close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp các thông tin cần biết về việc làm telesales tại Hà Nội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong thị trường lao động làm công ăn lương, telesales là một trong những nhóm ngành nghề có thu nhập tốt nhất hiện nay, đặc biệt là tại thị trường lớn như Hà Nội. Vậy telesales là công việc như thế nào, những vấn đề xung quanh vị trí việc làm telesales tại Hà Nội?

1. Telesales là gì? Mô tả công việc của telesales

Trước khi tìm hiểu về việc làm telesales tại Hà Nội thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nghề telesale là gì và những công việc mà một nhân viên telesales cần thực hiện sau đây.

Telesales là gì? Mô tả công việc của telesales

Telesales là gì? Mô tả công việc chi tiết của nhân viên telesales

1.1. Vài nét khái quát về việc làm telesales, Telesales là gì?

Telesales là 1 thuật ngữ tiếng Anh, dịch ra có nghĩa là bán hàng qua điện thoại.

Thực chất của công việc này là bán hàng qua điện thoại trong đó nhân viên telesales sẽ gọi điện cho khách hàng để giới thiệu những thông tin của một hay nhiều sản phẩm, dịch vụ nhất định mà doanh nghiệp cung cấp, giải đáp thắc mắc của khách hàng, tư vấn, thuyết phục khách hàng để hướng đến mục đích cuối cùng là bán được sản phẩm tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Telesales có bản chất là kinh doanh, do đó thuộc nhóm kinh doanh và là một trong những bộ phận đem lại doanh thu để duy trì doanh nghiệp.

Hiện nay, hầu hết tất cả các doanh nghiệp, công ty, nhất là những đơn vị kinh doanh tư nhân đều có vị trí việc làm telesales (bên cạnh vị trí bán hàng trực tiếp). Hai hình thức bán hàng này bổ trợ cho nhau, cùng tạo ra lợi nhuận.

1.2. Mô tả tổng quan những công việc của nhân viên Telesales

- Trước khi bán hàng, nhân viên Telesales phải là người nắm được rõ nhất những tri thức về sản phẩm, dịch vụ cần bán: Sản phẩm là sản phẩm gì, công dụng, tính năng cụ thể như thế nào, quan trọng nhất đối với khách hàng chính là giá cả hợp lý tương ứng với giá trị sản phẩm, do đó việc nằm lòng những mức giá và ưu đãi về giá cả cũng là 1 lợi thế khi tư vấn bán hàng. Muốn làm được như vậy, nhân viên Telesales phải tìm hiểu, học hỏi kiến thức sản phẩm, thậm chí phân tích thị trường chung và có thể so sánh được sản phẩm, dịch vụ trong mối tương quan với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh.

- Bán hàng: Nhân viên Telesales phải thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng dựa trên những dữ liệu data đã có sẵn, giới thiệu chi tiết về sản phẩm cần bán, xác định nhu cầu của khách hàng, trọng tâm nhu cầu và tư vấn thuyết phục khách hàng để bán được sản phẩm. Thường thì sẽ có 3 trường hợp xảy ra đối với các cuộc gọi Telesales:

  • Trường hợp 1: Khách hàng chốt đơn ngay lập tức

  • Trường hợp 2: Khách hàng cân nhắc

  • Trường hợp 3: Khách hàng từ chối

Đối với 2 trường hợp đầu, nhân viên Telesales sẽ thực hiện công việc lưu trữ thông tin khách hàng thành 1 bảng dữ liệu khách hàng tiềm năng.

- Nhân viên Telesales cũng là người quản lý thông tin của khách hàng. Tùy từng đơn vị kinh doanh, nếu là những công ty hay doanh nghiệp có bộ phận chăm sóc khách hàng độc lập thì nhân viên Telesales có thể chuyển thông tin để bộ phận chăm sóc khách hàng đảm nhiệm. Đối với những đơn vị không có thì nhân viên Telesales trực tiếp chăm sóc.

- Ngoài việc thực hiện các cuộc gọi đi, nhân viên Telesales cũng tiếp nhận tất cả các cuộc gọi đến và giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, tư vấn, chốt đơn.

- Thực hiện các công việc liên quan theo sự phân công của trưởng bộ phận (quản lý trực tiếp) nhằm thu lại lợi nhuận.

Để tìm hiểu kỹ hơn về nghề Telesales bạn hãy truy cập ngay bài viết: Telesales là gì?

2. Những kỹ năng cần có của một nhân viên telesales

Những kỹ năng cần có của một nhân viên telesales

Những kỹ năng cần phải có của một nhân viên telesales

Kỹ năng tìm hiểu, phân tích và tổng hợp thông tin

Kỹ năng tổng hợp thông tin được xác lập dựa trên 2 yếu tố: Tố chất (tư duy) và kinh nghiệm làm việc. Kỹ năng này cho phép nhân viên Telesales có khả năng lọc thông tin nhu cầu của khách hàng và thị trường tốt nhất phục vụ trực tiếp cho sale.

Kỹ năng kịch bản sale

Những người đã làm sale hầu hết đều có thể nắm được những quy tắc sale nhất định, có thể tạm gọi là kịch bản sale. Do vậy làm sale không khó. Nếu tố chất kinh doanh hạn chế, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì đối với nhân viên Telesales mới vào nghề có thể khắc phục bằng cách nắm được những kịch bản sale nhất định về:

  • Kịch bản giao tiếp với khách hàng

  • Kịch bản nhận diện khách hàng tiềm năng

  • Kịch bản chốt sales và đặt lịch hẹn với khách hàng

Kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng thuyết phục khách hàng trong kinh doanh

Kỹ năng giao tiếp thực chất là việc người giao tiếp có khả năng sử dụng linh hoạt ngôn ngữ nói và ngôn ngữ cơ thể để ứng xử vào những tình huống khác nhau nhằm đem lại hiệu quả giao tiếp.

Trong kinh doanh bán hàng, mục tiêu của giao tiếp là thuyết phục khách hàng, do đó kỹ năng chuyên môn của kinh doanh có thể gọi là kỹ năng thuyết phục khách hàng.

Hiệu quả giao tiếp trong kinh doanh biểu hiện chính là việc làm hài lòng khách hàng, khách hàng tham gia sản phẩm, dịch vụ cần bán.

Với kỹ năng giao tiếp tốt, bạn có thể thành công ở hầu hết các lĩnh vực, lĩnh lực Telesales nói riêng, kinh doanh nói chung và có thể tạo ra mối liên hệ kinh doanh lâu dài.

Trên đây là những kỹ năng cần phải có của nhân viên telesales, nếu bạn đang có ý định tìm việc làm về telesales thì cần trau dồi thật tốt 3 kỹ năng trên.

3. Những ngành nghề tuyển telesales lương cao tại Hà Nội

Hà Nội là 1 trong 2 thị trường lao động lớn nhất cả nước, có cơ hội việc làm dồi dào, nhất là việc làm telesales. Vậy những lĩnh vực ngành nghề nào tuyển việc làm Telesales có mức thu nhập tốt nhất tại Hà Nội hiện nay?

Những ngành nghề tuyển telesales lương cao tại Hà Nội

Những ngành nghề tuyển telesales lương cao tại Hà Nội

3.1. Telesales nhóm ngành nghề giáo dục

Trong ngành nghề giáo dục, telesales thực chất là bộ phận nhân viên tư vấn tuyển sinh. 

- Khách hàng của nhóm ngành nghề giáo dục là học viên.

- Sản phẩm, dịch vụ là các khóa học, khóa đào tạo ngắn hạn hoặc dài hạn với chương trình đào tạo chi tiết, học phí cụ thể, rõ ràng cho từng khóa.

Khi đó, nhiệm vụ của nhân viên tư vấn tuyển sinh là tìm kiếm học viên hoặc chăm sóc học viên đã có dữ liệu (số điện thoại), gọi điện tư vấn khóa học cho học viên dựa trên những kịch bản về kiến thức khóa học, tư vấn chăm sóc để bán được khóa học.

Mức thu nhập của nhân viên tư vấn tuyển sinh nhìn chung là ổn định. Ngoài mức lương cứng dao động từ 5 - 5,5 triệu, nhân viên tư vấn tuyển sinh sẽ được thưởng phần trăm hoa hồng (doanh thu) - từ lượng học viên tuyển được.

3.2. Telesales nhóm ngành nghề bảo hiểm

Hiện nay, bảo hiểm được đánh giá là một trong những dịch vụ đem lại nguồn lợi tốt nhất cho người lao động, nhất là bảo hiểm nhân thọ.

Khách hàng trong nhóm nghề bảo hiểm nhân thọ là những người có nhu cầu tham gia bảo hiểm.

Sản phẩm, dịch vụ là các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ (gói bảo hiểm) chính và sản phẩm bảo hiểm bổ trợ về sức khỏe, hưu trí, tử kỳ, tai nạn, …

Thông thường tại các công ty bảo hiểm nhân thọ lớn (như Tổng công ty bảo hiểm nhân thọ, Manulife Việt Nam, MB Ageas, Dai-ichi Việt Nam …) có nhu cầu tuyển dụng rất lớn bộ phận việc làm telesales tại Hà Nội là những người gọi điện cho khách hàng, tư vấn thông tin chi tiết các sản phẩm bảo hiểm đến khách hàng tiềm năng và chốt đơn bảo hiểm.

Sản phẩm bảo hiểm trước hết phục vụ cho lợi ích của người tham gia bảo hiểm, đồng thời đem lại lợi nhuận rất lớn cho doanh nghiệp, bao gồm lợi nhuận đầu vào và lợi nhuận dôi ra (khi ném vào kinh doanh). Do đó, mức hoa hồng (hay còn gọi là doanh thu) mà nhân viên telesales bảo hiểm thu lại cực lớn.

Thu nhập của 1 nhân viên telesales bảo hiểm khởi điểm trên 10 triệu/ tháng, làm 3 - 6 tháng thu nhập trên 20 triệu/ tháng.

3.3. Telesales nhóm ngành nghề thời trang, phụ kiện

Sản phẩm thời trang rất đa dạng, bao gồm các mặt hàng chính là: Quần áo, giày dép và phụ kiện thời trang.

Với nhu cầu thời trang ngày càng nhiều và không phân biệt giới, hiện nay các công ty thời trang, nhãn hàng và shop nhỏ lẻ mở ra ngày càng nhiều và đơn vị kinh doanh nào cũng tuyển dụng việc làm telesales có nhiệm vụ gọi điện cho khách hàng và bán sản phẩm. Ngoài gọi điện cho khách, bộ phận telesales tại các shop thời trang còn trực pages và điện thoại gọi đến, do đó cũng có thể thu lợi nhuận từ nguồn khách hàng tiềm năng này.

Thu nhập trung bình của nhân viên telesales trong lĩnh vực thời trang có thể rơi vào 7 - 15 triệu/ tháng (tùy vào hiệu suất làm việc).

3.4. Telesales nhóm ngành nghề bất động sản

Bất động sản là một thuật ngữ dùng để chỉ đất đai và tất cả những tài sản gắn liền trên đất được pháp luật công nhận, ví dụ như: Nhà ở, nhà xưởng, cây cối lâu năm, …

Nhân viên telesales bất động sản ngoài việc gọi điện cho khách hàng tiềm năng có sẵn (được chuyển đến từ bộ phận kinh doanh) để tư vấn bất động sản, thuyết phục và chốt đơn thì còn có thể tìm kiếm khách hàng trên thị trường qua các phương tiện báo chí, truyền thông và công nghệ thông tin (internet), chăm sóc khách hàng sau bán và phát triển mạng lưới khách hàng.

Do vậy, ngoài mức lương cứng dao động từ 5 - 7 triệu/ tháng, nhân viên telesales bất động sản có thể hưởng phần trăm hoa hồng rất lớn từ tất cả các nguồn thu đầu vào. Tổng thu nhập trên 20 triệu/ tháng đối với những người mới vào nghề hoặc có thể cao hơn tùy năng lực.

3.5. Telesales lĩnh vực y tế: Thuốc, thực phẩm chức năng

Hiện nay, thuốc và các sản phẩm thực phẩm chức năng gần như là nhu cầu thiết yếu của con người. Do đó, vị trí việc làm telesales tại Hà Nội gần như là ổn định cả về thu nhập và cơ hội việc làm.

Nhân viên telesales các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng thường làm việc ở các công ty, doanh nghiệp hay tập đoàn tư nhân, có nhiệm vụ sale sản phẩm thuốc số lượng lớn đến đối tượng sản phẩm ở các độ tuổi khác nhau, nhu cầu khác nhau. Việc nắm bắt tâm lý, nhu cầu đối tượng khách hàng ở lĩnh vực thực phẩm chức năng rất quan trọng vì có ảnh hưởng trực tiếp rõ ràng nhất đối với sức khỏe con người.

Thu nhập của 1 nhân viên telesales nghề thuốc, thực phẩm chức năng ở các tập đoàn thuốc uy tín có thể trên 20 triệu/ tháng (bao gồm cả lương cứng và doanh thu).

Ngoài 5 lĩnh vực trên thì vẫn còn rất nhiều ngành nghề tuyển telesales lương cao tại Hà Nội khác, hãy lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp nhất để ứng tuyển nhé.

4. Cách tìm việc làm telesales tại Hà Nội

Cách tìm việc làm telesales tại Hà Nội

Cách tìm việc làm telesales tại Hà Nội

Có rất nhiều cách để tìm việc làm telesales tại Hà Nội:

  • Tìm việc làm trực tiếp: Tại tin tuyển dụng trực tiếp của đơn vị đang tuyển dụng.

Để tiếp cận nguồn tin này, ứng viên có thể tham khảo thông tin tại các website chính thức hoặc Fanpage của công ty, doanh nghiệp, tập đoàn.

  • Tìm việc làm gián tiếp: Bằng cách theo dõi các group tìm việc, tuyển dụng trên mạng xã hội, internet hoặc Tạo CV và tìm việc miễn phí tại các website tìm việc làm.

Một gợi ý cho bạn về website tìm việc telesales tại Hà Nội uy tín đó là https://vieclam123.vn/.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và tính ứng dụng trong vấn đề tìm việc làm cho người lao động, việc tìm việc làm telesales tại Hà Nội không còn là một vấn đề khó khăn. Ngoài việc làm telesales, ứng viên có thể tham khảo nhiều vị trí công việc kinh doanh có thu nhập hấp dẫn khác tại web Vieclam123.vn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.