close
cách
cách cách cách cách cách

BIDV là ngân hàng gì và những thông tin tổng quan về BIDV cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

BIDV là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay và là Ngân hàng trực thuộc Nhà nước, góp phần quan trọng ổn định nền kinh tế quốc gia. Vậy BIDV là ngân hàng gì và những thông tin chung nhất về Ngân hàng BIDV?

1. Giới thiệu chung về ngân hàng BIDV

Tìm hiểu BIDV là ngân hàng gì?

Tìm hiểu BIDV là ngân hàng gì?

1.1. BIDV là ngân hàng gì

Về tên gọi, BIDV tên đầy đủ là “Bank for Investment and Development of Vietnam”, tên gọi thuật ngữ tiếng Việt là Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam.

Đây là một trong những ngân hàng Thương mại Nhà nước ra đời sớm nhất và vẫn luôn giữ được vị trí, vai trò cũng như sự uy tín cho đến tận ngày nay thông qua số liệu thực tế năm 2020 với tổng giá trị tài sản là hơn 1,4 triệu tỷ VNĐ đồng.

Cũng mang bản chất chung của 1 ngân hàng, BIDV cung cấp đầy đủ, đa dạng các dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, góp phần duy trì và gia tăng sự ổn định của nền kinh tế quốc dân.

1.2. Lịch sử ra đời và các giai đoạn hoạt động chính thức của ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV được ra đời vào năm 1957 và chính thức hoạt động từ ngày 26/ 04/ 1957.

Quá trình hoạt động của ngân hàng BIDV có thể chia thành 4 giai đoạn chính tương ứng với 4 lần đổi tên. Cụ thể là:

Giai đoạn 1 (1957 - 1981): Giai đoạn mới thành lập và bước đầu đi vào hoạt động, ngân hàng BIDV có tên là Ngân hàng Kiến Thiết Việt Nam.

Giai đoạn 2 (1981 - 1989): Đây là giai đoạn mới phát triển, tên gọi Ngân hàng Kiến Thiết Việt Nam được đổi tên thành Ngân hàng đầu tư và xây dựng Việt Nam.

Giai đoạn 3 (1989 - 2012): Giai đoạn phát triển, Ngân hàng Đầu tư và xây dựng Việt Nam tiếp tục được đổi tên thành Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam.

Giai đoạn 4 (2012 - nay): Giai đoạn ổn định và phát triển, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam được đổi tên chính thức và vẫn giữ nguyên đến tận ngày nay là Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam, viết tắt tên tiếng Anh là BIDV.

Trải qua nhiều năm hoạt động, hiện nay BIDV đã gia tăng rất lớn chi nhánh ngân hàng tại Việt Nam và nước ngoài (như Lào, Campuchia, Đài Loan, Nga, CH Séc).

1.3. Thông tin chi tiết Ngân hàng BIDV

Tên tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (viết tắt là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam)

Tên tiếng Anh: Bank for Investment and Development of Vietnam

Tên viết tắt: BIDV

Năm thành lập: 1957

Trụ sở chính: Tháp BIDV, số 35 Hàng Vôi, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Hotline: 0422205544, 02422200588, 19009247

Fax: 0422200399

Website: https://www.bidv.com.vn/

Mã số thuế: 010015619

Người đại diện chính: Ông Phan Đức Tú, chức vụ Giám đốc Ngân hàng

Nơi đăng ký quản lý: Cục Thuế TP Hà Nội

Số vốn điều lệ Ngân hàng: 40.220 tỷ đồng (số liệu cung cấp năm 2019).

Nếu bạn yêu thích một nơi làm việc chuyên nghiệp, môi trường đẹp như ngân hàng BIDV thì hãy tạo ngay CV ngân hàng tại Vieclam123 luôn nhé.

2. Các lĩnh vực hoạt động chính của ngân hàng BIDV hiện nay

Các lĩnh vực hoạt động chính của ngân hàng BIDV

Các lĩnh vực hoạt động chính của ngân hàng BIDV

Lĩnh vực ngân hàng

Lĩnh vực ngân hàng là lĩnh vực chính và quan trọng nòng cốt của BIDV, bao gồm các dịch vụ cụ thể là:

Dịch vụ tiền vay: Dịch vụ tiền vay hay còn gọi là dịch vụ cho vay tiền được ngân hàng cung cấp giúp các cá nhân, tổ chức, đơn vị kinh doanh, … có thể tạm ứng một khoản tiền theo nhu cầu nhất định, ví dụ như: Vay cầm cố, vay thế chấp, vay tiền mặt, vay định kỳ, vay vốn kinh doanh.

Dịch vụ tiền gửi: Đây là một trong những dịch vụ mang tính đặc trưng của các Ngân hàng, mà thông qua đó, cả ngân hàng và khách hàng cùng có lợi. Các cá nhân, gia đình, tổ chức sẽ sử dụng dịch vụ tiền gửi thông qua gửi tiền tiết kiệm, gửi, gửi chứng khoán, gửi có kỳ hạn, gửi không kỳ hạn, … từ đó qua những hoạt động Thương mại để sinh lời nhất định và đem lại lợi nhuận cho cả 2 bên.

Dịch vụ thẻ: Là dịch vụ cố định của ngân hàng, bao gồm dịch vụ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ (thẻ ghi nợ quốc tế và thẻ ghi nợ nội địa).

Dịch vụ thanh toán tiền và chuyển khoản nhanh: Dịch vụ thanh toán tiền và chuyển khoản nhanh là một trong những loại hình dịch vụ ngân hàng phổ biến nhất hiện nay với nhiều tiện ích, giúp các cá nhân, tổ chức có thể tiết kiệm thời gian và chi phí cơ hội đáng kể.

Dịch vụ thanh toán và chuyển khoản không giới hạn về thời gian và không gian, có thể thanh toán, chuyển khoản tại chỗ, chuyển khoản từ xa và thanh toán phi quốc gia.

Dịch vụ ngân hàng số: Với 3 phương thức phổ biến nhất hiện nay là Ngân hàng online, dịch vụ ATM và dịch vụ công nghệ mới.

Ngân quỹ: Dịch vụ Ngân quỹ có ảnh hưởng trực tiếp đến sự biến động hay ổn định của nền kinh tế chung, thị trường tiền vàng và hoạt động lưu thông tiền tệ, bao gồm các hoạt động như bảo quản tài sản, đổi tiền vàng, xử lý nguồn tiền không đủ điều kiện lưu thông, …

Ngoại hối và thị trường vốn: Mua bán các sản phẩm cấu trúc, ngoại tệ.

Lĩnh vực đầu tư tài chính

Đầu tư tài chính thực chất là hoạt động góp vốn của Ngân hàng vào các Doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam.

Đây là một trong những lĩnh vực thành công nhất của BIDV, thể hiện vai trò điều phối kinh tế quan trọng và đem lại lợi nhuận vững vàng và gia tăng vốn.

BIDV còn phát triển trong lĩnh vực chứng khoán

BIDV còn phát triển trong lĩnh vực chứng khoán

Lĩnh vực chứng khoán

BIDV cung cấp đầy đủ các dịch vụ trong lĩnh vực chứng khoán hiện nay là:

  • Dịch vụ giao dịch

  • Dịch vụ môi giới 

  • Dịch vụ chứng khoán phái sinh

Lĩnh vực bảo hiểm

BIDV liên kết đầu tư và cung cấp đầy đủ 2 loại hình chính của bảo hiểm là Bảo hiểm nhân thọ và Bảo hiểm phi nhân thọ.

  • Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ hay còn gọi là bảo hiểm con người, một mặt giúp khách hàng sử dụng các dịch vụ của ngân hàng có thể tiết kiệm tài chính, xây dựng và thực hiện những kế hoạch trong tương lai trong đó có liên quan trực tiếp đến khách hàng và gia đình khách hàng (giới hạn trong phạm vi con người). 

  • Lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ hay còn gọi là bảo hiểm tài sản: Phạm vi hoạt động của bảo hiểm phi nhân thọ là các tài sản ngoài con người như ô tô, nhà cửa. Khi khách hàng có mối bận tâm đến những tài sản hay giá trị vật chất bất kỳ có thể tham gia bảo hiểm phi nhân thọ và đảm bảo an toàn và cũng như chủ động xử lý sự kiện bảo hiểm.

Thông thường, các gói bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ không quá khắt khe về giá trị. BIDV sẽ có trách nhiệm giới thiệu, tư vấn và hướng dẫn chi tiết cho khách hàng những chương trình bảo hiểm phù hợp với điều kiện tài chính của khách hàng cụ thể.

Dịch vụ bảo hiểm là một dịch vụ tự nguyện tuyệt đối và đem lại những lợi ích cao cho khách hàng.

Bài viết trên đây đã giới thiệu chi tiết những thông tin chính về Ngân hàng BIDV tại Việt Nam, quá trình ra đời, phát triển, hoạt động cũng như trả lời cho câu hỏi BIDV là ngân hàng gì. Xem chi tiết tại website: https://vieclam123.vn/

>> Tham khảo thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.