close
cách
cách cách cách cách cách

Những câu hỏi phỏng vấn vào bưu điện thường gặp nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm bưu điện đang là một trong những ngành nghề bùng nổ trong thời đại 4.0 vì khách hàng đang có xu hướng mua bán hàng online. Để được làm việc ở bưu điện thì ứng viên phải trải qua được vòng phỏng vấn và trả lời được những câu hỏi phỏng vấn vào bưu điện mà nhà tuyển dụng đưa ra. Đây là cơ hội để ứng viên có thể chứng minh được năng lực của bản thân mình và chinh phục nhà tuyển dụng thông qua cách trả lời thông minh. Bạn hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu về câu hỏi và hướng dẫn trả lời những câu hỏi phỏng vấn bưu điện nhé!

1. Câu hỏi phỏng vấn bưu điện

1.1. Trả lời những câu hỏi phỏng vấn vào bưu điện chung

1.1.1. Câu hỏi về giới thiệu bản thân

Các ứng viên sau bước vào cuộc phỏng vấn sẽ được nhà tuyển dụng hỏi về bản thân. Trong câu hỏi này ứng viên sẽ giới thiệu lần lượt các thông tin về bản thân mình như sau: Họ tên, ngày sinh, trường đã theo học, chuyên ngành, tốt nghiệp năm nào, xếp loại tốt nghiệp, các thông tin về kinh nghiệm làm việc.

Đó là những thông tin cơ bản mà bạn cần phải cho nhà tuyển dụng biết để nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về bạn. Thực chất đây là câu hỏi mang tính chia sẻ nên bạn hãy trả lời một cách thoải mái nhất. Bạn hãy chia sẻ các thông tin này cho nhà tuyển dụng vì họ cần biết bạn có phù hợp với vị trí đang tuyển dụng hay không. Lưu ý dành cho bạn đó là mọi thông tin bạn giới thiệu trong buổi phỏng vấn phải trùng khớp với thông tin đưa ra trong CV của bạn. Đây là điều tối thiểu để nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin về bạn.

Giới thiệu lần lượt về bản thân mình
Giới thiệu lần lượt về bản thân mình

1.1.2. Câu hỏi phỏng vấn vào bưu điện về dự định trong ngành

Không phải tự nhiên nhà tuyển dụng lại đi hỏi về dự định của bạn. Một người có dự định  trong cuộc sống là người sống có mục tiêu. Qua những dự định bạn đưa ra, nhà tuyển dụng có thể đánh giá dự định đó và biết được con người của bạn. Vì phần lớn dự định sẽ phản ánh về bản thân của bạn nên dự định khi đưa ra phải thật ấn tượng.

Bạn nên đề cập đến dự định mà bạn mong muốn đạt được trong ngành bưu điện vì khi phỏng vấn vị trí này bạn không thể nói đến các công việc khác. Nên trả lời dự định một cách rõ ràng nhất để nhà tuyển dụng có thể thấy được bạn là một người có định hướng trong công việc.

1.1.3. Câu hỏi về lựa chọn làm ngành bưu điện

Có rất nhiều lý do để bạn có thể trả lời về việc lựa chọn ngành bưu điện cho nhà tuyển dụng biết. Bạn hãy nêu ra lý do của chính mình miễn là lý do đó phải phù hợp và khiến nhà tuyển dụng tin tưởng. Bạn có thể trả lời rằng mình yêu thích công việc này nên lựa chọn. Nhưng bạn phải giải thích được là vì sao bạn lại thích công việc đó. Hoặc bạn có thể trả lời rằng bạn nhận thấy đây là ngành nghề đang có xu hướng phát triển trong tương lai nên bạn lựa chọn.

Nói chung là các lý do bạn đưa ra phải thể hiện được bạn là một người đam mê với công việc và sẵn sàng làm việc khi công việc cần đến.

Nêu lý do lựa chọn ngành bưu điện
Nêu lý do lựa chọn ngành bưu điện

Xem thêm: Phỏng vấn bao lâu có kết quả? Tìm ra câu trả lời rõ ràng nhất

1.2. Những câu hỏi phỏng vấn vào bưu điện chứa kiến thức chuyên ngành

1.2.1. Câu hỏi về các giấy tờ cần mang theo khi đến bưu điện nhận thư, nhận tiền

Đây là câu hỏi liên quan đến kiến thức mà bạn cần phải nắm nếu muốn trở thành một người làm việc trong bưu điện

Trong phần này bạn hãy trả lời về các loại giấy tờ cần mang khi đến bưu điện, bao gồm các loại giấy tờ sau: Hộ chiếu, giấy chứng minh nhân dân, Chứng minh thư quân đội, Chứng minh thư công an,...

Nếu khách không có một trong những loại giấy tờ kể trên thì có thể sử dụng giấy chứng nhận có xác nhận của chính quyền địa phương nơi bạn đang sinh sống. Còn nếu khách hàng nhận hộ thì cần có một trong những giấy tờ trên và giấy ủy quyền có dấu xác nhận của địa phương.

Các loại giấy tờ cần mang khi đến bưu điện
Các loại giấy tờ cần mang khi đến bưu điện

1.2.2. Bưu điện có những dịch vụ nào?

Đây là câu hỏi phỏng vấn vào bưu điện mà nhà tuyển dụng muốn hỏi để xem bạn có hiểu biết thế nào về bưu điện. Bạn chỉ cần trả lời ngắn gọn về các dịch vị đó như sau: 

Các dịch vụ của bưu điện hiện nay là: bưu chính, chuyển phát thư, chuyển phát hàng hóa, hộp thư. Ngoài ra còn có một số dịch vụ khác như: dịch vụ cấp hộ chiếu, dịch vụ cấp giấy tờ chính chủ, chuyển tiền, giao dịch và dịch vụ ngân hàng, thu cước điện thoại… Ngoài ra còn rất nhiều dịch vụ khác.

Trong câu trả lời của những câu hỏi phỏng vấn vào bưu điện này bạn nên trả lời một cách rõ ràng, chi tiết để nhà tuyển dụng có thể biết được trình độ am hiểu về dịch vụ trong bưu điện của bạn đang như thế nào.

1.2.3. Phân biệt Bưu phẩm và Bưu kiện

Đây là câu hỏi liên quan đến kiến thức chuyên ngành cho nên bạn cần nắm rõ hai khái niệm bưu phẩm và bưu kiện để nhà tuyển dụng biết.

Bưu phẩm là những sản phẩm như: ấn phẩm, gói nhỏ, thư, giấy tờ,... túi M (chứa báo, sách vở, tạp chí). Đây là những sản phẩm có khối lượng và  kích thước nhỏ nên được gọi là bưu phẩm. Còn những thứ to, nặng, cồng kềnh thì được gọi là bưu kiện.

Nếu bạn nhớ rõ các thông số để quy định về bưu phẩm và bưu kiện thì nhà tuyển dụng có thể ấn tượng hơn.

Nắm rõ các kiến thức về bưu điện
Nắm rõ các kiến thức về bưu điện

2. Tương tác lại với nhà tuyển dụng qua câu hỏi

Khi nhà tuyển dụng đã hỏi bạn xong về các vấn đề của bạn thì buổi phỏng vấn đã xong được 80%. Còn lại sẽ phụ thuộc vào bạn, nếu bạn không có gì thắc mắc hay muốn hỏi thì buổi phỏng vấn của bạn sẽ kết thúc.

Tuy nhiên bạn nên tương tác lại với nhà tuyển dụng để có sự trao đổi giữa hai bên thì cuộc phỏng vấn sẽ trở nên thú vị hơn.

Bạn có thể hỏi về môi trường làm việc của công ty, bộ máy công ty và những định hướng sắp tới của công ty nếu như bạn quan tâm.

Hỏi thêm về các công việc bạn cần phải làm nếu như trung tuyển trong bưu điện

Sau đó bạn có thể hỏi thêm về quyền lợi mà bạn có thể nhận được khi làm việc tại đây. Hãy hỏi luôn về cơ hội trúng tuyển và ngày nhận được kết quả phỏng vấn.

Hỏi lại nhà tuyển dụng những thông tin chưa rõ
Hỏi lại nhà tuyển dụng những thông tin chưa rõ

Xem thêm: Top câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh và gợi ý trả lời hấp dẫn nhất

3. Chú ý khi trả lời những câu hỏi phỏng vấn vào bưu điện

Trước khi phỏng vấn vị trí bưu điện bạn cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin về bưu điện nó chung và bưu điện nơi bạn ứng tuyển nói riêng. Việc bạn tìm hiểu các thông tin từ trước thì khi phỏng vấn bạn mới có thể trả lời được các câu hỏi nếu như bạn đã tìm hiểu về nó. Nếu bạn không tìm hiểu từ trước thì rất có thể bạn sẽ trả lời sai, thậm chí là không trả lời được.

Khi đi phỏng vấn bạn hãy thể hiện thái độ tự tin nhất của mình. Sự tự tin có thể đem lại cho bạn được cảm giác yên tâm khi phỏng vấn hơn.

Hãy lựa chọn trang phục, cách ăn mặc lịch sự như một nhân viên bưu điện. Điều này có thể gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn bởi bạn đang ứng tuyển vào vị trí này và phong thái của bạn thể hiện rằng bạn là một người phù hợp.

Chú ý đến sớm hơn giờ phỏng vấn để có thể chuẩn bị thật tốt nếu như gặp phải các sự cố ngoài ý muốn.

Tìm hiểu về bưu điện trước khi đi phỏng vấn
Tìm hiểu về bưu điện trước khi đi phỏng vấn

Trên đây là những câu hỏi phỏng vấn vào bưu điện thường gặp nhất dành cho những bạn sắp có một cuộc phỏng vấn quan trọng để vào làm việc tại bưu điện. Mong rằng các câu hỏi và gợi ý trả lời mà vieclam123 đưa ra có thể giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng và có được các câu trả lời phỏng vấn hay.

Các câu hỏi phỏng vấn kế toán trưởng

Bạn biết gì về câu hỏi phỏng vấn kế toán trưởng? Trả lời những câu hỏi phỏng vấn kế toán trưởng như thế nào? Các câu hỏi mà bạn có thể hỏi lại nhà tuyển dụng là gì? Cần chú ý gì khi phỏng vấn vụ trí kế toán trưởng?

Câu hỏi phỏng vấn kế toán trưởng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.