close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn soạn thảo mẫu quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để đơn vị có thể hoạt động đi vào quy củ ổn định thì người đứng đầu cần có những kế hoạch để phân công nhiệm vụ, giao việc cho từng cán bộ sao cho hợp lý, phù hợp với vị trí công việc, trình độ, khả năng chuyên môn. Khi giao việc cho đội ngũ cán bộ thì bạn cũng phải sử dụng mẫu quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ.

Vậy quyết định cần viết như thế nào để mọi thông tin được đưa tới người cán bộ nhân viên một cách rõ ràng nhất? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu những nội dung thông tin dưới đây.

1. Mẫu quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ là gì?

Mẫu quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ chính là một văn bản được sử dụng bởi những người thủ trưởng cơ quan, người quản lý đơn vị khi cần giao nhiệm vụ cho từng cán bộ. Đây là biểu mẫu dùng trong nội bộ của cơ quan, đơn vị có nội dung trình bày bài văn bản sẽ xác định những phần công việc cụ thể cho từng người kèm theo thông tin về thời gian thực hiện, có deadline như thế nào.

Quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ là giấy tờ gì?
Quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ là giấy tờ gì?

Xem thêm: Mẫu quyết định cử đi công tác cần được soạn thảo như thế nào?

2. Lập quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ hiệu quả cần nắm bắt điều gì?

2.1. Sử dụng mẫu quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ khi nào?

Dựa vào tên gọi của văn bản, mẫu quyết định này sẽ được dùng trong những cơ quan Nhà nước, được người lãnh đạo có thẩm quyền giao việc đưa ra và phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ với nội dung rất chi tiết, cụ thể. Bởi lẽ nhiệm vụ được xác định, phân công thông qua hình thức quyết định cho nên tính minh bạch, nghiêm chỉnh và buộc phải tuân thủ sẽ đem đến sự hiệu quả khi cán bộ, nhân viên tiếp nhận hiện hiện, đảm bảo không có trường hợp thoái thác. Nói như thế cũng có nghĩa rằng mẫu văn bản này có vai trò rất quan trọng đối với cả người giao việc lẫn người cán bộ tiếp nhận. Những ý nghĩa đó được thể hiện như thế nào?

Vai trò của quyết định về việc giao nhiệm vụ cho người cán bộ
Vai trò của quyết định về việc giao nhiệm vụ cho người cán bộ

2.2. Ý nghĩa của mẫu quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ  

Với việc lập quyết định giao việc cho cán bộ ý nghĩa của nó phần nhiều đến từ lợi ích, thế mạnh của thể loại văn bản. Trong khi chúng ta hoàn toàn có thể chỉ đơn giản giao việc bằng lời nói hoặc bằng file công việc hàng ngày nhưng lại lựa chọn cách lập quyết định chắc hẳn đó phải là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

Để nhằm đảm bảo tốt nhất về chất lượng mong muốn, người lãnh đạo sẽ lập quyết định giao việc cho cán bộ phải thực hiện nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất và chắc chắn về kết quả. Đương nhiên đó là điều mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng mong muốn và cũng sẽ được gửi gắm qua bất cứ hình thức giao việc nào, nhưng bằng mẫu quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ thì từ phía người tiếp nhận sẽ càng hiểu rõ hơn về trách nhiệm quan trọng của mình đối với nhiệm vụ đó, ý thức sâu sắc hơn những mong muốn, yêu cầu mà quản lý đặt ra. Chính vì sự thấu hiểu này mà cán bộ sẽ tập trung tốt nhất mọi nguồn lực của bản thân để làm nhiệm vụ này.

Quyết định giao nhiệm vụ cho người cán bộ có vai trò quan trọng
Quyết định giao nhiệm vụ cho người cán bộ có vai trò quan trọng

Với việc hiểu bản chất và vai trò của mẫu quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ, bạn sẽ dễ dàng hơn khi bắt tay vào lập quyết định này. Thực hiện theo hướng dẫn, gợi ý bên dưới đây, vieclam123.vn sẽ giúp bạn không tốn nhiều công sức, thời gian và có ngay mẫu quyết định đúng quy chuẩn và mang giá trị hiệu lực cao.

3. Cách lập quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ

3.1. Ghi nhớ những điều gì trước khi lập quyết định

Trước khi chính thức bắt tay vào lập quyết định, bạn đừng quên ghi lại những lưu ý quan trọng vì nó sẽ giúp chúng ta hình dung được sẽ cần làm những gì và có những gì cho quyết định giao việc này. Bạn cần dựa vào những hiểu biết về hình thức của văn bản quyết định nói chung và mục đích giao việc nói riêng để tìm ra được một vài điểm nhất định phải thực hiện. Vậy đó là gì?

Thứ nhất, quyết định giao việc cho cán bộ phải luôn viết yếu tố Quốc hiệu - Tiêu ngữ kèm theo thời gian, địa điểm lập quyết định. Chúng sẽ làm cho văn bản này chuẩn thể loại văn bản quyết định.

Giao nhiệm vụ cho người cán bộ cần phải lập quyết định
Giao nhiệm vụ cho người cán bộ cần phải lập quyết định

Nhiệm vụ tiếp theo đó là xác định xem mình có thẩm quyền lập quyết định hay không. Vì nhiều khi bạn cũng là quản lý, bạn có thể thay mặt  thủ trưởng giao việc cho cán bộ nhân viên nhưng để ra quyết định bằng văn bản để giao việc thì lại không có thẩm quyền đó. Thế nên đây sẽ là một trong những điểm ghi nhớ đặc biệt quan trọng mà bạn không thể không làm rõ trước khi lập ra quyết định.

Người có thẩm quyền lập và ban hành quyết định giao việc cho cán bộ thường sẽ là người đứng đầu của đơn vị, cơ quan, cũng là người có quyền lực cao nhất, có thể đứng ra quyết định mọi thứ và mọi quyết định đó đều có hiệu lực. Tuy nhiên, với một cơ quan có rất nhiều nhân lực, người lãnh đạo tối cao không thể quyết định giao việc cho tất cả cán bộ mà họ sẽ phân quyền đó cho những quản lý cấp dưới.

Vậy nên khi đứng đầu một bộ phận trong cơ quan hoặc được ủy quyền về thẩm quyền giao việc thì bạn hoàn toàn có thể ra quyết định giao việc cho các cán bộ dưới sự quản lý của mình.

Trước khi lập quyết định, đừng quên xác định và đưa căn cứ vào nội dung của văn bản này để xác lập tính hiệu lực cho văn bản, cũng là cơ sở xác định để buộc những người tiếp nhận bản quyết định này phải tuân  thủ một cách nghiêm túc.

Viết giấy quyết định về nội dung giao nhiệm vụ cho người cán bộ
Viết giấy quyết định về nội dung giao nhiệm vụ cho người cán bộ

Ngoài ra, một số thông tin đưa vào cần phải được nêu thật rõ ràng bao gồm: thời gian công việc giao cho cán bộ bắt đầu được thực hiện, thời gian bắt đầu xác lập trách nhiệm của cán bộ với nhiệm vụ được giao, nêu ra các đối tượng cụ thể có trách nhiệm đối với công việc đó. Không chỉ là nhiệm vụ cần làm mà trong bản quyết định cũng sẽ đưa ra cả chế độ quyền lợi cho cán bộ khi hoàn thành nhiệm vụ.

Xem thêm: Đơn xin tuyển dụng công chức và hướng dẫn soạn thảo chuẩn nhất

3.2. Chi tiết cách viết nội dung trong quyết định giao việc cho người cán bộ

Dựa vào những lưu ý ở trên, để đi đến hoàn thành chuẩn chỉnh từ nội dung cho tới hình thức của văn bản quyết định giao việc này thì bạn hãy triển khai theo từng hướng dẫn sau đây.

Trong văn bản sẽ có mục số hiệu, đó là chi tiết không thể thiếu ở bất cứ bản quyết định nào. Đối với quyết định giao việc thì mục này sẽ ghi số hợp đồng lao động, hoặc cũng có thể ghi số quyết định về việc tuyển dụng lao động.

Tiếp  theo, ghi thông tin phòng ban nơi cán bộ làm việc kèm theo các thông tin chi tiết khác, gồm có chức vụ hiện tại của người cán bộ, nội dung về công việc cần đảm nhận sau khi nhận mẫu quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ. các nhiệm vụ phải được mô tả một cách chi tiết để quyết định phát huy tốt giá trị ý nghĩa của nó, giúp cho cán bộ nhận quyết định nắm bắt được trách nhiệm, nhiệm vụ của mình trong đó là gì.

Nội dung cần viết trong giấy quyết định giao nhiệm vụ
Nội dung cần viết trong giấy quyết định giao nhiệm vụ

Sau khi đã đưa ra đầy đủ thông tin về việc được giao, cần nêu ra cả các chế độ quyền lợi được hưởng từ nhiệm vụ đó, chẳng hạn như mức phụ cấp, có sự trợ cấp nào hay không. Nếu như không có sự thay đổi về lương thì không cần nhắc tới lương ở nội dung này.

Giá trị hiệu lực của quyết định cũng sẽ được xác lập bằng cách viết ngày, tháng, năm cụ thể. Bên cạnh đó, người lập điền cả thông tin của người cán bộ hay phòng ban nào có liên quan tới nhiệm vụ của người nhận quyết định. Như thế sẽ dễ dàng cho sự kết nối với nhau phục vụ cho công việc một cách hiệu quả.

Đến đây, vieclam123.vn đã giúp bạn cập nhật được những thông tin quan trọng về mẫu quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ, Hy vọng, bằng những chia sẻ tỉ mỉ này, chúng tôi sẽ giúp được bạn trong việc quản trị, điều phối doanh nghiệp, giao việc hiệu quả.

Cách lập mẫu quyết định về việc luân chuyển cán bộ

Khi cần thiết phải luân chuyển cán bộ để phục vụ cho những mục tiêu phát triển của đơn vị, cơ quan thì người có thẩm quyền cần lập bản mẫu quyết định về việc luân chuyển cán bộ. Tuy nhiên, để quyết định này sau khi lập sẽ mang giá trị hiệu lực đúng chuẩn thể loại văn bản, người lập cũng phải tuân thủ những lưu ý và hướng dẫn chuẩn quy định của cơ quan, Nhà nước. Làm thế nào để xây dựng hiệu quả mẫu quyết định này? Đó chính là câu trả lời được chia sẻ tỉ mỉ qua bài viết dưới đây.

Mẫu quyết định luân chuyển cán bộ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.