Blog

Cách viết content tuyển dụng? Bí quyết học được từ chuyên gia

15/03/2023

CHIA SẺ BÀI VIẾT

 Nhân sự là một trong những bộ phận quan trọng và chủ chốt, có trách nhiệm tuyển dụng và quản lý hiệu quả nguồn nhân lực, nhằm nâng cao chất lượng nhân sự đầu quân cho doanh nghiệp. Làm thế nào để các nhân viên phòng nhân sự có thể chọn lọc, chiêu mộ được các ứng viên phù hợp cho công ty, content tuyển dụng hấp dẫn cũng là một trong những yếu tố cần thiết trong chiến dịch truyền thông tuyển chọn này. Hãy cùng Vieclam123.vn tìm hiểu cách viết content tuyển dụng hấp dẫn, thu hút ánh nhìn của các ứng viên đang tìm việc nhé.

1. Content tuyển dụng là gì?

Content tuyển dụng  là bài viết mang tính sáng tạo mang giá trị doanh nghiệp và bản mô tả nội dung công việc với mục đích truyền thông nhằm thu hút các ứng viên tìm kiếm việc làm, giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng chọn lọc, chiêu mộ nhân tài có tố chất, kỹ năng, kinh nghiệm phù hợp với công ty của mình. 

Nhiều người nhầm lẫn rằng “content tuyển dụng”  là một bài viết toàn chữ, nhưng vieclam123.vn khẳng định lại rằng content tuyển dụng có thể là video, âm thanh, hình ảnh, thậm chí là cả mùi hương, và tất nhiên là nó cũng bao gồm chữ viết. 

Cách viết content tuyển dụng

2. Tại sao phải xây dựng một bài content tuyển dụng hấp dẫn?

Bài viết content tuyển dụng là điểm tiếp xúc đầu tiên của ứng viên đối với nhà tuyển dụng. Muốn biết một bài content tuyển dụng có xuất sắc hay không thì hãy xem tỷ lệ quan tâm, lượt tương tác của các ứng viên đối với bài viết đó. 

Một bài content khô khan, nhàm chán, khó hiểu sẽ rất khó để cạnh tranh với các đối thủ từ doanh nghiệp khác. Từ đó sẽ có ít đi những ứng viên quan tâm đến công việc đó và ít đi những khách hàng quan tâm đến sản phẩm công ty của bạn. Với cách làm việc của mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Website,... thì một bài viết content tuyển dụng hấp dẫn lên xu hướng, rất dễ dàng để tiếp cận với số lượng ứng viên nhiều hơn và thậm chí là cả khách hàng tiêu dùng nhiều hơn. Vì vậy, đầu tư vào các bài content tuyển dụng cũng chính là đầu tư vào chiến lược truyền thông của công ty bạn, giúp hình ảnh và văn hoá doanh nghiệp cũng được quảng bá rộng rãi hơn, có thể thu hút được lượng lớn nhân tài. Việc tìm kiếm người lao động phù hợp được diễn ra một cách nhanh chóng, hiệu quả, giảm thiểu tình trạng tuyển sai người trong công việc, dẫn đến tốn thời gian, chi phí và nguồn lực của doanh nghiệp.

Content tuyển dụng giúp tăng lượt tương tác

3. Hướng dẫn cách viết một bài content tuyển dụng hấp dẫn

3.1. Đối tượng của bài tuyển dụng là ai?

Việc xác định đối tượng tuyển dụng là quan trọng và bắt buộc trong quy trình để viết được một bài content tuyển dụng hiệu quả, giúp cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuỳ vào từng đối tượng, từng vị trí ứng viên mà bạn có thể lựa chọn văn phong, âm thanh, hình ảnh sao cho phù hợp. Chẳng hạn như bạn muốn tuyển vị trí Marketing cho sản phẩm dành cho giới trẻ, thì bài content tuyển dụng của bạn sẽ phải có sự đầu tư, sáng tạo thì mới thu hút được những ứng viên bên Marketing. Hay bạn muốn tuyển vị trí thực tập sinh, những người chưa có nhiều kinh nghiệm, thì sẽ có những yêu cầu khác trong bài content tuyển dụng như môi trường làm việc năng động, sáng tạo hay những hứa hẹn về quyền lợi, đãi ngộ mà ứng viên nhận được khi hợp tác cùng công ty của bạn.

Ngoài ra, việc xác định được đúng đối tượng ứng viên là bước đệm đầu tiên trong việc đưa ra những chiêu thức trong bài content để tuyển mộ nhân tài.

Xem thêm: Mẫu CV content cuốn hút mọi ánh nhìn người tuyển dụng

3.2. Tiêu đề sáng tạo, thu hút

Không chỉ riêng content tuyển dụng, hay bất kì một bài content nào khác, một tiêu đề mang tính đột phá, gây ra sự tò mò sẽ quyết định 80% rằng đối tượng của chúng ta có tiếp tục ấn vào xem hay không, bởi vì tiêu đề là điểm đầu tiên mà người đọc nhìn thấy, quyết định việc đi tiếp hay ở lại của các ứng viên. Khi bạn có một tiêu đề đột phá, lôi cuốn người đọc thì bạn đã chiến thắng bước đầu trong việc chiêu mộ nhân tài rồi đấy.

Tiêu đè content sáng tạo thu hút

3.3. Mô tả nội dung đầy đủ, mạch lạc 

Bên cạnh tầm quan trọng của một tiêu đề thu hút, một bản mô tả nội dung đầy đủ, rõ ràng là yếu tố không thể thiếu trong một bài viết content tuyển dụng. Các ứng viên sẽ tìm hiệu công việc thông qua bản mô tả này, xem xét xem với những kỹ năng, kinh nghiệm và ,mong muốn của mình có phụ thuộc với vị trí này hay không. Vì vậy, một bản mô tả nội dung công việc là vô cùng cần thiết. 

3.4. Quyền lợi, đãi ngộ dành cho ứng viên

Các ứng viên ngoài việc soi chiếu bản mô tả công việc, các yêu cầu cho vị trí công việc đó, thì các chính sách, quyền lợi đãi ngộ cũng là một điểm cộng để họ cân nhắc quyết định apply. Các quyền lợi thường thấy ở các doanh nghiệp hiện nay như: trợ cấp, du lịch, lương thưởng, bảo hiểm, hỗ trợ ăn uống, xăng xe, hỗ trợ trang thiết bị,...Đó cũng chính là một trong những yếu tố làm bật lên những chiếc content tuyển dụng có thể “thao túng tâm lý" các ứng viên đang tìm việc nhé.

Hướng dẫn cách viết một bài content tuyển dụng hấp dẫn

4. Các tips để viết một bài content tuyển dụng hấp dẫn

4.1. Những thông tin không thể thiếu  

Một trong những lỗi sai căn bản của những nhà tuyển dụng hay mắc phải khi đăng bài tuyển dụng đó chính là bỏ quên những thông tin cơ bản nhất như: các chính sách đãi ngộ, thời gian và địa điểm làm việc,…Một trong những cách viết 1 bài content hấp dẫn là nên bổ sung những thông tin cần thiết sau: 

- Tên, thông tin liên hệ (hotline, website, email,...) và địa chỉ làm việc của công ty

- Thông tin về vị trí và số lượng nhân sự cần tuyển 

- Bản mô tả công việc: trách nhiệm, nhiệm vụ và yêu cầu đối với ứng viên

- Yêu cầu và quyền lợi khi tham gia ứng tuyển (kỹ năng, kinh nghiệm, lương, thưởng, du lịch,...)

Cách viết content tuyển dụng giúp thu hút nhân tài hiệu quả

4.2. Thêm các yếu tố hài hước, dí dỏm

Một bài content tuyển dụng hài hước, dí dỏm sẽ kích thích sự tò mò cho người đọc và phần nào cũng giúp quảng bá hình ảnh, văn hoá và môi trường làm việc trong doanh nghiệp  doanh nghiệp. Thử nghĩ bạn đang là ứng viên đang tìm việc thì bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những bài tuyển dụng hài hước, dí dỏm hay những bài tuyển dụng khô khan, cứng nhắc, tất nhiên là những bài tuyển dụng hài hước sẽ hấp dẫn hơn đúng không nào.Vì vậy, hãy đầu tư vào từng con chữ hay âm thanh, hình ảnh để có một bài content tuyển dụng chất lượng và hiệu quả hơn nhé

4.3. Tính xác thực 

Khi bạn “thổi phồng" những thông tin có trong một bài content tuyển dụng, chẳng hạn như quyền lợi, đãi ngộ của các ứng viên hay mô trường làm việc không giống trên bản mô tả công việc thì sẽ rất ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Vì vậy, một bài content tuyển dụng yêu cầu tính xác thực, đảm bảo tính trung thực để có mối quan hệ tốt đẹp giữa nhà tuyển dụng với các ứng viên.

Các tips viết content hay kích thích sự tò mò 

Như vậy, một bài content tuyển dụng hiệu quả sẽ phần nào rút ngắn khoảng cách giữa nhà tuyển dụng với các ứng viên tiềm năng. Hy vọng với những chia sẻ của vieclam123.vn về cách viết content tuyển dụng hay thì các nhà tuyển dụng sẽ chiêu mộ được những nhân tài phù hợp cho công ty của mình nhé. 

Mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing viết sao cho chuẩn?

Content Marketing đang là một trong những từ khoá được tìm kiếm trong top của các diễn đàn tìm việc làm. Tại sao nó lại hot đến như vậy? click vào đường đây để tìm hiểu kĩ hơn nhé .

Mục tiêu nghề nghiệp content Marketing 

 Điểm: 2.9  (17 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

18/07/2023

Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

17/07/2023

Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

14/07/2023

Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.

13/07/2023