close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí cách viết mục tiêu nghề nghiệp công nghệ thực phẩm chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đứng thứ 2 trong Top 3 nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực giai đoạn 2015 - 2025, Công nghệ thực phẩm là ngành chứa nhiều cơ hội nghề nghiệp cho ứng viên. Tuy nhiên để bước xa hơn trong ngành, ứng viên cần nắm chắc từng chi tiết nhỏ nhặt nhất. Viết mục tiêu nghề nghiệp công nghệ thực phẩm như thế nào để được nhà tuyển dụng đánh giá cao? Bạn sẽ thấy được câu trả lời khi đọc xong bài viết này.

1. Mục tiêu nghề nghiệp có ý nghĩa gì trong CV công nghệ thực phẩm?

Ứng viên Công nghệ thực phẩm hẳn đã tìm hiểu và biết rõ vai trò của CV xin việc, thế nhưng có vẻ nhiều người lại chưa biết ý nghĩa của từng thành phần có mặt trong mẫu CV xin việc đó, cụ thể là mục tiêu nghề nghiệp.

Bạn biết đấy, ngoài Thông tin cá nhân, Trình độ học vấn hay Kinh nghiệm nghề nghiệp thì nhà tuyển dụng còn có nhu cầu khai thác định hướng của ứng viên, chính là mục tiêu nghề nghiệp để từ đó đánh giá xem ứng viên có gắn bó lâu dài hay không, ứng viên có phải là người phù hợp mà doanh nghiệp đang cần tìm hay không.

Vẫn biết là không thể cho đáp án hoàn toàn chính xác vì sẽ có nhiều ứng viên ăn cắp ý tưởng, thậm chí là nhờ người viết hộ thế nhưng đó cũng là một trong những căn cứ quan trọng để nhà tuyển dụng không bỏ lỡ người tài.

Mục tiêu nghề nghiệp có ý nghĩa gì trong CV công nghệ thực phẩm
Mục tiêu nghề nghiệp có ý nghĩa gì trong CV công nghệ thực phẩm?

Về phía ứng viên, bạn có thể tiến đến gần hơn với công việc thuộc lĩnh vực Công nghệ thực phẩm này nếu như sở hữu Mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng. Không phải ai cũng có khả năng chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ lần đầu tiên, nhưng nếu bạn biết đâu là thứ nhà tuyển dụng đang cần và làm nổi bật được những ưu điểm đó của bản thân thì đương nhiên cơ hội sẽ cao hơn.

Mục tiêu nghề nghiệp là một trong những thông tin cực kỳ quan trọng, nó cũng góp mặt trong danh sách các danh mục chính của mẫu CV ngành Công nghệ thực phẩm nói riêng và các mẫu CV nói chung.

Vậy bạn đã biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp Công nghệ thực phẩm như thế nào để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng chưa? Theo dõi ngay những thông tin được trình bày bên dưới để áp dụng theo bạn nhé.

2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp Công nghệ thực phẩm hay nhất

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp Công nghệ thực phẩm rất đa dạng, chủ yếu là ứng viên lựa chọn viết theo cách nào để làm nổi bật được phong cách cũng như cá tính riêng của mình. Dưới đây là một vài hướng dẫn chi tiết mời bạn cùng tham khảo.

2.1. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn ngành Công nghệ thực phẩm

2.1.1. Viết Mục tiêu Công nghệ thực phẩm cho sinh viên mới tốt nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn đối với ứng viên Công nghệ thực phẩm cũng không quá khó viết, bạn có thể đề cập tới những mong muốn như là được trở thành nhân viên chính thức của công ty, muốn hoàn thành tất cả những nhiệm vụ mà công ty đưa ra, muốn được trau dồi và rèn luyện bản thân với những kỹ năng trong ngành Công nghệ thực phẩm,...

Viết Mục tiêu Công nghệ thực phẩm cho sinh viên mới tốt nghiệp
Viết Mục tiêu Công nghệ thực phẩm cho sinh viên mới tốt nghiệp

Khi chưa có kinh nghiệm, bạn đừng vội đưa ra những mục tiêu quá lớn bởi nó không phù hợp, hãy bắt đầu bằng những mục tiêu nhỏ hơn để hoàn thiện bản thân mình trước đã. Trừ khi bạn cảm thấy mình là người hoàn toàn có năng lực và tự tin với chính mình.

Sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm có thể trình bày theo hàng chục, hàng trăm cách khác nhau trong Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn, tuy nhiên hãy lựa chọn thật chính xác những mục tiêu phù hợp với chính mình để cơ hội sở hữu việc làm gia tăng hơn bạn nhé.

2.1.2. Viết Mục tiêu Công nghệ thực phẩm cho người có kinh nghiệm

Những người có kinh nghiệm sẽ viết Mục tiêu nghề nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm như thế nào?

Nếu thuộc đối tượng này, các mục tiêu đưa ra vẫn có thể giống trường hợp trên, tuy nhiên bạn sẽ diễn đạt theo một cách khác để làm nổi bật lên những ưu điểm của bản thân mình trước nhà tuyển dụng.

Viết Mục tiêu Công nghệ thực phẩm cho người có kinh nghiệm
Viết Mục tiêu Công nghệ thực phẩm cho người có kinh nghiệm

Bạn có thể theo dõi ví dụ sau đây để hiểu hơn về cách viết:

“Tốt nghiệp cử nhân ngành Công nghệ thực phẩm với tấm bằng giỏi, cộng thêm 3 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí kỹ thuật viên chế biến thực phẩm tại doanh nghiệp XYZ, tôi rất tự tin với năng lực của bản thân và muốn được trở thành một phần không thể thiếu tại Quý công ty mình”

Với mục tiêu nghề nghiệp trong cv, bạn có thể lồng ghép thêm những kinh nghiệm nổi bật hoặc các kỹ năng quan trọng để giá trị bản thân tăng cao hơn.

Xem thêm: Nên gửi cv vào thời gian nào để hành trình tìm việc trở nên thuận lợi?

2.2. Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn ngành Công nghệ thực phẩm

2.2.1. Mục tiêu dài hạn cho ứng viên Công nghệ thực phẩm mới ra trường

Khác với mục tiêu ngắn hạn, các ứng viên trong ngành Công nghệ thực phẩm khi viết mục tiêu dài hạn có thể đề cập tới các mục tiêu lớn hơn 1 năm, bên cạnh đó có thể hướng tới các chức vụ quan trọng của doanh nghiệp như Trưởng bộ phận/Trưởng phòng/Phó phòng Chế biến,...

Điều quan trọng, bạn phải xác định đúng đắn mục tiêu trong lâu dài đối với việc làm công nghệ thực phẩm đang ứng tuyển. Khi bạn cảm thấy nó phù hợp thì mới có cơ hội thuyết phục được nhà tuyển dụng.

Mục tiêu dài hạn cho ứng viên Công nghệ thực phẩm mới ra trường
Mục tiêu dài hạn cho ứng viên Công nghệ thực phẩm mới ra trường

2.2.2. Mục tiêu dài hạn cho ứng viên Công nghệ thực phẩm có kinh nghiệm

Các ứng viên Công nghệ thực phẩm có kinh nghiệm thường muốn nhắm tới các vị trí quản lý. Theo bạn cách trình bày như thế nào mới là ấn tượng và độc đáo nhất?

“Sở hữu trong tay tấm bằng giỏi chuyên ngành Chế biến thực phẩm và đã làm việc ở Công ty TNHH XYZ được 3 năm ở vị trí Quản lý bộ phận Chế biến. Tôi mong muốn trong vòng 3 năm tới mình sẽ trở thành Trưởng phòng Công nghệ thực phẩm và được cống hiến hết mình cho sự nghiệp phát triển của công ty”

Mặc dù có kinh nghiệm nhưng cứ nhắc đến việc viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc thì ứng viên lại tỏ ra hoang mang và lo lắng. Tuy nhiên đọc được bài viết này rồi thì tin chắc bạn sẽ sớm nắm được cơ hội của mình.

Mục tiêu dài hạn cho ứng viên Công nghệ thực phẩm có kinh nghiệm
Mục tiêu dài hạn cho ứng viên Công nghệ thực phẩm có kinh nghiệm

3. Lưu ý đáng nhớ khi viết mục tiêu nghề nghiệp công nghệ thực phẩm

Bản CV Công nghệ thực phẩm của bạn sẽ được chú ý hơn khi mà bạn lưu ý được một số điểm sau đây:

Thứ nhất, mọi thông tin đưa ra phải đảm bảo tiêu chí ngắn gọn và súc tích.

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu giúp bạn sớm có được sự ưu ái của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mức độ ngắn gọn và súc tích có giới hạn như thế nào. Lời khuyên dành cho bạn là viết ra nháp những ý tưởng, nội dung muốn đề cập, sau đó đọc đi đọc lại nhiều lần và rút ngắn để lấy ý chính nhất.

Thứ hai, các thông tin đưa ra nên xoay quanh việc làm ứng tuyển trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm, chẳng hạn như Kỹ sư chế biến thực phẩm, nhân viên chế biến thực phẩm hay nhân viên đóng gói thực phẩm,... Nếu đang viết mục tiêu cho bất kỳ 1 vị trí nào nêu trên mà bạn lại không làm rõ hoặc có những thông tin chung chung thì chắc chắn sẽ không tạo được điểm nhấn.

Lưu ý đáng nhớ khi viết mục tiêu nghề nghiệp công nghệ thực phẩm
Lưu ý đáng nhớ khi viết mục tiêu nghề nghiệp công nghệ thực phẩm

Thứ ba, tránh xa lỗi chính tả khi viết mục tiêu nghề nghiệp công nghệ thực phẩm vì đó là lỗi khiến bạn có thể không được tuyển dụng. Những nhà tuyển dụng dù dễ tính hay khó tính thì đều không chấp nhận được ứng viên mắc lỗi cơ bản này, vì vậy bạn cần biết để chỉn chu hơn ngay từ khâu chuẩn bị.

Những lưu ý vừa rồi đã khép lại bài viết của vieclam123.vn ngày hôm nay, hy vọng rằng các ứng viên ngành công nghệ thực phẩm sẽ sớm chinh phục được việc làm mình yêu thích. Bạn có thể sử dụng bí quyết viết Mục tiêu nghề nghiệp công nghệ thực phẩm nêu trên để gửi tới nhiều nhà tuyển dụng khác nhau cùng một thời điểm, như vậy cơ hội sẽ gia tăng hơn.

Mục tiêu nghề nghiệp QC hấp dẫn và ấn tượng

Bạn có ý định xin việc QC nhưng chưa biết làm sao để có mẫu CV xin việc thuyết phục? Đừng quá lo lắng bởi vì tôi sẽ chia sẻ tới bạn bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp QC ấn tượng nhất để bạn áp dụng, theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo bạn nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp QC

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.