close
cách
cách cách cách cách cách

Gợi ý trả lời các câu hỏi phỏng vấn kế toán ngân hàng hay nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để có một chỗ đứng trong ngân hàng mình yêu thích là điều không hề dễ dàng, nhất là với các bạn sinh viên mới ra trường. Chuyên gia của vieclam123.vn chia sẻ bí quyết trả lời các câu hỏi phỏng vấn kế toán ngân hàng gây ấn tượng hy vọng bạn sẽ sớm vượt qua, cùng theo dõi bài viết bên dưới để cập nhật thông tin nhé.

1. Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn kế toán ngân hàng hay gặp nhất

1.1. Giới thiệu về bản thân để chúng tôi hiểu rõ hơn về bạn?

Một trong những câu hỏi không thể thiếu ở mỗi cuộc phỏng vấn nào, tuy nó khá đơn giản và dễ dàng nhưng ứng viên kế toán ngân hàng cũng hết sức lưu ý khi trả lời bởi vì trong tay nhà tuyển dụng đang cầm bản hồ sơ xin việc cứng trong đó bao gồm CV, đơn xin việc,... mà bạn chuẩn bị. Họ vừa muốn nghe chính bạn giới thiệu về mình, đồng thời cũng ngầm so sánh xem 2 cách truyền đạt này có ăn khớp với nhau hay không.

Giới thiệu về bản thân để chúng tôi hiểu rõ hơn về bạn
Giới thiệu về bản thân để chúng tôi hiểu rõ hơn về bạn?

Gợi ý trả lời:

Để ghi điểm trong câu hỏi này, ứng viên hãy bình tĩnh và lần lượt nói về thông tin cơ bản về mình như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, một vài thông tin về quá trình học tập và làm việc trước đó, nếu có thành tích thì cũng nêu luôn ở phần trả lời này luôn nhé.

Khi trả lời cần chú ý trình bày thông tin trùng khớp với những gì mình ghi trong hồ sơ, đảm bảo sự trung thực sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình từ nhà tuyển dụng.

1.2. Bạn nghĩ mình có ưu thế gì phù hợp với vị trí hiện tại?

Một câu hỏi không quá hóc búa nhưng cũng khiến bao người phải suy nghĩ, nhất là các bạn sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường. Vậy khi gặp câu hỏi này bạn sẽ đối phó như thế nào?

Gợi ý trả lời:

Khi được hỏi về ưu thế của bản thân, rất nhiều người tỏ ra hoang mang bởi chính họ cũng không xác định được bản thân có những ưu điểm nào nổi bật để phù hợp với công việc.

Tuy nhiên đó là khi được hỏi bất ngờ, nhưng giờ được tìm hiểu trước thì bạn sẽ phải suy nghĩ thật kỹ để có câu trả lời hoàn hảo nhé.

Một số ưu điểm được đánh giá là phù hợp với vị trí kế toán ngân hàng mà bạn có thể liệt kê như là: Tốt nghiệp trường uy tín như Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Đại học Ngoại thương,...; Sở hữu bằng tốt nghiệp loại giỏi; Trình độ tiếng Anh tốt; Có kinh nghiệm làm việc trong ngành 3 năm; Là người cẩn thận, có chí tiến thủ và chịu khó;...

Tuỳ vào bản thân mỗi người, bạn sở hữu ưu điểm nào thì sẽ liệt kê theo những ưu điểm đó. Nên nhớ, tuyệt đối không vì mục đích làm đẹp hồ sơ hay nâng cao giá trị của bản thân mà trả lời gian dối, nếu không bạn sẽ sớm bị phát hiện.

Xem thêm: Mách bạn trả lời những câu hỏi phỏng vấn kế toán thuế chuẩn

1.3. Môi trường làm việc mà bạn luôn mơ ước là như thế nào?

Đây là một câu hỏi mở không có đáp án cụ thể, mỗi người sẽ mong muốn một môi trường làm việc khác nhau, tuy nhiên nhà tuyển dụng muốn cụ thể môi trường đó là gì để xem xét mức độ phù hợp của ứng viên đối với công việc.

Môi trường làm việc mà bạn luôn mơ ước là như thế nào
Môi trường làm việc mà bạn luôn mơ ước là như thế nào?

Gợi ý trả lời:

Khi gặp câu hỏi này, bạn có thể trả lời một cách khéo léo, tránh đề cập tới những điều quá vô lý khiến nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu.

Ví dụ:

“Với tôi, một môi trường làm việc tốt là môi trường luôn đem lại cho tôi cảm hứng mỗi ngày, bỏ qua những chế độ hay tiền lương nhận được, tôi luôn mong muốn mình được làm việc trong một môi trường có sự công bằng, văn minh. Một nơi mà ở đó tất cả đều được diễn ra theo sự chuyên nghiệp, mọi người giúp đỡ nhau trong công việc,...”

1.4. Mục tiêu trong 5 năm tới của bạn là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên luôn là điều mà doanh nghiệp cảm thấy hứng thú và muốn được khám phá. Họ muốn biết trong tương lai, kế toán ngân hàng của mình sẽ có định hướng phát triển như thế nào và điều đó có thực sự phù hợp với hoàn cảnh, với năng lực của chính họ hay không.

Gợi ý trả lời:

Một câu trả lời thiếu tính thực tế sẽ làm bạn có khoảng cách xa hơn với vị trí mình mong muốn, chính vì thế hãy suy nghĩ cho cẩn thận về vấn đề này.

5 năm không phải thời gian ngắn để bạn có thể mường tượng ngay những định hướng mình muốn thực hiện, tuy nhiên bạn cũng nên có cách nghĩ nhanh chóng để không bị mất điểm trong câu hỏi này.

Ví dụ:

“Tôi mong muốn được trở thành một nhân viên kế toán chuyên nghiệp của ngân hàng, được học hỏi và tiếp thu những kiến thức mới, kinh nghiệm mới để phục vụ cho nghề. Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng và không ngừng nỗ lực để được bổ nhiệm lên vị trí Trưởng phòng kế toán của ngân hàng. Khi đó tôi sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện bản thân để cống hiến cho sự phát triển chung của toàn ngân hàng.”

1.5. Vì sao bạn lại từ bỏ công việc cũ khi nó đang rất ổn định?

Nhà tuyển dụng muốn biết lý do bạn vì sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ, mặc dù không phải căn cứ chính nhưng nó có thể giúp họ đánh giá được phần nào tính cách của bạn.

Vì sao bạn lại từ bỏ công việc cũ khi nó đang rất ổn định
Vì sao bạn lại từ bỏ công việc cũ khi nó đang rất ổn định?

Gợi ý trả lời:

Hãy nói rằng việc bạn nghỉ việc hoàn toàn không liên quan gì tới chế độ hay năng lực, chỉ là do bạn muốn tìm kiếm một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn, ở đó có nhiều thử thách hơn để bạn phát huy hết năng lực của mình.

Với câu hỏi này, bạn không nên đả động gì tới sếp cũ hay đồng nghiệp cũ, nhất là theo hướng tiêu cực nếu không muốn nhận điểm kém.

Xem thêm: Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn kế toán bán hàng kèm gợi ý trả lời

2. Những câu hỏi phỏng vấn kế toán ngân hàng khác

Ngoài những câu hỏi nêu trên, kế toán ngân hàng sẽ phải gặp một số câu hỏi phỏng vấn khác, chúng có vẻ chuyên môn và khó khăn hơn cho nên hãy cẩn thận khi đưa ra câu trả lời bạn nhé.

2.1. Bạn có kinh nghiệm gì với vị trí kế toán ngân hàng chưa?

Hỏi về kinh nghiệm, chắc chắn nhà tuyển dụng đang muốn khai thác xem bạn có thực sự có trải nghiệm với vị trí hiện tại hay không. Kế toán ngân hàng không phải là vị trí đơn giản, nghiệp vụ có phần phức tạp cho nên nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm những ứng viên được va chạm thực tế để giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Bạn có kinh nghiệm gì với vị trí kế toán ngân hàng chưa
Bạn có kinh nghiệm gì với vị trí kế toán ngân hàng chưa?

Gợi ý trả lời:

Nếu trước đây bạn từng có kinh nghiệm ở vị trí kế toán ngân hàng vậy thì chỉ cần liệt kê chúng ra thôi. Tuy nhiên khi liệt kê, bạn cần lưu ý nhắc tên công việc, thời gian công tác và ghi rõ đơn vị làm việc nhé.

Kinh nghiệm cho thấy bạn chỉ nên đưa ra từ 2 - 3 kinh nghiệm là phù hợp, trong đó những kinh nghiệm này có thời gian dài thì càng tốt.

2.2. Mức lương bạn mong muốn khi làm việc tại ngân hàng chúng tôi?

Lương là vấn đề nhạy cảm, nó khiến cho không ít ứng viên rơi vào hoàn cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Trả lời con số nào mới là phù hợp và đúng ý nhà tuyển dụng đây?

Gợi ý trả lời:

Nếu bạn đưa ra một con số quá thấp, bạn sẽ bị thiệt, nhưng khi đưa ra con số cao thì lại sợ không được tuyển dụng. Câu hỏi về lương đúng là thử thách khó đối với ứng viên ngành ngân hàng.

Tuy nhiên, khó khăn nào thì cũng có cách giải quyết ổn thoả. Trong trường hợp này, bạn có thể đề cập tới mức lương cũ từng được nhận ở ngân hàng trước đó, và mong muốn được nhận mức lương không thấp hơn.

Ví dụ:

“Trong hồ sơ tôi cũng đã đề cập tới mức lương mà tôi từng nhận được, tôi hy vọng mình sẽ không được con số thấp hơn khi làm việc ở ngân hàng mình.” 

2.3. Bạn biết gì về nhiệm vụ chính của kế toán ngân hàng?

Nếu là người từng trải, có kinh nghiệm trong nghiệp vụ kế toán ngân hàng thì bạn sẽ cảm thấy đây là một câu hỏi khá dễ dàng. Chỉ cần nêu ra tóm tắt công việc của kế toán ngân hàng là xong. Cụ thể như thế nào mời bạn theo dõi phần gợi ý trả lời bên dưới nhé.

Bạn biết gì về nhiệm vụ chính của kế toán ngân hàng
Bạn biết gì về nhiệm vụ chính của kế toán ngân hàng?

Gợi ý trả lời:

Thông thường, kế toán ngân hàng là người phụ trách việc thu thập, phân tích, xử lý và ghi chép các nghiệp vụ kinh tế, tài chính trong ngân hàng. Đồng thời cung cấp thông tin về số liệu cho các cá nhân, tổ chức theo quy định của Pháp luật.

Bạn không cần phải nêu quá chi tiết bởi vì thực chất nhà tuyển dụng chỉ muốn xem bạn hiểu công việc của mình đến đâu.

Đó là loạt câu hỏi phỏng vấn kế toán ngân hàng hay gặp kèm theo đáp án trả lời chuẩn xác giúp ứng viên có thêm tự tin khi tham gia phỏng vấn. Để biết thêm nhiều kinh nghiệm đi phỏng vấn hữu ích khác, ứng viên kế toán ngân hàng có thể tham khảo phần thông tin bên dưới nhé.

3. Truy lùng kinh nghiệm phỏng vấn giúp kế toán ngân hàng trúng tuyển

3.1. Chú ý phong thái khi giao tiếp với nhà tuyển dụng

Nhiều ứng viên mặc dù trả lời chính xác toàn bộ những câu hỏi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng đưa ra nhưng vẫn không được chọn lý do là vì thiếu tự tin.

Vậy nên, khi bước vào phòng phỏng vấn, hãy luôn giữ thái độ sẵn sàng đối đầu với các câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra. Khi trả lời thì nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng để thể hiện bạn là một người có đủ tự tin khi giao tiếp.

Chú ý phong thái khi giao tiếp với nhà tuyển dụng
Chú ý phong thái khi giao tiếp với nhà tuyển dụng

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng bởi nó phục vụ cho công việc của bạn sau này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên vừa có năng lực, lại có sự tự tin đấy nhé.

3.2. Chuẩn bị thật kỹ các câu hỏi thường gặp kèm theo cách trả lời

Để không rơi vào thế bị động, ứng viên kế toán ngân hàng cần sưu tập và chuẩn bị thật kỹ nội dung câu hỏi cũng như cách thức trả lời sao cho ấn tượng, tất nhiên đó là những câu hỏi thường được xuất hiện trong buổi phỏng vấn kế toán ngân hàng rồi.

Tuy vậy, bạn cũng không nên chủ quan bởi bất kể tình huống nào cũng có thể xảy ra, hãy chuẩn bị tâm thế đối phó với những trường hợp bất ngờ để luôn là người chủ động bạn nhé.

3.3. Chuẩn bị trang phục phù hợp để gia tăng cơ hội

Kế toán ngân hàng sẽ phù hợp với trang phục mang hơi hướng công sở, việc ăn mặc quá trẻ trung, năng động khiến cho hình ảnh của bạn thiếu chuyên nghiệp. Tuy nhiên ăn mặc quá đơn giản, rườm rà cũng thể hiện bạn là người không có sự cầu toàn, không hết mình vì công việc,...

Chuẩn bị trang phục phù hợp để gia tăng cơ hội
Chuẩn bị trang phục phù hợp để gia tăng cơ hội

Một chiếc áo sơ mi kết hợp với áo vest bên ngoài cùng với chân váy công sở sẽ làm hình ảnh của bạn trở nên thu hút hơn, vừa lịch lãm lại chuyên nghiệp. Không chỉ nhà tuyển dụng, ngay cả những đối thủ khác cũng bị bạn gây chú ý.

Vậy là danh sách câu hỏi phỏng vấn kế toán ngân hàng kèm các câu trả lời phỏng vấn hay đã được bật mí, vieclam123 hy vọng mỗi ứng viên sẽ theo đuổi đến cùng đam mê của mình. Chúc bạn sớm trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp trong ngân hàng mình thích.

Câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên

Giao dịch viên cũng là vị trí hấp dẫn được nhiều bạn trẻ chú ý, nếu bạn là người theo đuổi vị trí này thì ngay bây giờ hãy cùng tôi tìm hiểu bộ câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên hấp dẫn, chúng có thể giúp bạn gia tăng cơ hội khi được gọi phỏng vấn.

Câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.