close
cách
cách cách cách cách cách

[TẢI NGAY] Mẫu xác nhận thu nhập với nội dung thông tin chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Xác nhận thu nhập là gì? Giấy xác nhận thu nhập được lập trong trường hợp nào? Bạn đã biết cách viết nội dung văn bản này chưa? Khám phá ngay những thông tin trong bài viết bên dưới để cùng vieclam123.vn làm rõ về loại giấy tờ này nhé.

1. Hiểu rõ về giấy xác nhận thu nhập

Khi tìm hiểu về một vấn đề hay một văn bản nào đó bạn sẽ phải biết rõ khái niệm cũng như mục đích sử dụng của nó. Vậy mẫu giấy xác nhận thu nhập bạn sẽ hiểu như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu những thông tin dưới đây.

1.1. Xác nhận thu nhập hiểu như thế nào?

Xác nhận thu nhập là việc một cá nhân hay tổ chức xác định thu nhập của mình nhằm chứng minh năng lực tài chính đối với một cá nhân hay tổ chức khác có nhu cầu muốn biết.

Xác nhận thu nhập hiểu như thế nào
Xác nhận thu nhập hiểu như thế nào?

Mẫu giấy xác nhận thu nhập hay còn gọi là mẫu giấy xác nhận tiền lương, đây là một loại giấy tờ dùng để chứng minh tài chính, giúp xác định mức thu nhập thực lĩnh hàng tháng của các cá nhân làm việc tại các cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp.

Mẫu giấy xác nhận thu nhập sẽ do người lao động lập nhằm chứng minh khả năng tài chính của họ, trong đó người sử dụng lao động sẽ phải xác nhận về khoản thu nhập hàng tháng thực lĩnh cho người lao động có nhu cầu xác nhận thu nhập.

Theo đó, người lao động làm đơn xin xác nhận thu nhập gửi lên quản lý cấp trên, người có thẩm quyền sẽ xem xét, đối chiếu với thu nhập hàng tháng người lao động nhận được và sẽ cấp giấy xác nhận thu nhập nếu thông tin đúng sự thật.

1.2. Mẫu xác nhận thu nhập sử dụng trong trường hợp nào?

Nhiều người chưa biết người lao động sử dụng mẫu xác nhận thu nhập để làm gì và dùng trong trường hợp nào, vậy sau đây sẽ là đáp án mà bạn có thể giúp bạn sớm giải tỏa thắc mắc này.

Mẫu xác nhận thu nhập sử dụng trong trường hợp nào
Mẫu xác nhận thu nhập sử dụng trong trường hợp nào?

Mục đích chính là để chứng minh tài chính cá nhân cho nên mẫu giấy xác nhận thu nhập được coi là một loại giấy tờ vô cùng quan trọng đối với người lao động. Họ sẽ sử dụng mẫu giấy này vào các mục đích như sau:

- Làm hồ sơ vay vốn ngân hàng

- Bổ sung hồ sơ khi có nhu cầu mua nhà ở xã hội

- Làm hồ sơ xin cấp Visa đi du học/Visa đi du lịch

- Hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân

- Giấy xác nhận thu nhập giúp chứng minh thu nhập để giành quyền nuôi con khi các cặp vợ chồng quyết định ly hôn

- Làm hồ sơ sang nước ngoài định cư

Xem thêm: Khi nào bạn cần viết đơn giải trình cá nhân? Viết sao cho hiệu quả?

2. Những đặc điểm có trong mẫu giấy xác nhận thu nhập

Những đặc điểm có trong mẫu giấy xác nhận thu nhập
Những đặc điểm có trong mẫu giấy xác nhận thu nhập

Mỗi loại giấy tờ đều sở hữu những đặc điểm riêng biệt để tạo thành những nét đặc trưng khiến người khác có thể dễ dàng phân biệt khi nhìn vào chúng. Mẫu giấy xác nhận thu nhập cũng vậy, bạn có thể nhanh chóng nhìn thấy 2 đặc điểm nổi bật nhất của mẫu xác nhận thu nhập như sau:

- Thứ nhất, về mặt nội dung:

Mẫu xác nhận thu nhập xác nhận các thông tin liên quan tới tiền lương của người lao động, cụ thể như:Lương cơ bản, tiền thưởng và các khoản phụ cấp nếu có. Mẫu xác nhận tiền lương có thể được sử dụng trong trường hợp xác nhận tiền lương hàng tháng hoặc cũng có thể xác nhận tiền lương của người lao động trong một khoảng thời gian cụ thể nào đó.

- Thứ hai, đặc điểm về tính bảo mật của mẫu xác nhận thu nhập

Không có tính chất giống với một số loại giấy tờ khác như xác nhận công tác hay mẫu xác nhận lương có liên quan tới việc bảo mật thông tin, mẫu xác nhận lương phải được lập ra và thực hiện với một mục đích hợp lý. 

3. Hướng dẫn viết mẫu giấy xác nhận thu nhập chuẩn nhất

Trong cuộc sống hiện nay, không ít người có nhu cầu xin xác nhận thu nhập để giải quyết các trường hợp cụ thể của cá nhân. Vậy khi có nhu cầu bạn sẽ phải lập nó như thế nào? Đâu mới là nội dung chuẩn khi trình bày sẽ sớm được duyệt?

3.1. Các nội dung quan trọng cần có trong giấy xác nhận thu nhập

Các yếu tố không thể thiếu trong giấy xác nhận thu nhập bao gồm: Quốc hiệu - Tiêu ngữ, tiêu đề văn bản. Trong đó tiêu đề văn bản ghi rõ ràng với nội dung:

MẪU GIẤY XÁC NHẬN TIỀN LƯƠNG

MẪU GIẤY XÁC NHẬN THU NHẬP

MẪU XÁC NHẬN THU NHẬP

Tiếp theo là phần “Kính gửi”, nội dung phần này bạn sẽ đề cập là Ban Giám đốc công ty bởi vì họ mới là người có thẩm quyền để xem xét và duyệt mẫu xác nhận tiền lương cho bạn.

Các nội dung quan trọng cần có trong giấy xác nhận thu nhập
Các nội dung quan trọng cần có trong giấy xác nhận thu nhập

Tiếp đến là những thông tin cơ bản về bản thân người muốn xác nhận thu nhập, bao gồm: Họ tên đầy đủ, Ngày tháng năm sinh, Quê quán, Chứng minh nhân dân kèm theo Ngày cấp và Nơi cấp, Số điện thoại, Nơi công tác (nói rõ bộ phận và tên công ty làm việc), Địa chỉ công ty, Số điện thoại và số Fax, Vị trí công tác kèm chức danh cụ thể, tích vào loại hợp đồng lao động phù hợp với bản thân (Không xác định thời hạn, Xác định thời hạn 1 năm, Xác định thời hạn 2 năm, Xác định thời hạn 3 năm, và ghi rõ nếu là hợp đồng khác).

Làm rõ thời gian công tác với chi tiết ngày tháng năm cụ thể, tính từ ngày vào công ty cho tới hiện tại.

Nội dung tiếp theo cần làm rõ đó là “Thu nhập hàng tháng”, lúc này người viết sẽ tích vào mục Thu nhập trước thuế hoặc Thu nhập sau thuế.

Mức thu nhập sẽ có các nội dung cụ thể như sau:

- Lương cơ bản/Lương chính:

- Thu nhập khác:

Nếu có các nguồn thu nhập khác từ doanh nghiệp vậy thì bạn cần diễn giải chi tiết, cụ thể để người đọc hiểu rõ nhé.

Khoản thu nhập 3 tháng gần nhất chính là nội dung mà bạn cần phải thể hiện tiếp theo, trong đó liệt kê lần lượt từng tháng với đơn vị tính là đồng/tháng.

Hình thức trả lương của công ty, tương tự như trên, hãy tích vào nội dung tương ứng như Trả tiền mặt hay Chuyển khoản ngân hàng.

Lý do xin xác nhận thu nhập của người lao động: Phần này bạn cần ghi chi tiết lý do làm thủ tục xác nhận tiền lương, hãy lưu ý với những lý do không hợp lý và loại bỏ chúng ra khỏi nội dung văn bản nhé.

Cuối cùng là phần cam đoan về việc kê khai thông tin là đúng sự thật, xuống dưới ký và ghi rõ họ tên. Hãy nhớ để một bên để dành cho xác nhận từ phía công ty bạn nhé.

3.2. Để mẫu xác nhận thu nhập sớm được duyệt cần làm rõ nội dung

Để mẫu xác nhận thu nhập sớm được duyệt cần làm rõ nội dung
Để mẫu xác nhận thu nhập sớm được duyệt cần làm rõ nội dung

Việc kê khai đúng sự thật, đầy đủ thông tin cần thiết, đặc biệt là khoản thu nhập thực lĩnh tại doanh nghiệp chính là yếu tố giúp người lao động sớm được duyệt xác nhận.

Do vậy khi trình bày, tuyệt đối không kê khai gian dối, thiếu nội dung nếu không sẽ không được giải quyết.

Những con số có thể làm bạn bị nhầm lẫn, vậy nên một lời khuyên dành cho bạn lúc này đó chính là viết chậm để đảm bảo sự an toàn. Bất kể thông tin sai sót dù là nhỏ nhất cũng khiến bạn phải mất công sức tạo lại từ đầu, đó là lý do mà bạn nên cẩn thận khi kê khai mẫu xác nhận thu nhập này.

Xem thêm: Soạn thảo mẫu tờ trình cá nhân bạn nên lưu ý những gì?

4. Ai là người có thẩm quyền ký vào giấy xác nhận thu nhập?

Nếu để ý bạn sẽ thấy trong mẫu giấy xác nhận gồm có 2 phần chữ ký dành cho 2 đối tượng khác nhau, trong đó một phần là của người viết đơn xin xác nhận còn một phần là của ai bạn biết không?

Nếu người lao động làm việc tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và muốn xin xác nhận thu nhập thì bạn cần phải gửi lên cho Ban Giám đốc của doanh nghiệp mình làm để xin chữ ký.

Ai là người có thẩm quyền ký vào giấy xác nhận thu nhập
Ai là người có thẩm quyền ký vào giấy xác nhận thu nhập?

Trong trường hợp người lao động đang làm việc trong các cơ quan Nhà nước thì cần nộp giấy xin xác nhận lương cho thủ trưởng cơ quan hoặc thủ trưởng của đơn vị để xin chữ ký.

Vậy là bạn đã biết giấy xác nhận thu nhập là như thế nào và nội dung cần trình bày trong văn bản này ra sao. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn sớm hoàn thành hồ sơ và đạt được mục đích cá nhân của mình.

Để hình dung rõ hơn về mẫu xác nhận thu nhập, ngay bây giờ bạn có thể tham khảo bản mẫu được cập nhật ở file bên dưới, bấm trực tiếp để xem hoặc tải về máy nhé:

mau-xac-nhan-thu-nhap-so-1.docx

mau-xac-nhan-thu-nhap-so-2.docx

mau-xac-nhan-thu-nhap-so-3.doc

mau-xac-nhan-thu-nhap-so-4.doc

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc

Trong nhiều trường hợp, ngoài việc phải xác nhận thu nhập thì người lao động cũng phải làm thủ tục xin xác nhận kinh nghiệm làm việc tại doanh nghiệp hiện tại. Vậy mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm được lập như thế nào? Đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách trình bày bạn nhé.

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.