close
cách
cách cách cách cách cách

Deposit là gì? Những thông tin xoay quanh số tiền gửi ngân hàng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Deposit trong tiếng Anh là khoản tiền gửi, tiền được giữ lại tại ngân hàng. Tìm hiểu cụ thể ý nghĩa của Deposit trong tiếng Anh và lợi ích của việc gửi tiền vào ngân hàng qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.

1. Deposit là gì trong tiếng Anh?

Deposit là một động từ trong tiếng Anh, được hiểu với những nghĩa chính như sau:

Deposit là tiền gửi đây là hành động gửi tiền mặt cho một số tổ chức tài chính, chẳng hạn như ngân hàng. Khoản tiền gửi là khoản tín dụng cho bên đã đặt nó và có thể lấy lại theo các điều khoản đã thỏa thuận tại thời điểm gửi, chuyển cho một bên khác hoặc sử dụng để mua vào một ngày sau đó.

Gửi (to leave something somewhere)

Gửi ngân hàng (to put something valuable, especially money, in bank or safe)

Ví dụ:

  • I deposited 1.000.000 VNĐ in my account. (tôi gửi 1 triệu đồng vào tài khoản của tôi)

Chất lắng, vật lắng đọng

Deposit còn được dịch là chất lắng đọng, vật lắng “a substance or layer that is left, usually after a liquid is removed” (một loại chất, một lớp còn lắng lại sau khi chất lỏng được loại bỏ)

Một số từ tiếng Anh thường đi cùng với Deposit là:

  • make/pay/put down a deposit (on sth): Thực hiện/thanh toán/đặt cọc

Ví dụ: Many families put down a deposit for their summer holidays as early as January. (Nhiều gia đình đặt cọc cho kì nghỉ hè của họ ngay từ tháng 1)

  • a $100 deposit: một tài khoản tiền gửi trị giá 100$

  • ask for/request a deposit : yêu cầu đặt cọc

Ví dụ: Normally someone selling a house would ask for a deposit of at least 5%.(Thông thường, nếu ai đó bán nhà sẽ đòi tiền đặt cọc ít nhất 5 %

  • non-refundable deposit: tiền đặt cọc không hoàn lại.

Deposit là gì

2. Lợi ích của việc gửi tiền vào ngân hàng

Hình thức Deposit (tiền gửi) mang đến rất nhiều lợi ích. Trước hết, chúng giúp con người có được sự đảm bảo an toàn về số tài sản mình có được. Khi bạn có sự dư dả về tiền mặt, bạn không cần phải lo lắng cần giữ số tiền này bên cạnh hay để trong nhà như thế nào để được an toàn, tránh mất mát, bạn chỉ cần gửi số tiền này vào ngân hàng thì sẽ không bao giờ sợ nó sẽ mất đi.

Hơn nữa, không chỉ có được sự đảm bảo an toàn về tài sản, người gửi tiền vào ngân hàng còn nhận được số tiền lãi định kỳ. Nếu số tiền gửi tiết kiệm lớn, thì số tiền lãi này thực sự rất đáng kể.

Việc gửi tiền vào ngân hàng còn là một hình thức giúp bạn chứng minh tài chính, trong trường hợp bạn muốn xin visa đi du học, làm việc, đi du lịch tại nước ngoài,...

3. Một số khái niệm liên quan

3.1. Deposit Account

Deposit Account là tài khoản lưu trữ tiền gửi. Nếu muốn làm tài khoản tiền gửi thanh toán này, các khách hàng cần phải đến ngân hàng để yêu cầu nhân viên giao dịch mở tài khoản.

Tài khoản Deposit khác với những tài khoản khác, có giá trị vô thời hạn và chỉ hết hạn khi chủ tài khoản yêu cầu đóng tài khoản, tài khoản Deposit chỉ có một thời hạn nhất định ví dụ như 6 tháng, 1 năm, 10 năm. Nếu quá thời gian kỳ hạn, chủ tài khoản tiết kiệm cần phải gia hạn tài khoản tại ngân hàng đã mở. 

3.2. Bank Deposit là gì?

Bank Deposit là tiền gửi ngân hàng. Khi gửi tiền vào ngân hàng, bạn sẽ nhận được mức lãi suất nhất định, tùy theo quy định, chính sách của từng ngân hàng.

3.3. Savings Deposit là gì?

Deposit là gì

Savings Deposit là tiền gửi tiết kiệm ngân hàng. Tiền gửi sẽ được gửi vào ngân hàng và hưởng lãi theo định kỳ. Người gửi tiền sẽ có một cuốn sổ tiết kiệm, ghi chép lại toàn bộ lịch sử giao dịch tiền gửi vào và tiền rút ra của chủ sở hữu.

Kỳ hạn gửi có thể là 1,3,6,8,12 tháng hoặc 18,24,36 tháng.

Một số dạng Saving Deposit hiện nay bao gồm:

  • Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn: Với loại tài khoản này, chủ sở hữu sẽ nhận được một mức lãi suất cao. Tuy nhiên, họ sẽ chỉ được rút tiền đúng 1 lần duy nhất, không được rút tiền trước thời hạn, không được hưởng các dịch vụ thanh toán, không được bổ sung thêm tiền gửi trừ khi đáo hạn.

=> Loại tài khoản này phù hợp với những người có tài chính dư dả. Luôn có sẵn khoản tiền dự phòng khác phòng khi có những chuyện phát sinh trong cuộc sống. Bởi nếu không có khoản tiền dự phòng ở ngoài mà đem gửi hết tiền tiết kiệm vào loại tài khoản này thì bạn sẽ không thể rút tiền ngay cả khi bản thân đang ở trong tình trạng cấp bách. 

  • Tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn có lãi suất thấp hơn, không được hưởng các dịch vụ thanh toán qua ngân hàng. Nhưng với loại tài khoản này, chủ tài khoản có thẻ gửi thêm tiền khi có tiền dư dả và có thể rút tiền bất cứ lúc nào mà không cần báo trước với ngân hàng. 

Một số loại tài khoản Deposit không kỳ hạn phổ biến tại Việt Nam là:

1. Tài khoản Checking Account

2. Tài khoản lệnh rút tiền khả nhược – Negotiable Order of Withdrawal Account

3. Tài khoản tiền gửi thị trường tiền tệ – Money Marketing deposit account

4. Tài khoản ATS

  • Tiền gửi tiết kiệm có mục đích: là loại tài khoản giúp khách hàng có thể hưởng lãi suất từ số tiết kiệm, đồng thời có thể vay tiền từ ngân hàng đã mở sổ, mức vay tối đa có thể bằng với số dư của tiền gửi. 

Như vậy, trên đây là giải thích của Vieclam123.vn về “Deposit là gì”. Đây là một loại tài khoản phổ biến trong cuộc sống hiện nay, vì vậy có được những thông tin cơ bản về nó là hết sức cần thiết. Cuối cùng, Vieclam123.vn chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.