close
cách
cách cách cách cách cách

Top những công việc không cần bằng cấp mà lương vẫn cao nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, dù không sở hữu một tấm bằng Đại học, cao đẳng,...về chuyên ngành nhất định thì bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được nhiều công việc với mức lương vô cùng hấp dẫn. Vậy những công việc không cần bằng cấp bạn có thể tham khảo là gì? Nếu đang tò mò thì hãy theo dõi ngay những chia sẻ trong bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Đặc điểm những công việc không cần bằng cấp 

Có rất nhiều những công việc hiện nay không yêu cầu bằng cấp của ứng viên. Đó hầu hết đều là những công việc không đòi hỏi trình độ chuyên môn quá khó. Tuy nhiên, ứng viên cần phải có một số đặc điểm về ngoại hình, tính cách, kỹ năng phù hợp với nghề.

Một số kỹ năng được đề cao bởi nhà tuyển dụng và rất cần thiết trong công việc như:

  • Kỹ năng chuyên môn (được đào tạo qua những khóa học cụ thể hoặc một thời gian training nhất định)

  • Kỹ năng giao tiếp

  • Kỹ năng lãnh đạo

  • Kỹ năng quản lí

  • Kỹ năng xử lí tình huống

  • Kỹ năng làm việc nhóm

  • Kỹ năng tin học văn phòng

Bên cạnh những kỹ năng trên, những tính cách được nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên để đảm nhận những công việc phổ thông như: tính trung thực, sự chăm chỉ, tinh thần trách nhiệm, ...

Những công việc không cần bằng cấp

Không có bằng cấp vẫn có việc ngon

2. Top những công việc không cần bằng cấp

Chắc hẳn khi nghe đến những công việc dưới đây, bạn sẽ có phần bất ngờ đấy, bởi những công việc bạn nghĩ rằng rất khó làm, thu nhập cao như vậy lại không cần bất kì bằng cấp nào. Cùng điểm danh những công việc hấp dẫn đó nhé.

2.1. Tiếp viên hàng không

Nghề tiếp viên hàng không không hề đòi hỏi bạn phải có tấm bằng Đại học. Thay vào đó, bạn chỉ cần có ngoại hình khá, sức khỏe tốt và trình độ ngoại ngữ, cùng với việc tham gia một khóa đào tạo công việc là có thể làm công việc này.

Mức lương của tiếp viên hàng không trong các hãng hàng không lớn không hề nhỏ, dao động từ 20-30 triệu/tháng. Bên cạnh đó, nhiều tiếp viên hàng không hiện nay còn kiếm thêm thu nhập từ việc kinh doanh hàng hóa xách tay. Nguồn thu nhập từ công việc không cần bằng cấp này cao hơn nhiều so với những công việc văn phòng yêu cầu bằng cấp khác đấy nhé!

2.2. Chuyên viên trang điểm

Chuyên viên trang điểm

Chuyên viên trang điểm

Nghề Make-up hiện đang là một nghề rất hot hiện nay. Bạn có thể trở thành chuyên viên trang điểm cho những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Cũng có thể trang điểm cho cô dâu, chú rể trong các lễ cưới,...

Làm công việc này, bạn có thể chủ động về thời gian. Tùy vào từng thời điểm trong năm mà lịch trình có sự thay đổi. Ví dụ như vào mùa cưới hỏi, sự kiện, chuyên viên trang điểm sẽ rất bận rộn. Nhưng vào những thời điểm khác trong năm thì công việc cũng chỉ đều đều.

Trước khi “hành nghề”, bạn cần phải tham gia một khóa học trang điểm bài bản. Đồng thời cũng cần phải có một sự đầu tư ban đầu để mua dụng cụ và mỹ phẩm chất lượng tốt.

Thu nhập từ công việc này có thể dao động từ 7-15 triệu đồng tùy theo tay nghề.

2.3. Người mẫu ảnh, game

Các doanh nghiệp, cửa hàng cần tuyển rất nhiều mẫu ảnh để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của họ. Yêu cầu cho công việc này là các bạn phải có ngoại hình phù hợp, gương mặt ưa nhìn.

Công việc cụ thể là bạn sẽ diện trên mình những bộ trang phục của các shop, cầm trên tay các sản phẩm của shop để hình ảnh được đăng lên các trang mạng xã hội, website, fanpage,...Công việc thường kéo dài chỉ từ 2-3 tiếng và mức thù lao nhận được dao động từ 200.000-500.000 VNĐ,là một số tiền khá cao so với thời gian bỏ ra làm việc.

Tuy nhiên, nhược điểm của công việc này là bạn chỉ có thể làm được trong thời gian nhất định. Và thường nếu bạn là hình ảnh đại diện của những thương hiệu lớn thì khó có thể tiếp tục được mời từ những thương hiệu khác.

2.4. Lái xe

Đây là công việc chủ yếu dành cho nam giới. Tài xế taxi không cần phải sở hữu tấm bằng Đại học của chuyên ngành nào mà chỉ cần có tấm bằng lái xe trình độ B2 trở lên là đủ. 

Khi làm công việc này, bạn cần phải là người có sức khỏe tốt, nắm vững những quy định của luật an toàn giao thông, có thói quen lành mạnh, không sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi lái xe,....

Công việc này có thể đem lại nguồn thu nhập từ 6-20 triệu đồng tùy vào chế độ đãi ngộ của từng hãng xe và số lượng chuyến đi của tháng đó. Người làm công việc lái xe có thể gắn bó với công việc này lâu dài, cho đến tầm 50 tuổi vẫn có thể lái xe an toàn. 

Những công việc không cần bằng cấp

Nghề lái xe

Một số công việc khác cũng liên quan đến ngành vận tải hành khách bạn có thể tham khảo như:

  • Tài xế công nghệ bike, grab car

  • Nhân viên chuyên giao hàng

  • Nhân viên theo xe khách

Nếu bạn yêu thích công việc lái xe thì hãy vào Vieclam123 và tạo mẫu cv lái xe để ứng tuyển ngay nhé.

2.5. Freelancer

Chỉ cần có một chiếc máy tính kết nối Internet cùng với hiểu biết về một số lĩnh vực nhất định thì bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều công việc “hái” ra tiền. Bạn chỉ cần hoàn thiện một vài kỹ năng cần thiết, xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Các công việc nổi bật mà bạn có thể tham khảo như:

  • Cộng tác viên viết bài cho các trang web, các trang thương mại điện tử

  • Bloger, Youtuber, Streamer, Influencers

  • Lập trình viên

  • Biên, phiên dịch

2.6. Personal Trainer

Nghề PT

Nghề PT - Huyến luyện viên thể hình

Nghề PT là một nghề không đòi hỏi bằng cấp, trình độ chuyên môn cao. Thay vào đó, bạn chỉ cần là người chăm luyện tập để có một thân hình khỏe mạnh cùng với những kiến thức, am hiểu về luyện tập, chế độ dinh dưỡng, sức khỏe và có thể truyền đạt lại cho những người có mong muốn một thân hình đẹp, một sức khỏe tốt.

2.7. Công việc trong ngành nhà hàng-khách sạn

Ngành nhà hàng, khách sạn cần tuyển rất nhiều nhân sự phổ thông, không yêu cầu, đòi hỏi bằng cấp cao. Các công việc đó bao gồm:

  • Đầu bếp trong các nhà hàng: lương từ 10-20 triệu/tháng, tùy vào tay nghề

  • Nhân viên pha chế

  • Nhân viên phục vụ trong các nhà hàng

  • Lễ tân khách sạn

  • Nhân viên buồng phòng: thu nhập từ 7 triệu/tháng

  • Bellman (nhân viên vận chuyển hành lý cho khách): lương khởi điểm từ 5 triệu/tháng

  • Nhân viên vệ sinh bếp, nhân viên giặt ủi, nhân viên tạp vụ: thu nhập từ 5 triệu/tháng

  • Phục vụ trên tàu du lịch

Xem thêm: CV mẫu nhà hàng khách sạn được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

2.8. Công việc ngành kinh doanh

Việc làm lương cao ngành kinh doanh

Việc làm lương cao ngành kinh doanh

Dù không sở hữu tấm bằng Đại học, Cao đẳng, bạn vẫn có thể dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh từ những công việc như:

  • Nhân viên bán hàng

  • Nhân viên Sales

  • Nhân viên Telesale

  • Thu ngân

  • Nhân viên chăm sóc khách hàng

  • Nhân viên nhập liệu

  • Môi giới bất động sản

  • Nhân viên bảo hiểm

  • bán hàng online

2.9. Công việc yêu cầu sức khỏe tốt

Một số công việc lao động chân tay thu nhập cao không yêu cầu bằng cấp bạn có thể tham khảo như:

  • Thợ mỏ, thợ lò: lương dao động trên 15 triệu/tháng

  • Thợ hồ

  • Nghề bốc vác

Dù thu nhập cao nhưng những công việc này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng nên bạn cần cân nhắc trước khi quyết định dấn thân vào nghề này.

2.10. Công việc liên quan đến nông nghiệp

Cùng với niềm yêu thích cây trồng, vật nuôi, bạn hoàn toàn có thể tự tìm tòi nghiên cứu những phương pháp nuôi trồng hay để có thể trở thành ông chủ của các nông trại, các nhà quản lý nông nghiệp. Nhu cầu về lương thực, thực phẩm của con người ngày càng tăng, vì vậy phát triển từ việc nuôi cá, trồng rau không phải là ý kiến tồi đâu. 

Như vậy, trên đây là những công việc không cần bằng cấp mà bạn có thể tham khảo. Hy vọn bài viết của Vieclam123 đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Và đừng vì không có tấm bằng Đại học trong tay mà tự ti mà đánh mất đi cơ hội phát triển bản thân trong những ngành nghề, lĩnh vực đem lại thu nhập cao nhé. Chúc các bạn thành công!

>> Tìm hiểu thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.