close
cách
cách cách cách cách cách

Thông tin cần bạn biết khi tìm việc làm kinh doanh tại TPHCM

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm kinh doanh là một trong những ngành nghề hot tại Việt Nam, thu hút nhiều đối tượng người lao động mong muốn được làm việc. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về việc làm kinh doanh tại TPHCM thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Việc làm kinh doanh là gì?

Việc làm kinh doanh là công việc có liên quan đến bán hàng, tư vấn, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, nhằm tăng doanh thu của doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh là nguồn lực chính đóng góp vào việc đem lại lợi nhuận, duy trì hoạt động của doanh nghiệp.

Đội ngũ nhân viên kinh doanh vững mạnh, tài giỏi sẽ góp phần làm cho doanh nghiệp ngày càng phát triển đi lên. Đây là một vị trí tiềm năng có thể mang đến cho bạn nhiều cơ hội thăng tiến và nguồn thu nhập cao, ổn định. Đồng thời, vị trí nhân viên kinh doanh luôn có nhu cầu tuyển dụng nhiều cả những ứng viên chưa có kinh nghiệm và đã có kinh nghiệm. Vì vậy, cơ hội việc làm cho các bạn trẻ là vô cùng rộng mở.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về công việc kinh doanh thì hãy xem ngay bài viết Nhân viên kinh doanh là gì? Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh

Việc làm kinh doanh tại TPHCM

Việc làm kinh doanh tại TPHCM là gì?

2. Kỹ năng cần có của một nhân viên kinh doanh là gì?

Nhân viên kinh doanh là những người trẻ, năng động và có đam mê kiếm tiền. Họ là những người nhiệt tình trong tư vấn, khéo léo trong việc chốt đơn hàng và tin cậy trong công tác bán hàng. Thời gian gắn bó với nghề càng lâu, kỹ năng của họ càng được cải thiện và càng tạo dựng được mối quan hệ với nhiều khách hàng trung thành. Vậy những kỹ năng cần có của một nhân viên kinh doanh là gì?

  • Kỹ năng giao tiếp tốt, biết cách lắng nghe và đặt câu hỏi

  • Kỹ năng đàm phán, thuyết phục

  • Kỹ năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  • Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập hiệu quả

  • Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân

Ngoài ra, trong quá trình kinh doanh sản phẩm cho khách, nhân viên kinh doanh cần thể hiện bản thân là người đáng tin cậy, có tinh thần trách nhiệm, tự tin, quyết đoán để tạo dựng được lòng tin với khách hàng và xây dựng thương hiệu cá nhân.

Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi có thu nhập cao thì hãy tìm hiểu ngay những kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên kinh doanh giỏi.

Việc làm kinh doanh tại TPHCM

Kỹ năng cần có của một nhân viên kinh doanh là gì?

3. Những việc làm kinh doanh tại TPHCM lương cao

Mức lương của nhân viên kinh doanh thực tế sẽ khác nhau tùy theo ngành nghề và lĩnh vực làm việc của họ. Nếu bạn muốn tìm việc làm nhân viên kinh doanh tại TPHCM lương cao thì có thể tham khảo một số nghề nghiệp sau đây:

3.1. Việc làm kinh doanh bất động sản

Kinh doanh bất động sản là việc tư vấn, giới thiệu các bất động sản như nhà cửa, đất đai đến khách hàng và giúp kết nối giữa người mua và người bán bất động sản. 

Giá trị của các bất động sản thường rất cao nên hoa hồng mà nhân viên kinh doanh bất động sản nhận được cũng theo đó mà cao lên. Tuy nhiên, việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản cũng có những đặc trưng riêng, có những tháng có khi không ký kết được cái hợp đồng nào nhưng chỉ cần ký được một cái hợp đồng thì số tiền nhận được lại rất cao, có thể lên tới vài chục hoặc vài trăm triệu.

Mức lương cứng của nhân viên kinh doanh bất động sản thường rơi vào 4.5-6 triệu đồng/tháng và nhận được từ 10-20% hoa hồng giá trị hợp đồng ký kết được.

Việc làm kinh doanh tại TPHCM

Việc làm kinh doanh bất động sản

3.2. Việc làm kinh doanh bảo hiểm

Công việc nhân viên kinh doanh bảo hiểm nhân thọ cũng là một trong những ngành nghề kinh doanh có mức thu nhập cao. Nhân viên kinh doanh bảo hiểm thường có mức lương cứng từ 4-5 triệu đồng và % hoa hồng từ mỗi hợp đồng bảo hiểm ký kết.

Hiện nay nhu cầu mua bảo hiểm để đảm bảo tài chính của con người trong những trường hợp nguy cấp là một giải pháp an toàn được nhiều người lựa chọn. Vì vậy, số lượng hợp đồng mà một nhân viên kinh doanh bảo hiểm ký kết được trong vòng 1 tháng không hề ít. Theo đó mà số tiền nhận được cũng sẽ tương đối cao.

Chưa kể nhân viên bảo hiểm còn thường xuyên được thưởng nóng, thưởng doanh số nên công việc này thu hút rất nhiều bạn trẻ. Mức thu nhập của một nhân viên kinh doanh bảo hiểm đã có từ 1-2 năm kinh nghiệm có thể lên tới từ 20- 30 triệu VNĐ/tháng.

3.3. Việc làm kinh doanh ô tô

Kinh doanh ô tô cũng là một trong những ngành kinh doanh đem lại nguồn thu nhập cao cho người lao động trong ngành. Giá trị của một chiếc ô tô rất lớn, từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng. Vì vậy, % hoa hồng mà nhân viên kinh doanh ô tô cũng rất cao.

Mức lương cứng của nhân viên kinh doanh làm việc ở vị trí này dao động từ 4-5 triệu đồng/tháng.

Việc làm kinh doanh tại TPHCM

Việc làm kinh doanh ô tô

3.4. Việc làm kinh doanh ngành tín dụng ngân hàng

Nhân viên kinh doanh tín dụng ngân hàng có nhiệm vụ tư vấn, giới thiệu cho khách các gói vay, gửi, dịch vụ từ ngân hàng. Nhân viên kinh doanh tín dụng ngân hàng cũng có mức lương cơ bản cao và nhận hoa hồng dựa trên doanh số nên đây cũng được coi là công việc kinh doanh lương cao tại TPHCM.

Tuy nhiên, để làm được công việc này bạn cần phải là người am hiểu về tài chính ngân hàng, là người uy tín và có thương hiệu cá nhân thì mới tạo dựng được lòng tin đối với khách.

3.5. Việc làm nhân viên kinh doanh nội thất 

Nhân viên kinh doanh nội thất là một trong những vị trí được tuyển dụng nhiều tại thành phố Hồ Chí Minh. Công việc của nhân viên bán hàng nội thất là tư vấn, giới thiệu, bán các sản phẩm nội thất cho khách hàng.

Nhu cầu làm đẹp không gian nhà ở của con người ngày càng cao bởi vậy nhân viên kinh doanh bán hàng nội thất là một ngành rất tiềm năng. Tuy nhiên, để làm việc được trong nghề này thì ứng viên phải là người có con mắt thẩm mỹ, hiểu biết về thiết kế không gian để có thẻ tư vấn cho khách hàng những sản phẩm nội thất phù hợp nhất.

Việc cập nhật xu hướng nội thất cũng là một điều rất quan trọng. Cuộc sống ngày càng hiện đại nên con người ngày càng đòi hỏi sự tối giản, tiện nghi hết sức có thể. Những sản phẩm nội thất nhỏ gọn, tích hợp nhiều tính năng ngày càng được khách hàng ưa chuộng. 

4. Ngành nghề tuyển nhân viên kinh doanh nhiều tại HCM

Vị trí nhân viên kinh doanh được tuyển dụng ở hầu hết các ngành nghề tại thành phố Hồ Chí Minh. Những ngành nghề tuyển nhân viên kinh doanh nhiều nhất tại HCM có thể kể đến như:

4.1. Nhân viên kinh doanh ngành bảo hiểm

Khi lướt các tin tuyển dụng trên các trang web việc làm, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng ngành bảo hiểm có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh rất cao. Số lượng nhân viên tuyển dụng dường như là không giới hạn bởi càng nhiều nhân viên, khả năng tiếp cận được đông đảo khách hàng càng lớn và bán được nhiều sản phẩm, doanh thu lại càng cao. 

Việc làm kinh doanh tại TPHCM

Ngành nghề tuyển nhân viên kinh doanh nhiều tại HCM

4.2. Nhân viên kinh doanh ngành bất động sản

Nhân viên kinh doanh ngành bất động sản cũng thường xuyên được tuyển dụng với số lượng lớn. Tuy nhiên, ứng viên có thể cân nhắc khi lựa chọn công việc này bởi mức lương cứng của nhân viên bất động sản cũng tương đối thấp cùng với việc ký kết hợp đồng với khách không hề dễ dàng, có khi vài tháng tới 1 năm mới được 1 cái hợp đồng. 

Nhân viên bất động sản cần có uy tín trong nghề thì mới có thể tạo dựng được lòng tin với khách hàng. Thường những bạn mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách hơn.

5. Cách tìm việc làm kinh doanh tại HCM

Việc làm kinh doanh là một trong những công việc không bao giờ hết hot và nhu cầu tuyển dụng nhân sự không bao giờ giảm đi. Công việc này phù hợp với tất cả mọi người, từ những người không có kinh nghiệm làm việc đến những người đã làm việc nhiều năm trong nghề.

Chỉ cần có đam mê và thực sự yêu thích kiếm tiền là bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được công việc nhân viên kinh doanh ở ngành nghề phù hợp. 

Tuy nhiên, vì không có nhiều kinh nghiệm làm việc mà bạn có thể tìm những công việc không phù hợp hoặc lừa đảo. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là cần tìm được kênh tuyển dụng uy tín, chất lượng.

Cách tìm việc trên các website việc làm đã không còn mới mẻ, xa lạ với ứng viên đang trong quá trình tìm việc. Những tin tuyển dụng dược đăng trên các website việc làm được kiểm duyệt kỹ càng, đảm bảo công ty uy tín và công việc chất lượng. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên tư vấn của website đó, vì vậy có thể đẩy nhanh tốc độ tìm được công việc như ý. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn, bạn đã hiểu hơn về việc làm kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những ngành đầy tiềm năng và nhiều triển vọng, nên bạn hoàn toàn có thể thử sức dấn thân vào nghề này nhé. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.