close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Các thông tin liên quan đến thư mời xin visa Nga cần nắm rõ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Như mọi người cũng đã biết khi có ý định đi du lịch hoặc du học nước ngoài thì bắt buộc phải có visa ở nước đó thì mới được cấp phép xuất nhập cảnh hợp pháp. Đặc biệt là các nước ở Châu Âu như Nga thì vấn đề xin visa vô cùng quan trọng, các bạn phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ để có thể xin visa Nga trong đó không thể thiếu thư mời xin visa. Cùng tìm hiểu các thông tin liên quan tới thư mời xin visa Nga trong bài viết dưới đây!

1. Thư mời xin visa Nga là gì?

Thư mời xin visa Nga là những giấy tờ của cá nhân, tổ chức có quốc tịch hoặc thẩm quyền đang sinh sống tại nước Nga với mục đích giới thiệu hay bảo lãnh những người có ý định sang du học, du lịch hoặc xuất khẩu lao động sang Nga. Hiện nay chỉ có các cơ quan được thư mời xin visa Nga bao gồm Bộ Ngoại giao và lữ hành Nga, Cơ quan di trú Nga. Trong thư mời xin visa Nga sẽ phải nêu rõ lý do của người được giới thiệu sang với mục đích gì và thời gian họ lưu trú tại Nga là bao lâu, thư mời sẽ được hợp lệ và có giá trị khi đầy đủ chữ ký của cả hai bên.

Thư mời xin Visa là gì
Thư mời xin Visa là gì

Để đảm bảo thư mời xin visa Nga hợp lệ và có giá trị pháp lý thì bắt buộc phải lưu ý các yếu tố sau: 

- Thư mời xin visa Nga bắt buộc phải là thư gốc được gửi từ bên Nga về Việt Nam hoặc sử dụng thư được gửi online qua email tuy nhiên phải có mã số Cục lưu trữ liên bang Nga thì mới được chấp nhận và coi là hợp pháp.

- Để xin thư mời visa Nga khi bạn phải chủ động chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan tới hành trình bay, vé máy bay, đã đặt phòng khách sạn hoặc nơi ở không hoàn hủy đã thanh toán thì mới đủ điều kiện.

Xem thêm: Cách viết thư xin học bổng bằng tiếng Anh ấn tượng với nhà tuyển dụng

2. Tại sao cần phải có thư mời xin visa Nga?

Dựa vào những hiệp định giữa hai nước Liên bang Nga và Việt Nam đã quy định từ trước về điều kiện đi lại của công dân giữa hai nước rõ ràng như sau:

- Đối với trường hợp các công dân Việt Nam mang hộ chiếu ngoại giao hoặc thực hiện công vụ có thể được nhập cảnh và lưu trú tại Nga trong vòng tối đa là 90 ngày cái miễn thị thực. 

- Còn đối với tất cả các trường hợp còn lại trong Du học du lịch hoặc lao động ảnh thì bắt buộc đều phải xin visa nếu muốn xuất nhập cảnh vào nước Nga để bên Liên bang Nga dễ dàng quản lý những người sang hợp pháp.

Tại sao cần có thư mời xin visa Nga
Tại sao cần có thư mời xin visa Nga

Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa Nga bị yếu tố quan trọng không thể thiếu đó là thư mời xin visa Nga từ những người đang sinh sống hoặc có quốc tịch tại nước Nga. Chẳng hạn như trong trường hợp bạn có người thân bạn bè hoặc cơ quan an có trụ sở tại nước Nga muốn mời bạn sang hoặc thực hiện công việc thì họ phải có trách nhiệm nộp đơn lên cơ quan di trú Liên bang Nga để kiểm duyệt và cấp cho người bảo lãnh theo quy định. Sau khi hoàn tất việc cấp thư mời xin visa khi người bảo lãnh hoặc cơ quan đó sẽ mời bạn sang ký trước (có thể ký thư online) và chuyển mẫu giấy về Việt Nam để bạn chuẩn bị nốt thủ tục xin visa.

Bạn bắt buộc phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin visa Nga theo đúng yêu cầu của đại sứ quán hay lãnh sự quán Liên Bang Nga tại Việt Nam đính kèm cùng với thư mời bạn nhận được. Nếu trong trường hợp bạn không có thư mời hoặc chưa nhận được thư mời xin visa Nga thì hồ sơ của bạn sẽ không được chấp nhận đồng nghĩa với việc bạn không được phép xuất nhập cảnh sang nước Nga. Do đó để đảm bảo không ảnh hưởng tới lịch trình ban đầu thì bạn nên chuẩn bị đầu tiên đó chính là thư mời xin visa Nga.

Hỗ trợ quá trình xin visa
Hỗ trợ quá trình xin visa

3. Làm thế nào để có thư mời xin visa Nga?

Đối với những người mà có bạn bè, người thân ,gia đình sinh sống tại Liên bang Nga khi việc xin thư mời sẽ dễ dàng hơn rất nhiều vì để xin thư mời visa Nga thì bạn cần có người bảo lãnh trước các cơ quan đại sứ quán Liên Bang Nga đứng ra viết thư và xin dấu xác nhận theo đúng quy định để gửi về Việt Nam.

Đối với trường hợp sang Nga với mục đích làm việc, công tác, tham gia các hoạt động thì cơ quan phụ trách phải đứng ra chuẩn bị lo những giấy tờ về thư mời và thủ tục xin Visa gửi về Việt Nam để bạn hoàn tất hồ sơ theo yêu cầu của đại sứ quán.

Nếu bạn không thuộc hai đối tượng nêu trên mà muốn sang Nga với mục đích khác như du học, du lịch, xuất khẩu lao động thì nên tham khảo các cách sau đây để có thư mời xin visa Nga:

Cách lấy thư mời xin Visa Nga
Cách lấy thư mời xin Visa Nga

- Hiện nay có rất nhiều công ty đứng ra làm bên trung gian để giúp khách hàng xin visa nước ngoài dễ dàng hơn do đó bạn có thể liên hệ một số dịch vụ cấp giấy mời nhập cảnh vào Nga dành cho các cá nhân có quốc tịch Việt Nam Nam tại các công ty đó. Tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về các công ty trung gian để tránh trường hợp lừa đảo hoặc bị mất tiếng oan mà lại không đạt được mục đích của mình.

- Cách thứ hai là bạn có thể để tìm kiếm các dịch vụ cung cấp xin visa Nga ngay tại Nga để họ chuyển thư mời về Việt Nam. Mặc dù cách này tốn khá nhiều thời gian cũng như chi phí sẽ đắt hơn so với các dịch vụ ở Việt Nam tuy nhiên sẽ đảm bảo cho bạn về mức độ thành công trong việc hoàn tất hồ sơ xin visa.

- Một trong những cách phổ biến nhất và được mọi người sử dụng hiện nay đó chính là là liên hệ với các công ty Việt Nam làm dịch vụ xin visa tại các nước châu Âu. Đây là cách đơn giản nhất ít mà bạn chỉ cần tìm hiểu về kỹ các thông tin đơn vị uy tín ở Việt Nam hiện nay để mua dịch vụ xin visa cho người Việt sang Liên Bang Nga. Các công ty dịch vụ này cũng khá nhiều nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đơn vị phù hợp nhất với điều kiện của mình.

Xem thêm: Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên

4. Quy trình xin visa Nga cần phải nắm rõ

4.1. Chuẩn bị hồ sơ xin visa Nga

Để chuẩn bị cho hồ sơ xin visa thì cần có đầy đủ các loại giấy tờ sau: 

- Hộ chiếu còn giá trị hiệu lực trên 6 tháng và có tối thiểu 2 trang còn trống để dán visa, ưu tiên sử dụng các hộ chiếu đã từng đi các nước châu Âu nộp cả bản photo hộ chiếu cũ nếu có. 

- Ảnh thẻ chân dung với kích thước tiêu chuẩn là 3.5x4.5 bắt buộc phải chụp trên nền trắng, không đeo kính, rõ đường nét khuôn mặt và chụp trong khoảng thời gian ba tháng trở lại.

- Tờ khai cấp thị thực điện tử: mẫu đơn này bạn hoàn toàn có thể điền trực tiếp trên website quy định cấp thị thực sau đó in ra và dán ảnh vào mang đi nộp. Các thông tin trong tờ khai cấp thị thực cần phải được trình bày đúng như các nội dung trong thư mời xin visa Nga được gửi về.

- Quan trọng nhất là thư mời xin visa Nga ra đúng theo quy định của đại sứ quán được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền và có chữ ký xác nhận của cả hai bên.

Chuẩn bị hồ sơ xin Visa
Chuẩn bị hồ sơ xin Visa

4.2. Nộp hồ sơ xin thị thực

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin visa thì bạn cần phải đến đúng địa chỉ nộp hồ sơ trong giấy hẹn, Bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại đại sứ quán Liên bang Nga ở Việt Nam hoặc thông qua trung tâm thị thực VFS Global. 

Điều cần lưu ý ở đây chính là bạn cần phải nộp hồ sơ trong khoảng thời gian ghi trên giấy hẹn thì mới được chấp nhận sau đó sẽ nhận kết quả trong thời gian đại sứ quán quy định. Hơn thế nữa bạn phải nộp hồ sơ trong thời gian làm việc của các cơ quan có thẩm quyền hoặc đại sứ quán để tránh mất thời gian công sức đi lại mà không được tiếp nhận.

Để xin Visa Nga thì bạn bắt buộc phải tham gia phỏng vấn tại văn phòng lãnh sự quán với hình thức 1:1. Nội dung buổi phỏng vấn chỉ đơn giản xác nhận lại các thông tin bạn kê khai trong hồ sơ cũng như kiểm tra về khả năng tài chính và thông mục đích ra nước ngoài của bạn mà thôi. Tuy nhiên bạn nên ăn mặc lịch sự, chỉnh chu, đúng hẹn và trả lời thành thật các câu hỏi trong vòng phỏng vấn để dễ dàng xin visa hơn.

4.3. Thời gian chờ xét duyệt 

Theo như quy định hiện nay thì thời gian trung bình để đại sứ quán xét duyệt hồ sơ xin visa của các cá nhân sẽ trung bình từ 7 đến 20 ngày không tính các ngày nghỉ lễ, thứ bảy, chủ nhật hoặc bạn có thể chọn hình thức đóng lệ phí cấp tốc để đẩy nhanh thời gian xin xác nhận kết quả nếu thực sự cần gấp.

Xác nhận kết quả visa
Xác nhận kết quả visa

4.4. Xác nhận kết quả 

Sau khi đến thời gian hẹn nhận kết quả ở lãnh sứ quán thì bạn sẽ đến nơi nộp hồ sơ để xác nhận lại kết quả một lần nữa và lấy giấy thông báo chính thức theo lịch hẹn được yêu cầu. Kể cả việc lấy kết quả cũng phải tuân theo quy trình mà bên Lãnh sứ quán hoặc trung tâm thị thực quy định

5. Kết luận

Bên trên là những thông tin liên quan tới thư mời xin visa Nga mà bạn cần phải nắm được để chuẩn bị thật tốt hồ sơ xin visa. Đây là mẫu giấy vô cùng quan trọng và quyết định kết quả thành công của quá trình xin visa vậy nên hãy chuẩn bị yếu tố này đầu tiên  để đảm bảo không bị ảnh hưởng tới lịch trình ban đầu. Đừng quên truy cập vào vieclam123 để theo dõi các tin tức tuyển dụng, việc làm mới nhất nhé.

Mẫu sơ yếu lý lịch xin visa

Cùng tìm hiểu chi tiết về mẫu sơ yếu lý lịch xin visa trong bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

Mẫu sơ yếu lý lịch xin visa 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.