close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp chuẩn nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để một doanh nghiệp tồn tại và phát triển lâu dài thì không phải là một điều dễ dàng, nhất là trong lúc tình hình kinh tế thế giới đang gặp nhiều khó khăn hiện nay. Nếu như chẳng may rơi vào tình trạng giải thể doanh nghiệp thì bạn cũng cần phải nắm bắt rõ những thông tin về thủ tục giải thể. Vậy hôm nay chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn những thông tin hữu ích về mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp chuẩn nhất.

1. Tìm hiểu về mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp

Một văn bản được dùng để sử dụng trong tình huống công ty hoặc một doanh nghiệp nào đó đang trên bờ vực phá sản hoặc không thể nào tiếp tục hoạt động đó chính là mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp. Đây chính là điều cần và bắt buộc cần phải có mà các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị để đưa ra quyết định giải thể để những người quan tâm nắm bắt thông tin. Và, để được giải thể thì doanh nghiệp cũng cần phải tuân thủ điều kiện của Luật doanh nghiệp đó chính là thanh toán đầy đủ các khoản nợ, các tài sản khác.

Theo quy định của Luật doanh nghiệp, các trường hợp sẽ cần phải cần đến quyết định giải thể doanh nghiệp bao gồm như sau:

Mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp
Tìm hiểu về mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp

Những trường hợp doanh nghiệp tự nguyện giải thể:

- Khi doanh nghiệp đã hết thời hạn trong điều lệ nhưng không có nhu cầu quyết định gia hạn thêm.

- Khi công ty không có lợi nhuận, thua lỗ hoặc muốn chuyển sang loại hình kinh doanh sang một lĩnh vực khác.

Với trường hợp quyết định giải thể doanh nghiệp bắt buộc:

- Số lượng nhân viên hoặc thành viên tối thiểu không còn được đảm bảo trong vòng 6 tháng.

- Doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hay có nghĩa là không còn được Nhà nước công nhận về tư cách pháp nhân.

Xem thêm: Mô tả mẫu biên bản đối thoại định kỳ tại doanh nghiệp mới nhất

2. Khám phá chi tiết mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp

2.1. Chi tiết nội dung mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp

Trong mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp thì sẽ có những nội dung bao gồm 3 phần chính sau đây:

2.1.1. Phần mở đầu mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp

Là một mẫu quyết định nhưng đây cũng chính là một văn bản hành chính. Do đó trong mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp thì phần đầu tiên không thể nào thiếu sót đó chính là tên của quốc hiệu và tiêu ngữ. Đây là điều bắt buộc luôn luôn cần phải có trong mọi loại đơn, hợp đồng, xin nghỉ phép,...

Mở đầu mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp
 Phần mở đầu mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp

Ngoài ra, trong phần đầu của mẫu này còn có nội dung đưa ra các thông tin về các căn cứ theo quy định của pháp luật. Phần này sẽ được viết tiếp nối ngay sau tiêu đề của quyết định giải thể doanh nghiệp.

2.1.2. Nội dung chính mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp

Và, đi vào nội dung chính của mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp thì sẽ là những điều khoản liên quan đến việc giải thể doanh nghiệp. Những điều trong mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp sẽ có tất cả 9 điều vào chi tiết từng điều như sau:

- Điều số 1 - Các thông tin về doanh nghiệp được quyết định giải thể bao gồm những nội dung về tên doanh nghiệp, số đăng ký kinh doanh cùng với ngày cấp và nơi cấp, số giấy phép thành lập và địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp giải thể.

- Điều số 2 - Chỉ rõ ra lý do mà đưa ra quyết định doanh nghiệp giải thể đề người đọc quyết định nắm rõ.

- Điều số 3 - Nội dung về thời hạn và các thủ tục thanh lý hợp đồng đã ký kết. Trong phần này, doanh nghiệp phải nêu đầy đủ và rõ ràng các hợp đồng mà đang thực hiện dở dang và các thông tin liên quan đến hợp đồng đó.

Nội dung mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp
Chi tiết nội dung mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp

- Điều số 4 - Đây là mục để doanh nghiệp ghi vào các khoản nợ của khách hàng hoặc các khoản nợ về ngân hàng. Các thời hạn thanh toán sẽ không được quá 6 tháng kể từ ngày đặt ra quyết định và doanh nghiệp cần phải cam kết nếu như có bất cứ tranh chấp về các khoản nợ đã kể trên.

- Điều số 5 - Phần nêu các thanh toán các khoản nợ thuế của doanh nghiệp. 

- Điều số 6 - Phần xử lý các nghĩa vụ phát sinh trong hợp đồng lao động của doanh nghiệp. Trong phần này, doanh nghiệp cần phải nêu rõ số lượng lao động và chỉ ra thời hạn cụ thể để thanh toán các khoản lương dành cho họ. Bên cạnh đó nếu như có các nghĩa vụ phát sinh thì doanh nghiệp cũng phải ghi đầy đủ vào trong điều này.

- Điều số 7 - Các quyền và nghĩa vụ của các tổ thanh lý tài sản nếu có.

Các mục trong mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp
Các mục trong mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp chuẩn nhất

- Điều số 8 - Các thông tin quyết định về việc gửi đến đối tượng nào, công khai ở đâu.

- Điều số 9 - Nội dung nêu hiệu lực của mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp.

2.1.3. Phần cuối mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp

Và, cuối cùng trong mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp sẽ là chữ ký xác nhận của luật sư đại diện doanh nghiệp giải thể cùng với phần nêu nơi nhận của quyết định.

2.2. Quy trình thực hiện quyết định giải thể doanh nghiệp

- Doanh nghiệp quyết định giải thể tiến trình cần phải làm cần thực hiện như sau:

Doanh nghiệp khi quyết định giải thể phải có nghĩa vụ thực hiện đưa ra quyết định giải thể theo mẫu nội dung đã đưa ra ở trên. Sau đó, trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày được thông qua quyết định giải thể doanh nghiệp thì mẫu quyết định giải thể phải được gửi đi Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tính, các chủ nợ, người lao động, các bên liên quan, cơ quan thuế. Bên cạnh đó, mẫu quyết định giải thể sẽ bắt buộc phải đăng lên báo và viết trong 3 số liên tiếp ở trên báo điện tử.

Khi mẫu quyết định được gửi đi thì phải được gửi đến các chủ nợ và thông báo chi tiết về các thông tin giải quyết về nợ  trong mẫu. Nội dung trong đó phải đầy đủ các thông tin về địa chỉ của chủ nợ, tên chủ nợ, số nợ, thời gian và các phương thức thanh toán nợ đó.

Điều cần biết về mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp
Điều cần biết về mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp chuẩn 

- Những thủ tục liên quan đến thuế mà doanh nghiệp cần phải giải quyết:

Ở bước này, các doanh nghiệp sau khi mà đã quyết định giải thể sẽ cần phải đóng thuế theo đúng thời hạn đã được quy định. Doanh nghiệp sẽ cần phải nộp hồ sơ cùng với mẫu giải thể tại các chi cục thuế cùng với các giấy tờ liên quan về văn bản quyết định giải thể,  biên bản họp hội đồng thành viên, mã số hải quan, công văn chấm dứt mã thuế, bản sao chứng nhận đăng ký kinh doanh.

- Các thủ tục về dấu pháp nhân:

Khi mà đã thực hiện xong các thủ tục liên quan đến chi cục thuế thì điều tiếp đến doanh nghiệp cần phải làm đó chính là  tiến hành các thủ tục để trả con dấu pháp nhân tại phòng cảnh sát quản lý hành chính bao gồm những giấy tờ như: công văn trả dấu, bản chính đăng ký sử dụng dấu pháp lý, con dấu, bản sao giấy đăng ký kinh doanh và giấy giới thiệu của đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

- Nộp hồ sơ giải thể doanh nghiệp về với sở kế hoạch và đầu tư:

Cuối cùng, sau khi đã nhận được giấy chứng nhận về việc đã trả con dấu thì lúc này doanh nghiệp giải thể sẽ phải hoàn thiện nốt hồ sơ và nộp cho phòng đăng ký kinh doanh.

Xem thêm: Nội dung mẫu biên bản họp chuyển nhượng cổ phần bạn đã nắm rõ?

2.3. Tải mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp ở đâu?

Bên cạnh việc tự soạn thảo quyết định giải thể thì bên luật sư đại diện cho doanh nghiệp giải thể hoàn toàn có thể tải sẵn các mẫu quyết định giải thể trên mạng Internet. Việc tải về như vậy sẽ tạo được tính chính xác cho mẫu quyết định giải thể  và doanh nghiệp điền thông tin vào trong mẫu cũng sẽ nhanh chóng hơn.

Tải mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp
Tải mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp chuẩn nhất

 Hầu như trên mạng sẽ có rất nhiều trang web cung cấp các mẫu giải thể doanh nghiệp chuẩn. Chỉ cần chọn mẫu chuẩn xác với đầy đủ nội dung đã liệt kê ở trên thì phía doanh nghiệp hoàn toàn đã có thể sở hữu trên tay một mẫu quyết định giải thể theo đúng như yêu cầu của Luật doanh nghiệp đã đề ra.

Như vậy, qua những chia sẻ về mẫu quyết định giải thể doanh nghiệp của vieclam123.vn hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức và thủ tục liên quan đến giải thể doanh nghiệp. 

Mẫu biên bản bàn giao xe

Những hoạt động liên quan đến mua, bán, chuyển nhượng xe thì sẽ không thể nào thiếu được biên bản bàn giao. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết rõ hơn về cách trình bày nội dung mẫu biên bản bàn giao xe ngay nhé!

Mẫu biên bản bàn giao xe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.