close
cách
cách cách cách cách cách

Chinh phục nhà tuyển dụng với bộ câu hỏi phỏng vấn CSS hay gặp nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Muốn một doanh nghiệp thành công và phát triển một cách mạnh mẽ thì sẽ cần phải có đến rất nhiều chuyên gia có nhiều chuyên môn khác nhau. Trong đó, lập trình viên là một nhân tố không thể nào thiếu được. Hiện nay, CSS đang là yếu tố không thể nào thiếu được trong công nghệ thông tin và nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng cao. Vậy, hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn CSS phổ biến nhất nhé.

1. Điều cần chuẩn bị trước khi trả lời câu hỏi phỏng vấn CSS

Mỗi vòng phỏng vấn chuẩn bị bắt đầu thì để cho cuộc ứng tuyển thật thành công và rực rỡ thì cần đến rất nhiều sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ ứng viên. Việc chuẩn bị cho vòng tuyển chọn quan trọng và quyết định này sẽ khiến cho bạn thêm phần tự tin hơn và sẵn sàng tâm lý tốt để đối diện với những nhà tuyển dụng khó tính.

Đầu tiên, trước khi bắt đầu đến với vòng phỏng vấn để trả lời câu hỏi thì ứng viên cần chuẩn bị sẵn sàng tâm lý của bản thân và tâm thế thật tự tin để cuộc phỏng vấn diễn ra một cách thành công nhất. Những điều này có thể chiến đến 60% sự thành công của bạn cho nên hãy chuẩn bị sẵn tinh thần trước khi mà đến với vòng tuyển dụng nhé!

Câu hỏi phỏng vấn CSS
Điều cần chuẩn bị trước khi trả lời câu hỏi phỏng vấn CSS

Tiếp theo là sự chuẩn bị về trang phục, đây là điều rất là cơ bản thôi nhưng không phải ai ai cũng có thể làm được. Để gây ấn tượng về phần nhìn cho nhà tuyển dụng thì khi ứng tuyển bạn cần lựa chọn những trang phục mang tính lịch sự, nhã nhặn và có màu sắc trung tính. Trang phục chính là một điểm nhấn khiến cho bạn nổi bật và thu hút cho nên đừng lựa chọn những trang phục không có tính lịch sự để đi phỏng vấn nhé! Bên cạnh đó khi đi phỏng vấn hãy cố gắng đến trước từ 10 đến 20 phút để thể hiện mình là người chu đáo nhé!

Cuối cùng, điều cần thiết và có thể được coi là quan trọng  nhất đó chính là chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn CSS mà nhà tuyển dụng có thể hỏi trước ở nhà. Việc này sẽ giúp cho cuộc phỏng vấn diễn ra một cách tốt đẹp hơn và đồng thời giúp cho bạn lường trước được những câu hỏi sẽ gặp phải. Và để biết rõ hơn về những câu hỏi hay gặp nhất về CSS thì hãy cùng đón đọc phần tiếp theo sau đây cùng chúng tôi.hay gặp nhất

Xem thêm: Tập hợp những câu hỏi phỏng vấn C# và gợi ý trả lời dành cho bạn

2. Chinh phục nhà tuyển dụng với bộ câu hỏi phỏng vấn CSS 

2.1. Những câu hỏi phỏng vấn CSS dạo đầu

Khi bắt tay với ứng viên và bắt đầu đi vào với việc đưa ra câu hỏi thì nhà tuyển dụng sẽ bắt đầu đi đến những câu hỏi mang tính chất làm quen và thăm dò thông tin của ứng viên. Đây đều là những câu hỏi tuyển dụng được hầu như các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng sử dụng khi bắt đầu phỏng vấn xin việc và những câu hỏi đó sẽ là:

Trả lời câu hỏi phỏng vấn CSS
Trả lời câu hỏi phỏng vấn CSS và những điều cần chuẩn bị

- Bạn hãy cho chúng tôi biết bạn là ai và hãy giới thiệu bản thân mình?

- Mục tiêu của bạn khi ứng tuyển vào công ty của chúng tôi là gì?

- Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ và lý do khiến bạn nghỉ việc là gì?

- Bạn biết gì về công ty chúng tôi và nguồn thông tin nào bạn biết đến tin tuyển dụng?

- Những điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì và cách bạn khác phục những điểm yếu?

- Bạn đã có kinh nghiệm gì với công việc CSS chưa?

Trên đây là những câu hỏi phỏng vấn dạo đầu mà nhà tuyển dụng hay hỏi nhất. Đây đều là những câu hỏi khá cơ bản và dễ dàng để trả lời cho nên ứng viên cần phải đưa các thông tin thật chính thống và chuẩn xác nhất từ phía bản thân. Một tip nhỏ để trả lời tốt những câu hỏi này là ứng viên không nên dài dòng và trả lời chân thành, ngắn gọn là đã chiến trọn cảm tình từ phía nhà tuyển dụng

2.2. Tham khảo các câu hỏi phỏng vấn CSS về kiến thức

Và đây chính là phần quan trọng nhất trong cuộc phỏng vấn. Sau khi đã tìm hiểu kỹ về ứng viên thì thử thách mới thực sự bắt đầu. Đến với những câu hỏi tiếp theo thì nhà tuyển dụng sẽ bắt đầu đưa ra những câu hỏi phỏng vấn liên quan đến CSS cơ bản đến nâng cao để kiểm tra những kiến thức của ứng viên của mình.

2.2.1. Hãy nêu khái niệm về CSS?

Để trả lời câu hỏi đơn giản và cơ bản như này thì ứng viên không nên trả lời đúng như khái niệm và cần phải diễn giải bằng chính ý nghĩ của bản thân dựa trên những khái niệm được đặt ra. Nhà tuyển dụng cần ở đây chính là ý hiểu của bạn chứ không phải trả lời thuộc lòng như là kiểm tra bài cũ.

Những câu hỏi phỏng vấn CSS dạo đầu
Những câu hỏi phỏng vấn CSS dạo đầu thường gặp nhất

CSS là tên gọi viết tắt của cụm từ Cascading Style Sheets, đây là ngôn ngữ được sử dụng để giải thích và mô tả những cái được viết bằng ngôn ngữ đánh dấu. Hay nói một cách đơn giản hơn thì CSS được dùng để trực quan hóa những thứ được viết bằng HTML như là hình nền, phông chữ, hình ảnh,...

2.2.2. Làm sao để có thể chỉ định màu trong CSS?

Để có thể chỉ định màu CSS thì sẽ dùng đến RGB và mã màu thập lục phân. Với RGB thì đây là cụm từ viết tắt bởi ba màu là: red, green và blue. Sự kết hợp của những màu này sẽ tạo ra nhiều màu sắc khác nhau tùy theo tỷ lệ của từng màu khi được sử dụng.

Với mã màu thập lục phân hay còn được gọi là mã hexadecimal color thì đây là mã đại diện cho một màu sắc cụ thể. Những mã này sẽ được tạo thành từ tổng 6 chữ cái và số khác nhau.

2.2.3. CSS và HTML có những điểm gì khác biệt?

Đây là một câu hỏi không hề khó nhưng rất nhiều ứng viên không thể trả lời được câu hỏi cơ bản này. Với những ai đã từng học về CSS thì cũng có thể nhận biết được sự khác biệt có nó với HTML.

HTML với tên đầy đủ là HyperText Markup Language dùng để viết và tạo nội dung trên các trang web còn CSS thì sử dụng để thiết kế cho nền, hình ảnh, phông chữ,...

2.2.4. Những lợi ích khi mà sử dụng CSS là gì?

Khi sử dụng CSS thì những điểm nổi bật sẽ bao gồm những điều như sau:

Các câu hỏi phỏng vấn CSS về kiến thức
Tham khảo các câu hỏi phỏng vấn CSS về kiến thức

- Tính băng thông

- Có khả năng tiếp cận

- Phần trình bày và nội dung tách biệt với nhau

- Có tính nhất quán một cách toàn diện

- Có thể định dạng lại được trang

2.2.5. Sự khác biệt giữa Class selector và ID selector trong CSS?

Trong CSS thì bạn có thể sử dụng một class trên nhiều phần tử khác nhau và từng phần tử đó sẽ có nhiều class.

Còn với ID thì có sẽ là duy nhất. Với mỗi phần tử thì sẽ chỉ có đúng một ID và HTML sẽ chỉ có đúng một phần tử có ID đó.

2.2.6. Hãy chỉ cách để tích hợp CSS vào một trang web?

Hiện tại thì có 3 cách chính để tích hợp CSS vào một trang web đó là sự tích hợp embedded, imported và inline.

Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn CSS
Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn CSS ấn tượng dành cho bạn

Trong đó thì phương pháp inline sẽ dùng để chèn một style sheet CSS vào trong một tài liệu của HTML còn embedded thì cho phép chèn mọi kiểu duy nhất vào tài liệu và imported thì cho phép thực hiện thay đổi trên nhiều tài liệu.

2.2.7. Pseudo-elements nghĩa là gì?

Đây là một phần tử trong CSS. Phần tử này được gọi là phần tử giả và nếu như một đoạn văn bản là phần từ của bạn nhưng lại muốn chỉ tạo kiểu riêng ở chữ cái đầu tiên của nó thì sẽ dùng đến pseudo-elements.

Để sử dụng phần tử này thì bạn sẽ dùng bằng cách là đặt dấu “:” trước chính phần tử mà mình muốn tạo kiểu.

2.2.8. Nêu định nghĩa của float trong CSS?

Trong CSS thì các float sẽ cho phép di chuyển hình ảnh để chèn vào trong tài liệu HTML mà không gây ra sự phá vỡ văn bản. 

Xem thêm: Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn Flutter hay gặp khi xin việc

2.3. Những câu hỏi phỏng vấn CSS khác

Như vậy, bên cạnh tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn trên thì khi đối mặt với nhà tuyển dụng thì bạn còn có thể gặp những câu hỏi sau đây:

Những câu hỏi phỏng vấn CSS khác
Những câu hỏi phỏng vấn CSS khác mà ứng viên có thể gặp

- Việc khai báo DOCTYPE để làm gì?

Việc khai báo DOCTYPE để cho trình duyệt nhận biết được trang HTML đang được viết ở phiên bản nào.

- Vì sao nên sử dụng import ở đầu tập tin?

Việc sử dụng import ở đầu tập tin sẽ tránh được những vấn đề về việc ghi đè.

- CSS có thể phân biệt được hoa thường hay không?

CSS sẽ không thể phân biệt được hoa thường.

- Có tất cả bao nhiêu loại CSS?

Có tất cả năm loại CSS bao gồm là CSS1, CSS2, CSS2.1, CSS3, CSS4. 

- CSS framework được hiểu là gì?

Trong CSS thì những khung framework là các thư viện của những tập được tạo từ trước để sử dụng trong thiết kế trang web.

Vậy là vieclam123 đã đưa đến cho bạn những câu hỏi phỏng vấn CSS phổ biến nhất mà nhà tuyển dụng hay sử dụng. Chúc con đường sự nghiệp của bạn đã chọn thật thành công và cuộc phỏng vấn của bạn sẽ đạt được nhiều kết quả tốt.

Câu hỏi phỏng vấn Automation Test

Bạn đang chuẩn bị ứng tuyển vị trí Automation Test và vô cùng lo lắng vì không biết chuẩn bị gì cho vòng phỏng vấn. Đừng lo lắng mà hãy click ngay bài viết sau đây để biết được những câu hỏi phỏng vấn Automation Test phổ biến nhất và cách trả lời nhé!

Câu hỏi phỏng vấn Automation Test

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.