close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết hồ sơ xin việc bằng tay hấp dẫn mọi nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mặc dù công nghệ số có phát triển thế nào thì tại thời điểm này các ứng viên khi đi xin việc vẫn cầm theo một bộ hồ sơ bản cứng. Trong đó việc viết tay chính là yếu tố giúp ứng viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu bạn vẫn chưa biết cách viết hồ sơ xin việc bằng tay như thế nào cho hoàn hảo vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới này nhé.

1. Hồ sơ xin việc bằng tay có tác dụng gì?

Không ít người tỏ ra nghi ngờ về tác dụng của hồ sơ xin việc viết tay bởi không biết có nên cơm cháo gì hay không nhưng họ đã phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức mà chưa thể hoàn thiện.

Thực ra, tác dụng của hồ sơ xin việc không chỉ dừng lại ở lời đồn mà nó còn được các ứng viên có kinh nghiệm, thậm chí là chính các nhà tuyển dụng lâu năm phải công nhận.

Khi ứng viên cầm trong tay mẫu đơn xin việc viết bằng tay, chưa cần biết nội dung bên trong như thế nào thì họ cũng có thể đánh giá đó là ứng viên thật sự nghiêm túc với công việc.

Hồ sơ xin việc bằng tay có tác dụng gì
Hồ sơ xin việc bằng tay có tác dụng gì?

Ngoài ra, việc trình bày nội dung bằng tay cho thấy ứng viên là một người kiên trì, có sự tâm huyết đối với việc mình làm. Tất cả đều là các tiêu chí quan trọng cần thiết trong công việc, đương nhiên nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao về bạn thông qua những tiêu chí này.

Với những thông tin vừa rồi có lẽ bạn cũng phần nào hiểu được vì sao nhiều ứng viên hiện đại vẫn ưu tiên lựa chọn hồ sơ xin việc viết bằng tay mà không phải hình thức khác. Ngay sau đây sẽ là bí quyết viết hồ sơ xin việc bằng tay, những ai chưa có kiến thức này thì có thể tham khảo để áp dụng vào bộ hồ sơ của mình sắp tới nhé.

2. Cách viết hồ sơ xin việc bằng tay hay và hấp dẫn nhất

2.1. Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc viết tay

Một bộ hồ sơ xin việc viết tay sẽ phải có những giấy tờ gì? Liệu rằng các thành phần tham gia cấu tạo nên hồ sơ xin việc viết tay có khác biệt so với những bộ hồ sơ được trình bày bằng hình thức khác hay không?

Về cơ bản, mẫu hồ sơ xin việc khi được viết tay vẫn phải đảm bảo các giấy tờ từ phía nhà tuyển dụng, cho nên số lượng hay chất lượng cũng không có sự khác biệt giữa các hình thức được thể hiện.

Chỉ có điều khi lựa chọn hình thức viết tay thì bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn, tốn nhiều tâm huyết hơn để có một nội dung hoàn hảo.

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc viết tay
Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc viết tay

Các thành phần cần xuất hiện trong hồ sơ xin việc viết tay bao gồm:

- Nhóm 1: Nhóm giấy tờ không kê khai

Ở nhóm giấy tờ không cần kê khai, ứng viên phải chuẩn bị bản sao giấy khai sinh, bản sao chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, bản sao văn bằng chứng chỉ có liên quan tới vị trí ứng tuyển. Tất cả đều phải có dấu đỏ của địa phương thì mới hợp lệ.

- Nhóm 2: Nhóm giấy tờ cần kê khai

Nhóm giấy tờ cần kê khai không nhiều, chỉ có 3 thứ đó là mẫu CV xin việc, mẫu Đơn xin việc và cả Sơ yếu lý lịch tự thuật.

Khi viết tay, bạn có thể sử dụng những bản mẫu với form có sẵn để điền thông tin cho nhanh mà vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp.

2.2. Hướng dẫn triển khai nội dung trong hồ sơ xin việc viết tay

Với mẫu sơ yếu lý lịch, CV xin việc và cả đơn xin việc khi viết bằng tay thì sẽ phải thể hiện như thế nào? 

2.2.1. Cách viết Sơ yếu lý lịch bằng tay

Về cơ bản, sơ yếu lý lịch là giấy tờ được in theo form có sẵn các nội dung bên trọng, theo đó ứng viên chỉ cần mua hồ sơ giấy về thì có ngay bản mẫu này và chỉ việc điền thông tin.

Cách viết Sơ yếu lý lịch bằng tay
Cách viết Sơ yếu lý lịch bằng tay

Thông tin khai thác ở sơ yếu lý lịch không chỉ dừng lại ở ứng viên, nó còn có nhắc đến người thân trong gia đình ứng viên. Việc khai thác này phục vụ cho việc đánh giá lý lịch của ứng viên.

Với lượng thông tin lớn, diện tích trình bày cho từng phần thì hẹp, ứng viên khi kê khai cần chú ý viết vắn tắt, súc tích nhất có thể. Miễn sao đảm bảo đúng trọng tâm theo các gợi ý đưa ra.

Viết sơ yếu lý lịch bằng tay không quá phức tạp, hầu hết các thông tin gợi ý đều rất dễ hiểu và được mô tả chi tiết, khiến cho bất kể ai cũng có thể hoàn thiện được nội dung theo form chuẩn nhất.

Xem thêm: Mua hồ sơ xin việc ở đâu? Những lưu ý quan trọng khi mua hồ sơ xin việc

2.2.2. Cách viết CV xin việc bằng tay

CV xin việc cũng là dạng giấy tờ theo form có sẵn, chỉ có điều ở đây thông tin đã được rút gọn hơn so với mẫu Sơ yếu lý lịch.

Mẫu CV bản mềm sẽ cho nhiều diện tích hơn mẫu bản cứng, vì vậy nếu bạn đã lựa chọn hình thức viết tay thì phải tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc trình bày ngắn gọn, súc tích.

Cách viết CV xin việc bằng tay
Cách viết CV xin việc bằng tay

Ở CV xin việc, các thông tin quan trọng mà bạn cần chú ý đó là: Thông tin cá nhân, Trình độ học vấn, Kỹ năng chuyên môn trong cv, Kinh nghiệm và Mục tiêu nghề nghiệp.

Nếu bạn có thể đưa ra các thông tin đắt giá, làm nổi bật giá trị của bản thân thông qua các danh mục nêu trên thì tin chắc bạn sẽ là ứng viên tỏa sáng và được chú ý.

Tùy vào từng ngành nghề cụ thể mà nội dung đưa ra sẽ khác nhau, tuy nhiên điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý đó là viết chữ làm sao cho dễ nhìn, dễ đọc và chuyên nghiệp.

Đừng để nét chữ quá xấu hoặc quá khó nhìn sẽ khiến bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

2.2.3. Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc bằng tay

Có lẽ trong 3 giấy tờ thuộc nhóm 2 thì đơn xin việc viết bằng tay là mẫu giấy cần sử dụng đến kỹ năng viết nhiều nhất. Không giống như Sơ yếu lý lịch hay CV xin việc, ở đơn xin việc không được trình bày theo dạng form, hoặc nếu có thì chỉ là do ứng viên tự sáng tạo.

Nếu viết tay mà trình bày theo form thì mẫu đơn xin việc của bạn sẽ bị giảm đi độ hiệu quả, chính vì vậy đã làm thì làm cho tới, đầu tư thời gian và công sức cho lá đơn của mình được hoàn hảo nhé.

Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc bằng tay
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc bằng tay

Mẫu đơn xin việc có vẻ đang nhận được thế thượng phong khi mà dạo gần đây các nhà tuyển dụng đều có nhu cầu đọc nó trước khi tìm hiểu các giấy tờ khác. Vậy chẳng phải là giá trị của nó gia tăng và được xem là con Át chủ bài của mỗi ứng viên đi tìm việc hay sao.

Nếu con Át chủ bài này sở hữu những thông tin chất lượng thì việc bạn sớm nhận được công việc yêu thích cũng là điều dễ hiểu.

Như vậy bí quyết viết hồ sơ xin việc bằng tay vừa được làm rõ, tuy nhiên ứng viên khi bắt tay vào chuẩn bị thì cần lưu ý một số điều theo chia sẻ dưới đây nhé.

3. Viết hồ sơ xin việc bằng tay cần lưu ý những gì?

Khi viết đơn xin việc viết tay, hãy lựa chọn khổ giấy A4 để sử dụng. Đó là kích thước chuẩn được quy định khi trình bày văn bản hành chính. Nếu có thể đáp ứng điều này thì bộ hồ sơ xin việc của bạn sẽ trở thành 1 khối đồng nhất. Ảnh hồ sơn xin việc bạn chọn kích thước 4x6 và ảnh phải rõ nét. 

Không sử dụng từ 2 loại mực trở lên khi viết đơn xin việc hay những mẫu giấy tờ khác trong hồ sơ vì đó là sai nguyên tắc, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bị xúc phạm hoặc đánh giá thấp năng lực của bạn.

Mặc dù tự chuẩn bị từ A - Z thế nhưng mẫu đơn xin việc viết tay của bạn vẫn nên phân chia thành từng đoạn văn rõ ràng, rành mạch. Tách biệt các ý với nhau để người đọc dễ hiểu, dễ hình dung về các ý truyền đạt.

Viết hồ sơ xin việc bằng tay cần lưu ý những gì
Viết hồ sơ xin việc bằng tay cần lưu ý những gì?

Cuối cùng, trình bày bất kể giấy tờ nào trong hồ sơ xin việc viết tay đều không được viết tắt hay tẩy xóa làm giảm đi tính thẩm mỹ của văn bản.

Hy vọng, với những chia sẻ của vieclam123 vừa rồi đã đem đến cho ứng viên những thông tin hữu ích. Nếu bạn chưa từng thành công thì hãy thử áp dụng cách viết hồ sơ xin việc bằng tay để xem vận may có thay đổi hay không nhé. Chúc các bạn sớm có được công việc mơ ước.

Cách trình bày đơn xin việc viết tay vào ngân hàng Vietinbank

Ngày nay, hình thức viết tay đơn xin việc vào ngân hàng có vẻ đang được ưa chuộng. Là ứng viên của ngân hàng Viettinbank, bạn sẽ trình bày mẫu đơn xin việc viết tay vào ngân hàng Vietinbank như thế nào?

Đơn xin việc viết tay vào ngân hàng Vietinbank

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.