close
cách
cách cách cách cách cách

Bộ câu hỏi phỏng vấn QA hay nhất có thể bạn sẽ gặp khi đi xin việc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vị trí nhân viên QA đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng trong các doanh nghiệp, nhà máy. Vậy làm thế nào để khi đi trả lời câu hỏi phỏng vấn QA, họ có thể trả lời thật tốt các câu hỏi này? Hãy cùng đọc bài viết sau để vieclam123.vn hướng dẫn bạn trả lời các câu hỏi này nhé!

1. Các câu hỏi phỏng vấn QA về vị trí nhân viên QA

1.1. Các câu hỏi liên quan các vấn đề của ứng viên

1.1.1. Hãy giới thiệu về bản thân bạn

Trước khi trả lời câu hỏi này, bạn hãy gửi một lời chào đến nhà tuyển dụng. Đây là câu hỏi đầu tiên bạn được hỏi trước khi nhà tuyển dụng muốn hỏi những câu hỏi khác. Trong câu hỏi này bạn nên trả lời các câu hỏi như sau: Đầu tiên bạn hãy giới thiệu về bản thân của bạn bằng cách giới thiệu: Họ và tên, năm sinh, ngành học, trường học (đã từng học),... Đây là những thông tin cơ bản nhất mà bạn cần phải cho nhà tuyển dụng biết. Ngoài ra thông tin về kinh nghiệm làm việc cũng sẽ là nội dung mà nhà tuyển dụng quan tâm. Vì họ sẽ muốn biết bạn có kinh nghiệm làm công việc gì? Có liên quan tới chuyên ngành mà bạn đang ứng tuyển không? Nếu công việc đó có liên quan đến vị trí QA thì có thể nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến CV của bạn nếu như bạn trả lời câu hỏi này một cách ấn tượng.

Đưa thêm cả thông tin kinh nghiệm làm việc vào câu trả lời phỏng vấn QA
Đưa thêm cả thông tin kinh nghiệm làm việc vào câu trả lời phỏng vấn QA

1.1.2. Tại sao bạn lại lựa chọn vị trí QA

Đây là câu hỏi về lý do lựa chọn nghề nghiệp. Bạn hãy đưa ra một lý do thuyết phục nhất để lựa chọn công việc này. Bạn hãy nghĩ lại xem bản thân bạn tại sao lại chọn công việc QA. Đừng đưa ra những lí do mang tính chất bắt buộc. Nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn làm công việc này không đúng với những gì bạn muốn. Bạn chỉ đang làm vì nó có tác động buộc bạn phải làm. Hãy thể hiện vị trí QA là do bạn muốn làm và chính bạn là người lựa chọn vị trí đó. Từ đó nhà tuyển dụng mới thấy được bạn làm công việc này là vì sự yêu thích xuất phát từ chính bạn. Nếu một công việc được làm một cách tự nguyện chắc chắn sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Đưa ra một lý do thuyết phục cho câu hỏi này
Đưa ra một lý do thuyết phục cho câu hỏi này

1.1.3. Mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai mà bạn hướng tới là gì?

Khi trả lời câu hỏi phỏng vấn QA về mục tiêu nghề nghiệp bạn nên đưa ra những mục tiêu liên quan đến ngành QA. Các mục tiêu đó phải thiết thực, nó phải thực hiện được trong khoảng thời gian mà bạn đã đề ra. Đừng đưa ra những mục tiêu “trên trời”. Nhà tuyển dụng sẽ là những người có kinh nghiệm, đủ biết câu trả lời của bạn có thành thật hay không. Nếu như bạn nói quá và thổi phồng sự thật lên thì bạn sẽ nhà tuyển dụng nhận ra.

Xem thêm: Khai thác câu hỏi phỏng vấn vui thường được dùng phỏng vấn

1.2. Các câu hỏi liên quan

1.2.1. Bạn đã từng làm công việc nào liên quan đến việc quản lý chưa?

Như các bạn đã biết công việc của QA là phụ trách, kiểm soát, quản lý các hoạt động sản xuất trong doanh nghiệp, nhà máy. Vậy nên việc muốn hỏi về công việc liên quan đến quản lý là có lý do. Nhà tuyển dụng muốn biết xem bạn đã có kinh nghiệm chưa? Bạn có thể chưa có kinh nghiệm làm QA nhưng bạn đã từng quản lý một nhóm người thì đó vẫn sẽ là lợi thế của bạn.

Bạn có thể kể tên các công việc liên quan đến quản lý khi còn đang đi học. Các vị trí mà bạn đảm nhiệm trong lớp. Đó là cách trả lời của những người mới ra trường. Còn nếu đã có kinh nghiệm rồi thì đây sẽ không phải là câu hỏi làm khó bạn.

Kể những công việc mà bạn đã từng làm có liên quan đến vị trí quản lý
Kể những công việc mà bạn đã từng làm có liên quan đến vị trí quản lý

1.2.2. Nếu bạn gặp lỗi trong một quy trình thì bạn cần xem xét từ giai đoạn nào?

Dựa vào kinh nghiệm làm việc và những gì bạn học được bạn hãy đưa ra các lý do hợp lý để khiến nhà tuyển dụng thuyết phục. Bạn chọn xem xét từ giai đoạn đầu tiên, ở giữa, cuối cùng. Câu trả lời của câu hỏi phỏng vấn QA đưa ra phải có lý do cụ thể. Giải thích được vì sao bạn lại chọn giai đoạn đó mà không phải là các giai đoạn khác.

1.2.3. Bạn có thích sản phẩm/dịch vụ của công ty chúng tôi không?

Để trả lời được câu hỏi này trước tiên bạn phải tìm hiểu thật kỹ về công ty. Hiểu kỹ về vấn đề mà công ty đang làm để có thể đưa ra được câu trả lời phù hợp. Khi trả lời câu hỏi này bạn nên đưa ra một sản phẩm dịch vụ cụ thể. Không được nói quá chung chung về sản phẩm đó.

Hãy phân tích những ưu điểm của sản phẩm để khiến bạn thấy thích thú. Ngoài ra, bạn có thể đề xuất thêm mong muốn của mình để sản phẩm trở nên tốt hơn. Nếu ý kiến đó của bạn hay, khiến nhà tuyển dụng hứng thú thì bạn đã ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Phân tích ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ
Phân tích ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ

1.2.4. Nếu như được phát triển sản phẩm, dịch vụ trên thì bạn sẽ làm gì?

Câu trả lời này sẽ gần giống với câu trả lời trên. Bạn cần phải phân tích sâu hơn về câu hỏi này vì đây là câu hỏi sẽ chứng minh được khả năng của bạn với vai trò là nhân viên QA. Bạn hãy đưa ra câu trả lời trung thực về ưu, nhược điểm của sản phẩm. Sau khi đưa ra tất cả các nội dung trên thì bạn hãy đưa ra kết luận là cần duy trì những điểm đã có và phát triển những gì chưa làm được. Có như vậy thì câu hỏi phỏng vấn QA mới trở nên hoàn thiện nhất.

1.2.5. Bạn thấy phần mềm hay sản phẩm hàng hóa tốt hơn?

Một nhân viên QA thường chỉ tập trung vào một lĩnh vực. Nhà tuyển dụng muốn hỏi bạn câu này để biết được thế mạnh của bạn. Khi bạn đưa ra được câu trả lời nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn có phù hợp với những gì mà công ty đang tìm kiếm hay không. Nếu bạn có thể làm tốt được ở cả 2 lĩnh vực này thì bạn sẽ không cần phải lo về điều này nữa.

2. Hỏi lại nhà tuyển dụng bằng một số câu hỏi

- Hỏi về môi trường làm việc của công ty, doanh nghiệp

- Hỏi về cơ cấu tổ chức, định hướng của doanh nghiệp, nhà máy

- Hỏi thêm về vị trí QA (thắc mắc về công việc, nhiệm vụ bạn cần làm nếu như chưa rõ,...)

- Vấn đề về các chế độ đãi ngộ khi làm việc tại đây

- Câu hỏi về kết quả của buổi phỏng vấn (ngày nhận được kết quả phỏng vấn, phương thức nhận kết quả,...)

Tương tác lại với nhà tuyển dụng bằng những câu hỏi
Tương tác lại với nhà tuyển dụng bằng những câu hỏi

Xem thêm: Phỏng vấn bao lâu có kết quả? Tìm ra câu trả lời rõ ràng nhất

3. Lưu ý khi đi trả lời câu hỏi phỏng vấn QA 

Khi đi phỏng vấn QA bạn phải tìm hiểu thật kỹ về công ty trước khi bạn quyết định đi phỏng vấn. Vị trí QA sẽ đóng vai trò bao quát toàn bộ hoạt động cho nên nếu bạn không hiểu về nơi mà mình ứng tuyển thì sẽ không thể hiện tốt được bản thân với nhà tuyển dụng.

Hãy thể hiện thái độ chuyên nghiệp của một QA thực thụ. Qua việc thể hiện thái độ nhà tuyển dụng cũng sẽ nhận ra được bạn có phù hợp với công việc hay không.

Hãy lựa chọn trang phục phù hợp, ăn mặc lịch sự, tóc tai gọn gàng để buổi phỏng vấn trở nên hoàn hảo. Việc bạn chuẩn bị tốt câu trả lời cho buổi phỏng vấn nhưng lại không quan tâm đến các vấn để bên ngoài cũng sẽ khiến cho buổi phỏng vấn bị phá hủy.

Chú ý đến cách ăn mặc khi đi phỏng vấn
Chú ý đến cách ăn mặc khi đi phỏng vấn

Tóm lại, bạn hãy tập trả lời các câu hỏi vieclam123 cung cấp trên một cách thành thạo để khi trả lời câu hỏi phỏng vấn QA sẽ không con bị bất ngờ. Các câu hỏi được chuẩn bị trả lời từ trước sẽ có hiệu quả hơn những hỏi được hỏi một cách bất ngờ.

Trả lời các câu hỏi phỏng vấn IOS hay gặp

Bạn đã biết về những câu hỏi hay gặp khi đi phỏng vấn IOS chưa? Trả lời những câu hỏi này thế nào? Có cần lưu ý gì khi trả lời các câu hỏi đó không? Tim hiểu tại link bài viết dưới đây bạn nhé!

Câu hỏi phỏng vấn IOS

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.