close
cách
cách cách cách

Từ vựng và các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp văn phòng thông dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nắm chắc vốn ngữ pháp về tiếng Anh văn phòng sẽ giúp mỗi cá nhân làm việc hiệu quả hơn trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Cùng theo dõi bài viết để nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh văn phòng của mình nhé.

1.Từ vựng về tiếng Anh giao tiếp văn phòng

Học từ vựng là một trong những việc làm cần thiết, giúp bạn hiểu hơn về các vị trí, chức vụ liên quan đến môi trường làm việc. Dưới đây là một số từ vựng tiếng Anh văn phòng thông dụng:

+ Department: Phòng, ban

+ Accounting department: Phòng kế toán

+ Audit department: Phòng Kiểm toán

+ Sales department: Phòng kinh doanh

+ Administration department:  Phòng hành chính

+ Customer Service department: Phòng Chăm sóc Khách hàng

+ Financial department: Phòng tài chính

+ Research & Development department:  Phòng nghiên cứu và phát triển

+ Quality department: Phòng quản lý chất lượng

+ Chairman: Chủ tịch

+ The board of directors: Hội đồng quản trị

+ CEO-Chief Executives Officer: Giám đốc điều hành, tổng giám đốc

+ Assistant manager: Trợ lý giám đốc

+ Shareholder: Cổ đông

+ Head of department: Trưởng phòng

+ Manager: Quản lý

+ Team leader: Trưởng nhóm

+ Employee: Nhân viên

+Trainee: Nhân viên tập sự

+ Worker: Công nhân

+ Maternity leave: Chế độ nghỉ thai sản

+ Travel expenses: Chi phí đi lại

+ Promotion: Thăng chức

+ Salary: Lương

+ Salary increase: Tăng lương

tiếng Anh giao tiếp văn phòng

+ Pension scheme: Chế độ lương hưu

+ Health insurance: Bảo hiểm y tế

+ Sick leave: Nghỉ ốm

+ Working hours: Giờ làm việc

+ Agreement: Hợp đồng

+ Resign: Từ chức

+Calculator: Máy tính cầm tay

+Calendar: : Lịch

+Clipboard: Bảng kẹp giấy

+Crayon: Bút màu

+Envelope: Phong bì

+File folder: Tập hồ sơ

+File cabinet: Tủ đựng tài liệu

+Paper clip: Kẹp giấy

+Pencil: Bút chì

+Pencil sharpener: Gọt bút chì

+Pins: Ghim

+Post-it-notes: Giấy nhớ

+Projector: Máy chiếu

+Rolodex: Hộp đựng danh thiếp

+Rubber stamp: Con dấu

+Scanner: Máy scan

+Stamp: Con tem

+Staple remover: Cái gỡ ghim giấy

+ Permanent: dài hạn

+ Temporary: tạm thời

+Notice period: thời gian thông báo nghỉ việc

+Holiday entitlement: chế độ ngày nghỉ được hưởng

+ Sick pay: tiền lương ngày ốm

+ Holiday pay: tiền lương ngày nghỉ

+ Redundancy: sự dư thừa nhân viên

+To fire someone: sa thải ai đó

+ To get the sack (colloquial): bị sa thải

+ Pension scheme/pension plan: chế độ lương hưu /kế hoạch lương hưu

+ Health insurance: bảo hiểm y tế

+ Company car: ô tô cơ quan

+ Working conditions: điều kiện làm việc

+ Qualifications: bằng cấp

+ Offer of employment: lời mời làm việc

+ To accept an offer: nhận lời mời làm việc

+Starting date: ngày bắt đầu leaving date: ngày nghỉ việc

+Health and safety: sức khỏe và sự an toàn

+ Trainee: nhân viên tập sự

+ Timekeeping: theo dõi thời gian làm việc

+Job description: mô tả công việc

+Colleagues: đồng nghiệp

+ Presentation: bài thuyết trình

+ Handshake: bắt tay

+ Meeting room: phòng họp

+ Printed matter: vấn đề in ấn

+ Junk mail: thư rác

+Personal mail: thư cá nhân Mailbox: hộp thư

+Agreement: hợp đồng

+ Board of directors: hội đồng quản trị, ban quản trị

+Bonus: tiền thưởng thêm

+ Boss: sếp

+Brief: bản tóm tắt, phác thảo

+Briefcase: cặp nhiều ngăn để đựng giấy tờ, tài liệu

+Budget: ngân sách, ngân quỹ

+ Career: sự nghiệp

+ Company: công ty

+Competition: sự cạnh tranh

+Contract: hợp đồng

+Copyright: bản quyền

+Cubicle: không gian làm việc (của 1 người)

+ Database: cơ sở dữ liệu

+Deadline: thời hạn hoàn thành (cho một công việc)

+Distribution: sự đóng góp

+Duty: nhiệm vụ employee: nhân viên

+ Employer: người chủ

+Employment: việc làm

+Equipment: thiết bị

+Facility: cơ sở vật chất

+Guidebook: sách hướng dẫn

+Headquarters: trụ sở chính

+ Hire: thuê (người)

+Internship: thực tập

 +Interview: phỏng vấn

+Interviewer: người phỏng vấn

+Interviewee: người được phỏng vấn

+ Investment: sự đầu tư

+Job: công việc

+Labor: sự lao động, công việc lao động

+Laborer: người lao động

+ Letterhead: phần đầu thư

+Meeting: cuộc họp

+ Network: mạng lưới signature: chữ ký staff: nhân viên

+ Statement: lời phát biểu

+Superintendent/supervisor: người giám sát

+ Vacancy: chỗ trống nhân sự

+ Win-win: kiểu làm việc 2 bên cùng có lợi

+Workroom: phòng làm việc

+Workspace: không gian làm việc

 +Password: mật khẩu

+ Position: vị trí

+ Recruiter: nhà tuyển dụng

+Recruitment: sự tuyển dụng

+Resume/CV/curriculum vitae: sơ yếu lý lịch

+ Retire: nghỉ hưu

+ Resign: từ chức

2.Mẫu câu tiếng Anh giao tivăn phòng thông dụng

tiếng Anh giao tiếp văn phòng

Trong khi làm việc, bạn sẽ phải đối mặt với một số tình huống như gặp gỡ khách hàng, đối tác, giới thiệu về công ty, tham gia các buổi họp, hội thảo. Với mỗi một trường hợp cụ thể, lại có những mẫu câu tiếng Anh khác nhau, chúng ta cùng tham khảo nhé.

-The reception on the first floor (quầy lễ tân ở tầng một)

-She's in a meeting now (Cô ấy đang họp)

-This is my business card (Đây là danh thiếp của tôi)

-She’s been promoted to manager position (Cô ấy được thăng chức lên vị trí quản lý)

-Give me the file on the desk, please. (Làm ơn đưa tôi tập tài liệu trên bàn)

-I am going to work with you in a moment. (Tôi sẽ làm việc với anh chị sau ít phút nữa nhé)

-Sorry to keep you waiting (Xin lỗi vì để anh chị phải đợi)

-We are ready to sign the contract. (Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng ký kết hợp đồng.)

-May I talk to you for some minutes please? (Tôi có thể nói chuyện với bạn một lát không?)

-We need more concrete information about your company before signing the agreement(Chúng tôi cần nhiều thông tin về công ty của bạn hơn, trước khi đi đến ký kết)

-We hope to build a great business relationship with your company (Chúng tôi muốn thiết lập mối quan hệ tốt với công ty của anh chị)

-Everyone has arrived now, so let’s start the meeting (Tất cả mọi người đã đến, chúng ta hãy bắt đầu cuộc họp)

-It sounds like a good idea (Nó có vẻ là một ý tưởng tốt)

-May I have a word? (Tôi xin phép có ý kiến)

-I absolutely agree with you about this point (Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn về quan điểm này)

-Please go straight to the main point of this presentation. (Hãy đi thẳng vào vấn đề chính của bài thuyết trình này đi)

-I suggest that we should… (Tôi đề nghị rằng chúng ta nên…)

-Could you explain in more detail about how that is going to work?(Bạn có thể giải thích chi tiết hơn cái này sẽ hoạt động như nào không?)

-Could you repeat what you just mentioned? (Bạn có thể nhắc lại điều vừa rồi không?)

-I think we have covered everything, thanks for your contribution. (Tôi nghĩ chúng ta đã bàn bạc mọi vấn đề, cảm ơn vì sự đóng góp của tất cả các bạn)

-We will end  the meeting now (Chúng ta kết thúc cuộc họp tại đây)

-She is off sick today. (Cô ấy nghỉ ốm hôm nay)

-She is afraid that she is not well and won’t be able to come in today. (Cô e rằng cô ấy không được khỏe và không thể đến vào ngày hôm nay.)

-She’s with a customer at the moment (Anh ấy hiện đang tiếp khách)

-What can I do for you? (Tôi có thể giúp bạn được gì?)

-Can you help me  do some photocopying? (Bạn có thể giúp tôi photo không?)

-Where is the printer? (Máy in ở đâu?)

-The printer is jammed. (Máy in bị kẹt rồi).

-The system is down at the moment (Hệ thống bị sập rồi)

-I can’t access my emails (Tôi không thể truy cập mail)

-The photocopier is not working (Máy photo không hoạt động.)

-Let’s give me the report at  lunch time. (Hãy đưa tôi báo cáo vào giờ trưa)

-I always check my emails when I start working(Tôi luôn luôn kiểm tra thư điện tử khi bắt đầu công việc)

-When will I have an interview with your company? (Khi nào thì tôi có thể có một buổi phỏng vấn với công ty của bạn?)

-I want to develop leadership skills (Tôi muốn được phát triển kỹ năng lãnh đạo)

-I am going to present the new products tomorrow. (Tôi sẽ giới thiệu các sản phẩm mới vào ngày mai)

-I’m here to talk about the establishing business relationship with ABC company. (Tôi có mặt ở đây để nói về việc xây dựng mối quan hệ với công ty ABC).

-I missed that. Can you repeat it again? (Tôi bỏ lỡ thông tin đó. Bạn có thể nhắc lại một lần nữa không)

-Be careful not to make the same kinds of mistakes again. (Cẩn trọng nhé, đừng để mắc lỗi tương tự.)

-You need to finish your report by Monday. (Bạn cần phải hoàn thành báo cáo công việc trước thứ Hai).

-I’m quite in a hurry too, so see you later. (Tôi cũng đang vội, hẹn gặp lại bạn sau).

-I’d like to recommend Miss. Linh for this position. (Tôi để cử cô Linh cho vị trí này)

3. Học tiếng Anh giao tiếp văn phòng như thế nào để hiệu quả

Đối tượng học tiếng Anh giao tiếp văn phòng đều là những người đi làm bận rộn, vì vậy cách học của họ cũng rất khác biệt so với cách học của những bạn học sinh, sinh viên hay những người đang luyện thi để lấy chứng chỉ quốc tế. Vậy bạn cần học những gì và học như thế nào để cải thiện trình độ tiếng Anh nhanh chóng?

3.1 Học phát âm chuẩn

Điều quan trọng nhất trong việc phát triển kỹ năng giao tiếp chính là việc bạn phải luyện phát âm cho thật chuẩn. Chỉ khi bạn phát âm chuẩn, người nghe mới có thể hiểu chính xác những gì bạn muốn truyền đạt. Thêm vào đó, việc phát âm chuẩn sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và có thể ghi điểm trong mắt đối tác, đặc biệt là những đối tác nước ngoài.

Với những bạn muốn học tiếng Anh giao tiếp văn phòng nhưng chưa có nền tảng tiếng Anh thì nên củng cố kỹ năng phát âm đầu tiên, trước khi bắt đầu học những kiến thức khác liên quan đến từ vựng, ngữ pháp hay cấu trúc câu. Việc học phát âm có thể tốn của bạn rất nhiều thời gian và đòi hỏi bản thân người học phải thật sự kiên trì.

tiếng Anh giao tiếp văn phòng

Đầu tiên, bạn cần phải nắm được cách phát âm chuẩn từng âm tiết trong tiếng Anh. Sau đó, học cách phát âm từ và cách nhấn trọng âm đối với động từ, danh từ, tính từ. Hãy cố gắng xem nhiều video hướng dẫn cách phát âm của người bản ngữ, làm sao để uốn lưỡi, mở khẩu hình miệng và cách lấy hơi, bật hơi. Điều quan trọng trong cách phát âm của tiếng Anh chính là bạn phải bật được âm đuôi. Đây chính là một trong những yếu tố làm khó người Việt khi học tiếng Anh, nhưng bạn cần phải chú ý điều này để có thể phát âm và giao tiếp chuẩn như người bản ngữ. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần dành nhiều thời gian để luyện nghe, nghe những bản nhạc tiếng Anh, nghe tin tức buổi sáng để quen với giọng điệu và cách phát âm chuẩn. Dần dần bạn sẽ biết cách nói và truyền đạt ý tưởng của mình sao cho giống nhất với cách nói mà bạn thường nghe trên video hay các bản tin.

 Việc nghe này sẽ không tốn quá nhiều thời gian nếu như bạn biết tranh thủ và kết hợp với những công việc khác. Nhiều người thường tranh thủ quãng thời gian nấu ăn hay nghỉ ngơi để nghe những bản nhạc tiếng Anh. Mỗi sáng họ sẽ dành ra khoảng 15 phút để nghe tin tức. Việc hình thành thói quen này lâu dài sẽ khiến trình độ tiếng Anh của người học tự khắc được cải thiện. Thêm vào đó, còn củng cố những hiểu biết xã hội, có thể giúp ích trong quá trình làm việc.

Mỗi tối, bạn hãy dành ra khoảng 30 phút để luyện phát âm từ vựng, đọc văn bản thật to lên và cải thiện tốc độ đọc của mình từng ngày, hoặc bắt chước phát âm theo những video hội thoại trực tuyến.

3.2 Học tiếng Anh giao tiếp văn phòng qua việc đọc

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng học tiếng Anh giao tiếp văn phòng chỉ chú trọng vào kỹ năng nghe, nói, thì sẽ  giao tiếp tốt và thành thạo. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rằng chỉ khi vốn từ vựng, ngữ pháp của bạn được trau dồi thì bạn mới có thể giao tiếp tốt được.

Mà muốn cải thiện vốn từ vựng, ngữ pháp khi học tiếng Anh giao tiếp văn phòng thì bạn cần phải luyện đọc thật nhiều. Bạn có thể chọn những dạng văn bản về các chủ đề liên quan đến lĩnh vực công việc mà bạn đang hoạt động. Một mặt, những chủ đề này sẽ khiến bạn cảm thấy cần thiết và từ đó bạn sẽ cảm thấy có động lực hơn. Mặt khác, những tờ báo về chủ đề này sẽ mở rộng vốn hiểu biết của bạn, từ đó, bạn có thể gặt hái được nhiều thành công hơn trong công việc của mình. 

Trong quá trình học, hãy cố gắng ghi chép lại từ vựng, ghi nhớ chúng và thực hành nói những câu đơn giản có chứa từ vựng vừa học được. Bạn nên sử dụng từ điển trong quá trình đọc để tiện lợi trong việc tra từ khi gặp từ mới. Hoặc không, bạn có thể đọc những trang báo online và có ứng dụng tra từ đi kèm với đó. 

Ban đầu, hãy  đọc những đoạn văn bản ngắn, những bản tin vắn tắt trong ngày để có thể tranh thủ 5 đến 10 phút nghỉ giữa giờ, thay vì phải mất khoảng 30 phút để đọc một bài báo học thuật với nội dung khó nhớ và khó hiểu. Bạn cũng có thể đọc những câu chuyện cười lĩnh vực văn phòng để vừa giải trí, vừa học hỏi. Những câu chuyện cười thường tái hiện lại nhiều tình huống khác nhau, từ đó việc học các mẫu câu giao tiếp cũng dễ dàng hơn.

3.3 Luyện thực hành tiếng Anh giao tiếp văn phòng

tiếng Anh giao tiếp văn phòng

Sau khi đã quen với việc nghe tiếng Anh, biết cách phát âm và có được vốn từ vựng nhất định, người học cần thực hành thật nhiều. Nếu bạn tự học tiếng Anh giao tiếp văn phòng tại nhà thì bạn cần tìm cho mình những người bạn để trò chuyện, trao đổi bằng tiếng Anh. Bạn có thể tham gia câu lạc bộ tiếng Anh cho người đi làm và sắp xếp thời gian từ 1 đến 2 buổi tối trong tuần để thực hành. 

Nếu bạn đăng ký những khóa học tiếng Anh giao tiếp văn phòng tại các trung tâm tiếng Anh thì tự bản thân bạn cũng cần thực hành nhiều trong quá trình học tập. Thường xuyên thực hành các kỹ năng giao tiếp trong các tình huống văn phòng thông dụng.

4. Một số trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp văn phòng

Để đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh giao tiếp văn phòng của đối tượng đông đảo học viên, có rất nhiều trung tâm đã ra đời và thiết kế những khóa học chuyên dành cho người đi làm. Với phương pháp giảng dạy được thiết kế tập trung vào người bận rộn, chú trọng phát triển kỹ năng giao tiếp văn phòng, các khóa học tiếng Anh cho người đi làm đã trở nên thực sự thu hút nhiều đối tượng người học.

Học tiếng Anh giao tiếp văn phòng tại trung tâm giúp người học tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Thay vì tự mày mò, nghiên cứu phương pháp học hiệu quả, thì bạn lại có một lộ trình học đã được định hướng sẵn, có người kèm cặp, theo sát quá trình và đặc biệt là được kiểm tra trình độ thường xuyên.

Học tiếng Anh giao tiếp văn phòng tại các trung tâm tiếng Anh còn giúp người học có được môi trường thực hành kỹ năng tiếng Anh. Các học viên tại trung tâm đều là những người đi làm ở nhiều môi trường doanh nghiệp khác nhau. Điều này giúp bạn có nhiều cơ hội để học hỏi và trao đổi kinh nghiệm làm việc cũng như mở rộng mối quan hệ.

Sau khi cân nhắc giữa nhiều yếu tố như chất lượng giảng dạy, mức học phí cũng như khóa học phù hợp với mục tiêu bản thân, hy vọng bạn sẽ tự có những so sánh, cân nhắc để chọn cho bản thân trung tâm phù hợp.

4.1 Học tiếng Anh giao tiếp văn phòng tại Aroma

Trước khi tham gia các khóa học tiếng Anh giao tiếp văn phòng tại trung tâm, bạn sẽ được làm bài kiểm tra trình độ miễn phí từ đó nhận được lời khuyên để lựa chọn khóa học phù hợp. Trung tâm có khóa học tiếng Anh cho người mất gốc giúp bạn chuẩn hóa phát âm, hiểu được gốc rễ của việc luyện nghe nói tiếng Anh, từ đó sửa chữa những lỗi sai và cải thiện trình độ tiếng Anh của mình.

tiếng Anh giao tiếp văn phòng

Phương pháp giảng dạy rất khác so với các trung tâm tiếng Anh thông thường. Trung tâm tiếng Anh Aroma tập trung vào việc tạo ra môi trường thực hành tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm bằng việc thường xuyên tạo ra các tình huống giao tiếp thực tế như: chào đón khách hàng, tạo dựng mối quan hệ với đối tác, gọi điện để đặt lịch hẹn, phỏng vấn… Từ đó, học viên có thể rèn được phản xạ phát âm một cách tự nhiên nhất.

Trung tâm tiếng Anh Aroma có đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy. Giảng viên tại trung tâm sẽ cố gắng để học viên có thể phát triển tư duy logic, khả năng phản xạ và tư duy phản biện bằng tiếng Anh.

4.2 Học tiếng Anh giao tiếp văn phòng tại Native Speaker

Đây là khóa học tiếng Anh giao tiếp văn phòng online cho những bạn không có thời gian cố định để tham gia các buổi học offline tại trung tâm. Hình thức dạy của khóa học tại Native Speaker là 1 kèm 1, giáo viên 100 % là người bản địa có từ hai năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy trở nên.

Người học có thể linh hoạt lựa chọn thời gian học tập, từ 8 giờ sáng đến 11 giờ tối, mỗi tuần hai buổi. Chỉ cần một chiếc máy tính hoặc một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet là bạn có thể tham gia khóa học này.

Qua khóa học tiếng Anh giao tiếp văn phòng tại Native Speaker, bạn sẽ được trải nghiệm và thực hành các tình huống giao tiếp văn phòng. Cụ thể như cách mô tả các sản phẩm của công ty, cách giới thiệu quy trình làm việc, cách giải thích, bày tỏ quan điểm cá nhân, cách xin lỗi, cảm ơn và nhận trách nhiệm trong công việc hay cách phàn nàn, báo cáo công việc hàng ngày, cách đưa ra lời khuyên hay sự giúp đỡ đối với đồng nghiệp.

Bạn sẽ có một giáo viên bản ngữ theo suốt quá trình học, có thể yêu cầu đổi giáo viên nếu cảm thấy không phù hợp. Người học sẽ được trải nghiệm thử một buổi học miễn phí. Nếu trong quá trình học mà có việc bận đột xuất, người học chỉ cần báo trước 6 tiếng là có thể rời buổi học sang một ngày khác phù hợp hơn.

5. Một số trang web học tiếng Anh giao tiếp văn phòng hiệu quả

Nếu như điều kiện của bản thân không cho phép bạn tham gia các khóa học tiếng Anh giao tiếp văn phòng hoặc bạn cảm thấy không thích sự gò bó khi phải tham gia các buổi học thì bạn có thể tự học bằng cách tham khảo một số trang web học tập dưới đây. Đây đều là những trang web được thiết kế riêng, phục vụ cho việc cải thiện tiếng Anh của người đi làm nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sự phù hợp của giáo trình, tài liệu học. 

5.1 Học tiếng Anh giao tiếp văn phòng qua “English-online.at”

tiếng Anh giao tiếp văn phòng

Website được thiết kế riêng cho người học tiếng Anh giao tiếp văn phòng, đặc biệt là muốn cải thiện vốn từ vựng, ngữ pháp qua việc đọc các bài báo tiếng Anh. Hiện tại, có hàng trăm bài báo và tin tức đặc biệt thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được cập nhật liên tục trên trang web. Qua việc đọc báo online hàng ngày, bạn vừa có thể hiểu thêm về văn hóa Mỹ, vừa có thể chuẩn hóa kiến thức từ vựng, ngữ pháp nữa đấy.

5.2 Học tiếng Anh giao tiếp văn phòng qua “manythings.org”

Đây cũng là một trang web giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh hiệu quả. Thông qua các câu chuyện ngắn chỉ kéo dài từ 3 đến 5 phút, bạn vừa có thể nghe để ngấm giọng điệu, vừa học hỏi thêm kiến thức. Phần văn bản ở phía dưới mỗi bài nghe sẽ hữu ích nếu như bạn muốn ghi chép lại để học cấu trúc từ vựng.

5.3 Học tiếng Anh giao tiếp văn phòng qua “reading.ecb.org”

Bạn có thể cải thiện kỹ năng đọc tiếng Anh qua nhiều phương pháp khác nhau như sử dụng hình ảnh, tóm tắt nội dung bài, tìm kiếm sự liên kết giữa các đoạn văn, hiểu sâu nội dung bài đọc. Phải trực tiếp trải nghiệm và sử dụng, bạn mới khám phá được nhiều điều thú vị ẩn sâu trong nội dung học,

5.4 Học tiếng Anh giao tiếp văn phòng qua “esl-bits.net”

Nếu như bạn đã có vốn kiến thức tiếng Anh nhất định và muốn tìm cho mình một trang web để tự kiểm tra, đánh giá trình độ của mình thì đây chính là lựa chọn sáng suốt đấy. Trang web cung cấp đa dạng bài tập ở các mức độ khác nhau để người học có thể kiểm tra trình độ tiếng Anh giao tiếp văn phòng. Bạn đã sẵn sàng để biết trình độ của mình đang ở đâu, hãy cùng theo dõi trang web để biết được kết quả chính xác nhất nhé.

tiếng Anh giao tiếp văn phòng

5.5 Học tiếng Anh giao tiếp văn phòng qua “Business English Site” 

Đây là một trong những trang web tuyệt vời để tự học tiếng Anh giao tiếp văn phòng. Bên cạnh các bài tập ngữ pháp và từ vựng liên quan đến các chủ đề kinh tế, kinh doanh, công nghệ thông tin, người học còn có thể nghe các video để thực hành kỹ năng nghe.

6. Giáo trình học tiếng Anh giao tiếp văn phòng

Học tiếng Anh giao tiếp văn phòng qua giáo trình mang lại nhiều lợi ích. Cụ thể, bạn sẽ có một lộ trình học cụ thể, các bài học được sắp xếp theo mức độ từ căn bản đến nâng cao. Nếu trong quá trình học bạn quên kiến thức hoặc muốn ôn tập lại thì cũng có thể dễ dàng ôn luyện. Một số cuốn giáo trình tiếng Anh giao tiếp văn phòng dưới đây có thể sẽ hữu ích cho bạn để tham khảo.

6.1 Học tiếng Anh giao tiếp văn phòng qua “Tiếng Anh giao tiếp văn phòng và giao tiếp thương mại”

Cuốn giáo trình tập trung vào việc mang đến một vốn từ vựng và ngữ pháp thường xuyên được sử dụng trong môi trường công sở. Bên cạnh việc tái hiện lại những tình huống giao tiếp trong công việc hàng ngày, cuốn sách còn hướng dẫn người học học theo một lộ trình cụ thể.

tiếng Anh giao tiếp văn phòng

Hình ảnh minh họa trong cuốn sách sống động, giúp người học dễ hình dung ra nghĩa của từ và ghi nhớ cũng như vận dụng chúng. Sách có kèm theo audio nên bạn có thể luyện nghe nói cũng như phát âm theo các đoạn hội thoại nhé.

6.2 Học tiếng Anh giao tiếp văn phòng qua “15 phút mỗi ngày học tiếng Anh văn phòng (kèm CD)”

Cuốn giáo trình này đem đến cho người học một phương pháp và lộ trình học tiếng Anh giao tiếp văn phòng thông qua một chuỗi các tình huống cụ thể. Thông qua các đoạn hội thoại, người dùng sẽ được nâng cao khả năng hiểu và diễn đạt trong môi trường giao tiếp văn phòng.

Nội dung cuốn sách có chủ đề đa dạng, từ việc hướng dẫn cách viết CV đến việc tham gia các buổi phỏng vấn, tuyển dụng, khi duy trì cuộc họp hay thuyết trình trước đám đông. Từ vựng, ngữ pháp được tổng hợp lại sau mỗi ngữ cảnh nhất định. Sách còn kèm theo video để người học có thể rèn luyện phát âm và kỹ năng nghe hiệu quả.

Như vậy trên đây là tất cả những từ vựng và mẫu câu tiếng Anh giao tiếp văn phòng thường gặp trong môi trường làm việc. Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã nắm được phương pháp cũng như tham khảo một số khóa học, trang web, giáo trình học tiếng Anh giao tiếp văn phòng rồi chứ. Hy vọng bạn sẽ học thật tốt và sử dụng thành thạo ngôn ngữ này như tiếng  mẹ đẻ. Chắc chắn rằng việc có một vốn tiếng Anh văn phòng tốt sẽ giúp sự nghiệp của bạn mở rộng hơn rất nhiều.

>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ngành tiếng anh thương mại học trường nào
Ngành Tiếng Anh thương mại học trường nào uy tín, chất lượng?
Tiếng Anh thương mại là một ngành quan trọng đối với các doanh nghiệp xuất khẩu. Vậy thì ngành tiếng Anh thương mại học trường nào thì uy tín, chất lượng?

Chill là gì
Chill là gì? Khám phá đầy đủ ý nghĩa thú vị của Chill
Chill là gì? Chill mang những ý nghĩa gì mà lại được giới trẻ sử dụng như một trào lưu như thế? Trong bài viết này hay cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Cấu trúc More and More
Cấu trúc More and More - càng ngày càng, ý nghĩa và cách sử dụng
Cấu trúc More and More được sử dụng phổ biến trong tiếng Anh với ý nghĩa “càng ngày càng”. Cùng tìm hiểu ý nghĩa và cách sử dụng cấu trúc More and More.

Mẹo thi part 1 TOEIC
Mẹo thi Part 1 TOEIC, bí quyết trả lời câu hỏi mô tả tranh
Đối với từng phần của bải thi TOEIC từ part 1 đến part 7, chúng ta lại có những mẹo nhỏ khác nhau. Trong bài viết dưới đây các bạn sẽ nắm được mẹo thi part 1 TOEIC Listening.