close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Quá trình học tập trong CV xin việc viết như thế nào mới chuẩn?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Không chỉ ứng viên, nhà tuyển dụng cũng quan tâm trực tiếp tới quá trình học tập và làm việc trong CV ứng viên. Vậy bạn sẽ phải viết mô tả quá trình học tập trong CV xin việc của bản thân như thế nào? Đón đọc những chia sẻ bên dưới để có thêm kinh nghiệm quý giá nhé.

1. Mô tả quá trình học tập và làm việc có ý nghĩa gì?

Bạn không thể phủ nhận những giá trị mà phần mô tả quá trình học tập trong CV bởi vì nó thực sự đem lại lợi ích cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Cụ thể ý nghĩa đó là gì?

1.1. Ý nghĩa với ứng viên tìm việc

Quá trình học tập trong CV có ý nghĩa gì với ứng viên tìm việc
Quá trình học tập trong CV có ý nghĩa gì với ứng viên tìm việc?

Không phải tự dưng mà ứng viên lại đưa mô tả quá trình học tập và làm việc của bản thân vào CV xin việc, cái gì cũng có lý do của nó.

Không chỉ đóng vai trò là một phần của CV xin việc, mô tả quá trình học tập và làm việc của bản thân ứng viên cũng là một trong những điểm cộng lớn giúp họ dành được cơ hội trúng tuyển.

Cụ thể, nếu ứng viên có quá trình học tập tốt, thành tích cao và quá trình làm việc xuất sắc với những giải thưởng hấp dẫn thì nhà tuyển dụng chẳng dại gì mà lại để tuột mất bạn.

Kết quả bất lợi sẽ thuộc về bạn khi thông tin về phần mô tả này không xuất sắc, cũng chẳng ấn tượng.

Là người tìm việc, lại là người chủ động đưa thông tin, ứng viên cần suy nghĩ thấu đáo để lựa chọn những chi tiết đắt giá nhất, dùng nó để chinh phục nhà tuyển dụng của mình.

1.2. Ý nghĩa với doanh nghiệp tuyển dụng

Quá trình học tập có ý nghĩa gì với doanh nghiệp tuyển dụng
Quá trình học tập có ý nghĩa gì với doanh nghiệp tuyển dụng?

Với nhà tuyển dụng, những thông tin mô tả về quá trình học tập và làm việc của ứng viên chính là một trong những căn cứ quan trọng để họ nhanh chóng ra quyết định tuyển dụng.

Nhờ có những thông tin mô tả về quá trình học tập, làm việc của ứng viên mà nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy tương lai của ứng viên sau này. So sánh, đối chiếu giữa thông tin đưa ra và vị trí tuyển dụng để đánh giá sự phù hợp.

Đương nhiên những ứng viên không có quá trình làm việc hay học tập phù hợp thì sẽ bị loại và nhường cơ hội lại cho người khác. 

2. Cách viết CV mô tả quá trình học tập và làm việc ấn tượng

Rất nhiều ứng viên vẫn chưa biết phải viết CV mô tả quá trình học tập và làm việc của mình như thế nào mới chuẩn xác. Bạn sẽ dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng khi áp dụng một số bí quyết sau đây:

Cách viết CV mô tả quá trình học tập và làm việc ấn tượng
Cách viết CV mô tả quá trình học tập và làm việc ấn tượng

2.1. Mô tả quá trình học tập và làm việc nên ưu tiên thời gian gần trước

Qua đánh giá từ thực tế, phần lớn các ứng viên khi làm CV xin việc đều viết mô tả quá trình học tập và làm việc theo trình tự từ đầu đến cuối. Có nghĩa là những khoảng thời gian xảy ra trước sẽ được ưu tiên viết trước, như vậy với những hoạt động gần bạn nhất thì lại bị trình bày ở phía cuối nhất.

Điều này thực chất không sai tuy nhiên nó sẽ gây ra bất lợi cho bạn, bởi lẽ những hoạt động gần nhất mới chính là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm với các ứng viên của mình.

Vậy ngay bây giờ, cách viết CV hãy điều chỉnh lại cách trình bày, ghi thông tin theo thứ tự ưu tiên từ gần tới xa, bạn sẽ thu được kết quả đáng mong đợi.

2.2. Chỉ mô tả quá trình học tập và làm việc từ cấp 3 trở lên

Về cơ bản thì chẳng có nhà tuyển dụng nào quan tâm tới quãng thời gian học cấp 1, cấp 2 của ứng viên làm gì. Đó là thông tin thừa thãi nếu như xuất hiện trong CV xin việc của bạn.

Về cơ bản với những việc làm yêu cầu chỉ dừng lại ở trình độ THPT thì bạn mới viết thông tin ở cấp học này còn không thì việc trình bày nó là không cần thiết.

Với những công việc đòi hỏi chuyên môn cao, bằng cấp tốt thì ứng viên nên trình bày ưu điểm của mình từ cấp học đại học trở lên nhé. Vừa giúp tiết kiệm thời gian lại giúp bạn đem về hiệu quả bất ngờ.

Chỉ mô tả quá trình học tập và làm việc từ cấp 3 trở lên
Chỉ mô tả quá trình học tập và làm việc từ cấp 3 trở lên

2.3. Nên viết mô tả thêm các khóa học kỹ năng từng tham gia

Nếu bạn ghi thông tin quá trình học tập và làm việc chỉ dừng lại ở cấp bậc hay vị trí thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội dành cho mình rồi.

Rất nhiều ứng viên còn học cao học, học thêm các khóa đào tạo kỹ năng, chuyên môn để nâng cao trình độ bản thân mà không ghi thì quả là thiệt thòi.

Nếu có những thông tin đó, tin chắc bạn sẽ là ứng viên được chú ý và tỏa sáng trước những đối thủ khác.

Bạn hoàn toàn có thể ghi thêm vào mục mô tả quá trình học tập và làm việc của bản thân trong CV như là: từng tham gia khóa học quản lý, có kỹ năng photoshop, tham gia khóa học thuyết trình,...

Tất cả đều là tiền đề giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết trình độ học vấn trong CV thông minh nhất

2.4. Thật sai lầm nếu bạn không nhắc đến thành tích

Nếu là học sinh, một số thành tích sẽ khiến nhà tuyển dụng phải kính nể như là liên tục đạt học bổng nhiều năm, tốt nghiệp thủ khoa, có thành tích xuất sắc với các môn chuyên ngành,...

Nếu viết chúng vào CV mô tả quá trình học tập và làm việc của bản thân thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không thể rời mắt khỏi bạn được đâu.

Trường hợp đã đi làm, trong quá trình làm việc bạn lại nhận được lời đề nghị thăng chức, tăng lương trong thời gian ngắn, hoặc liên tục được đề bạt vào các vị trí quản lý cấp cao của công ty, thậm chí là thường xuyên được khen thưởng,... chúng đều là những thành tích đáng ngưỡng mộ và nếu bỏ qua thì thật là sự lãng phí không hề nhẹ.

Thật sai lầm nếu bạn không nhắc đến thành tích
Thật sai lầm nếu bạn không nhắc đến thành tích

3. Lưu ý đáng nhớ khi viết CV mô tả quá trình học tập và làm việc

Khi viết mẫu CV mô tả quá trình học tập và làm việc, ứng viên có thể mắc phải một số lỗi sai cơ bản và chúng có thể khiến bạn bị loại khỏi cuộc tranh tuyển này. Vậy hãy theo dõi những lưu ý sau đây để tránh xa những lỗi ngớ ngẩn không đáng có ấy nhé.

3.1. Viết CV mô tả quá trình học tập và làm việc thật ngắn gọn, súc tích

Mô tả quá trình học tập và làm việc là một phần của CV, bạn cũng biết diện tích dành cho mỗi danh mục trong CV bị hạn chế, cho nên hãy tiết kiệm diện tích để kết hợp trình bày các thông tin khác một cách hài hòa nhất.

Viết CV mô tả quá trình học tập và làm việc thật ngắn gọn, súc tích
Viết CV mô tả quá trình học tập và làm việc thật ngắn gọn, súc tích

Hơn nữa, những phần mô tả quá trình học tập và làm việc sẽ được đánh giá là khá quan trọng, cho nên nếu như bạn có thể tiết chế để nội dung thật ngắn gọn, đọc dễ hiểu thì chắc chắn cơ hội sẽ gia tăng một cách đáng kể.

3.2. Chú ý lỗi chính tả khi mô tả quá trình học tập trong CV

Bất kể một phần nội dung nào trong CV xin việc đều không được phép viết sai chính tả, tất nhiên mô tả quá trình học tập và làm việc trong CV cũng không phải ngoại lệ.

Để tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, ấn tượng sâu sắc thì ứng viên cần hết sức cẩn trọng với lỗi tưởng chừng đơn giản này. Sai chính tả - lỗi sai ngớ ngẩn nhất khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp sự chuyên nghiệp của bạn. Vậy hãy rà soát lại toàn bộ nội dung sau khi hoàn thành mẫu CV xin việc của bạn nhé.

Chú ý lỗi chính tả khi mô tả quá trình học tập trong CV
Chú ý lỗi chính tả khi mô tả quá trình học tập trong CV

Quá trình học tập trong CV xin việc cũng khá đơn giản đúng không? Với những lưu ý vieclam123 gợi ý vừa rồi hy vọng mỗi ứng viên sẽ sớm chinh phục được mục tiêu của bản thân, luôn nắm bắt cơ hội để ước mơ được thực hiện bạn nhé.

Quá trình học vấn trong đơn xin việc viết như thế nào?

Theo bạn quá trình học vấn trong đơn xin việc có quan trọng và cần thiết hay không? Cập nhật những chia sẻ của vieclam123.vn dưới đây để tìm câu trả lời thỏa đáng cho mình nhé.

Quá trình học vấn trong đơn xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.