close
cách
cách cách cách

Mẹo thi Part 7 TOEIC, cách chinh phục phần thi khó nhằn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Part 7 được xem là phần thi khó nhất trong bài thi TOEIC, đòi hỏi thí sinh phải giỏi kỹ năng đọc hiểu và khả năng suy luận tốt. Nắm vững mẹo thi Part 7 TOEIC sẽ giúp các bạn “xử lý” phần thi khó nhằn này một cách đơn giản hơn. Cùng theo dõi bài viết của Vieclam123.vn nhé.

1. Cấu trúc Part 7 TOEIC

Part 7 trong đề thi TOEIC theo format mới có 54 câu được phân bổ 29 câu vào đoạn văn đơn (single passage) và 25 câu cho đoạn văn đôi (double passage). So với format đề cũ thì số lượng câu hỏi đã tăng lên 8 câu, vì vậy thí sinh cần rút ngắn thời gian làm part 5 và part 6 TOEIC để dành thời gian cho Part 7 vừa dài vừa khó này.

Trong Part 7, có một số dạng đoạn văn thường xuất hiện như:

  • Advertising (Quảng cáo)

  • Fax, E-mails

  • Forms, Graphs (Đồ thị và bản đồ)

  • Articles and Reports (Các bài báo hoặc báo cáo)

  • Announcement (Thông báo)

Mẹo thi Part 7 TOEIC

Trong đó, các dạng câu câu hỏi thường xuất hiện nhiều như:

  • Dạng câu hỏi chung (General): chiếm khoảng 28% tổng số câu hỏi, chủ yếu hỏi về nội dung chính của đoạn văn là gì. Các từ khóa thường xuất hiện là “main topic, main ideas, the purpose, mainly about, who should read articles”

  • Dạng câu hỏi chi tiết (Detail): chiếm 59%, chiếm phần trăm nhiều nhất trong các câu hỏi của Part 7. 

  • Dạng câu hỏi hành động tiếp theo (Do-next): Câu hỏi dạng này chiếm khoảng 4%, thường hỏi về những hành động tiếp theo mà nhân vật trong đoạn văn hành động, hoặc những sự việc có thể xảy ra tiếp theo.

  • Dạng câu hỏi nối tiêu đề (Matching): chiếm khoảng 4%, đưa ra tiêu đề phù hợp nhất với nội dung của từng đoạn văn và yêu cầu bạn chọn đáp án phù hợp nhất.

  • Dạng câu hỏi nghĩa của từ (Meaning): chiếm 5%, thường kiểm tra khả năng đọc hiểu từ vựng của thí sinh trong từng ngữ cảnh cụ thể. 

2. Mẹo thi Part 7 TOEIC: Phân bổ thời gian làm bài

Part 7 là phần thi cuối cùng trong bài thi TOEIC, lúc này khoảng thời gian còn lại chắc hẳn không còn nhiều, cùng với những đoạn văn dài và khó có thể khiến các bạn bị cuống và không hoàn thành hết tất cả các câu hỏi. Vì vậy, phân bổ thời gian làm bài hợp lý sẽ giúp các bạn giảm được áp lực thời gian và không bỏ lỡ những câu hỏi để đánh mất cơ hội ăn điểm trong bài.

Thông thường các bạn sẽ phải để dành được 60 phút thời gian làm bài để làm Part 7. Với 54 câu hỏi, thì bạn chỉ có khoảng 1 phút để hoàn thành một câu hỏi, thời gian còn lại để đọc và phân tích đề bài. 

  • Đối với đoạn đơn: tối đa trong 3 phút bạn cần hoàn thành 1 đoạn

  • Đối với đoạn kép: tối đa trong 5 phút bạn cần hoàn thành 1 đoạn kép. 

Với những câu hỏi khó quá bạn cũng không nên mất quá nhiều thời gian vào nó mà nên nhanh chóng chuyển sang phần tiếp theo và quay trở lại làm câu khó nếu như còn dư thời gian.

Mẹo thi Part 7 TOEIC

3. Mẹo thi Part 7 TOEIC: Cách làm từng dạng câu hỏi

Với từng dạng câu hỏi trong Part 7 TOEIC, bạn cũng cần nắm được những kỹ năng làm bài để trả lời câu hỏi nhanh chóng.

3.1. Dạng câu hỏi ý chính

Khi luyện tập phần Reading, bạn cần phải nắm vững hai kỹ năng Skimming và Scanning. Đây chính là hai kỹ năng chủ chốt để bạn hoàn thành bài thi đọc một cách xuất sắc.

Kỹ năng Skimming tức là bạn đọc lướt để nắm được ý chính của đoạn văn. Khi trả lời những câu hỏi chung trong bài thi TOEIC, hãy thực hiện kỹ năng Skimming theo các bước sau:

  • Đọc tiêu đề của bài

  • Đọc đoạn giới thiệu khái quát, hoặc câu giới thiệu khái quát chung

  • Đọc câu đầu của mỗi đoạn vì trong câu đầu thường bao trọn ý chính của toàn đoạn. 

Nếu sau khi thực hiện các bước trên mà bạn vẫn chưa tìm ra đáp án thì có thể làm những câu hỏi sau trước. Từ thông tin của những câu hỏi sau, bạn sẽ dễ dàng tổng hợp để rút ra ý khái quát của đoạn hơn. 

3.2. Dạng câu hỏi chi tiết thông tin

Kỹ năng Scanning là kỹ năng đọc và nắm bắt từ khóa để biết được những luận cứ chính, biết được đáp án của câu hỏi nằm ở đâu. Đây chính là kỹ năng quan trọng giúp bạn trả lời những câu hỏi về thông tin chi tiết. 

Lưu ý khi tìm thông tin chi tiết trong bài, cần phải luôn xác định xem bạn cần tìm thông tin gì, để ý những từ đồng nghĩa để tránh bỏ sót thông tin, dự đoán thông tin cần tim ở dạng nào (chữ, số hay tên riêng, ngày, tháng, năm,..). Khi tìm thấy thông tin cần tìm cũng nên dừng lại để đọc lại toàn bộ câu đó để chắc chắn đây là đáp án cần tìm.

3.3. Dạng câu hỏi về từ vựng

Với câu hỏi về từ vựng, bạn cũng cần phải luyện tập thường xuyên để mở rộng vốn từ, đồng thời tìm hiểu thêm về từ đồng nghĩa, trái nghĩa với nó.

Trên đây là bài viết của Vieclam123.vn về mẹo thi Part 7 TOEIC. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn thông tin hữu ích. Chúc các bạn thi tốt!

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ngành tiếng anh thương mại học trường nào
Ngành Tiếng Anh thương mại học trường nào uy tín, chất lượng?
Tiếng Anh thương mại là một ngành quan trọng đối với các doanh nghiệp xuất khẩu. Vậy thì ngành tiếng Anh thương mại học trường nào thì uy tín, chất lượng?

Chill là gì
Chill là gì? Khám phá đầy đủ ý nghĩa thú vị của Chill
Chill là gì? Chill mang những ý nghĩa gì mà lại được giới trẻ sử dụng như một trào lưu như thế? Trong bài viết này hay cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Cấu trúc More and More
Cấu trúc More and More - càng ngày càng, ý nghĩa và cách sử dụng
Cấu trúc More and More được sử dụng phổ biến trong tiếng Anh với ý nghĩa “càng ngày càng”. Cùng tìm hiểu ý nghĩa và cách sử dụng cấu trúc More and More.

Mẹo thi part 1 TOEIC
Mẹo thi Part 1 TOEIC, bí quyết trả lời câu hỏi mô tả tranh
Đối với từng phần của bải thi TOEIC từ part 1 đến part 7, chúng ta lại có những mẹo nhỏ khác nhau. Trong bài viết dưới đây các bạn sẽ nắm được mẹo thi part 1 TOEIC Listening.