close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu chi tiết về mẫu quyết định chỉ định thầu chuẩn nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, trong các doanh nghiệp xây dựng thì một trong những văn bản vô cùng quan trọng không thể nào thiếu đó chính là mẫu quyết định chỉ định thầu. Để biết rõ hơn và chi tiết nhất thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi chia sẻ những thông tin vô cùng hữu ích về mẫu quyết định chỉ định thầu. 

1. Thông tin cần biết về mẫu quyết định chỉ định thầu

Từ khi luật phát hiện hành thì các văn bản liên quan đến pháp luật cũng đã được sinh ra và một trong số đó không thể nào thiếu được đến những văn bản quyết định. Mục đích chung của một văn bản quyết định đó chính là lập ra để đưa ra một quyết định nào đó cần phải tuân thủ.

Vậy mẫu quyết định chỉ định thầu là gì và nó dùng cho mục đích gì liệu bạn đã biết? Mẫu quyết định chỉ định thầu là một văn bản pháp luật được lập ra để thông báo đến cho các bên liên quan đến thầu xây dựng, công trình đã được đấu thầu về quyết định phê duyệt chỉ định thầu.

Mẫu quyết định chỉ định thầu
Thông tin cần biết về mẫu quyết định chỉ định thầu

Hiện nay, đối với lĩnh vực doanh nghiệp thì có vô vàn nhiều loại mẫu quyết định chỉ định thầu khác nhau, mỗi ngành nghề thì sẽ có một mẫu riêng biệt. Nhưng về cơ bản thì nội dung chung của mẫu vẫn cần phải tuân thủ theo mẫu đã được đề sẵn và chỉ có thay đổi về nội dung cho phù hợp với ngành nghề.

Xem thêm: Khám phá mẫu giấy bảo hành công trình xây dựng chuẩn nhất hiện nay

2. Mẫu quyết định chỉ định thầu dùng để làm gì?

Các dự án thầu ngày càng được phát triển mạnh mẽ với nhiều lĩnh vực khác nhau. Một khi doanh nghiệp lập ra các quyết định chỉ định thầu thì việc này sẽ giúp cho các cá nhân có thể dễ dàng định hướng được lĩnh vực mà họ đang kinh doanh. Mục đích chính của mẫu quyết định chỉ định thầu là tạo ra để thông báo các đối tượng liên quan về những quyết định dự án được đấu thầu.

Với mẫu quyết định chỉ định thầu thì dựa vào nội dung kết quả chỉ định thầu thì pháp luật sẽ phê duyệt hồ sơ và thẩm định theo quy định của pháp luật và chờ phê duyệt. Quy trình chỉ định thầu thường sẽ bao gồm các bước như: lựa chọn nhà thầu, trình nhà thầu, thẩm định, công khai kết quả chỉ định thầu và ký kết hợp đồng.

Mục đích mẫu quyết định chỉ định thầu
Mục đích mẫu quyết định chỉ định thầu chuẩn nhất

Bên cạnh đó, với mẫu quyết định chỉ định thầu thì qua đó cũng đảm bảo được tính công bằng, tăng sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà thầu với nhau. Từ đây, sẽ giúp cho các bên liên quan trong quyết định chỉ định thầu giữ được mối quan hệ tốt và làm mục tiêu để phấn đấu.

Không những vậy, một khi mẫu quyết định chỉ định thầu được ban hành thì qua đây, sẽ giúp cho nhà thầu có sự cố gắng, mục tiêu rõ ràng để tạo nên những công trình chất lượng nhất.

3. Bật mí thông tin chi tiết về mẫu quyết định thầu 

3.1. Mẫu quyết định chỉ định thầu có những nội dung gì?

Với một mẫu quyết định chỉ định thầu chuẩn xác nhất thì thông tin nội dung trong mẫu sẽ có bao gồm 3 phần cơ bản nhất bao gồm như sau:

- Phần mở đầu mẫu quyết định sẽ là các nội dung bao gồm quốc hiệu, tiêu ngữ, ngày tháng lập quyết định, tên quyết định và nội dung về các căn cứ của chính phủ và luật đấu thầu.

- Phần nội dung quyết định định chỉ thầu: Sẽ bao gồm các điều khoản liên quan đến chỉ định thầu của người có chức vụ cao trong doanh nghiệp.

Nội dung mẫu quyết định chỉ định thầu
Nội dung mẫu quyết định chỉ định thầu chi tiết nhất

- Phần cuối nội dung mẫu quyết định chỉ định thầu sẽ chữ ký của người đưa ra quyết định.

3.2. Chi tiết cách viết mẫu quyết định chỉ định thầu

Thực chất, không phải mẫu quyết định chỉ định thầu nào cũng có nội dung giống nhau. Nội dung của từng mẫu sẽ có sự khác biệt tùy theo dự án đấu thầu.

3.2.1. Phần mở đầu mẫu quyết định chỉ định thầu

Trước hết, ở phần đầu mẫu quyết định chỉ định thầu khi soạn thảo cần phải đảm bảo được những điều cơ bản như là quốc hiệu và tiêu ngữ. Vì cũng có tính chất là một văn bản cho nên phần này sẽ không thể nào thiếu được. Phần quốc hiệu tiêu ngữ này sẽ được viết ngay phía trên của tờ giấy và nằm về phía góc tay phải. Bên cạnh đó, cũng cần ghi rõ ngày, tháng, năm đưa ra quyết định chỉ định thầu.

Tiếp theo đó ở phần góc trái của tờ giấy khi soạn thảo cần phải viết đầy đủ tên đơn vị có thẩm quyền đưa ra quyết định chỉ định thầu.

Phía bên tay trái của tờ Quyết định, cùng dòng với dòng Quốc hiệu, Tiêu ngữ là tên của đơn vị có thẩm quyền đưa ra quyết định. Tên của đơn vị cần phải được viết hoa rõ ràng và in đậm.

Cách viết mẫu quyết định chỉ định thầu
Cách viết mẫu quyết định chỉ định thầu dành cho bạn

Tiếp sau đó, chính giữa trang giấy đó chính là tiêu đề của tờ quyết định. Phần nội dung này sẽ được viết in hoa toàn bộ và in đậm. Sau đó ngay phần dưới sẽ là nội dung “Về việc phê duyệt chỉ định thầu”. Cuối cùng là những mục căn cứ liên quan để đưa ra quyết định về chỉ định thầu. Những căn cứ này sẽ cần phải ghi thật chính xác theo đúng như các quy định của pháp luật.

3.2.2. Chi tiết nội dung của mẫu quyết định chỉ định thầu

Và đi vào phần nội dung chính của mẫu quyết định chỉ định thầu đó chính là các thông tin liên quan đến chỉ định thầu bao gồm 3 điều khoản chính như sau:

- Với điều khoản số 1: Trong điều khoản này, sẽ là những thông tin liên quan đến thầu được chỉ định bao gồm tên gói thầu, tên nhà thầu được chỉ định thầu, giá trị chỉ định thầu, hình thức hợp đồng và thời gian thực hiện hợp đồng (tiến độ thực hiện).

- Với điều khoản số 2: Nội dung nêu hiệu lực của hợp đồng kể từ ngày ký.

- Với điều khoản số 3: Nội dung nêu trách nhiệm của người thi hành quyết định chỉ định thầu: Chánh thanh tra Sở, chánh văn phòng Sở, Trưởng phòng, ban liên quan của sở và các đơn vị liên quan.

Chuẩn bị mẫu quyết định chỉ định thầu
Hướng dẫn chuẩn bị mẫu quyết định chỉ định thầu

Cuối cùng trong phần cuối của mẫu quyết định chỉ định thầu sẽ là phần kỹ và đóng dấu của người ban hành ra quyết định chỉ định thầu.

3.3. Tải mẫu quyết định chỉ định thầu chuẩn nhất

Bên cạnh đó, thay vì mất nhiều thời gian để soạn thảo thì bạn hoàn toàn có thể lên mạng và tải về các mẫu quyết định chỉ định thầu. Với thời đại công nghệ hiện đại và tiên tiến thì việc sử dụng các mẫu quyết định chỉ định thầu được viết nội dung sẵn thì sẽ giúp cho bạn được tiết kiệm nhiều thời gian hơn.

Những mẫu quyết định chỉ định thầu được cung cấp sẵn trên các trang mạng sau khi được tải về đều có nội dung và bố cục vô cùng chuẩn xác, đảm bảo. Lúc này bạn chỉ cần thay đổi nội dung sao cho phù hợp với dự án thầu đang phê duyệt là được.

Xem thêm: Cách viết mẫu biên bản nghiệm thu công trình chuẩn nhất

3.4. Những lưu ý cần biết về mẫu quyết định chỉ định thầu

Về hình thức, mẫu quyết định chỉ định thầu cần được trình bày trên tờ giấy A4 và nội dung cũng chỉ trong khoảng 1 mặt. Mẫu quyết định này cần bắt buộc phải đánh máy và không nên viết bằng tay để đảm bảo được sự đồng nhất về nội dung.

Các cỡ chữ và font trong mẫu quyết định chỉ định thầu khi soạn thảo cần phải đồng nhất với nhau. Người soạn thảo cần phải chọn cỡ chữ có 13 hoặc 14 và font Times New Roman.

Lưu ý cần biết về mẫu quyết định chỉ định thầu
Những lưu ý cần biết về mẫu quyết định chỉ định thầu

Đây là một văn bản mang tính quyết định cho nên khi soạn thảo cần phải đảm bảo tính chuyên nghiệp về cách trình bày. Do đó tuyệt đối không được sai chính tả cơ bản.

Tuyệt đối không được tự ý thay đổi các nội dung và bố cục trong mẫu bởi đây là một văn bản quyết định được công bố bởi luật pháp. Cho nên nếu thiếu bất cứ một nội dung nào đi chăng nữa thì rất khó để phê duyệt chỉ định thầu cho doanh nghiệp.

Vậy là qua bài chia sẻ ngày hôm nay, vieclam123.vn đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về mẫu quyết định chỉ định thầu. Hy vọng bạn sẽ biết thêm nhiều mẹo hay để áp dụng khi cần thiết.

Mẫu biên bản hủy hóa đơn

Trong các doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực dịch vụ, sản xuất thì biên bản hủy hóa đơn là một thứ vô cùng quen thuộc, cần thiết. Nếu như chưa biết rõ về nó thì hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây về mẫu biên bản hủy hóa đơn chuẩn nhất nhé!

Mẫu biên bản hủy hóa đơn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.