close
cách
cách cách cách cách cách

Chia sẻ đến bạn thông tin về mẫu hợp đồng thiết kế website chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Với những nhà thiết kế trẻ và tiềm năng thì hợp đồng thiết kế website chính là điều mà họ luôn quan tâm mỗi khi hợp tác với một đối tác nào đó. Đây chính là hợp đồng để đảm bảo quyền lợi giữa bên hợp tác và bên cung cấp dịch vụ thiết kế. Vậy hãy cùng tìm hiểu thật chi tiết dưới đây những thông tin xoay quanh mẫu hợp đồng thiết kế website ngay nhé!

1. Định nghĩa mẫu hợp đồng thiết kế website

Ngay từ những khoảng thời gian về trước thì website là một cái tên không còn xa lạ với nhiều người. Thời kỳ mà hệ thống mạng mới phát triển thì website đã được sinh ra và tồn tại cho đến tận bây giờ.

Để có được một website thì sẽ cần phải có đến một đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Một website có thiết kế đẹp và thu hút thì lượng truy cập người dùng sẽ tăng cao. Nhưng để đảm bảo bên  cung cấp dịch vụ đáp ứng nhu cầu từ phía chủ thể thì hợp đồng thiết kế website sẽ không thể nào thiếu được.

Mẫu hợp đồng thiết kế website
Định nghĩa mẫu hợp đồng thiết kế website

Mẫu hợp đồng thiết kế website là loại hợp đồng ghi lại sự thỏa thuận về các quyền và nghĩa vụ giữa bên thuê và bên cung cấp thiết kế website. Nội dung xoay quanh trong bản hợp đồng sẽ xoay quanh những điều kiện và thỏa thuận của hai bên.

Xem thêm: Cách viết mẫu biên bản bàn giao website chuẩn nhất

2. Vai trò của mẫu hợp đồng thiết kế website

Với mẫu hợp đồng thiết kế website thì bản chất của nó làm mẫu hợp đồng dịch vụ. Đây chính là một cơ sở để căn cứ pháp lý nếu như có bất kỳ vấn để xảy ra giữa hai bên trong quá trình làm việc. Cho dù bất kể hai bên ký kết có thân quen đến cỡ nào đi chăng nữa thì để đúng pháp lý nhất thì hợp đồng thiết kế website vẫn không thể nào thiếu đi được.

2.1. Có căn cứ và nhiệm vụ rõ ràng

Bản hợp đồng thiết kế website cần phải nêu rõ ràng về các quy định, điều khoản về hoạt động và những điều liên quan. Điều này sẽ có tác dụng giúp cho hai bên tiện theo dõi những tiến trình hoạt động cùng với những yêu cầu từ phía bên còn lại.

Không những vậy, mới mẫu hợp đồng thiết kế website mỗi bên sẽ dễ dàng tiến hành theo dõi và kiểm soát công việc. Nếu như có bất cứ tranh chấp trong quá trình thực thi công việc thì bản hợp đồng chính là căn cứ để mỗi bên tự bảo vệ quyền lợi bản thân.

2.2. Trách nhiệm sẽ được nâng cao và ràng buộc

Khi mỗi bên có trong tay mẫu hợp đồng thiết kế website thì đây chính là là một văn bản ràng buộc không thể nào có thể chối bỏ. Mẫu hợp đồng được lập nên thì đó cũng chính là một vũ khí vô cùng lợi hại để mỗi bên phải có trách nhiệm với những điều khoản đã được đưa ra.

Vai trò của mẫu hợp đồng thiết kế website
Vai trò của mẫu hợp đồng thiết kế website chuẩn nhất

Chẳng hạn như bên thiết kế website lơ là và không làm đúng theo như những yêu cầu mà bạn đưa ra trong bản hợp đồng. Thì qua đây với những gì đã ký kết thì bên thuê hoàn toàn có thể dựa vào đó để yêu cầu bồi thường hoặc yêu cầu họ làm đúng như những gì đã đặt ra cho phía thiết kế.

2.3. Đảm bảo chi phí được minh bạch, rõ ràng

Đặc biệt hơn, phía bên được thuê thiết kế website sẽ không còn phải lo ngại về những vấn đề liên quan đến chi phí nữa bởi những điều này sẽ nằm tất ở trong hợp đồng. Đồng thời, nếu doanh nghiệp thuê thiết kế cũng hoàn toàn có quyền từ chối thanh toán nếu phái cùng hợp tác không thực hiện đúng như yêu cầu và thời gian đã được đưa ra.

3. Chia sẻ đến bạn thông tin về mẫu hợp đồng thiết kế website

3.1. Nội dung mẫu hợp đồng thiết kế website chuẩn nhất

3.1.1. Header của mẫu hợp đồng thiết kế website

Do là hợp đồng cho nên tính chất của mẫu hợp đồng thiết kế website cũng có nghĩa là một văn bản cho nên trong phần đầu không thể thiếu được các thông tin liên quan đến tên quốc hiệu và tiêu ngữ, tên hợp đồng, số hợp đồng, số khách hàng, thời gian ký hợp đồng, các căn cứ về luật,...

Nội dung mẫu hợp đồng thiết kế website
 Nội dung mẫu hợp đồng thiết kế website chuẩn nhất

Tiết theo nữa trong nội dung phần này đó chính là các thông tin liên quan đến những bên sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ. Trong đó, với từng bên tham gia ký kết phải có đầy đủ những nội dung bao gồm như: tên đại diện, số điện thoại, email, fax, địa chỉ, số tài khoản ngân hàng,...

Xem thêm: Bật mí bạn mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh chuẩn nhất hiện nay

3.1.2. Nội dung các điều khoản trong hợp đồng thiết kế website

Trong mẫu hợp đồng thiết kế website sẽ có tất cả bao gồm 9 điều khoản khác nhau và nội dung của từng điều khoản sẽ như sau:

- Điều 1: Nội dung của hợp đồng thiết kế website

Bên thiết kế phải ghi rõ đầy đủ các nội dung yêu cầu của bên thuê đúng như những gì họ đã yêu cầu một cách sơ lược nhất. Bên cạnh đó trong điều khoản này cũng cần phải liệt kê rõ thời gian thực hiện là bao lâu kể từ ngày ký hợp đồng.

- Điều 2: Giá trị của hợp đồng thiết kế website và các vấn đề liên quan đến thời hạn và thanh toán.

Trong mẫu hợp đồng thiết kế website cần phải ghi rõ về chi phí thuế, các chi phí bản quyền, tổng giá trị của hợp đồng và các phương thức, thời hạn thanh toán. Về phương thức cần phải ghi rõ ràng về cách thức bằng tiền mặt hay chuyển khoản và trách nhiệm về việc xuất hóa đơn.

Điều khoản trong hợp đồng thiết kế website
Nội dung các điều khoản trong hợp đồng thiết kế website

- Điều 3: Các quyền và nghĩa vụ của từng bên tham gia hợp đồng thiết kế website.

Với bên thuê cần phải liệt kê các thông tin liên quan đến tài liệu và thông tin cho bên được thuê và các vấn đề liên quan đế thanh toán, bồi thường thiệt hại nếu như phát sinh thêm các yêu cầu về thiết kế,...

Với bên thiết kế phải đảm bảo các quá trình thực thi hợp đồng đúng như bên thuê cung cấp và phải có nghĩa vụ hoàn trả các tài liệu cho bên còn lại sau khi kết thúc hợp đồng. Nếu như có thay đổi về việc thiết kế cũng cần phải báo cáo bằng văn bản cho bên thuê.

- Điều 4: Các vấn đề về nghiệm thu

Hai bên lập biên bản nghiệm thu đúng như thỏa thuận về các thông số liên quan đến website và sau khi nghiệm thu phải có chữ ký của các trưởng dự án.

- Điều 5: Hướng dẫn về sử dụng, cài đặt và bàn giao.

- Điều 6: Nội dung về bảo hành và bảo trì liên quan đến website thiết kế.

- Điều 7: Nội dung về việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Tìm hiểu mẫu hợp đồng thiết kế website
Tìm hiểu mẫu hợp đồng thiết kế website chi tiết nhất

- Điều 8: Những thỏa thuận khác giữa hai bên 

- Điều 9: Thời gian và nội dung hiệu lực hợp đồng.

3.1.3. Phần cuối mẫu hợp đồng thiết kế website

Cuối cùng, trong mẫu hợp đồng thiết kế website chính là chữ kỹ của hai bên với nhau. Phần này phải ghi rõ tên đại diện của từng bên. Ngoài chữ ký thì hai bên có thể đóng dấu. Và sau khi ký kết thì hợp đồng sẽ được thực thi và có hiệu lực ngay lúc đó.

3.2. Chú ý khi ký kết mẫu hợp đồng thiết kế website

Cho dù là hợp đồng gì đi chăng nữa thì giá trị của nó chỉ được đưa vào sử dụng chỉ khi cả hai bên cùng ký kết với nhau. Do vậy, trước khi ký hợp đồng thì bạn cần phải đọc và nghiên cứu thật chi tiết từng điều khoản có trong mẫu. Đây chính là mục đích để bạn bảo vệ những quyền lợi cá nhân của bạn thân, nếu không đọc kỹ và vội vàng ký vội thì sẽ có rất nhiều bất trắc mà không thể nào giải quyết.

- Đầu tiên, trước khi đi đến ký kết hợp đồng bạn cần phải tự tạo cho mình một chuỗi các yêu cầu và mong muốn về website được thiết kế. Từng yêu cầu bạn phải chi tiết để phía bên thiết kế nắm bắt rõ những mong muốn và yêu cầu từ phía bạn..

Ký kết mẫu hợp đồng thiết kế website
Chú ý khi ký kết mẫu hợp đồng thiết kế website

- Bên cạnh đó, hãy tham khảo mẫu thiết kế website của các doanh nghiệp nổi tiếng khác để từ đó nắm được những ý thích và nhu cầu mong muốn của bản thân. Đồng thời qua đây hãy tham khảo những tài liệu về những doanh nghiệp từng sở hữu website không tốt để tránh khỏi những trường hợp xấu và tìm ra những hướng giải quyết để đặt ra cho website của bạn.

- Để có thể tạo lập bản hợp đồng một cách hoàn hảo nhất thì tốt nhất bạn nên thuê một luật sư chuyên về lĩnh vực liên quan.

- Những điều khoản trong hợp đồng như quyền lợi, trách nhiệm, chi phí,...cần phải nêu rõ và cụ thể nếu không sẽ có những phiền phức sau khi ký kết.

Như vậy, trên đây vieclam123.vn đã cung cấp những thông tin vô cùng chi tiết về mẫu hợp đồng thiết kế website. Hy vọng qua đây bạn sẽ có được sự hợp tác thật vui vẻ và trang bị được mẫu hợp đồng thiết kế website thật chuẩn xác.

Mẫu đơn xin học thêm

Trong lúc còn ngồi trên ghế nhà trường thì việc xin học thêm là điều xảy ra thường xuyên ở mỗi em học sinh. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây cách chuẩn bị mẫu đơn xin học thêm thật chuẩn xác và chuyên nghiệp ngay nhé!

Mẫu đơn xin học thêm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.