close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân có nội dung như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay, mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân được sử dụng khá phổ biến, bạn có thể bắt gặp nó trong nhiều trường hợp xảy ra ở cuộc sống thường ngày. Vậy bạn có tò mò và muốn tìm hiểu rõ hơn về mẫu giấy tờ này, người ta thường sử dụng nó trong những trường hợp nào?

Đón đọc những thông tin có trong bài viết dưới đây với vieclam123 để hiểu rõ thế nào là mẫu xác nhận thông tin cá nhân cùng nội dung của nó bạn nhé.

1. Mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân là gì?

Mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân là một trong những giấy tờ quan trọng do cá nhân kê khai theo mẫu của cơ quan chính quyền địa phương.

Trong khi kê khai thông tin, người kê khai buộc phải trình báo những thông tin chính xác nhất bởi đây là mẫu giấy có giá trị pháp lý cao. Nếu không thành thật rất có thể bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trước toà án.

Mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân là gì
Mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân là gì?

Mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân sẽ được thiết lập theo mẫu có sẵn từ cơ quan chính quyền địa phương hoặc nếu không bạn có thể tự viết tay hoặc đánh máy theo mẫu có sẵn để tiết kiệm thời gian xử lý công việc.

Nếu đây là lần đầu tìm hiểu về mẫu giấy tờ này thì có lẽ bạn đang băn khoăn không biết nó sinh ra với mục đích gì đúng không? Để biết đáp án, hãy đón đọc những thông tin ở nội dung bên dưới để biết chi tiết bạn nhé.

Xem thêm: [CẬP NHẬT] Thông tin về mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân mới nhất

2. Mục đích của mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân

Như đã đề cập ở trên, mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân được lập ra sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, khi gặp phải những trường hợp không may này thì bạn chắc chắn sẽ phải sử dụng đến nó.

- Mất giấy tờ tùy thân bao gồm chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, mất bằng lái xe,...

- Một số doanh nghiệp đưa ra yêu cầu ứng viên phải chuẩn bị mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân trong hồ sơ xin việc, khi đó họ mới đồng ý tuyển dụng

Mục đích của mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân
Mục đích của mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân

- Ở một số địa bàn hoạt động dịch vụ công cộng, họ cũng yêu cầu trình mẫu giấy này mới giải quyết sự cố không may như mất giấy tờ, mất vé xe,...

Như vậy, không phải một mà khá nhiều trường hợp cần sử dụng tới mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân. Nếu chưa có kinh nghiệm thì tin chắc nội dung tiếp theo sẽ khá hấp dẫn khiến bạn không thể rời mắt, hãy xem nội dung và cách điền thông tin vào mẫu giấy này có đơn giản hay phức tạp nhé.

3. Cách viết mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân chuẩn nhất

3.1. Giấy xác nhận thông tin cá nhân gồm những phần nào?

Nội dung của mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân cá nhân có vẻ khá ngắn nhưng nó vẫn được phân chia thành các phần tách biệt.

Giống như những giấy tờ khác, bạn có thể nhìn thấy 3 phần rõ rệt trong mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân. Cụ thể là phần mở đầu, phần nội dung kê khai và phần kết.

Giấy xác nhận thông tin cá nhân gồm những phần nào
Giấy xác nhận thông tin cá nhân gồm những phần nào?

Trong đó mỗi phần sẽ được trình bày với những thông tin đặc trưng và hoàn toàn khác biệt, nhiệm vụ của bạn là phải xác định được những thành phần này sau đó điền thông tin sao cho chính xác.

Nếu như bạn chưa biết phải điền thông tin vào mẫu giấy xác nhận này như thế nào vậy thì đừng bỏ qua nội dung bên dưới này nhé.

3.2. Nội dung và cách điền thông tin trong giấy xác nhận thông tin cá nhân

3.2.1. Nội dung mở đầu giấy xác nhận thông tin cá nhân

Trước hết, hãy tìm hiểu các nội dung chính trong phần mở đầu, có thể bạn cũng đã nắm được vì đây là những thông tin vô cùng quen thuộc.

Phần đầu văn bản xác nhận thông tin cá nhân không thể thiếu Quốc hiệu - Tiêu ngữ, đây là thành phần quan trọng được quy định xuất hiện trong nhiều văn bản hành chính khác nhau, trong đó có mẫu xác nhận thông tin cá nhân.

Tiếp đến là tiêu đề của văn bản, tiêu đề này cần ghi chính xác, ngắn gọn theo đúng mục đích của người tạo lập.

Nội dung mở đầu giấy xác nhận thông tin cá nhân
Nội dung mở đầu giấy xác nhận thông tin cá nhân

Ví dụ:

MẪU XÁC NHẬN THÔNG TIN CÁ NHÂN

GIẤY XÁC NHẬN NHÂN THÂN

Khi trình bày tiêu đề chính xác và phù hợp thì đương nhiên nhìn vào đó cơ quan chính quyền địa phương sẽ nhanh chóng hiểu rõ mục đích mà bạn đang mong muốn từ họ.

3.2.2. Nội dung chính mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân

Khá nhiều thông tin cần kê khai và xuất hiện trong phần nội dung chính của giấy xác nhận thông tin cá nhân, tuy nhiên toàn bộ những thông tin này đều liên quan trực tiếp tới cá nhân bạn cho nên việc kê khai cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Một số danh mục mà bạn cần điền thông tin bao gồm: Họ và tên đầy đủ kèm theo giới tính; Tên gọi khác; Ngày tháng năm sinh;  Nguyên quán; Tôn giáo; Dân tộc; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Số sổ hộ khẩu; Số chứng minh nhân dân/căn cước công dân; Nơi đăng ký tạm trú, tạm vắng; Họ và tên cha; Họ và tên mẹ.

Nội dung chính mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân
Nội dung chính mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân

Trong đó phần Họ và tên của người kê khai phải được viết chữ in hoa toàn bộ, các thông tin khác đều phải kê khai theo thông tin trong giấy tờ tùy thân.

Đó là tất cả những gì cần kê khai trong nội dung mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân, bạn chỉ cần bỏ ra vài phút là có thể hoàn thành chúng rồi.

Xem thêm: Cập nhật quy định về mẫu giấy ủy quyền đi làm thủ tục

3.2.3. Phần kết mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân có nội dung gì?

Trước khi đưa ra chữ ký, người tạo giấy xác nhận thông tin cá nhân cần thể hiện một dòng với nội dung như sau:

“Tôi viết đơn này đề nghị công an phường/xã/thị trấn… xác nhận và đóng dấu giáp lai để tôi hoàn tất việc bổ sung hồ sơ cấp lại thẻ căn cước công dân.”

Lưu ý, nội dung trong dấu “...” sẽ là tên xã/phường/thị trấn nơi bạn đang ở và muốn xin xác nhận thông tin cá nhân.

Giờ đã đến phần để bạn thể hiện chữ ký của người có thẩm quyền xác nhận cùng với chữ ký cá nhân.  Vì có 2 đối tượng phải ký cho nên hãy chia không gian giấy thành 2 phần, 1 phần bên trái và 1 phần bên phải. Một bên sẽ là chữ ký của Trưởng ca Phường/xã/thị trấn nơi thường trú xác nhận còn 1 bên chữ ký của người tự khai.

Phần kết mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân có nội dung gì
Phần kết mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân có nội dung gì?

Ngoài ra, một thành phần không thể thiếu trong mẫu xác nhận thông tin cá nhân mà bạn buộc phải quan tâm và bổ sung đó chính là ảnh chân dung (ảnh thẻ). Thiếu nó bạn sẽ không được xác nhận cho dù thông tin của bạn là hoàn toàn chính xác.

4. Những lưu ý cần nhớ khi viết mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân

Để một mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân được hoàn thiện nhanh chóng, ngoài việc kê khai thông tin như hướng dẫn bên trên thị bạn cần chú ý thêm một số điều sau đây:

4.1. Chú ý lỗi chính tả trong nội dung giấy xác nhận thông tin cá nhân

Một trong số lỗi cơ bản khiến bạn có thể phải viết đi viết lại nhiều lần mẫu xác nhận thông tin cá nhân mà chưa được giải quyết đó chính là sai chính tả. Vậy nên khi kê khai thông tin, hãy chắc chắn với những nội dung mình trình bày, nếu cảm thấy thiếu tự tin thì bạn nên tìm hiểu thông tin từ những nguồn khác để có thông tin chính xác nhé.

Chú ý lỗi chính tả trong nội dung giấy xác nhận thông tin cá nhân
Chú ý lỗi chính tả trong nội dung giấy xác nhận thông tin cá nhân

4.2. Thông tin kê khai phải tuyệt đối trung thực

Thông tin kê khai phải đảm bảo yếu tố chính xác và trung thực tuyệt đối. Mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân này có giá trị pháp lý cao, vì vậy nếu như bạn không trung thực thì sẽ không được xác nhận.

Bất kể thông tin nào trong giấy xác nhận này cũng đều quan trọng như nhau, vậy nên đừng bao giờ suy nghĩ chú trọng tới một vài thông tin chính nào đó mà bỏ qua những thông tin mà bạn xem là phụ khác nhé.

4.3. Thông tin kê khai cần ngắn gọn và súc tích

Vì đây là văn bản được trình bày theo form cho nên khi kê khai thông tin bạn hãy lựa chọn nội dung ngắn gọn và súc tích nhất.

Thông tin kê khai cần ngắn gọn và súc tích
Thông tin kê khai cần ngắn gọn và súc tích

Hầu hết là thông tin cá nhân, chính vì thế hãy ghi thông tin theo nội dung của giấy tờ tùy thân để văn bản trở nên hoàn chỉnh nhé.

Mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân là một trong những văn bản yêu cầu sự chính xác, trung thực tuyệt đối. Nếu muốn nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, hãy nắm chắc những hướng dẫn mà vieclam123.vn vừa chia sẻ ở trên bạn nhé.

Nếu bạn chưa thể hình dung cụ thể về mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân vậy thì hãy tham khảo file bên dưới này:

mau-giay-xac-nhan-thong-tin-ca-nhan.doc

Mẫu xác nhận thu nhập có nội dung ra sao?

Trong trường hợp bạn muốn chứng minh năng lực tài chính của bản thân cho một cá nhân hay tổ chức nào khác thì bạn sẽ phải sử dụng mẫu xác nhận thu nhập. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ mẫu xác nhận thu nhập là gì? Nó có nội dung ra sao? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc xoay quanh vấn đề này, cùng theo dõi ngay nhé.

Xác nhận thu nhập

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.