close
cách
cách cách cách cách cách

Cách tìm việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản TPHCM hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tìm việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản lương cao tại TP HCM có khó không, cần chuẩn bị những gì và tìm như thế nào nhanh nhất? Hãy cùng Vieclam123.vn giải quyết từng vấn đề qua bài thông tin dưới đây.

1. Tìm việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản tại TP HCM lương cao thường gặp khó khăn gì?

Tính thiếu tin cậy của tin đăng tuyển dụng

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, một mặt cho phép người lao động có thể nhanh chóng tiếp cận với những cơ hội việc làm không giới hạn về số lượng và chất lượng, song mặt khác lại tạo ra rất nhiều tin đăng tuyển dụng thiếu chân thực trên mạng xã hội, các trang web tìm việc ảo. Khó khăn lớn nhất đối với người tìm việc, nhất là những người không thành thạo về công nghệ là việc phải sàng lọc thông tin nào mới là đúng.

Ngày nay, theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, có tới 10% tin đăng việc tìm người trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo) là tin ảo, tin rác lọt qua quá trình kiểm duyệt và vẫn được đăng lên tràn lan.

Bản chất của vấn đề là sự mâu thuẫn giữa những cơ hội việc làm thực sự chất lượng thì ít mà tin đăng tuyển dụng mơ hồ thì tràn lan.

Để khắc phục một cách tương đối vấn đề này, chúng tôi khuyên các bạn nên tham khảo những tin tuyển dụng trên các trang web tìm việc làm uy tín, miễn phí có cập nhật mô tả chi tiết công việc, yêu cầu đối với ứng viên, lương cơ bản, thu nhập chính cũng như những vấn đề liên quan đến vị trí việc làm mà bạn đang quan tâm hoặc tạo CV điện tử tìm việc thay vì đọc thông tin trên mạng xã hội.

Nhưỡng khó khăn khi tìm việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản tại TPHCM

Nhưỡng khó khăn khi tìm việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản tại TPHCM

Tính cạnh tranh cao

Tính cạnh tranh luôn là vấn đề nóng hổi trong vấn đề lao động, việc làm ở TP HCM nói riêng, Việt Nam nói chung.

Tính cạnh tranh biểu hiện trước hết trong cơ hội tiếp cận việc làm, trong đó chủ yếu là cạnh tranh về số lượng ứng viên ở vị trí việc làm kinh doanh bất động sản lương cao.

Cạnh tranh khi tìm việc đã khó, cạnh tranh khi làm việc bất động sản lại khó hơn. Thông thường 1 nhân viên kinh doanh bất động sản phải làm việc với cường độ khá cao để xây dựng được những chiến lược kinh doanh bất động sản, phải di chuyển nhiều, tiếp cận thị trường rộng mở để tìm ra được giải pháp hữu hiệu nhất tiếp cận và thuyết phục khách hàng trong mối quan hệ với các đối thủ cạnh tranh khác. Chỉ cần chiến dịch kinh doanh của bạn có 1 sai số nhỏ, cơ hội kinh doanh của bạn rất có thể sẽ bị rơi vào tay đối thủ và bạn lại phải quay về điểm xuất phát.

Tuy nhiên bao giờ cũng vậy, cạnh tranh là động lực tạo ra sự phát triển, nhất là trong kinh doanh, nếu bạn thực sự có tố chất, sự chuyên cần, tập làm quen và kiên trì gắn bó lâu dài với nghề thì nhất định sẽ thành công.

Yêu cầu cao về kỹ năng và kinh nghiệm làm việc

Việc làm bất động sản hiện nay đang là nguồn cung cấp số lượng việc làm lớn cho người lao động tại TP HCM, song sự chênh lệch trong mức thu nhập các vị trí việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản lại là vấn đề rất đáng nói.

Nếu muốn đạt mức thu nhập trên dưới 10 triệu cho vị trí việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản thì có thể nói là tìm đâu cũng được trong hệ thống công ty bất động sản mọc lên như nấm.

Tuy nhiên để đạt được thu nhập 50 - 100 triệu/ tháng lại không phải là điều dễ dàng. Những đơn vị tuyển dụng chịu bỏ ra cho nhân viên 1 mức lương cao đồng nghĩa với việc họ sẽ đòi hỏi ở bạn những gì? Lấy lại những gì? Đó chính là chuyên môn, kỹ năng nghề và kinh nghiệm làm việc lâu năm trong ngành. Những tiêu chí cơ bản đó là điểm cộng rất nhiều cho 1 vị trí nhân viên kinh doanh trong phỏng vấn tuyển dụng cũng như trong quá trình làm việc.

Tất nhiên trong thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng đòi hỏi nhân viên kinh doanh đáp ứng đồng thời những yếu tố chất lượng đó. Nếu nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm nhưng khi lao vào hoạt động thực tế lại đem lại doanh thu cực tốt vẫn có thể nhận về mức hoa hồng tối đa như những nhân viên kinh doanh đã có kinh nghiệm. Tuy nhiên hầu hết thì các doanh nghiệp quy mô lớn vẫn sẽ đòi hỏi ứng viên của họ phải là người có tố chất kinh doanh và những kỹ năng nhất định - được biểu hiện qua phỏng vấn tuyển dụng và hồ sơ cá nhân.

2. Những kiến thức và kỹ năng cần thiết của nhân viên kinh doanh bất động sản

2.1. Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

Nhân viên kinh doanh bất động sản hay còn gọi là môi giới bất động sản, chuyên viên tư vấn bất động sản, là một trong những vị trí việc làm đem lại thu nhập tốt nhất cho người lao động hiện nay.

Nhân viên kinh doanh bất động sản hoàn toàn không đồng nhất với người bán bất động sản, và chắc chắn lại càng không phải là người mua bất động sản. Vậy vị trí nhóm nghề này nằm ở đâu trong hoạt động mua bán bất động sản?

Trong thực tế, nhân viên kinh doanh bất động sản còn được gọi với cái tên “cò đất”, tức là người môi giới giữa bên mua và bên bán, trong đó sẽ thu lại nguồn lợi nhuận thông qua giao dịch mua bán đất đai hoặc những tài sản gắn liền với đất đai giữa 2 bên.

Về mặt pháp lý, nhân viên kinh doanh bất động sản tại Việt Nam hoàn toàn được pháp luật Việt Nam thừa nhận về hoạt động nghề công khai, trong đó đảm bảo thực hiện những nhiệm vụ chính là:

  • Nắm vững kiến thức bất động sản

  • Nắm vững các sản phẩm, dịch vụ bất động sản của doanh nghiệp

  • Nắm vững những phạm vi hoạt động của nhân viên kinh doanh bất động sản được pháp luật Việt Nam công nhận 

  • Tìm kiếm khách hàng bất động sản, bao gồm cả người bán bất động sản và người mua bất động sản

  • Nắm được thông tin cơ bản của các bên tham gia có liên quan đến hoạt động mua bán đất

  • Tư vấn, giới thiệu bất động sản

  • Hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng trong hoạt động trao đổi, mua bán bất động sản (nhà cửa) để có thể đưa ra được những giải pháp liên quan đến giá cả cũng như những thủ tục hành chính, pháp lý đơn giản, hiệu quả, hợp lý nhất, thỏa mãn nhu cầu của cả 2 bên

  • Chốt hợp đồng

  • Hỗ trợ giải quyết tất cả những vấn đề phát sinh liên quan, bao gồm cả nhu cầu thay đổi của khách hàng trong hợp đồng trao đổi mua bán

  • Giải đáp thắc mắc của khách hàng sau mua

  • Thiết lập và mở rộng mạng lưới khách hàng bền vững, luôn luôn khai thác thị trường để tiếp cận khách hàng tiềm năng

  • Phối hợp với các bộ phận nội bộ để xây dựng, triển khai và thực hiện các chiến lược kinh doanh tốt nhất

  • Báo cáo chiến lược kinh doanh bất động sản cũng như những hoạt động chính

  • Đề xuất những giải pháp thiết thực nhất liên quan đến hoạt động bất động sản

Trong thực tế, hầu hết các đơn vị kinh doanh bất động sản tại TP HCM hiện nay đều có bộ phận chăm sóc khách hàng, do đó, những thủ tục chăm sóc khách hàng sau khi chốt hợp đồng bất động sản có thể được chuyển giao đến bộ phận chăm sóc khách hàng để bộ phận chăm sóc khách hàng đảm nhiệm, còn nhân viên kinh doanh sẽ phụ trách chính trong việc lên kế hoạch và triển khai những chiến lược kinh doanh để đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Những kiến thức và kỹ năng cần thiết của nhân viên kinh doanh bất động sản

Những kiến thức và kỹ năng cần thiết của nhân viên kinh doanh bất động sản

2.2. Những kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh bất động sản

Ngoài những kiến thức cơ bản, một nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi nhất định phải đảm bảo thành thạo những kỹ năng nghề cần có như:

Kỹ năng khảo sát thị trường và tổng hợp thông tin

Để kinh doanh bất động sản giỏi, nhân viên kinh doanh bất động sản nhất định phải là người có kỹ năng khảo sát, phân tích thị trường để tìm kiếm khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng tiềm năng, triển khai tốt nhất dự án kinh doanh phù hợp với thị trường thực tế.

Với hệ thống thông tin tràn lan thời công nghệ số, việc nắm được kỹ năng tổng hợp thông tin là thực sự cần thiết cho phép người dùng có thể đạt được hiệu quả tối ưu trong truy cập, tiếp nhận và sàng thông tin, và với nhân viên kinh doanh bất động sản là khả năng thu hẹp, khoanh vùng phạm vi khách hàng tốt nhất cho dự án kinh doanh bất động sản online.

Khảo sát thị trường và tổng hợp thông tin chính vì thế chính là nhu cầu ứng dụng thực tế, là mảnh đất màu mỡ mà người làm bất động sản có thể khai thác và làm giàu.

Kỹ năng giao tiếp 

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng được dùng đến nhiều nhất đối với nhân viên kinh doanh bất động sản, trong mọi mối quan hệ với người bán bất động sản, người mua bất động sản, đối tác và đồng nghiệp.

Với đặc tính là nhóm ngành, nghề cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có tính nguy cơ cao, kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp có khả năng tạo dựng lòng tin vững chắc của khách hàng đối với nhân viên kinh doanh bất động sản.

Kỹ năng giao tiếp được đánh giá là công cụ tốt nhất giúp những hợp đồng bất động sản được chốt nhanh chóng.

Kỹ năng xử lý tình huống

Nếu đã từng tiếp xúc hoặc làm việc trực tiếp trong ngành bất động sản, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy đây là nhóm ngành nghề phát sinh nhiều nhất những tình huống khó khăn. Trong đó có 3 nhóm tính huống nổi bật nhất là:

  • Thuyết phục khách hàng

  • Xử lý các vấn đề liên quan đến giấy tờ pháp lý

  • Xử lý các vấn đề không thể thỏa thuận hoặc chanh chấp

Do vậy, nhân viên kinh doanh bất động sản thực sự phải là người chịu được áp lực cao trong không việc, nhanh nhẹn, nhạy bén và phân tích vấn đề phát sinh để có thể xử lý hiệu quả, nhanh chóng.

Kỹ năng thuyết trình

Kỹ năng thuyết trình được dùng trực tiếp khi nhân viên kinh doanh bất động sản trình bày các dự án kinh doanh của mình với người khác, trước đám đông.

Kỹ năng thuyết trình được xem là quyết định đến 50% hiệu quả giao tiếp liên quan đến các dự án kinh doanh.

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm thực chất là khả năng có thể sử dụng kết hợp các kỹ năng quan sát, lắng nghe, phân tích, tổng hợp vấn đề, trình bày, thuyết trình và phản biện.

Một nhân viên kinh doanh bất động sản không thể làm việc độc lập mà phải luôn luôn hợp tác với các bộ phận khác để có thể triển khai và thực hiện dự án kinh doanh, do đó kỹ năng làm việc nhóm là rất cần thiết để đem lại hiệu quả công việc.

Thông thường, những người có khả năng làm việc nhóm tốt cũng sẽ hình thành kỹ năng tương tác, phản ứng nhanh chóng trong những tình huống giao tiếp với khách hàng.

3. Cách tìm việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản lương cao trên trang web Vieclam123.vn

Cách tìm việc làm nhân viên kinh doanh tại trang web vieclam123.vn

Cách tìm việc làm nhân viên kinh doanh tại trang web vieclam123.vn

Hướng dẫn các bước đơn giản tạo CV tìm việc làm miễn phí trên trang:

Bước 1: Truy cập trang web Vieclam123.vn

Bước 2: Bấm vào “Tạo CV”, đăng ký tài khoản, cập nhật thông tin, trong đó vị trí ứng tuyển là Nhân viên kinh doanh bất động sản, khu vực làm việc là TP HCM.

Để tìm việc lương cao, ứng viên nên điền đầy đủ các thông tin về chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc chi tiết (nhất là kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản)

Bước 3: Kiểm tra thông tin, tải CV lên trang

Bước 4: Nhà tuyển dụng sẽ chủ động liên hệ với ứng viên dựa trên dữ liệu thông tin (số điện thoại, email) cung cấp CV điện tử trên trang.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thao tác tìm việc nhanh trên các thanh công cụ như Cốc Cốc, Google bằng phương pháp search từ khóa chính: “Tìm việc làm nhân viên kinh doanh tại HCM” hoặc tham khảo thông tin việc làm trên các trang đăng tin tuyển dụng, nhóm tìm việc uy tín từ mạng xã hội. 

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất liên quan đến vấn đề tìm việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản tại TP HCM lương cao, hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc và phục vụ cho các bạn trong quá trình tham khảo và tìm kiếm việc làm. Để biết thêm thông tin về các vị trí việc làm tương tự, bạn đọc có thể truy cập vào website chính thức của chúng tôi theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/  

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.