close
cách
cách cách cách cách cách

Khám phá top những câu hỏi phỏng vấn vietinbank thường gặp nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Với slogan “nâng cao giá trị cuộc sống”, cùng với những cái tên đình đám khác của làng ngân hàng như Techcombank, Agribank, Vietinbank luôn là cái tên đứng đầu trong danh sách những ngân hàng hút sự tâm đông đảo của ứng viên, với môi trường chuyên nghiệp và cơ hội phát triển cao. Trong đó, vòng phỏng vấn được xem là vòng cam go cuối cùng giúp các ứng viên chinh phục được cơ hội và cũng như giúp nhà tuyển dụng đưa ra quyết định cuối cùng. Sắp tham gia vòng dự tuyển, những câu hỏi phỏng vấn Vietinbank cũng như gợi ý cho bạn ngay sau đây chắc chắn sẽ cần thiết cho bạn. 

1. Những câu hỏi phỏng vấn Vietinbank phổ biến nhất

1.1. Những câu hỏi thường gặp cho tất cả các vị trí khi ứng tuyển Vietinbank

Những câu hỏi phỏng vấn Vietinbank

Những câu hỏi phỏng vấn Vietinbank phổ biến nhất

Đầu quân vào Vietinbank ở bất kỳ vị trí nào, bạn cũng sẽ có cơ hội để “trải nghiệm”một số câu hỏi dưới đây của Vietinbank dưới đây. Những câu hỏi này không chỉ liên quan đến kiến thức chuyên môn mà còn bao gồm những tri thức, am hiểu xã hội để từ đó, giúp họ dễ dàng đánh giá ứng viên về mức độ phù hợp với vị trí lẫn môi trường làm việc. 

Câu hỏi 1: Hãy giới thiệu đôi nét về bản thân mình

Câu hỏi quen thuộc này xuất hiện trong hầu hết các buổi phỏng vấn ở nhiều vị trí khác nhau. Thông qua câu hỏi, nhà tuyển dụng mong muốn có được một cái nhìn tổng quát nhất về bản thân ứng viên, cũng như lời mở đầu tương tác với các bạn. 

Gợi ý trả lời: Đối với câu hỏi này, ứng viên nên tập trung diễn đạt ngắn gọn về bản thân mình, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc, chuyên ngành theo đuổi, đại học đã tốt nghiệp…làm sao để cho những thông tin nào liên quan trực tiếp đến vị trí nhân viên tại Vietinbank mà bạn đang ứng tuyển. Ngoài ra để có thể gây ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng, hãy thể hiện một cách tự tin, kết hợp với thái độ lịch sự, vui vẻ nhé. 

Câu hỏi 2: Bạn hiểu gì về vị trí công việc, bạn đang ứng tuyển tại Vietinbank?

Tất nhiên, để có thể làm việc tốt, bạn cần phải là người rõ hơn ai hết về mô tả công việc mình sắp sửa đảm nhiệm lẫn vai trò của vị trí này trong hệ thống của Vietinbank như thế nào. Để có thể trả lời câu hỏi này thật tốt, bạn không những là người đã tìm hiểu kỹ càng về tính chất, công việc mà còn phải đảm bảo đầy đủ những tri thức kỹ năng để hoàn thành thật tốt công việc đó. 

Bạn hiểu gì về vị trí công việc, bạn đang ứng tuyển tại Vietinbank?

Những câu hỏi phỏng vấn Vietinbank thông dụng nhất

Gợi ý trả lời: Đừng chỉ phỏng đoán những mô tả công việc và chỉ dựa vào mức độ am hiểu của bản thân, để chắc chắn rằng, câu trả lời của mình sát nhất với nhà tuyển dụng Vietinbank đã đưa ra, hãy rà soát lại tin tuyển dụng, bản mô tả công việc mà ngân hàng đã cập nhật trước đó nhé. Trong câu trả lời, ngoài trình bày về một số đầu việc nổi bật của vị trí ứng tuyển, bạn nên đánh giá về vai trò của vị trí đó luôn nhé. Ví dụ, khi ứng tuyển vị trí giao dịch viên, bạn có thể nhấn mạnh: “ Bản thân tôi luôn đánh giá giao dịch viên của Vietinbank chính là bộ mặt thương hiệu của ngân hàng. Họ không chỉ là lực lượng đầu tiên gặp gỡ, hỗ trợ khách hàng ở mọi thủ tục, dịch vụ mà còn là những người đưa ra những lời khuyên hữu ích cho khách hàng về dịch vụ và cập nhật những thông tin mới nhất của ngân hàng thông báo đến người dùng…”

Câu hỏi 3: Bạn đã từng làm việc tại ngân hàng nào trước đây? Và đâu là lý do bạn nghỉ việc tại ngân hàng trước và quyết định đầu quân cho Vietinbank?

Đích thị, đây là câu hỏi nước đôi từ phía nhà tuyển dụng. Một phần là vừa để khai thác về thông tin kinh nghiệm nơi ứng viên. Thứ hai vừa khai thác được khả năng phản ứng với tính huống nhạy cảm. 

Gợi ý trả lời: Dĩ nhiên, mỗi ứng viên sẽ căn cứ vào tình hình thực tiễn của bản thân để “liệu cơm gắp mắm”, nhưng hãy lưu ý vận dùng vốn từ diễn đạt của mình cho khéo léo nhé. Nếu chưa có kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng, lời khuyên cho bạn là thành thực với thông tin này, tuy nhiên, hãy trình bày thêm một số công việc khác, hoạt động khác bạn từng làm trước đó,...để có thể giúp bạn hoàn thành công việc này tốt hơn nhé. 

Vì sao nghỉ việc tại ngân hàng trước và quyết định đầu quân cho Vietinbank?

Vì sao bạn nghỉ việc tại ngân hàng trước và quyết định đầu quân cho Vietinbank?

Còn đối với một số trường hợp đã từng làm việc tại ngân hàng, nhưng đã nghỉ việc, bạn hãy cố gắng loại bỏ những lý do nhạy cảm như không hợp tính sếp, môi trường văn hóa không phù hợp...mà có thể đề cập đến một vài lý do khác như muốn phát triển bản thân ở môi trường làm việc mới năng động như Vietinbank hay chuyển chỗ ở chẳng hạn…

Trên đây chính là một vài câu hỏi căn bản nhất trong vòng phỏng vấn mở đầu của Vietinbank. Vẫn đang còn những câu hỏi thú vị khác liên quan trực tiếp đến ngân hàng chờ bạn khám phá ngay dưới đây nhé. 

1.2.  Những câu hỏi phỏng vấn liên quan trực tiếp đến Vietinbank

Câu hỏi 1: Vì sao bạn quan tâm đến tin tuyển dụng của Vietinbank?

Những câu hỏi phỏng vấn liên quan trực tiếp đến Vietinbank

Những câu hỏi phỏng vấn liên quan trực tiếp đến Vietinbank

Thực chất, nhà tuyển dụng ngân hàng này đang muốn khai thác về cảm quan của ngân hàng mình trong mắt của ứng viên như thế nào.Việc thấu hiểu hơn về ngân hàng, cũng giúp ứng viên dễ dàng hòa mình vào văn hóa công ty và dễ dàng làm việc hơn. 

Gợi ý trả lời: Đối với câu hỏi này, ứng viên hãy mang đến nhà tuyển dụng những thông tin nổi bật nhất về ngân hàng Vietinbank, những thành tựu nổi bật, những dấu ấn quan trọng của Vietinbank trên hành trình phát triển, đặc biệt là những năm gần đây nhé. 

Câu hỏi 2: Bạn đã từng sử dụng dịch vụ của Vietinbank chưa và đánh giá thế nào về dịch vụ này?

Câu hỏi thứ hai giúp nhà tuyển dụng trả lời được rằng, người đối diện mình có quan tâm đến các dịch vụ của ngân hàng hay không cũng như khả năng nêu ý kiến đưa ra đóng góp của mình.

Gợi ý trả lời:

 Nếu thực sự đã sử dụng dịch vụ thì hãy trình bày cụ thể nhé. Bạn từng dùng thẻ Vietinbank thời sinh viên hay thanh toán tiền học phí qua hệ thống ngân hàng của Vietinbank chẳng hạn. Tuy nhiên, nếu trước đây có gặp trục trặc thì cũng đừng ngại ngùng nói ra nhé. Những đóng góp của bạn chính đang giúp doanh nghiệp, ngân hàng được cải tiến và họ sẽ biết ơn bạn vì điều này. 

Câu hỏi 3: Bạn biết đến những sản phẩm nào của Vietinbank?

Bạn biết đến những sản phẩm nào của Vietinbank?

Bạn biết đến những sản phẩm nào của Vietinbank?

Đây là câu hỏi xoáy rất sâu vào những lĩnh vực hoạt động của Vietinbank chứ không còn dừng lại ở những am hiểu sơ qua nữa. Bắt buộc thí sinh phải thể hiện hết được sự am hiểu của mình trước về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng.

Gợi ý trả lời: Với Vietinbank bạn có thể dẫn cụ thể một số sản phẩm nổi bật được công chúng đánh giá cao như sản phẩm thẻ ngân hàng, bảo hiểm Vietinbank và tài khoản tiết kiệm chẳng hạn. 

1.3. Một số câu hỏi liên quan đến nghiệp vụ của từng vị trí trong ngân hàng của Vietinbank 

Trên thực tế, tùy vào từng vị trí công việc khác nhau, sẽ có một số câu hỏi liên quan trực tiếp đế nghiệp vụ của từng vị trí để khai thác được độ phù hợp của từng vị trí này. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý ngay dưới nội dung này nhé. 

- Bạn hiểu giao dịch một cửa là gì?

- Một số khó khăn của nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp thường gặp phải 

- Khi khách hàng đến rút số tiết kiệm của họ trước thời hạn, thì bạn sẽ xử lý thế nào?

- Khi khách hàng đến rút tiền để mang sang một ngân hàng khác để gửi thì bạn sẽ xử lý ra sao. 

2. Một số lưu ý giúp bạn đạt được điểm 10 trong phỏng vấn Vietinbank 

Chuẩn bị những câu hỏi và trả lời theo những gợi ý chính là bước đệm tốt giúp bạn có thể vững tin hơn khi bước chân vào phòng phỏng vấn cam go của Vietinbank, nhưng để thực sự có thể khiến nhà tuyển dụng ấn tượng, bạn cần kết hợp với vài thành tố sau đây nữa nhé. 

Một số lưu ý giúp bạn đạt được điểm 10 trong phỏng vấn Vietinbank 

Một số lưu ý giúp bạn đạt được điểm 10 trong phỏng vấn Vietinbank

- Thứ nhất, đến sớm và chuẩn bị quần áo chỉn chu gọn gàng, ăn mặc lịch sự, con gái có thể mặc váy qua đầu gối và vest, sơ mi, đi giày cao gót, con trai có thể mặc quần tây, mặc vest hoặc sơ mi. Hình thức cũng quyết định khá lớn vào khả năng thành công của buổi phỏng vấn đó nhé. 

- Thứ hai, đừng quên mang theo một tập hồ sơ xin việc bản cứng mà ngân hàng yêu cầu nhé. 

- Thứ ba, trả lời một cách tự tin, không rụt rè nên nhìn trực tiếp về phía nhà tuyển dụng Vietinbank nhé. 

Trên đây chính là một số câu hỏi phỏng vấn Vietinbank nổi bật cùng những lưu ý giúp bạn vượt qua vòng đối đầu trực tiếp với nhà tuyển dụng Vietinbank hiệu quả. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích cho tất cả các bạn nhé.

Câu hỏi phỏng vấn Vinmart

Bên cạnh câu hỏi phỏng vấn Vietinbank, bạn cũng có thể tham khảo thêm top 5 câu hỏi phỏng vấn Vinmart ngay dưới đây nhé. 

Câu hỏi phỏng vấn Vinmart

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.