close
cách
cách cách cách cách cách

Tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp thường gặp nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kế toán tổng hợp là một vị trí không thể nào thiếu được ở các doanh nghiệp lớn tại nước ta. Đây cũng là vị trí được tuyển dụng nhiều vì thế cho nên tỉ lệ cạnh tranh vô cùng cao. Vậy, vòng phỏng vấn chính là giai đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công của bạn. Bài viết dưới đây sẽ là những chia sẻ để bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng cùng tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp thường gặp nhất.

1. Những câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp mở đầu

1.1. Hãy giới thiệu qua cho chúng tôi về bạn

Câu hỏi mở màn này chúng ta luôn gặp ở mọi cuộc phỏng vấn. Thông thường thì đây là câu hỏi đầu tiên mà nhà tuyển dụng đặt ra cho ứng viên của mình. Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết những thông tin cơ bản về ứng viên và những điều xoay quanh về họ. Đồng thời, qua câu hỏi mang tính khởi động này, nhà tuyển dụng muốn xem xét phong thái trả lời câu hỏi của bạn có tự tin hay không.

Với câu hỏi này thì việc ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng là vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được điều đơn giản này. Bạn không nên đào sâu quá chi tiết về bản thân mà chỉ dừng lại ở một vài thông tin tổng quát về bản thân, trường học, ngành học,...Để chuẩn xác nhất thì ứng viên có thể trả lời theo mẫu sau đây:

Câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp
Những câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp mở đầu

“Chào ban tuyển dụng. Em xin tự giới thiệu: Em là Lại Văn Phúc năm nay 23 tuổi. Em đã tốt nghiệp tại trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và có 1 năm kinh nghiệm với vị trí Kế toán tổng hợp. Em rất tự tin với năng lực nghề nghiệp của mình và có nhiều kiến thức chuyên sâu với ngành Kế toán.”

1.2. Theo bạn thì kỹ năng cần có của một Kế toán tổng hợp là gì?

Đây là một câu hỏi thường xuyên gặp nhất ở mỗi cuộc tuyển dụng. Như bạn đã biết, yếu tố để trở thành một Kế toán giỏi thì kiến thức thôi là chưa đủ, bạn còn phải có cho mình nhiều các kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm khác nhau. Tuy nhiên khi nhận câu hỏi này từ nhà tuyển dụng thì ứng viên cần phải đọc kỹ vì ở đây nhà tuyển dụng muốn hỏi kỹ năng cần có của một người Kế toán tổng hợp chứ không phải hỏi bạn là người có những kỹ năng như thế nào.

Tốt nhất khi trả lời câu hỏi này thì bạn nên đưa ra ít nhất là 3 kỹ năng. Về câu trả lời thì mỗi ứng viên sẽ có những câu trả lời khác nhau vì mỗi người có một quan điểm khác biệt. Nhưng nhìn chung bạn nên đưa ra các kỹ năng như: kỹ năng cẩn thận, kỹ năng phân tích, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng dự báo,... 

Xem thêm: Mách bạn trả lời những câu hỏi phỏng vấn kế toán thuế chuẩn

1.3. Trước kia bạn đã từng sử dụng phần mềm Kế toán nào?

Trong công việc Kế toán nói chung và Kế toán tổng hợp nói riêng thì việc sử dụng các phần mềm để hỗ trợ cho công việc là rất cần thiết. Với câu hỏi này thì nhà tuyển dụng muốn biết bạn đã  sử dụng phần mềm nào.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp
Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp chuẩn nhất

Để trả lời câu hỏi này thì bạn cần phải thể hiện được sự đánh giá của bản thân về các phần mềm đó và cố gắng nêu ưu, nhược điểm của mỗi phần mềm bạn kể ra.

1.4. Hãy nêu những bất cập của công việc Kế toán tổng hợp

Gặp câu hỏi này từ phía nhà tuyển dụng thì họ đang muốn biết xem bạn đang có những khó khăn gì trong công việc Kế toán tổng hợp. Nếu như có bất cứ bất cập nào đó bạn có thể liệt kê và trình bày với những nhà tuyển dụng của mình. Tuy nhiên, đừng kể quá nhiều về những trở ngại của bạn. Nếu nói quá nhiều thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người không thực sự có năng lực nghề nghiệp.

Bạn nên đưa vào khoảng tối đa 2 khó khăn và những khó khăn này cũng cần phải chung với những bất cập của công việc Kế toán tổng hợp nói chung thì bạn sẽ nhận được sự cảm thông từ phía nhà tuyển dụng.

“Với em, khó khăn nhất khi đảm nhiệm công việc Kế toán tổng hợp đó chính là những quy định về thuế. Do có nhiều danh mục nên em chưa thể hiểu hết. Nhưng hiện tại em đang cố gắng cải thiện khó khăn này.”

1.5. Các thành tích bạn đạt được khi làm việc là gì?

Thành tích không chỉ quan trọng trong học tập mà còn rất cần thiết đối với công việc. Khi gặp câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn xem ở bạn có những thành tích ra sao trong công việc để từ đó đánh giá năng lực cố gắng và sự phấn đấu của ứng viên. Đây chính là thời điểm để bạn tự khiến mình tỏa sáng hơn và nổi bật hơn. Mục thành tích này bạn đã đề cập đến trong mẫu CV xin việc thì lúc này bạn có thể giới thiệu rõ ràng hơn sao để nổi bật được những thành tích đó.

Bộ câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp
Bộ câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp phổ biến hiện nay

Ứng viên có thể trả lời theo mẫu như sau: “Ở công ty cũ, trong quá trình làm việc em luôn luôn hoàn thành xuất sắc các công việc được giao một cách đúng thời hạn. Ngoài ra, mỗi quý em đều được phong là nhân viên xuất sắc và gương mẫu của công ty.

2. Các câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp hay nhất 

Và dưới đây vieclam123 sẽ bật mí tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp hay gặp nhất:

- Hãy cho chúng tôi biết ưu và nhược điểm của bạn.

- Tại sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ và lựa chọn công ty chúng tôi?

- Mục tiêu nghề nghiệp Kế toán tổng hợp của bạn trong những năm tới là gì?

- Những chi phí quan trọng trong Kế toán là những loại loại chi phí nào?

Chi tiết câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp
Các câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp hay nhất 

- Hãy mô tả công việc của một Kế toán tổng hợp.

- Nếu phát hiện sai sót hoặc gian lận trong sổ sách Kế toán thì bạn sẽ xử lý như thế nào?

- Để duy trì tính chính xác trong quy trình Kế toán thì bạn sẽ làm gì?

- Phương pháp bạn dự tính nợ xấu là gì?

- Big data là gì và tại sao nhân viên Kế toán tổng hợp lại cần phải biết về big data?

- Thử thách lớn nhất đối với nhân viên Kế toán tổng hợp là gì?

- Khả năng tin học văn phòng của bạn đang ở mức nào?

- Nếu như tăng ca bất chợt bạn có sẵn sàng ở lại công ty và làm thêm giờ không?

- Nếu như bảng cân đối Kế toán không cân thì bạn sẽ xử lý như thế nào?

- Bạn có dự định làm việc lâu dài với công ty của chúng tôi không?

Tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp
Tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp cho bạn

Vậy ngoài những câu hỏi mà chúng tôi liệt kê ở trên thì sẽ còn vô vàn câu hỏi khác nữa mà nhà tuyển dụng có thể đặt ra cho bạn. Nhưng đừng cảm thấy quá sợ hãi và lo lắng khi nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi mà hãy tập trung trả lời với tâm thế tự tin là bạn hoàn toàn có thể chinh phục được những nhà tuyển dụng khó tính. 

Xem thêm: Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn kế toán bán hàng kèm gợi ý trả lời

3. Top các câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp dành cho ứng viên

Ở mỗi cuộc tuyển dụng thì bên cạnh nhà tuyển dụng thì ứng viên hoàn toàn có thể đặt ra câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng. Việc đưa ra câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng không chỉ tăng lợi thế cho ứng viên mà còn khiến nhà tuyển dụng ấn tượng về họ. Những câu hỏi mà ứng viên dành cho nhà tuyển dụng thường sẽ được diễn ra sau khi cuộc phỏng vấn từ nhà tuyển dụng kết thúc. Sau đây là chuỗi các câu hỏi bạn có thể đặt ra cho nhà tuyển dụng như sau:

- Anh/chị có thể cho em biết về chế độ đãi ngộ cho nhân viên Kế toán tổng hợp?

- Nếu được nhận vào làm việc thì em sẽ được làm việc ở phòng nào và ở đâu?

Các câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp dành cho ứng viên
Top các câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp dành cho ứng viên

- Với những nhân viên Kế toán tổng hợp chưa có kinh nghiệm thì có được đào tạo làm việc không và thời gian thử việc trong khoảng thời gian là bao nhiêu lâu?

- Công ty có đặt ra yêu cầu cụ thể nào cho vị trí Kế toán tổng hợp không?

Như vậy, dù là đặt ra câu hỏi cho nhà tuyển dụng hay nhận câu hỏi từ phía nhà tuyển dụng thì điều ưu tiên nhất đó chính là thái độ lịch sự. Trong quá trình nhận câu hỏi và trả lời từ phía nhà tuyển dụng thì ứng viên nên thể hiện sự nghiêm túc cùng với phong thái tự tin. Chính những điều này sẽ khiến cho cuộc phỏng vấn của bạn thành công hơn và cơ hội trúng tuyển của bạn sẽ đạt ở vị trí max.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ đưa đến cho bạn những kiến thức hữu ích để trả lời câu hỏi phỏng vấn Kế toán tổng hợp. Chúc bạn có được kết quả cao trong cuộc phỏng vấn và sớm đạt được vị trí Kế toán tổng hợp hằng mong ước.

Câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh

Quá trình thực tập là một giai đoạn không thể nào tránh khỏi ở mỗi sinh viên chuẩn bị ra trường. Và để trở thành một thực tập sinh thì quá trình phỏng vấn cần phải chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. Dưới đây là các câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh phổ biến bạn có thể tham khảo.

Câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.