close
cách
cách cách cách cách cách

TOP 5 câu hỏi phỏng vấn Vinmart phổ biến bạn không thể bỏ qua

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tập đoàn Vingroup là một trong những cái nên không ngừng HOT trong thời gian vừa qua, không chỉ có thế mạnh ở thị trường bất động sản, đầu tư, “ông lớn” này cũng đã làm mưa làm gió tại thị trường bán lẻ gây xôn xao thị trường tiêu dùng trong nước. Bài viết này tôi sẽ đem đến cho ứng viên muốn gia nhập đội ngũ của Vinmart bộ câu hỏi phỏng vấn Vinmart chất lượng nhất, dám chắc cứ “ôn là trúng”, theo dõi ngay nhé.

1. Trải nghiệm 5 câu hỏi phỏng vấn Vinmart thường gặp nhất

1.1. Bạn hiểu gì về thương hiệu Vinmart?

Ở bài viết này, hãy bỏ qua những câu hỏi quá thông dụng như giới thiệu bản thân mà chúng ta hãy bàn sâu về top câu hỏi chuyên môn được nhà tuyển dụng hỏi nhiều nhất nhé.

Nếu được hỏi về sự hiểu biết của mình với hệ thống Vinmart thì bạn sẽ trả lời ra sao?

Bạn hiểu gì về thương hiệu Vinmart

Bạn hiểu gì về thương hiệu Vinmart?

Gợi ý trả lời:

Đây là câu hỏi dễ xuất hiện nhất trong các cuộc phỏng vấn Vinmart diễn ra từ trước đến nay. Nhà tuyển dụng muốn biết bạn có thực sự hiểu họ hay chỉ là nộp hồ sơ theo xu hướng thị trường.

Bạn có thể nói qua một vài thông tin nổi bật về đơn vị này, cụ thể như sau:

“Vinmart là một trong những thành viên của Tập đoàn Vingroup và là thương hiệu bán lẻ uy tín hàng đầu cả nước được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Với sự nỗ lực không ngừng của mình, Vinmart và chuỗi cửa hàng tiện ích Vinmart+ đã được đánh giá tích cực ở hạng 4 trong Top 10 đơn vị bán lẻ uy tín nhất. 

Hiện nay, Vinmart đã đạt đến hơn 11.000 nhân viên, có tới gần 70 siêu thị cùng với khoảng 3.000 cửa hàng tiện ích xuất hiện trên khắp 30 tỉnh thành trên cả nước.

Vinmart sở hữu khoảng trên 40.000 sản phẩm trong đó bao gồm thực phẩm, thời trang, đồ dùng gia dụng cho đến mỹ phẩm hay văn phòng phẩm,... toàn là những đồ thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày của người dân. 

Với tốc độ phát triển chóng mặt của mình, Vinmart là thương hiệu luôn lọt vào danh sách nhà bán lẻ được ưa chuộng nhất trên thị trường toàn quốc”

Nhìn vào có vẻ dài nhưng đây toàn là những thông tin dễ nhớ, bạn chỉ cần ôn tập vài lần là nhớ được luôn. Hãy cố gắng chăm chỉ tập luyện để không bị loại ngay từ câu hỏi đầu tiên này nhé.

1.2. Vì sao bạn biết đến Vinmart và có phải là khách hàng trung thành của siêu thị hay không?

Nhìn câu hỏi này bạn có thấy mừng thầm không? Tôi thì nghĩ nó khá đơn giản và không dễ gì làm khó được những fan hâm mộ cuồng nhiệt của đơn vị uy tín này. Vậy khi đón nhận câu hỏi này, bạn sẽ phải trả lời ra sao?

Vì sao bạn biết đến Vinmart và có phải là khách hàng trung thành của siêu thị hay không

Vì sao bạn biết đến Vinmart và có phải là khách hàng trung thành của siêu thị này hay không?

Gợi ý trả lời:

Hãy đề cập tới nguồn ban đầu giúp bạn biết tới hệ thống siêu thị Vinmart, đó có thể là do người quen giới thiệu, là do bạn vô tình bắt gặp khi đi trên đường hoặc có thể là do đọc tin tức trên mạng khi tìm kiếm việc làm,...

Dù là lý do gì thì bạn cũng phải đề cập ra một cách rõ ràng, đây là câu hỏi không mấy liên quan tới chuyên môn cho nên bạn có thể thả lỏng cơ thể, hít một hơi thật sâu để chuẩn bị tinh thần cho câu hỏi tiếp theo nhé.

Còn ý thứ hai nữa, bạn có thể đề cập đến việc từ khi biết đến Vinmart, bạn rất ít khi mua hàng từ những địa chỉ khác bởi vì cảm thấy chất lượng sản phẩm thực sự tuyệt vời. Tất cả chúng đều rất phù hợp với bạn, đây là bí quyết để bạn “nịnh” khéo nhà tuyển dụng, thử áp dụng xem nhé.

1.3. Nêu ra một vài đặc điểm chung nhất của hệ thống Vinmart? Bạn hài lòng về điểm nào nhất?

Bất kể một doanh nghiệp nào cũng sở hữu những đặc điểm riêng, đó vừa là điểm nhấn để tạo sự nổi bật đồng thời cũng là đường lối chính sách giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.

Một lần nữa, nhà tuyển dụng Vinmart lại muốn khai thác sự hiểu biết của ứng viên về đơn vị mình. Họ cho rằng chỉ khi hiểu rõ về đơn vị ứng tuyển thì ứng viên mới có thể làm tốt vai trò của mình khi chính thức vào làm.

Nêu ra một vài đặc điểm chung nhất của hệ thống Vinmart và bạn hài lòng về điểm nào nhất

Nêu ra một vài đặc điểm chung nhất của hệ thống Vinmart? Bạn hài lòng về điểm nào nhất?

Gợi ý trả lời:

Ở Vinmart có một số đặc điểm mà ngay cả người tiêu dùng cũng nhận ra nếu để ý kỹ. Thứ nhất, thực phẩm luôn đạt chất lượng, đảm bảo độ tươi mới, hợp vệ sinh an toàn thực phẩm. Thứ hai, cách bài trí, sắp xếp các sản phẩm khoa học, ngăn nắp gọn gàng khiến khách hàng dễ dàng tìm kiếm theo nhu cầu. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên Vinmart có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, thái độ làm việc tích cực, nhanh nhẹn và làm hài lòng khách hàng đến tối tối đa.

Chỉ với những đặc điểm này, bạn cũng đã thể hiện được sự hiểu biết chuyên sâu của mình đối với đơn vị ứng tuyển, cụ thể là Vinmart. 

Nói về điểm hài lòng, có vẻ như Vinmart nắm bắt tâm lý khách hàng khá tốt, biết chiều lòng khách hàng cho nên mới có tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt như vậy. Về bản thân, bạn có thể lựa chọn ra 1 ưu điểm mà bạn thích nhất là được, chẳng hạn như chất lượng sản phẩm hay thái độ phục vụ hàng đầu,... Bất cứ là đặc điểm nào chỉ cần là ưu điểm, chắc chắn bạn sẽ ghi điểm ở câu hỏi này.

1.4. Dưới vai trò là người tiêu dùng, bạn đánh giá về Vinmart như thế nào?

Đừng lầm tưởng nó giống với câu hỏi trên nhé, bản chất câu hỏi này chính là muốn tìm hiểu xem bạn cảm nhận thế nào về doanh nghiệp họ mà thôi. Với dạng câu hỏi này, bạn không nên dùng những từ hoa mỹ quá để tránh đối phương hiểu rằng bạn đang cố tình nói những điều đó phục vụ cho việc ứng tuyển. 

Dưới vai trò là người tiêu dùng bạn đánh giá về Vinmart như thế nào

Dưới vai trò là người tiêu dùng, bạn đánh giá về Vinmart như thế nào?

Gợi ý trả lời:

“Tôi thấy Vinmart có ưu điểm rất lớn đó là lo cho sức khỏe người tiêu dùng, mọi thực phẩm do đơn vị cung cấp đều được đảm bảo về chất lượng, khách hàng luôn được lựa chọn những thực phẩm tươi mới nhất. Đây chính là điều mà tôi cực kỳ hứng thú với đơn vị mình”

1.5. Lý do khiến bạn ứng tuyển vào Vinmart là gì?

Thêm một câu hỏi hấp dẫn về Vinmart có thể bạn sẽ gặp phải liên quan tới lý do nghỉ việc. Vậy bạn nên lấy lý do gì để phù hợp trong hoàn cảnh này?

Gợi ý trả lời:

Có vô vàn lý do để bạn trả lời tuy nhiên phải cân nhắc thật kỹ bởi vì rất có thể chúng sẽ làm hại bạn sau bao nhiêu nỗ lực trước đó.

Theo kinh nghiệm của những ứng viên đi trước thì một số lý do được nhà tuyển dụng chấp nhận như là công ty cũ chuyển trụ sở công tác, đang trong đà đi xuống, không có cơ hội phát triển bản thân hoặc do bạn chuyển nhà.

Lý do khiến bạn ứng tuyển ở Vinmart là gì

Lý do khiến bạn ứng tuyển ở Vinmart là gì?

Bạn cũng có thể đề cập tới lý do là muốn tìm cơ hội cho bản thân, được tiếp cận một lĩnh vực mới để rèn luyện bản thân, hoặc muốn học hỏi kinh nghiệm ở một môi trường chuyên nghiệp như Vinmart,...

Tuyệt đối đừng đưa ra những lời chê bai, trách móc sếp cũ, đồng nghiệp cũ nếu không bạn sẽ không có cơ hội để bước tiếp vào chặng đường chinh phục ước mơ với Vinmart đâu nhé. 

2. Tham khảo review về phỏng vấn Vinmart để gia tăng cơ hội trúng tuyển

Tham khảo những review về phỏng vấn Vinmart là cách hữu hiệu giúp ứng viên nhanh chóng có được kinh nghiệm và tự tin hơn khi “lên thớt”. Vậy bạn có quan tâm những review đó là gì? Tham khảo ngay nội dung bên dưới nhé.

2.1. Khi đi phỏng vấn Vinmart cần có cuộc chuẩn bị kỹ càng

Khi đi phỏng vấn Vinmart cần có cuộc chuẩn bị kỹ càng

Khi đi phỏng vấn Vinmart cần có cuộc chuẩn bị kỹ càng

Để giữ lợi thế hơn các ứng viên khác, một lời khuyên cho bạn đó chính là tìm hiểu thật kỹ về Vinmart trước khi đi phỏng vấn. Nhà tuyển dụng thường sẽ khai thác ứng viên những kiến thức liên quan tới doanh nghiệp, nếu không tham khảo chắc chắn bạn sẽ thua cuộc.

2.2. Có thể áp dụng thực hành trả lời phỏng vấn các câu hỏi liên quan tại nhà

Ngay cả khi bạn là người tự tin thì khi tham gia phỏng vấn, đối diện với người kiểm tra thực lực của mình thì vẫn sẽ bị tâm lý. Chính vì vậy hãy tập luyện thường xuyên bằng cách đứng trước gương và tự nói hoặc có thể nhờ người thân, bạn bè đóng làm ban tuyển dụng để nhanh chóng gia tăng thêm tự tin nhé.

2.3. Hãy giữ bình tĩnh khi tham gia phỏng vấn Vinmart

Bình tĩnh luôn là phương pháp hữu ích nhất dành cho các ứng viên khi tham gia phỏng vấn, trong đó có cả ứng viên của Vinmart. 

Bất cứ ai khi tham gia phỏng vấn Vinmart đều phải chuẩn bị tâm lý trước để sẵn sàng trả lời câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra. Khi đưa ra đáp án đừng trả lời dài dòng, tốt nhất hãy tóm lược một cách ngắn gọn ý chính, dứt khoát khi nói để làm hình ảnh trở nên chuyên nghiệp hơn.

Hãy giữ bình tĩnh khi tham gia phỏng vấn Vinmart

Hãy giữ bình tĩnh khi tham gia phỏng vấn Vinmart

Bạn vừa sở hữu một vài bí quyết hấp dẫn với những câu hỏi phỏng vấn Vinmart được tổng hợp bởi vieclam123.vn, hy vọng trong thời gian ngắn sắp tới bạn sẽ trở thành một trong những thành viên xuất sắc nhất của đội ngũ nhân viên nhà Vinmart.

Nhân viên bán hàng siêu thị và công việc cụ thể

Bạn đang quan tâm tới vị trí nhân viên bán hàng siêu thị, vậy bạn đã nắm rõ những công việc của họ là gì? Cập nhật ngay thông tin về việc làm nhân viên bán hàng siêu thị qua bài viết dưới đây nhé!

Nhân viên bán hàng siêu thị

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.