close
cách
cách cách cách cách cách

Top các ngành nghề tuyển nhân viên kinh doanh nhiều tại HCM

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Công việc nhân viên kinh doanh thường xuyên được tuyển dụng ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Tại TPHCM, bạn có thể dễ dàng tìm được việc làm nhân viên kinh doanh ở những vị trí ngành nghề được Vieclam123.vn tổng hợp dưới đây.

1. Nhân viên kinh doanh ngành bất động sản

Ngành kinh doanh bất động sản là ngành chưa bao giờ hết hot và có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh cao.

Công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản hay còn gọi là chuyên viên tư vấn bất động sản là người có trách nhiệm tư vấn, giới thiệu các bất động sản như nhà cửa, đất đai đến khách hàng và giúp kết nối giữa người mua và người bán bất động sản, làm các thủ tục giấy tờ và nhận tiền thù lao từ hoa hồng hợp đồng nhận được.

Một số công việc cụ thể như giải đáp thắc mắc của khách hàng, tìm kiếm thông tin nhà đất, đi thị trường, chăm sóc khách hàng, dẫn khách hàng đến xem nhà đất, chuẩn bị tài liệu tư vấn cho khách hàng, đàm phán, thương thuyết giá giao dịch. 

Có thể tóm gọn lại bằng những đầu mục công việc chính của nhân viên kinh doanh bất động sản như sau:

  • Học và hiểu biết kiến thức cơ bản về bất động sản

  • Tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua bán bất động sản

  • Chăm sóc khách hàng sau mỗi giao dịch bán hàng, thực hiện các thủ tục pháp lí

  • Lập báo cáo công việc với cấp quản lí 

Ngành nghề tuyển nhân viên kinh doanh nhiều tại HCM

Ngành nghề tuyển nhân viên kinh doanh nhiều tại HCM

Kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh bất động sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản ngoài việc phải có các kỹ năng thông thường như nhân viên tư vấn bán hàng khác (kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lí tình huống, kỹ năng đàm phán thuyết phục) thì còn có tinh thần vững vàng, kiên định và biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân để có được lòng tin từ khách hàng.

Ngoài ra, nhân viên kinh doanh tư vấn bất động sản còn cần có những kiến thức cơ bản về các thủ tục pháp lý, giấy tờ nhà đất, biết cách mở rộng mối quan hệ trong ngành để có thể nhận được sự giúp đỡ và hợp tác khi cần thiết. 

Mức lương của nhân viên kinh doanh bất động sản

Nếu làm công việc nhân viên tư vấn bất động sản mà chỉ trông chờ vào mức lương cứng thì có thể còn không đủ sống vì mức lương cứng thường tương đối thấp, cơ bản không thể đáp ứng được nhu cầu chi tiêu của con người ở mức trung bình. 

Tuy nhiên thì giá trị của các bất động sản thường rất cao nên hoa hồng mà nhân viên kinh doanh bất động sản nhận được cũng không hề nhỏ. Nếu kí được hợp đồng thì số tiền hoa hồng bạn nhận được có thể từ vài chục đến trăm triệu. Và đây chính là mục tiêu mà bất kì nhân viên kinh doanh bất động sản nào cũng hướng tới. 

Mức lương cứng của nhân viên kinh doanh bất động sản thường rơi vào 4.5-6 triệu đồng/tháng và nhận được từ 10-20% hoa hồng giá trị hợp đồng ký kết được.

Để tìm được việc làm phù hợp và có mức lương cao bạn cần biết bí quyết tìm việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản tại TP HCM lương cao

2. Nhân viên kinh doanh ngành mỹ phẩm, làm đẹp

Nhân viên kinh doanh mỹ phẩm, làm đẹp là người thực hiện việc tư vấn, giới thiệu các sản phẩm, các gói dịch vụ để khách hàng làm đẹp da, tóc, trang điểm,...

Công việc của nhân viên viên kinh doanh mỹ phẩm

Nhân viên kinh doanh mỹ phẩm có thể làm việc tại các shop bán hàng nhằm tư vấn, giới thiệu sản phẩm cho khách và bán hàng trực tiếp hoặc làm việc tại văn phòng để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu và thực hiện bán hàng online cho khách. 

Ngành nghề tuyển nhân viên kinh doanh nhiều tại HCM

Ngành mỹ phẩm, làm đẹp

Kỹ năng cần thiết của nhân viên kinh doanh mỹ phẩm

Nhân viên kinh doanh mỹ phẩm trước tiên phải là người có hiểu biết, kiến thức về ngành làm đẹp, hiểu biết về từng sản phẩm, thành phần và công dụng của nó để đưa ra tư vấn phù hợp cho khách hàng. 

Ngoài ra, để làm được nhân viên kinh doanh ngành mỹ phẩm làm đẹp thì bạn cần phải có ngoại hình, biết cách trang điểm, nhiệt tình, trẻ trung, năng động, linh hoạt, có khả năng giao tiếp tốt, biết cách nắm bắt tâm lí khách hàng và chốt đơn hàng. 

Mức lương của nhân viên tư vấn bán hàng mỹ phẩm dao động từ 5-7 triệu và phần trăm hoa hồng nhận được từ doanh số sản phẩm bán được. 

3. Nhân viên kinh doanh ngành kinh doanh bảo hiểm

Nhắc tới việc làm nhân viên kinh doanh tại HCM thì nhân viên kinh doanh bảo hiểm là vị trí dường như không bao giờ ngưng tuyển dụng và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm bảo hiểm qua nhiều kênh tuyển dụng khác nhau như website tìm việc, các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,...

Công việc nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì? 

Công việc nhân viên kinh doanh bảo hiểm nhân thọ là tìm kiếm khách hàng tiềm năng, giới thiệu, tư vấn các gói dịch vụ cho khách hàng, tạo dựng niềm tin với khách hàng, chăm sóc để tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và xử lí các vấn đề liên quan.

Mức lương nhân viên kinh doanh bảo hiểm bao nhiêu?

Mức lương cứng của nhân viên kinh doanh bảo hiểm từ 4-5 triệu đồng và % hoa hồng từ mỗi hợp đồng bảo hiểm ký kết.

Hiện nay nhu cầu mua bảo hiểm để đảm bảo tài chính của con người trong những trường hợp nguy cấp là một giải pháp an toàn được nhiều người lựa chọn. Vì vậy, số lượng hợp đồng mà một nhân viên kinh doanh bảo hiểm ký kết được trong vòng 1 tháng không hề ít. Theo đó mà số tiền nhận được cũng sẽ tương đối cao.

Chưa kể nhân viên bảo hiểm còn thường xuyên được thưởng nóng, thưởng doanh số nên công việc này thu hút rất nhiều bạn trẻ. Mức thu nhập của một nhân viên kinh doanh bảo hiểm đã có từ 1-2 năm kinh nghiệm có thể lên tới từ 20- 30 triệu VNĐ/tháng.

Ngành nghề tuyển nhân viên kinh doanh nhiều tại HCM

Ngành kinh doanh bảo hiểm

Kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh bảo hiểm

Nhân viên kinh doanh bảo hiểm cần có những kỹ năng bán hàng cơ bản như kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng nắm bắt tâm lí khách hàng, kỹ năng chăm sóc khách hàng và giải quyết vấn đề tốt. 

Ngoài ra, nhân viên kinh doanh bảo hiểm cần tạo dựng thương hiệu cá nhân, uy tín với khách hàng thì công việc mới thuận lợi, suôn sẻ, bán được nhiều hợp đồng bảo hiểm và kiếm được thu nhập cao. 

Tham khảo thêm: Danh sách những CV xin việc bảo hiểm đẹp, thú hút nhà tuyển dụng.

4. Nhân viên kinh doanh ngành kinh doanh ô tô

Kinh doanh ô tô cũng là một trong những ngành kinh doanh đem lại nguồn thu nhập cao và được tuyển dụng nhiều tại thành phố Hồ Chí Minh. Công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh ô tô là gì, yêu cầu đối với nhân viên ra sao và liệu bạn có phải là ứng viên tiềm năng cho vị trí này không?

Nhân viên kinh doanh ô tô là làm gì?

Nhân viên kinh doanh ô tô là người tư vấn, giới thiệu, bán hàng ô tô cho khách hàng. Mọi công việc tư vấn, giới thiệu cũng như báo giá, làm thủ tục giao xe cho khách hàng đều được nhân viên kinh doanh ô tô thực hiện.

Ngoài ra, nhân viên kinh doanh ô tô cần phải liên tục tìm kiếm khách hàng cho công ty qua những nguồn khác nhau, thực hiện các cuộc gọi giới thiệu đối với đối tượng khách hàng tiềm năng.

Có rất nhiều lợi ích mà bạn có thể đạt được khi làm nhân viên kinh doanh ô tô như mức lương, mức đãi ngộ cao, có thể được nhận thêm hoa hồng từ tiền quảng cáo, tiền bán xe, bán phụ tùng,phụ kiện, tiền tips từ khách hàng, tiền tư vấn,...được trải nghiệm và làm việc trong môi trường nhiều áp lực, biết cách chấp nhận và vượt qua rủi ro. Ngoài ra, làm nhân viên kinh doanh ô tô, bạn còn có cơ hội tốt để cải thiện kỹ năng mềm, hỗ trợ bạn trong những công việc tương lai. 

Một số đại lí xe ô tô lớn mà bạn có thể ứng tuyển để trở thành nhân viên kinh doanh cho họ như đại lí xe Audi, đại lí xe BMW, đại lí xe Chevrolet, đại lí Ford, đại lý xe Honda, đại lý xe Kia, đại lí xe Land Rover, đại lí xe Lexus, đại lí xe Mazda,..

Ngành nghề tuyển nhân viên kinh doanh nhiều tại HCM

Ngành kinh doanh ô tô

Yêu cầu kỹ năng  đối với nhân viên kinh doanh ô tô là gì?

Nhân viên kinh doanh ô tô cần có những kỹ năng đặc biệt quan trọng sau đây:

Kỹ năng bán hàng, chốt đơn:kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng thuyết phục người đối diện và chốt đơn để khách hàng mua được sản phẩm ưng ý.

Am hiểu ngành ô tô: Nắm được những kiến thức chuyên sâu trong ngành thì nhân viên kinh doanh ô tô mới có thể tư vấn, chốt được đơn hàng với khách hàng. Hiểu biết chuyên sâu cũng giúp nhân viên kinh doanh ô tô trở nên tự tin hơn trước mặt khách hàng, từ đó tạo dựng được lòng tin với khách.

Mức lương của nhân viên kinh doanh ô tô là gì?

Mức lương cơ bản của nhân viên kinh doanh ô tô khoảng 6-11 triệu/tháng, tùy năng lực của nhân viên. Ngoài ra, nếu làm tốt và nhận được nhiều phần trăm hoa hồng thì mức lương có tháng có thể lên tới 25-30 triệu đồng. 

Giá trị của một chiếc ô tô rất lớn, từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng. Vì vậy, % hoa hồng mà nhân viên kinh doanh ô tô cũng rất cao.

Mức lương cứng của nhân viên kinh doanh làm việc ở vị trí này dao động từ 4-5 triệu đồng/tháng.

5. Nhân viên kinh doanh ngành tín dụng ngân hàng

Nhân viên kinh doanh tín dụng ngân hàng phù hợp với những bạn sinh viên ngành tài chính ngân hàng và có kỹ năng tư vấn bán hàng. 

Ngành nghề tuyển nhân viên kinh doanh nhiều tại HCM

Ngành tín dụng ngân hàng

Công việc nhân viên kinh doanh tín dụng ngân hàng

Nhân viên kinh doanh tín dụng ngân hàng có nhiệm vụ tiếp thị dịch vụ tới đối tượng khách hàng tiềm năng,  tư vấn, giới thiệu cho khách các gói vay, gửi, dịch vụ từ ngân hàng, hỗ trợ khách thực hiện các thủ tục cần thiết, theo dõi tình trạng sử dụng vốn vay của khách hàng trong suốt quá trình, tất toán hợp đồng và báo cáo với ngân hàng.

Yêu cầu đối với nhân viên tín dụng ngân hàng

Nhân viên kinh doanh tín dụng ngân hàng cần có kỹ năng giao tiếp tốt, là người năng động và có tính chủ động cao trong công việc, cẩn thận và sử dụng thành thạo máy tính văn phòng.

Mức lương của nhân viên kinh doanh tín dụng ngân hàng trung bình khoảng 11 triệu đồng/tháng. Mức thưởng của vị trí này cũng rất cao, có thể lên tới 40-50 triệu/tháng. Vì vậy, đây là công việc rất triển vọng đặc biệt với những bạn ngành tài chính ngân hàng thì cơ hội nghề nghiệp lại càng cao. 

6. Nhân viên kinh doanh ngành kinh doanh nội thất 

Nhân viên kinh doanh nội thất là một trong những vị trí được đăng tin tuyển dụng nhiều trên các website việc làm hay trên các trang mạng xã hội. Tại thành phố Hồ Chí Minh, đây là cũng là công việc rất hot và thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng người lao động.

Công việc của nhân viên kinh doanh nội thất là gì? 

Nhân viên kinh doanh bán hàng nội thất là người tư vấn, giới thiệu, bán các sản phẩm nội thất cho khách hàng.

Ngành nghề tuyển nhân viên kinh doanh nhiều tại HCM

Ngành kinh doanh nội thất

Nhu cầu làm đẹp không gian nhà ở của con người ngày càng cao bởi vậy nhân viên kinh doanh bán hàng nội thất là một ngành rất tiềm năng. Tuy nhiên, để làm việc được trong nghề này thì ứng viên phải là người có con mắt thẩm mỹ, hiểu biết về thiết kế không gian để có thẻ tư vấn cho khách hàng những sản phẩm nội thất phù hợp nhất.

Việc cập nhật xu hướng nội thất cũng là một điều rất quan trọng. Cuộc sống ngày càng hiện đại nên con người ngày càng đòi hỏi sự tối giản, tiện nghi hết sức có thể. Những sản phẩm nội thất nhỏ gọn, tích hợp nhiều tính năng ngày càng được khách hàng ưa chuộng.

Việc làm nhân viên kinh doanh nội thất tại TP HCM có dễ xin việc không? Câu trả lời là rất dễ, tuy nhiên bạn cần phải biết các kỹ năng cần thiết của nhân viên kinh doanh ngành nội thất.

Kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh nội thất

Nhân viên kinh doanh nội thất cần có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng đàm phán, thuyết phục cao để tạo ấn tượng tốt với khách hàng hơn, từ đó việc kinh doanh bán hàng cũng thuận lợi, suôn sẻ hơn. Ngoài ra, kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập tốt, phối hợp với các bộ phận khác để bán hàng tốt hơn cũng là kỹ năng cần thiết của nhân viên kinh doanh. 

Nhân viên kinh doanh nội thất chăm chỉ, chịu khó trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, kiên trì tư vấn, giới thiệu, thuyết phục khách hàng để khách hàng không còn bất cứ lăn tăn gì khi mua sản phẩm.

Những kỹ năng này sẽ giúp doanh nghiệp đạt được doanh số bán hàng cao hơn, đồng thời cũng tăng thu nhập của nhân viên kinh doanh ô tô.

Thêm vào đó, kỹ năng tin học văn phòng là cần thiết đối với nhân viên kinh doanh nội thất để lưu trữ và tổng hợp thông tin khách hàng. Đồng thời có thể lập báo cáo công việc chi tiết để báo cáo lên cấp trên khi cần thiết. 

Như vậy, trên đây là một số ngành nghề thường xuyên tuyển dụng nhân viên kinh doanh với số lượng lớn ở TPHCM mà các bạn ứng viên có thể tham khảo. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công tìm được công việc như ý và sớm trở thành nhân viên kinh doanh xuất sắc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.