close
cách
cách cách cách cách cách

Những câu hỏi phỏng vấn Agribank và đáp án trả lời ấn tượng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn sắp tham gia phỏng vấn vị trí nào đó trong ngân hàng Agribank nhưng bạn lại không biết mình phải chuẩn những gì và bắt đầu từ đâu. Đừng lo, những câu hỏi phỏng vấn Agribank và đáp án gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa được những thắc mắc đó.

1. Những câu hỏi phỏng vấn Agribank về thông tin chung cho ứng viên

Khi phỏng vấn, ngân hàng Agribank nói riêng và toàn bộ các ngân hàng trên cả nước nói chung luôn muốn khai thác triệt để ứng viên của mình. Chính vì vậy họ sẽ có nhiều top câu hỏi phân theo các khía cạnh khác nhau, trong đó có những câu hỏi mang tính chất tìm hiểu chung.

Hãy xem những câu hỏi dạng này cụ thể như thế nào qua nội dung bên dưới bạn nhé.

1.1. Giới thiệu một số thông tin về bạn cho chúng tôi biết?

Bất kể ứng viên nào khi tham dự phỏng vấn cũng đều có thể bắt gặp câu hỏi này, bởi đó là nhu cầu đầu tiên mà nhà tuyển dụng muốn biết. Vậy bạn cần phải trình bày những thông tin gì khi đưa ra câu trả lời, cùng xem gợi ý bên dưới nhé.

Giới thiệu một số thông tin về bạn cho chúng tôi biết
Giới thiệu một số thông tin về bạn cho chúng tôi biết?

Gợi ý:

Những thông tin mà bạn cần đưa ra để giới thiệu về bản thân như là họ tên, năm sinh, quê quán, địa chỉ nơi ở hiện tại, một số hoạt động của bản thân từ khi tốt nghiệp đến giờ.

Vì là thông tin của bạn cũng đã được kê khai đầy đủ trong hồ sơ xin việc, cho nên các ứng viên của Agribank không cần phải trình bày quá nhiều thông tin, vừa gây mất thời gian đồng thời lại khiến thông tin của mình trở nên lan man, kém hiệu quả.

1.2. Mới ra trường, bạn nghĩ mình có thể đóng góp gì cho Agribank?

Agribank muốn biết ứng viên của mình có thể đem lại lợi ích nào cho ngân hàng của họ, điều này sẽ được thể hiện qua câu trả lời mà ứng viên đưa ra.

Gợi ý:

Câu hỏi này dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm trong tay, tuy nhiên bạn cũng đừng tự ti bởi việc gì cũng sẽ có cách giải quyết ổn thoả.

Khi được hỏi câu này, bạn có thể đưa ra đáp án trả lời như sau:

“Chào Anh/Chị!

Em là sinh viên mới tốt nghiệp tuy trong tay chưa có kinh nghiệm thực tế nhưng em tin với sự ham học hỏi và sự cầu toàn của mình thì em sẽ nhanh chóng nắm bắt được các đầu việc được giao.

Ngoài ra, em cũng mong muốn tận dụng những kiến thức của bản thân để cống hiến lâu dài cho ngân hàng, em sẽ tận dụng mối tối đa các mối quan hệ của mình để mở rộng tệp khách hàng cho ngân hàng.”

Xem thêm: Bí kíp trả lời các câu hỏi phỏng vấn BIDV hấp dẫn - ấn tượng nhất

1.3. Bạn hiểu gì về hoạt động của ngân hàng Agribank?

Một ứng viên ngân hàng muốn trở thành nhân viên chính thức thì ngoài nghiệp vụ chuyên môn ra họ cần phải có sự hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ hay những hoạt động của ngân hàng đó.

Vậy theo bạn câu hỏi này sẽ trả lời như thế nào?

Bạn hiểu gì về hoạt động của ngân hàng Agribank
Bạn hiểu gì về hoạt động của ngân hàng Agribank?

Gợi ý:

“Ngân hàng Agribank là một trong những ngân hàng tiên phong trong thị trường tài chính, trong đó chủ yếu là lĩnh vực kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn. Hoạt động này làm gia tăng thu nhập cho khách hàng, góp phần làm ổn định các hoạt động về kinh tế - xã hội ở nông thôn.

Một số hoạt động mang kết quả tích cực như cho vay đối với các ngành lương thực, cà phê, thuỷ sản, trồng cây cao su, cho vay thí điểm các mô hình liên kết trong sản xuất,...”

2. Những câu hỏi phỏng vấn Agribank về nghiệp vụ

Ứng viên ngân hàng Agribank không thể không đối mặt với những câu hỏi về nghiệp vụ. Vậy nên bạn cần chuẩn bị kiến thức thật kỹ lưỡng, ôn tập cho tốt và tham khảo những câu hỏi kèm gợi ý dưới đây ngay nhé.

2.1. Bạn hiểu cấp tín dụng và quy trình cấp tín dụng như thế nào?

Một nhân viên ngân hàng chắc chắn sẽ phải nắm rõ khái niệm cũng như quy trình cấp tín dụng. Đây cũng được coi là câu hỏi khá đơn giản, chỉ cần nắm vững kiến thức chuyên ngành thì bạn có thể nhanh chóng vượt qua.

Bạn hiểu cấp tín dụng và quy trình cấp tín dụng như thế nào
Bạn hiểu cấp tín dụng và quy trình cấp tín dụng như thế nào?

Gợi ý:

Một câu hỏi có 2 ý rõ ràng, vì vậy khi trả lời bạn cũng phải trả lời một cách rạch ròi, ý nào ra ý đó, hãy trình bày theo hướng dẫn bên dưới:

- Cấp tín dụng là hoạt động trong đó có sự thoả thuận của ngân hàng với khách hàng. Cụ thể tổ chức ngân hàng sẽ cho phép cá nhân, tổ chức có nhu cầu vay tín dụng sử dụng một khoản tiền nhưng phải tuân theo nguyên tắc có hoàn trả với nhiều hình thức như là chiết khấu, cho thuê tài chính, bảo lãnh ngân hàng, cho vay,...

- Quy trình cấp tín dụng của Agribank gồm có 7 bước, cụ thể:

+) Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ vay vốn từ khách hàng, trong trường hợp khách hàng chưa biết rõ thủ tục làm hồ sơ thì nhân viên ngân hàng phụ trách sẽ tiến hành tư vấn và hướng dẫn họ.

+ Bước 2: Thẩm định hồ sơ vay vốn của của khách hàng có nhu cầu

+ Bước 3: Duyệt cho vay tín dụng nếu hồ sơ đạt yêu cầu

+ Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ tín dụng sau đó ký hợp đồng

+ Bước 5: Kiểm tra và rà soát hồ sơ tín dụng thường xuyên đồng thời cấp tín dụng

+ Bước 6: Thu hồi các khoản như nợ gốc, phí, tiền lãi và xử lý các nghiệp vụ phát sinh

+ Bước 7: Thanh lý hợp đồng tín dụng khi đã hết thời hạn

2.2. Nói cho tôi biết chữ số nào được ghi trên chứng từ?

Thêm một câu hỏi về nghiệp vụ ngân hàng mà nhà tuyển dụng của Agribank muốn đưa ra cho bạn. Đừng lo bởi vì đây cũng là câu hỏi khá đơn giản, xem gợi ý dưới đây để vượt qua nó một cách dễ dàng bạn nhé.

Nói cho tôi biết chữ số nào được ghi trên chứng từ
Nói cho tôi biết chữ số nào được ghi trên chứng từ?

Gợi ý: 

“Chữ số được sử dụng trên chứng từ kế toán ngân hàng là chữ số Ả Rập, trong đó phải đảm bảo những tiêu chí sau đây:

- Các số được thể hiện bao gồm từ 0 - 9

- Sau chữ số hàng nghìn, hàng triệu, hàng tỷ, hàng nghìn tỷ, hàng triệu tỷ hay hàng tỷ tỷ thì phải được ngăn cách bằng dấu (.)

- Nếu sau hàng đơn vị còn ghi tiếp thì phải được ngăn cách chúng bằng dấu (,)”

Một câu trả lời không thể hoàn hảo và chính xác hơn, tin chắc bạn sẽ sớm chinh phục được nhà tuyển dụng với câu trả lời chuẩn xác này.

Xem thêm: Gợi ý trả lời các câu hỏi phỏng vấn kế toán ngân hàng hay nhất

3. Câu hỏi phỏng vấn Agribank về tình huống ứng xử

Tiếp nối theo các câu hỏi nghiệp vụ sẽ là những câu hỏi tình huống để thử phản ứng, độ nhanh nhạy của ứng viên. Xét về mặt bằng chung thì dạng câu hỏi này được đánh giá là khó nhằn nhất vì không phải ai cũng có những kinh nghiệm thực tế để trả lời chúng một cách xuất sắc.

Vì vậy hãy bình tĩnh, suy nghĩ thật kỹ để có câu trả lời ấn tượng nhất bạn nhé.

3.1. Bạn sẽ xử lý thế nào khi khách hàng phàn nàn về lãi suất?

Khách hàng là những người luôn mong muốn khi gửi tiền tại ngân hàng sẽ được hưởng lãi suất cao, vì vậy khi thấy mức lãi suất tại Agribank thấp hơn so với những ngân hàng khác thì họ sẽ có sự thắc mắc và phàn nàn là hết sức bình thường.

Tuy nhiên trong trường hợp này, ở cương vị là một nhân viên của ngân hàng bạn cần khôn khéo với câu trả lời của mình, làm sao để khách hàng cảm thấy mức lãi suất hiện tại khi sử dụng dịch vụ tại ngân hàng của mình là hoàn toàn hợp lý.

Bạn sẽ xử lý thế nào khi khách hàng phàn nàn về lãi suất
Bạn sẽ xử lý thế nào khi khách hàng phàn nàn về lãi suất?

Gợi ý:

Đây là một câu hỏi khó, ứng viên phải là người hiểu rõ nghiệp vụ, khéo léo trong việc ứng xử, giao tiếp thì mới xử lý ổn thỏa.

Để khách hàng hài lòng, bạn có thể đưa ra một phép so sánh nhỏ, thực tế sau đó phân tích cho họ hiểu cái giá trị cốt lõi nằm ở đâu. Sự chênh lệch giữa lãi suất của Agribank so với những tổ chức tín dụng khác cũng không là bao, ngược lại khách hàng lại được đảm bảo về sự an toàn cao hơn. Những ngân hàng khác tuy có lãi suất cao hơn nhưng sẽ có những biến động không ngừng, họ cũng không phải là ngân hàng của Nhà nước cho nên sự đảm bảo là thấp hơn.

3.2. Bạn sẽ làm gì khi khách hàng đang rất giận dữ?

Một khách hàng giận dữ tìm đến điểm giao dịch của ngân hàng nơi bạn đang làm việc bạn sẽ phải xử lý như thế nào nếu mình là người phụ trách mảng này? Đó là điều mà nhà tuyển dụng muốn biết ở bạn.

Bạn sẽ làm gì khi khách hàng đang rất giận dữ
Bạn sẽ làm gì khi khách hàng đang rất giận dữ?

Gợi ý:

Không phải tự dưng mà khách hàng lại có thái độ và cách hành xử như vậy, tất cả đều có nguyên nhân. Tuy nhiên nguyên cũng có 2 loại: Thứ nhất, có thể họ chưa hài lòng về dịch vụ hay cách giải quyết của nhân viên ngân hàng, hoặc thứ hai là do họ chưa hiểu rõ các dịch vụ mà ngân hàng đang cung cấp, nghĩ rằng quyền lợi đang bị ảnh hưởng cho nên đã giận dữ và muốn làm cho ra nhẽ.

Dù là lý do gì thì trước hết bạn hãy mời họ vào phòng tiếp khách, mời nước và lắng nghe vấn đề của họ. Sau khi tiếp nhận được vấn đề và hiểu về nó, bạn sẽ tiến hành xin lỗi khách hàng. Tiếp theo, cần giải thích, phân tích tính chất của vấn đề đề khách hàng hiểu rõ, đồng thời nếu khách hàng sai thì hãy nhấn mạnh yếu tố mà họ đang hiểu lầm, còn nếu phía ngân hàng sai thì tiến hành xin lỗi 1 lần nữa và sẽ tặng cho họ 1 món quà để xoa dịu cơn giận dữ này.

Đây là cách xử lý khá thông minh và khôn khéo, bạn có thể tham khảo để trả lời câu hỏi này một cách xuất sắc nhất.

4. Một số câu hỏi phỏng vấn Agribank khác bạn có thể gặp

Ngoài những câu hỏi nêu trên, ứng viên ngân hàng Agribank còn có thể gặp phải một số câu hỏi hóc búa khác. Để biết chúng là gì mời bạn tham khảo những thông tin bên dưới này nhé.

Một số câu hỏi phỏng vấn Agribank khác bạn có thể gặp
Một số câu hỏi phỏng vấn Agribank khác bạn có thể gặp

Những câu hỏi phỏng vấn dành cho ứng viên ngân hàng Agribank thường gặp khác:

Câu 1: Vì sao bạn lại muốn trở thành nhân viên của ngân hàng Agribank

Câu 2: Bạn mong muốn mức lương của mình là bao nhiêu khi được tuyển dụng?

Câu 3: Nói về mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong vòng 5 năm tới nếu được tuyển dụng vị trí giao dịch viên?

Câu 4: Bạn có những ưu điểm gì phù hợp với công việc?

Câu 5: Bạn mong muốn điều gì ở môi trường làm việc mới?

5. Kinh nghiệm vượt qua vòng phỏng vấn Agribank hiệu quả

Một số điểm mà ứng viên cần lưu ý khi tham gia phỏng vấn các vị trí tại ngân hàng Agribank đó là trang phục và phong thái. Cụ thể như thế nào mời bạn theo dõi những gợi ý bên dưới rồi sẽ rõ:

- Về trang phục: Vì là ngành nghề đặc trưng, cần sự chỉn chu, lịch sự cho nên ứng viên ngân hàng Agribank cần hết sức chú ý về trang phục mặc đi phỏng vấn của mình.

Nếu là nữ thì nên chọn áo sơ mi kết hợp với quần sẫm màu hoặc chân váy dài đến đầu gối, tuyệt đối không mặc váy quá ngắn nếu không bạn sẽ bị từ chối một cách không thương tiếc đấy nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn kiểu tóc sao cho phù hợp với gương mặt của mình, đồng thời kết hợp đôi giày cao gót chừng 3 - 5 phân đế tôn lên vẻ sang trọng, lịch sự.

Nếu là ứng viên nam, áo sơ mi trắng vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, hãy kết hợp nó với chiếc quần âu, đeo giày để tôn lên nét lịch lãm nhé.

Kinh nghiệm vượt qua vòng phỏng vấn Agribank hiệu quả
Kinh nghiệm vượt qua vòng phỏng vấn Agribank hiệu quả

- Về phong thái: một ứng viên tự tin luôn thu hút được ánh nhìn của nhà tuyển dụng, bạn hãy luôn để gương mặt của mình ở trạng thái tươi tắn nhất, khi tiếp nhận câu hỏi thì cần bình tĩnh, nghe rõ tránh hỏi lại vì sẽ làm nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu,...

Vừa rồi, vieclam123.vn đã chia sẻ cho bạn những câu hỏi phỏng vấn Agribank kèm gợi ý trả lời ấn tượng nhất. Mong rằng vòng phỏng vấn sắp tới mỗi ứng viên sẽ đạt được kết quả tốt nhất và thành công trong sự nghiệp của mình.

Câu hỏi phỏng vấn Vietinbank và đáp án trả lời hấp dẫn nhất

Ngoài Agribank, Vietinbank cũng là một địa chỉ uy tín đáng để ứng viên ngân hàng thử sức. Nêu chưa có kinh nghiệm phỏng vấn thì hãy tham khảo những câu hỏi phỏng vấn Vietinbank và hướng dẫn trả lời ở bài viết được chia sẻ dưới đây.

Câu hỏi phỏng vấn Vietinbank

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.