đã mang lại cho bạn không chỉ top những câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không phổ biến, đã từng được các hãng hàng không nổi tiếng đưa ra trong buổi phỏng vấn của họ mà còn chia sẻ cho bạn cả những cách để có thể vượt qua những câu hỏi đó. Hãy áp dụng những thông tin này, hứa hẹn rằng bạn sẽ sớm nhận được cơ hội tốt trao tay.

Thông tin chi tiết bản mô tả công việc của tiếp viên hàng không

Cập nhật ngay bản mô tả công việc tiếp viên hàng không chi tiết qua bài chia sẻ dưới đây để có được những kiến thức cơ bản nhất về vị trí công việc này. 

Mô tả công việc tiếp viên hàng không

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.