close
cách
cách cách cách cách cách

Đơn xin tuyển dụng công chức và hướng dẫn soạn thảo chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Muốn trở thành công chức làm việc ở những cơ quan của nhà nước thì cá nhân đó sẽ cần phải đảm bảo đạt đủ những điều kiện theo luật đề ra và trúng tuyển trong kỳ thi công chức. Và trong đó, người muốn tham gia kỳ thi sẽ cần phải chuẩn bị được cho bản thân đơn xin tuyển dụng công chức. Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây về đơn xin tuyển dụng công chức ngay nhé!

1. Tìm hiểu chung về đơn xin tuyển dụng công chức

1.1. Đơn xin tuyển dụng công chức nghĩa là gì?

Đơn xin tuyển dụng công chức hay còn được gọi một cái tên khác là phiếu đăng ký dự tuyển công chức là một văn bản dùng để thể hiện nhu cầu của một cá nhân nào đó về việc muốn dự tuyển công chức. Đối tượng này sẽ phải viết đơn theo mẫu đã được đề ra và nộp về những cơ quan liên quan có thẩm quyền.

Đơn xin tuyển dụng công chức
Khái niệm đơn xin tuyển dụng công chức

Trong đơn xin tuyển dụng công chức thì các nội dung chủ yếu sẽ xoay quanh về việc khai thác thông tin cá nhân của người viết đơn. Bên cạnh đó, trong mẫu đơn này sẽ còn là một trong những văn bản quan trọng để quyết định xem cá nhân đó có được xét tuyển dụng vào kỳ thi công chức hay không.

Xem thêm: Mẫu quyết định tuyển dụng và cách viết chuẩn hiệu dành cho bạn

1.2. Các căn cứ trong việc tuyển dụng công chức

Theo như những quy định về việc tuyển dụng công chức và quản lý công chức thì sẽ có những điều căn cứ như sau:

- Quá trình tuyển dụng công chức sẽ cần phải dựa vào những căn cứ về vị trí việc làm, chỉ tiêu biên chế và yêu cầu nhiệm vụ.

- Những tổ chức, cơ quan có thẩm quyền đề ra tuyển dụng công chức thì sẽ phải xây dựng những kế hoạch tuyển dụng cụ thể để các bên quản lý phê duyệt kịp thời. Trong đó, nội dung về tuyển dụng sẽ cần phải làm rõ những nội dung bao gồm: số lượng biên chế công chức cần tuyển, số lượng việc làm cần tuyển, các tiêu chuẩn và điều kiện cho từng vị trí việc làm, hình thức và nội dung tuyển dụng công chức.

- Những kế hoạch tuyển dụng dành cho sinh viên, các nhà khoa học trẻ theo quy định của Chính phủ.

1.3. Một số quy định về đơn xin tuyển dụng công chức

1.3.1. Điều kiện xin tuyển dụng công chức

Dựa vào các điều luật về cán bộ, công chức và viên chức thì điều kiện để xin tuyển dụng công chức bao gồm những điều như sau:

Quy định về đơn xin tuyển dụng công chức
Một số quy định về đơn xin tuyển dụng công chức

- Là người dân Việt Nam không phân biệt về giới tính, sắc tộc, tôn giáo,...đều sẽ được quyền đăng ký tuyển dụng công chức.

- Có độ tuổi là đủ 18 tuổi trở nên.

- Sức khỏe phải đảm bảo, tốt để có thể thực hiện được những công việc của một công chức.

- Mang những phẩm chất về chính trị và đạo đức tốt.

- Mang một lý lịch rõ ràng, có những văn bằng và chứng chỉ phù hợp dựa vào những yêu cầu của vị trí ứng tuyển.

- Có đơn xin tuyển dụng công chức và thỏa mãn những điều kiện khác theo yêu cầu tuyển dụng công chức.

Ngoài ra, nếu như đối tượng nằm trong các trường hợp như sau sẽ còn được ưu tiên trong kỳ tuyển dụng công chức:

- Là anh hùng Lực lượng vũ trang, người được hưởng các chính sách thương binh, anh hùng Lao động.

- Những người dân tộc thiểu số, các sĩ quan, con thương binh, con liệt sĩ,...

- Những người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thanh niên xung phong, công an nhân dân…sẽ được cộng điểm trong kỳ tuyển dụng công chức.

1.3.2. Trường hợp không được đăng ký tuyển dụng công chức

Bên cạnh đó, những đối tượng nằm trong những điều sau đây sẽ không được quyền xin tuyển dụng công chức:

Trường hợp không được đăng ký tuyển dụng công chức
Các trường hợp không được đăng ký tuyển dụng công chức

- Không sinh sống hoặc cư trú tại Việt Nam.

- Bị hạn chế về quyền hành vi dân sự.

- Đăng nằm trong danh sách bị truy cứu về hành vi dân sự hoặc đang bị áp dụng những biện pháp xử lý hành chức của các cơ sở giáo dục, chữa bệnh.

2. Hướng dẫn chuẩn bị đơn xin tuyển dụng công chức

Để chuẩn bị được đơn xin tuyển dụng công chức chuẩn mẫu nhất thì người viết cần phải làm rõ những nội dung và thông tin như sau:

- Thông tin cá nhân của người đăng ký tuyển dụng công chức:

Trước khi đi vào phần nội dung này thì người viết cần phải làm rõ các nội dung cơ bản về viết đơn như là: tên quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề của đơn tuyển dụng, vị trí dự tuyển và tên đơn vị đăng ký dự tuyển,...Những nội dung này là vô cùng cơ bản cho nên cần phải được làm rõ và chính xác thông tin.

Khi đi vào thông tin cá nhân của người dự tuyển công chức thì bạn cần phải làm rõ các thông tin về họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, quê quán, hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện tại, dân tộc, số điện thoại, tình trạng sức khỏe, chiều cao, cân nặng, các thông tin về số căn cước công dân, trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn,...

Chuẩn bị đơn xin tuyển dụng công chức
Hướng dẫn chuẩn bị đơn xin tuyển dụng công chức

- Thông tin về thành phần gia đình của đối tượng đăng ký tuyển dụng công chức:

Tiếp đến, người viết cần trình bày rõ những thông tin liên quan đến những thành phần gia đình của mình bao gồm như: mối quan hệ, họ và tên, năm sinh, quê quán, nghề nghiệp, tổ chức làm việc, nơi ở hiện tại,...

- Thông tin về quá trình đào tạo của người xin tuyển dụng công chức:

Bao gồm những nội dung về quá trình công tác, các thông tin về bằng cấp chứng chỉ liên quan và trình độ chuyên môn đào tạo có liên quan,...Bên cạnh đó còn có những thông tin liên quan đến thi ngoại ngữ hoặc liệt kê về trường hợp được miễn thi ngoại ngữ theo yêu cầu.

- Đối tượng được ưu tiên trong kỳ tuyển dụng công chức: Trong trường hợp người viết thuộc vào đối tượng được ưu tiên mà luật đã đề ra thì sẽ cần phải làm rõ trong phần này và đính kèm theo những minh chứng và dẫn chứng kèm theo.

Nội dung đơn xin tuyển dụng công chức
Nội dung đơn xin tuyển dụng công chức chuẩn nhất

- Những yêu cầu khác từ phía cơ quan tuyển dụng công chức: Ở đây, dựa vào những nội dung mà các cơ quan tuyển dụng công chức yêu cầu thì người viết sẽ cần phải kê khai đầy đủ ở đây và làm rõ nội dung cụ thể.

Cùng tải đơn xin tuyển dụng công chức cực chuẩn mẫu và vô cùng chi tiết ngay dưới đây: 

don-xin-tuyen-dung-cong-chuc.doc

Cuối cùng để chốt lại đơn xin tuyển dụng công chức thì người viết sẽ đưa ra những lời cam đoan về những nội dung đã trình bày trong lá đơn và đồng thời đưa ra những lời cam kết thực hiện đầy đủ các quy định nếu như trúng tuyển công chức, sau cùng sẽ là chữ ký của người viết 

Xem thêm: Bật mí chi tiết đơn xin tham gia bảo hiểm xã hội chuẩn nhất hiện nay

3. Những lưu ý khi chuẩn bị đơn xin tuyển dụng công chức

Khi viết đơn xin tuyển dụng công chức thì người viết còn phải chuẩn bị thêm những giấy tờ liên quan là: sơ yếu lý lịch tự thuật, bản sao hoặc chụp những văn bằng chứng chỉ liên quan, bản sao giấy khai sinh, giấy chứng nhận sức khỏe, 2 ảnh thẻ có kích cỡ 4x6.

Các nội dung trình bày trong đơn phải thật chính xác, đúng chuẩn vì sẽ phải gửi lên các cơ quan có thẩm quyền. Sau khi viết xong thì người viết cần phải gửi đúng lên cơ quan thông báo tuyển dụng công chức một cách sớm nhất.

Lưu ý khi chuẩn bị đơn xin tuyển dụng công chức
Những lưu ý khi chuẩn bị đơn xin tuyển dụng công chức

Khi viết đơn, người viết có thể tùy ý lựa chọn viết bằng tay hoặc đánh máy tùy theo hoàn cảnh của bản thân. Nhưng để chuyên nghiệp nhất thì người viết nên sử dụng cách đánh máy để cho đơn xin tuyển dụng công chức trong đẹp và đồng đều hơn. Cách thức viết đơn theo hình thức này cũng sẽ giúp cho việc chỉnh sửa các nội dung được dễ dàng và nhanh chóng.

Sau khi có thông tin trúng tuyển kỳ thi công chức thì người viết đơn sẽ cần phải chuẩn bị ngay cho bản thân một sơ yếu lý lịch dành cho công chức để hoàn thiện những giấy tờ cần thiết vào làm việc tại những cơ quan có liên quan. Việc trình bày sơ yếu lý lịch công chức cũng không quá khó mà chỉ cần đảm bảo tính chính xác và đầy đủ.

Hy vọng rằng những nội dung của bài viết mà vieclam123 chia sẻ đã giúp bạn thêm hiểu hơn về đơn xin tuyển dụng công chức. Chúc bạn sẽ chuẩn bị được một mẫu đơn xin tuyển dụng công chức thật chính xác, đầy đủ và đúng mẫu để có thể trúng tuyển và sớm trở thành một nhà công chức trong tương lai.

Giấy xác nhận cư trú là gì

Giấy xác nhận cư trú là một trong những tài liệu vô cùng quan trọng của một cá nhân về nơi mà họ đang sinh sống. Vậy bạn đã biết cụ thể về nội dung của mẫu giấy này chưa? Cùng theo dõi ngay sau đây để thêm hiểu rõ hơn về giấy xác nhận cư trú ngay nhé!

Giấy xác nhận cư trú là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.