close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn kế toán bán hàng kèm gợi ý trả lời

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kế toán bán hàng - vị trí vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng tới việc theo dõi và quản lý thu chi trong một doanh nghiệp. Chính bởi vậy, ngay từ khâu tuyển dụng các doanh nghiệp đã ra sức đặt vấn đề khó khăn mong muốn tìm được người tài năng thực sự. Bạn sẽ đối phó với những câu hỏi phỏng vấn kế toán bán hàng thế nào nếu được gọi đi tuyển dụng? Tham khảo ngay những gợi ý trả lời bên dưới để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân mình nhé.

1. Những câu hỏi khi phỏng vấn kế toán bán hàng dễ gặp nhất

Trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, nhà tuyển dụng cũng luôn đưa ra những câu hỏi theo thứ tự ưu tiên từ dễ tới khó. Mục đích là để ứng viên làm quen, không bị quá tâm lý mà quên đi kiến thức vốn có trong đầu.

Với những câu hỏi phỏng vấn kế toán bán hàng đơn giản, bạn cần xử lý ra sao? Xem những gợi ý bên dưới để có thêm kiến thức cho bản thân khi gặp phải nhé.

1.1. Vì sao bạn lại xin nghỉ việc ở doanh nghiệp cũ?

Bỏ qua câu hỏi giới thiệu bản thân, nhà tuyển dụng muốn biết lý do bạn nghỉ việc ở công ty cũ là gì? Với câu hỏi này, họ sẽ đánh giá xem bạn có thái độ làm việc như thế nào đấy nhé.

Vì sao bạn lại xin nghỉ việc ở doanh nghiệp cũ
Vì sao bạn lại xin nghỉ việc ở doanh nghiệp cũ?

Gợi ý trả lời:

Lý do nghỉ việc thì có rất nhiều, tuy nhiên nếu bạn bị sa thải, hoặc xích mích với đồng nghiệp hay cấp trên ở công ty cũ thì không nên đưa vào, đây là điểm cực kỳ bất lợi, nó có thể khiến bạn bị mất đi cơ hội mà mình từng mơ ước.

Hãy đối chiếu với bản thân xem mình nghỉ việc vì lý do gì, nếu đó là lý do hợp lý như công ty chuyển văn phòng xa nhà, muốn phát triển bản thân ở một môi trường mới,... đó là những lý do hoàn toàn có thể chấp nhận.

Nói chung, khi trả lời về lý do nghỉ việc ở công ty cũ, bạn chỉ nên đưa ra những lý do hợp lý, không ảnh hưởng tới năng lực hay ý thức làm việc của bạn là được.

Xem thêm: Mách bạn trả lời những câu hỏi phỏng vấn kế toán thuế chuẩn

1.2. Mục tiêu của bạn sau khi được tuyển dụng là gì?

Mục tiêu hay định hướng nghề nghiệp là một trong những tiêu chí mà nhà tuyển dụng quan tâm, qua thông tin này họ có thể đánh giá ứng viên của mình có phải là người muốn gắn bó lâu dài với công ty hay không.

Kế toán bán hàng là vị trí quan trọng trong doanh nghiệp, chính vì vậy việc tìm được người có năng lực vừa có thể làm việc lâu dài chính là mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn.

Mục tiêu của bạn sau khi được tuyển dụng là gì
Mục tiêu của bạn sau khi được tuyển dụng là gì?

Gợi ý trả lời:

Ứng viên kế toán bán hàng có thể đưa ra câu trả lời nhấn mạnh việc gắn bó lâu dài, có thể phân chia mục tiêu thành 2 phần là ngắn hạn và dài hạn.

Ví dụ:

- Mục tiêu ngắn hạn: Muốn trở thành kế toán bán hàng chuyên nghiệp, nắm trong tay tất cả các nghiệp vụ cơ bản thuộc phạm vi trách nhiệm; Mong muốn được học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và cấp trên để gia tăng kiến thức cho bản thân;...

- Mục tiêu dài hạn: Muốn được trở thành một nhân viên kế toán bán hàng xuất sắc, có thể hỗ trợ đồng nghiệp giải quyết khó khăn, được giao những nhiệm vụ quan trọng và phấn đấu trở thành kế toán trưởng trong vòng 5 năm tới

1.3. Theo bạn đâu sẽ là thách thức lớn nhất của kế toán bán hàng?

Một câu hỏi không có đáp án cụ thể, với từng ứng viên họ sẽ có cách trả lời khác biệt, có thể là do đối chiếu với bản thân, cũng có thể là họ suy nghĩ như vậy.

Vấn đề là bạn phải trả lời sao cho nhà tuyển dụng cảm thấy hài lòng?

Theo bạn đâu sẽ là thách thức lớn nhất của kế toán bán hàng
Theo bạn đâu sẽ là thách thức lớn nhất của kế toán bán hàng?

Gợi ý trả lời:

Khó khăn cần phải nêu tuy nhiên ứng viên thông minh sẽ biết cách nhấn mạnh vào điểm họ sẵn sàng chiến đấu với chúng như thế nào. Việc nhấn mạnh chi tiết này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được bạn có ý chí phấn đấu hay không.

1.4. Khi làm việc bạn có phải là một người cứng nhắc?

Vẫn biết là kế toán bán hàng cần phải làm việc theo nguyên tắc tuy nhiên trong quá trình làm việc bạn vẫn có thể linh động để tạo ra hiệu quả tốt hơn. Mục đích của câu hỏi này chính là muốn biết xem phong cách làm việc như thế nào, vậy hãy để họ thỏa mãn thông tin đó nhé.

Khi làm việc bạn có phải là một người cứng nhắc
Khi làm việc bạn có phải là một người cứng nhắc?

Gợi ý trả lời:

Nếu như trước đây bạn từng làm kế toán tổng hợp hay kế toán hành chính nhân sự, sau đó mới chuyển sang lĩnh vực kế toán bán hàng thì hãy cho nhà tuyển dụng biết rằng mình sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách khi nhận nhiệm vụ mới. Điều này thể hiện bạn là một người năng động, có ý chí và không ngại khó.

Tuy nhiên nếu như bạn đã từng làm kế toán bán hàng, vậy thì cũng có thể trả lời theo chiều hướng bạn là một người tuân thủ theo nguyên tắc, tuy nhiên hãy nói ra được hiệu quả của phương pháp ấy để nhà tuyển dụng tin tưởng nhé.

Nói chung, dù câu trả lời của bạn là gì thì hãy nhấn mạnh yếu tố hiệu quả khi bạn áp dụng nó nhé.

Xem thêm: Gợi ý trả lời các câu hỏi phỏng vấn kế toán ngân hàng hay nhất

2. Top câu hỏi phỏng vấn kế toán bán hàng thường gặp khác

2.1. Bạn đã từng nhận một nhiệm vụ quá gấp và bạn xử lý nó ra sao?

Kế toán bán hàng vốn là công việc khá bận rộn, không phải 1 đầu việc mà rất nhiều các đầu việc khác nhau cần họ phải xử lý đồng thời. Vậy nên nhà tuyển dụng muốn biết ứng viên của mình có phải là người biết quản lý thời gian hiệu quả hay không.

Bạn đã từng nhận một nhiệm vụ quá gấp và bạn xử lý nó ra sao
Bạn đã từng nhận một nhiệm vụ quá gấp và bạn xử lý nó ra sao?

Gợi ý trả lời:

Trong trường hợp này, hãy nêu tên 1 dự án nào đó mà bạn đã từng gặp phải trong quá trình làm việc trước đây. Đó là dự án có tiến độ gấp rút khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong khâu xử lý.

Đương nhiên, việc ghi nhận công lao của bản thân là điều cần thiết song bạn cũng đừng quá tự mãn mà dành hết phần công về mình, để thông tin trở nên hiệu quả bạn cần nhắc đến những người đồng nghiệp từng hỗ trợ mình, có sự hỗ trợ đó bạn mới có được thành công trong dự án.

Ghi nhận công lao của người khác không phải là dành thế bất lợi về chính mình, mà thông qua đó, nhà tuyển dụng nhìn thấy ở bạn một đức tính khiêm tốn, thật thà và đầy thiện cảm.

2.2. Bạn đã được tiếp cận và sử dụng những phần mềm kế toán nào?

Nếu như là kế toán viên mà bạn không biết đến phần mềm kế toán chuyên dụng thì điều đó quả là vô lý, điều vô lý này chắc chắn sẽ không được chấp nhận, cho nên ứng viên buộc phải biết các phần mềm bán hàng nếu như xác định gắn bó với ngành nghề này.

Bạn đã được tiếp cận và sử dụng những phần mềm kế toán nào
Bạn đã được tiếp cận và sử dụng những phần mềm kế toán nào?

Gợi ý trả lời:

Nếu là người chưa có kinh nghiệm ở lĩnh vực kế toán bán hàng, bạn vẫn có thể liệt kê một số phần mềm thông dụng trong nghiệp vụ kế toán và nói rằng bạn từng tìm hiểu và được tiếp xúc khi làm công việc kế toán trước đây nhé.

Một số phần mềm mà bạn có thể kể tên như: Misa, Amis, Fast, Ipos hay Base,...

Xem thêm: Tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp thường gặp nhất

3. Kế toán bán hàng có thể đặt câu hỏi gì cho nhà tuyển dụng?

Sau khi kết thúc các câu hỏi của mình, nhà tuyển dụng sẽ hỏi ứng viên rằng “Bạn có muốn đặt câu hỏi gì cho chúng tôi hay không?” 

Vậy câu trả lời của bạn sẽ là gì và đâu là những câu hỏi phù hợp đưa vào trong danh sách hỏi nhà tuyển dụng?

Lúc này, đừng ngại ngùng đưa ra câu hỏi với những vấn đề mà bạn đang thắc mắc và muốn được giải đáp, tuy nhiên nên nhớ chỉ dừng lại ở 2 - 3 câu hỏi thôi nếu không bạn sẽ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng đấy nhé.

Kế toán bán hàng có thể đặt câu hỏi gì cho nhà tuyển dụng
Kế toán bán hàng có thể đặt câu hỏi gì cho nhà tuyển dụng?

Danh sách các câu hỏi mà bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn kế toán bán hàng như sau:

Câu hỏi 1: Tôi có thể biết nhiệm vụ cụ thể mà mình sẽ làm khi được tuyển dụng vào vị trí kế toán bán hàng được không?

Câu hỏi 2: Tôi có thể được biết thêm các quy định đang được áp dụng tại doanh nghiệp mình?

Câu hỏi 3: Mong quý ông/bà nói rõ về những quyền lợi mà tôi sẽ được hưởng khi trở thành kế toán bán hàng của doanh nghiệp?

Toàn bộ câu hỏi phỏng vấn kế toán bán hàng thường gặp đã được chia sẻ, vậy bạn có muốn tìm hiểu về kinh nghiệm phỏng vấn để đạt hiệu quả tốt nhất? Theo dõi nội dung bên dưới để nắm bắt thông tin hữu ích này nhé.

4. Bỏ túi kinh nghiệm phỏng vấn kế toán bán hàng hiệu quả

Khi tham gia phỏng vấn kế toán bán hàng, muốn đạt kết quả tốt bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Thứ nhất, chuẩn bị toàn bộ kiến thức liên quan, trong đó có bộ câu hỏi phỏng vấn thường gặp mà vieclam123.vn đã chia sẻ ở trên

Thứ hai, lưu ý khi lựa chọn trang phục đi phỏng vấn. Vì là một nhân viên văn phòng, bạn nên chọn những trang phục phù hợp với công sở, một chiếc áo sơ mi kết hợp với quần âu cũng là lựa chọn không tồi, lại tôn lên vẻ lịch lãm, gây được sự chú ý từ những người xung quanh

Bỏ túi kinh nghiệm phỏng vấn kế toán bán hàng hiệu quả
Bỏ túi kinh nghiệm phỏng vấn kế toán bán hàng hiệu quả

Thứ ba, chú ý tác phong đi đứng, trình bày vấn đề gãy gọn, ngồi thẳng lưng, mắt nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng để thể hiện mình là một người tự tin bạn nhé

Việc tổng hợp danh sách các câu hỏi phỏng vấn kế toán bán hàng thường gặp là điều hết sức cần thiết, nhất là những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm đi phỏng vấn việc làm. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi đã giúp ứng viên có thêm lượng thông tin nhất định, lấy đó làm hành trang để chinh phục thử thách sắp tới.

Câu hỏi phỏng vấn Kế toán trưởng kèm gợi ý trả lời hấp dẫn

Nếu bạn có dự định xin việc vào kế toán trưởng, ngoài việc chuẩn bị hồ sơ xin việc chất lượng thì hãy tham khảo thêm một số câu hỏi phỏng vấn kế toán trưởng mà vieclam123.vn chia sẻ sau đây nhé.

Câu hỏi phỏng vấn Kế toán trưởng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.