close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí đến bạn các phần mềm Kế toán nội bộ hữu ích nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong doanh nghiệp thì việc sử dụng các phần mềm Kế toán nội bộ để bổ trợ cho công việc là một trong những giải pháp vô cùng hữu hiệu để các Kế toán viên phục vụ tốt cho công việc của mình. Vậy phần mềm Kế toán nội bộ là gì và việc sử dụng phần mềm Kế toán nội bộ có những lợi ích như thế nào? Để có thêm những thông tin chi tiết về phần mềm Kế toán nội bộ thì bạn hãy cùng đón đọc ngay bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé!

1. Tại sao nên sử dụng phần mềm Kế toán nội bộ?

Vị trí Kế toán nội bộ trong các công ty, doanh nghiệp là người đảm nhiệm các công việc liên quan đến các phát sinh liên quan đến giấy tờ, phát hành và tiến hành kiểm tra, rà soát các chứng từ Kế toán và luân chuyển đúng như trình tự đã được đề ra. Ngoài ra với công việc Kế toán nội bộ bạn còn phải đảm nhiệm các công việc liên quan đến hạch toán và lập các báo cáo theo yêu cầu từ cấp trên cùng nhiều đầu việc khác nữa.

Phần mềm kế toán nội bộ
Phần mềm kế toán nội bộ và lý do nên sử dụng

Phải nói rằng công việc Kế toán nội bộ và công việc Kế toán nói chung là công việc khá vất vả và phải đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau. Do vậy, ngày nay để giảm tải sự vất vả đó thì việc sử dụng phần mềm Kế toán nội bộ đang được sử dụng rộng rãi để cho Kế toán viên bớt đi những khó khăn trong quá trình làm việc của mình.

Xem thêm: Kế toán dịch vụ là gì? Bí kíp giúp bạn thành công trong lĩnh vực này

2. Những lợi ích khi sử dụng phần mềm Kế toán nội bộ

Vậy những lợi ích khi mà sử dụng phần mềm Kế toán nội bộ để bổ trợ cho công việc là gì?

2.1. Giúp tiết kiệm thời gian

Như bạn đã biết, công việc Kế toán nội bộ là một công việc có tính đặc thù và đổi hỏi người làm công việc này tính tỉ mỉ rất là cao. Bởi lẽ Kế toán nội bộ còn phải làm việc liên quan đến những phương thức tính toán và các quy định về thuế.

Do vậy, khi mà sử dụng phần mềm Kế toán nội bộ để phục vụ cho công việc thì đây là một cách để tiết kiệm về thời gian. Bởi các phần mềm Kế toán nội bộ đều được thiết kế có những quy định về luật Kế toán và luật thuế. Khi sử dụng thì Kế toán viên sẽ chỉ cần nhập liệu và điền các thông tin là được.

2.2. Có độ chính xác tuyệt đối

Khi mà sử dụng phần mềm Kế toán nội bộ thì độ chính xác tất nhiên là sẽ vô cùng cao và tính trạng lỗi sẽ hiếm gặp. Tình trạng lỗi sẽ chỉ xảy ra khi mà người nhập liệu thông tin sai lệch hoặc các dữ liệu nhập sai ngay từ ban đầu.

Sử dụng phần mềm Kế toán nội bộ
Những lợi ích khi sử dụng phần mềm Kế toán nội bộ

Hiện nay thì các phần mềm Kế toán nội bộ đều có những hướng dẫn chi tiết về cách thức nhập liệu. Chính vì lẽ đó, khi sử dụng bạn sẽ nắm được cách sử dụng một cách dễ dàng và đồng thời giúp cho việc nhập liệu thông tin trở nên chính xác một cách tuyệt đối hơn.

2.3. Phục vụ cho việc tính lương và báo cáo một cách dễ dàng

Với vị trí là Kế toán nội bộ thì bạn còn phải đảm nhiệm các vai trò như là tính lương, lập các báo cáo,...Đây có thể là công việc khá nhàm chán đối với nhiều người vì nó khá mất thời gian và dễ xảy ra sai sót. Ví dụ bạn thường sử dụng file excel kế toán nội bộ việc nhập dữ liệu có thể xảy ra sai sót với các nghiệp vụ phức tạp.

Nhưng một khi bạn đã sử dụng phần mềm Kế toán nội bộ thì những điều trên không còn là khó khăn với bạn nữa. Với việc lập báo cáo thì bạn có thể dễ dàng tạo một cách nhanh chóng với nhiều loại khác nhau theo từng mốc thời gian cụ thể.

Với việc tính lương thì việc sử dụng các phần mềm sẽ hạn chế việc xảy ra sai sót và việc tính lương trở nên nhanh hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó thì hiện nay khi sử dụng phần mềm Kế toán nội bộ thì các thông tin lưu trữ ở phần mềm sẽ được tích hợp đến các chương trình thuế cho nên rất thuận lợi cho Kế toán viên.

2.4. Dễ dàng sử dụng 

Hiện nay các phần mềm Kế toán nội bộ đều vô cùng dễ dàng sử dụng. Bạn sẽ chỉ mất một thời gian ngắn để làm quen với nó mà không cần phải đọc nhiều về cách hướng dẫn sử dụng.

Ưu điểm về phần mềm Kế toán nội bộ
Các ưu điểm về phần mềm Kế toán nội bộ

Hầu như các phần mềm Kế toán nội bộ nổi tiếng hiện nay đều có tích hợp sẵn tiếng Việt và nhiều loại ngôn ngữ khác. Cho nên rất thuận lợi đối với nhu cầu của từng người.

3. Kể tên các phần mềm Kế toán nội bộ phổ biến nhất

Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển mạnh mẽ thì hiện nay các doanh nghiệp dù lớn dù nhỏ khác nhau đều áp dụng những công nghệ thông tin vào các công tác quản lý trong doanh nghiệp của mình. Trong đó, phòng ban Kế toán cũng được áp dụng công nghệ 4.0 để bổ trợ công việc bằng việc sử dụng các phần mềm Kế toán nội bộ.

Và để hỗ trợ tốt cho công việc Kế toán nội bộ dù ở bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa thì các nhân viên để làm tốt công việc của mình sẽ cần phải sử dụng phần mềm để mọi việc diễn ra một cách suôn sẻ và nhanh chóng hơn. Và dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những phần mềm hỗ trợ cho công việc Kế toán nội bộ được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Phần mềm Kế toán nội bộ phổ biến nhất
Kể tên các phần mềm Kế toán nội bộ phổ biến nhất

3.1. Phần mềm 3TSoft

Phần mềm Kế toán nội bộ 3TSoft là một trong những phần mềm vô cùng nổi tiếng và được sử dụng rất nhiều trong các doanh nghiệp ngày nay. Với phần mềm này khi sử dụng thì có rất nhiều tính năng nổi trội để phục vụ cho công việc Kế toán nội bộ như:

- Được dùng miễn phí với đầy đủ mọi tiện ích và trong quá trình nhập dữ liệu sẽ không bị ảnh hưởng nếu như chuyển từ dùng thử sang dùng chính thức.

- Đây là phần mềm có bản quyền kép cho nên các Kế toán viên có thể dùng để sao chép các chứng từ sử dụng chung về nội quy, thuế,...

- Thông tin được xử lý với tốc độ vô cùng nhanh chóng bên cạnh đó thì các phím tắt cũng được tích hợp để bớt đi các thao tác rườm rà.

- Phần mềm này sẽ không giới hạn về những số người dùng, số máy.

- Được phép kết nối các dữ liệu quan trọng thông qua hệ thống mạng và từ excel.

Kể tên các phần mềm Kế toán nội bộ
Top các phần mềm Kế toán nội bộ sử dụng nhiều nhất

- Có hệ thống đa ngôn ngữ và có những tính năng nổi trội về sửa đổi các mẫu báo cáo, kiểm tra những sai sót…

- Được tự đống tính các loại giá như là giá vốn, chênh lệch tỷ giá và khấu hao đồng thời hỗ trợ nhanh chóng cho việc đối chiếu và kiểm tra.

Xem thêm: Kế toán giá thành là gì? Mô tả công việc kế toán giá thành chuẩn nhất

3.2. Phần mềm Ecount ERP

Phần mềm này sẽ phù hợp hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đồng thời có phương pháp quản lý vô cùng hữu hiệu và có nhiều tính năng hấp dẫn như là:

- Không cần tải về máy mà vẫn có thể sử dụng trực tiếp trên trình duyệt.

- Là phần mềm hoàn toàn miễn phí và có tính bảo mật cao. Bên cạnh đó số lượng thành viên sử dụng sẽ không bị giới hạn và có thể được sử dụng ngay trên cả thiết bị di động.

3.3. Một số phần mềm khác

Bên cạnh hai phầm mềm trên thì còn có những phần mềm sau được sử dụng vô cùng rộng rãi để phục vụ cho Kế toán nội bộ như sau:

Những phần mềm Kế toán nội bộ
Những phần mềm Kế toán nội bộ hữu ích dành cho bạn

- Phần mềm Kế toán Misa: Đây chắc chắn là phần mềm quá đỗi quen thuộc và vô cùng nổi tiếng. Dường như đây chính là phần mềm quốc dân cho ngành Kế toán với vô vàn tính năng nổi trội.

- Phần mềm FAST: Đây là phần mềm được sử dụng cho cả từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn. Với phần mềm này thì có những tính năng và ưu điểm nổi bật như là: giao diện thân thiện và dễ sử dụng, có tốc độ xử lý thông tin tốt và dễ dàng truy xuất thông tin. 

- Phần mềm AccNet: Đây được xem là phần mềm vô cùng quen thuộc của Việt Nam. Tuy khá lâu đời nhưng phần mềm này được đánh giá vô cùng cao và có nhiều tính năng bổ trợ tốt cho công việc. Kế toán nội bộ.

Mong rằng với những chia sẻ hữu ích từ vieclam123 bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về phần mềm Kế toán nội bộ cùng với những ưu điểm của nó. Qua đây mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để lựa chọn phần mềm thật phù hợp cho loại hình doanh nghiệp của mình.

Phần mềm Kế toán thuế mới nhất

Bài viết dưới đây là tổng hợp những phần mềm Kế toán thuế mới nhất. Nếu như đang phân vân không biết lựa chọn phần mềm Kế toán thuế nào để sử dụng cho doanh nghiệp của mình thì bạn hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Phần mềm Kế toán thuế mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.