close
cách
cách cách cách cách cách

Bí kíp trả lời các câu hỏi phỏng vấn BIDV hấp dẫn - ấn tượng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

"Nổi tiếng", "uy tín" và "quy mô" là những thuật ngữ được dùng để miêu tả dành cho ngân hàng BIDV, bất cứ ai muốn trở thành nhân viên chính thức của ngân hàng này đều phải đủ năng lực, và đương nhiên phải vượt qua vòng phỏng vấn đầy cam go và khốc liệt. Bạn đã thu thập được bí kíp trả lời các câu hỏi phỏng vấn BIDV chưa? Hãy xem các chuyên gia của vieclam123.vn chia sẻ về chúng như thế nào nhé.

1. Bí kíp trả lời các câu hỏi phỏng vấn BIDV cơ bản

Trong một cuộc phỏng vấn bất kỳ, ứng viên sẽ luôn phải đối mặt với câu hỏi đơn giản và các câu hỏi phức tạp. Chúng có thể được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ dễ đến khó nhưng cũng có thể là chẳng theo quy luật nào. Nhà tuyển dụng có thể dựa vào từng trường hợp mà đưa ra những câu hỏi dành cho ứng viên để khai thác tối đa mục đích của họ. Vậy với ứng viên của ngân hàng BIDV, bạn sẽ phải đối phó với những câu hỏi cơ bản nào?

1.1. Vì sao bạn lại chọn BIDV là nơi để phát triển sự nghiệp?

Theo bạn mục đích của câu hỏi này là gì? Nhà tuyển dụng của BIDV mong muốn nghe những đánh giá từ bạn. Từ đó xem ứng viên ứng tuyển vì mục đích gì, liệu có phải là xuất phát từ sở thích cá nhân hay một niềm đam mê mãnh liệt nào đó?

Vì sao bạn lại chọn BIDV là nơi để phát triển sự nghiệp
Vì sao bạn lại chọn BIDV là nơi để phát triển sự nghiệp?

Gợi ý:

Trước hết, phương hướng trả lời câu hỏi này chính là nêu lên một số điều mà bạn mong muốn phù hợp với môi trường làm việc là BIDV. Lý do thì khá nhiều, bạn có thể lựa chọn một trong số những lý do như vì yêu thích môi trường làm việc tại BIDV, muốn được phát triển bản thân tại một môi trường chuyên nghiệp,...

Tuyệt đối không đề cập tới lý do như bị sa thải ở nơi làm việc cũ, vì xích mích với đồng nghiệp, bất đồng quan điểm với sếp cũ,... nói chung, tất cả những lý do liên quan tới nơi làm việc trước đó không nên xuất hiện ở đây.

1.2. Theo bạn làm sao để giảm thiểu rủi ro khi cho khách hàng vay vốn?

Một câu hỏi tình huống nhằm khai thác kinh nghiệm cũng như sự trải nghiệm của ứng viên. Nhà tuyển dụng của mọi ngân hàng nói chung và ngân hàng BIDV nói riêng luôn mong muốn mình tìm được một ứng viên vừa có nghiệp vụ chuyên môn đồng thời cũng có cả kỹ năng làm việc thực tế.

Gợi ý:

Với câu hỏi này, bạn cần đưa ra câu trả lời vừa chính xác lại vừa đúng ý nhà tuyển dụng. Bạn có thể đưa ra câu trả lời với nội dung như sau:

“Đối với các khách hàng có nhu cầu vay vốn để hoạt động sản xuất kinh doanh hay đầu tư thì cần phải có nguồn vốn tự có, điều này sẽ giúp ngân hàng hạn chế được rủi ro khá lớn.”

1.3. Bạn có biết căn cứ để xác định thời hạn cho vay hợp lý gồm những gì?

Một câu hỏi thuộc về kiến thức chuyên môn, nếu tự tin với kiến thức và năng lực bản thân thì có lẽ một câu hỏi mang tính lý thuyết này sẽ không làm khó được bạn.

Bạn có biết căn cứ để xác định thời hạn cho vay hợp lý gồm những gì
Bạn có biết căn cứ để xác định thời hạn cho vay hợp lý gồm những gì?

Gợi ý:

Một số căn cứ được lấy để xác định thời hạn cho vay gồm có:

- Căn cứ vào đối tượng vay vốn tham gia vào chu kỳ sản xuất kinh doanh của khách hàng

- Căn cứ để xác định thời hạn cho vay là mục đích vay vốn của khách hàng

- Ngân hàng có thể căn cứ vào thời gian hoàn vốn của dự án đầu tư để cân nhắc việc cho vay

- Căn cứ vào khả năng cân đối nguồn vốn từ phía ngân hàng

- …

1.4. Bạn có những ưu điểm gì phù hợp với vị trí hiện tại?

Đây là câu hỏi không thuộc chuyên môn tuy nhiên nó đòi hỏi ứng viên phải có sự khôn khéo trong câu trả lời. Một ứng viên có am hiểu, thực sự quan tâm tới nghề mới có thể đưa ra đáp án khiến nhà tuyển dụng hài lòng.

Gợi ý:

Đây là một câu hỏi không có đáp án chính xác, đáp án chính là do ứng viên đưa ra tuy nhiên chúng phải được cân đối một cách hợp lý.

Ứng viên của BIDV có thể nói rằng mình có khả năng giao tiếp, biết ngoại ngữ, có kỹ năng chăm sóc khách hàng khi tham gia ứng tuyển cho vị trí nhân viên giao dịch hoặc lễ tân; Hoặc có khả năng quản lý, lãnh đạo, thuyết trình khi ứng tuyển vào các vị trí quản lý tại ngân hàng;...

Tuỳ vào từng vị trí mà bạn sẽ đưa ra câu trả lời sao cho phù hợp, mặc dù không quá khó để đưa ra đáp án nhưng bạn nhất định phải liên hệ với bản thân để tất cả kỹ năng nêu trên đều là có thật.

Xem thêm: Chia sẻ hướng trả lời câu hỏi phỏng vấn ban tài chính ấn tượng

2. Nhóm câu hỏi phỏng vấn BIDV nâng cao kèm gợi ý trả lời

Cuộc phỏng vấn dành cho ứng viên BIDV chưa dừng lại ở đó, bạn sẽ còn tiếp tục phải đối diện với một số câu hỏi liên quan tới nghiệp vụ, kỹ năng khác. Cùng tìm hiểu ngay xem chúng là gì nhé.

2.1. Hãy kể tên một số ngân hàng có vốn góp của Nhà nước?

Một ứng viên quan tâm tới các vị trí trong ngân hàng của BIDV sẽ phải nắm bắt được những thông tin cơ bản nhất liên quan tới ngành. Cụ thể nhà tuyển dụng muốn biết khả năng hiểu biết của bạn có thực sự như họ mong chờ hay không, bằng cách đưa ra một câu hỏi khá đơn giản như tiêu đề nêu trên.

Hãy kể tên một số ngân hàng có vốn góp của Nhà nước
Hãy kể tên một số ngân hàng có vốn góp của Nhà nước?

Gợi ý:

Một số ngân hàng có vốn góp của Nhà nước bao gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank); Ngân hàng TNHH MTV Dầu khí toàn cầu (GP Bank); Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương (Oceanbank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TNHH MTV Xây dựng (CB); Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

2.2. Kể tên những trường hợp không được vay vốn tại ngân hàng?

Mặc dù luôn muốn gia tăng số lượng tham gia sử dụng dịch vụ tuy nhiên cũng không vì thế mà ngân hàng lại buông lỏng với những điều kiện vay vốn của mình. Người dân khi có nhu cầu có thể tới ngân hàng để vay vốn tuy nhiên sẽ phải có lý do hợp lý mới được chấp thuận.

Vậy bạn có biết đâu là những trường hợp không được ngân hàng chấp thuận vay vốn? 

Gợi ý:

Một số trường hợp không được chấp nhận vay vốn tại ngân hàng cụ thể như sau:

- Vay vốn ngân hàng để mua hàng cấm

- Vay vốn ngân hàng để thực hiện các hoạt động đầu tư trái với pháp luật

- Vay vốn ngân hàng để mua vàng miếng về tích trữ

- Vay vốn ngân hàng để trả nợ cho các tổ chức tín dụng khác

- Vay vốn ngân hàng để tiến hành trả nợ cho chính ngân hàng đang cho vay

- Vay vốn ngân hàng để tiến hành thanh toán những khoản chi phí không hợp pháp

Đó là một số trường hợp không được ngân hàng chấp thuận ngay cả khi có hồ sơ đầy đủ và hoàn chỉnh. Tất cả những hoạt động vay vốn không mang lại giá trị kinh tế thì sẽ bị ngân hàng từ chối, vì vậy đối với người vay vốn cần phải chú ý với lý do của mình.

Bạn có thể trình bày toàn bộ những nội dung trên để thuyết phục nhà tuyển dụng.

2.3. Hãy phân biệt 2 khái niệm cho vay và tín dụng?

Nhiều người thường lầm tưởng cho vay và tín dụng là một, vì vậy nhà tuyển dụng cũng muốn biết xem bạn có đang nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này hay không.

Hãy phân biệt 2 khái niệm cho vay và tín dụng
Hãy phân biệt 2 khái niệm cho vay và tín dụng?

Gợi ý:

Bạn có thể nêu ra sự khác biệt một cách ngắn gọn và súc tích như sau:

- Cho vay là một trong những hoạt động của tín dụng

- Tín dụng cũng có nghĩa là cho vay nhưng hàm ý rộng hơn. Theo đó tín dụng là chi tiền ra trước sau đó thu tiền về sau kèm cả gốc lẫn lời. Ngoài cho vay, tín dụng còn là bảo lãnh,...

Đó là gợi ý đáp án của câu hỏi nêu trên, bạn có thể dựa vào đó để đưa ra câu trả lời hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Những câu hỏi phỏng vấn Agribank và đáp án trả lời ấn tượng nhất

3. Ứng viên của BIDV có thể gặp những câu hỏi phỏng vấn nào khác?

Ngoài những câu hỏi nêu trên, ứng viên của ngân hàng BIDV khi tham gia phỏng vấn sẽ phải trả lời thêm một số câu hỏi khác như sau:

Câu hỏi 1: Trong hoạt động tín dụng, điều gì làm bạn quan tâm nhiều nhất?

Câu hỏi 2: Bạn hiểu như thế nào về câu nói “Thương trường là chiến trường”?

Câu hỏi 3: Bạn biết gì về ngân hàng BIDV? Bạn đã tìm hiểu xem chúng tôi có bao nhiêu chi nhánh chưa?

Câu hỏi 4: Nêu một số bước thuộc quy trình tín dụng?

Câu hỏi 5: Bạn mong muốn mức lương của mình là bao nhiêu khi tham gia vào vị trí này?

Ứng viên của BIDV có thể gặp những câu hỏi phỏng vấn nào khác
Ứng viên của BIDV có thể gặp những câu hỏi phỏng vấn nào khác?

Vậy là toàn bộ những câu hỏi phỏng vấn BIDV thường xuất hiện đã được trình diện hết ở nội dung bên trên. Có được cách trả lời hấp dẫn nhưng điều đó vẫn chưa đủ để bạn chinh phục trọn vẹn trái tim của nhà tuyển dụng, bạn cần chuẩn bị thêm một tinh thần thép, đáp ứng một số tiêu chí sau đây để sớm ghi điểm trước nhà tuyển dụng của mình nhé.

4. Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn tại ngân hàng BIDV

Toàn bộ những gì mà nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy từ bạn có thể sẽ quyết định kết quả của cuộc phỏng vấn. Chính vì vậy, ngoài kiến thức chuyên môn là thứ không thể thiếu thì ứng viên của BIDV cũng phải thể hiện xuất sắc bản thân mình theo những gợi ý mà vieclam123 đưa ra sau đây:

Thứ nhất, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp thông qua cách ăn mặc, phối đồ. Một nhân viên ngân hàng có thể diện trang phục công sở như sơ mi và quần tây, lựa chọn màu phù hợp và lưu ý kiểu tóc và những phụ kiện đi kèm nhé.

Thứ hai, phong thái chính là yếu tố quyết định khá nhiều tới kết quả phỏng vấn. Bởi vậy dù là sinh viên hay người có kinh nghiệm, bạn cũng không nên tỏ ra run rẩy trước mặt nhà tuyển dụng, thay vào đó hãy nhìn thẳng vào họ để chứng minh rằng mình đủ tự tin nhé.

Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn tại ngân hàng BIDV
Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn tại ngân hàng BIDV

Thứ ba, khi đi phỏng vấn, bạn nên đến sớm hơn giờ hẹn, điều này có thể giúp bạn ổn định tâm lý, vừa có thời gian ôn tập và không làm mất hình tượng của mình,...

Những câu hỏi phỏng vấn BIDV kèm gợi ý vừa rồi cũng là toàn bộ những gì mà vieclam123.vn muốn chia sẻ đến bạn trong bài viết ngày hôm nay. Mong rằng mỗi ứng viên sẽ sớm lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng và có được vị trí trong ngân hàng mà mình yêu thích.

BIDV là ngân hàng gì? Các thông tin xoay quanh ngân hàng BIDV

Nếu bạn đang muốn tham gia ứng tuyển tại BIDV nhưng lại chưa biết BIDV là ngân hàng gì vậy thì cần phải bổ sung kiến thức ngay bởi vì rất có thể bạn sẽ phải đối diện với những câu hỏi liên quan tới thông tin của ngân hàng. Mọi thông tin cơ bản về ngân hàng này đã được cập nhật ở bài viết dưới đây, hãy cùng tôi khám phá để nâng cao vốn kiến thức cho bản thân nhé.

BIDV là ngân hàng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.