close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn viết mẫu giấy ủy quyền giao dịch ngân hàng chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay, việc giao dịch giữa các tổ chức doanh nghiệp với ngân hàng ngày càng nhiều. Mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng chính là giấy tờ được xuất hiện mỗi khi các giao dịch đó được thực hiện. Vậy bạn có biết mẫu giấy uỷ quyền này là gì, mục đích sử dụng ra sao và cách viết nội dung bên trong như thế nào?

1. Khái quát mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng

1.1. Bạn hiểu gì về mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng?

Mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng là một văn bản do các tổ chức doanh nghiệp tạo ra trong trường hợp ban giám đốc muốn uỷ quyền cho một nhân viên nào đó trực tiếp thực hiện các giao dịch tại ngân hàng.

Không nằm trong phạm vi lưu hành nội bộ, mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng có giá trị pháp lý cao, chính vì vậy khi trình bày người viết cần hết sức cẩn thận để không tạo ra những thông tin sai lệch, thiếu căn cứ.

Bạn hiểu gì về mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng
Bạn hiểu gì về mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng?

Mẫu giấy uỷ quyền này được ứng dụng trong khá nhiều trường hợp khác nhau, không chỉ đối với công việc, ngay cả khi đó là nhiệm vụ học tập bạn cũng có thể sử dụng.

Các giao dịch trong doanh nghiệp liên quan tới ngân hàng ngày càng gia tăng, trong khi đó các thành viên có thẩm quyền trong ban giám đốc không thể thường xuyên ra mặt để xử lý, chính vì vậy mà phải uỷ quyền cho nhân viên cấp dưới để xử lý. Đây cũng là lý do mà mẫu giao dịch uỷ quyền giao dịch tại ngân hàng lại trở nên phổ biến và ngày càng thông dụng.

Vậy bạn có biết mẫu giấy uỷ quyền này có mục đích gì và sử dụng ra sao không? Tiếp tục tìm hiểu qua phần nội dung được vieclam123 trình bày bên dưới nhé.

1.2. Mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng có mục đích gì?

Không chỉ là mối liên hệ giữa 2 bên là doanh nghiệp và ngân hàng, để có mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng hợp pháp, được công nhận về mặt pháp lý thì cần có sự xuất hiện của một bên thứ 3 đó chính là Cơ quan pháp lý Nhà nước.

Khi doanh nghiệp muốn uỷ quyền cho một cá nhân nào đó tới ngân hàng để giải quyết các giao dịch phát sinh, Ban giám đốc sẽ phải viết giấy uỷ quyền cho người được đề cử, trong đó ghi rõ ràng các thông tin về người đại diện được uỷ quyền sau đó đem tới cơ quan chức năng có thẩm quyền để xin xác nhận.

Mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng có mục đích gì
Mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng có mục đích gì?

Kể từ khi có hiệu lực, mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng chính là minh chứng cho việc người được uỷ quyền được tham gia các giao dịch liên quan tới ngân hàng trong phạm vi cho phép.

Có mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng, cả 2 bên sẽ có căn cứ để giải quyết các vấn đề phát sinh không hay sau này.

Như vậy, mục đích của giấy uỷ quyền giao dịch tại ngân hàng đã quá rõ ràng phải không nào, sau đây chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu nội dung cũng như cách viết mẫu giấy uỷ quyền này để cập nhật thông tin hữu ích nhé.

Xem thêm: Cập nhật quy định về mẫu giấy ủy quyền đi làm thủ tục

2. Mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng chuẩn viết như thế nào?

2.1. Mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng có nội dung gì?

Về cơ bản, mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng chứa khá nhiều nội dung, trong đó được chia thành 3 phần khác nhau và tôi sẽ chia sẻ nội dung chính trong mẫu văn bản theo thành phần này.

2.1.1. Nội dung phần mở đầu mẫu uỷ quyền giao dịch ngân hàng

Phần đầu tiên, cũng như bao văn bản hành chính khác, mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng cũng có những yếu tố bắt buộc không thể thiếu như Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tên mẫu uỷ quyền chính xác.

Nội dung phần mở đầu mẫu uỷ quyền giao dịch ngân hàng
Nội dung phần mở đầu mẫu uỷ quyền giao dịch ngân hàng

Tiếp theo là phần thông tin của các bên liên quan trong đó bao gồm người uỷ quyền và người được uỷ quyền. Các thông tin cơ bản cần trình bày như là: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, chức vụ, số chứng minh nhân dân/thẻ căn cước kèm theo ngày cấp, nêu tài khoản đăng ký kinh doanh cùng số đăng ký kinh doanh,...

Đặc biệt thông tin về tài khoản ngân hàng tuyệt đối không được viết sai, trong đó bao gồm tài khoản tiết kiệm, tài khoản thanh toán, kỳ phiếu, chứng chỉ vàng,...

Với người được uỷ quyền thì không cần nêu ra các tài khoản ngân hàng được mở tại ngân hàng mà bạn đang giao dịch.

2.1.2. Nội dung phần kết trong mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng

Phần nội dung uỷ quyền chính là phần mà ngân hàng quan tâm nhiều nhất, do đó người trình bày sẽ phải hết sức cẩn trọng khi đưa ra nội dung cũng như con số nằm trong phạm vi uỷ quyền.

Cụ thể, bạn cần liệt kê chi tiết từng loại tài khoản trong đó kèm theo nội dung giao dịch.

Ví dụ:

1. Tài khoản thanh toán:

- Được quyền giao dịch tối đa với số tiền là…/lần

- Được quyền phát hành Séc với số tiền tối đa cho mỗi lần giao dịch là…

- Nội dung uỷ quyền khác:

- Ngày tháng năm uỷ quyền có hiệu lực

2.1.3. Phần cuối mẫu giấy uỷ quyền gồm có nội dung gì?

Phần cuối mẫu giấy uỷ quyền gồm có nội dung gì
Phần cuối mẫu giấy uỷ quyền gồm có nội dung gì?

Phần cuối cùng là nơi dành riêng cho chữ ký của các bên liên quan, trong đó có:

- Chữ ký của người uỷ quyền

- Chữ ký của người được uỷ quyền thực hiện giao dịch ngân hàng

- Xác nhận của ngân hàng và bên Kiểm soát

Các bên liên quan sẽ ký và ghi rõ họ tên của mình theo chứng minh nhân dân để xác nhận việc uỷ quyền được thực hiện.

Xem thêm: Trình bày mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền đúng quy định pháp luật

2.2. Cách viết mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng chuẩn nhất

Muốn sở hữu bản chuẩn mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng thì bạn cần áp dụng theo hướng dẫn sau đây:

Thứ nhất, dù bạn có sử dụng mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng theo hình thức nào thì cũng sẽ phải điền đầy đủ những thông tin gợi ý có trong văn bản. Thiếu bất kể 1 nội dung nào thì mẫu giấy uỷ quyền này cũng sẽ được chấp nhận và không thể lưu hành.

Cách viết mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng chuẩn nhất
Cách viết mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng chuẩn nhất

Thứ hai, cả bên uỷ quyền và bên được uỷ quyền đều phải có trách nhiệm thông báo cho ngân hàng khi xảy ra trường hợp chấm dứt uỷ quyền trước thời gian trong giấy.

Thứ ba, việc hết hiệu lực của mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng không có nghĩa là chấm dứt hoàn toàn trách nhiệm của bên uỷ quyền đối với những cam kết mình đưa ra.

3. Lưu ý khi trình bày mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng

Khi trình bày mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng, bạn cần rà soát lại các lỗi cơ bản như sai chính tả, dùng 2 màu mực, các tiêu chuẩn quy định trong văn bản chưa được đáp ứng,... đó là các lỗi sai có thể khiến mẫu giấy uỷ quyền của bạn phải thiết lập lại.

Lưu ý khi trình bày mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng
Lưu ý khi trình bày mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng

Trước khi đi xác nhận, người uỷ quyền nên xác định rõ ràng các quyền hạn dành cho người được uỷ quyền, xác định rõ số tiền được giao dịch và loại tài khoản được giao dịch tại ngân hàng ở mức cần thiết. Tránh trường hợp xảy ra mâu thuẫn khó giải quyết sau này.

Bạn có thể xem và tải mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng bằng cách bấm trực tiếp vào file bên dưới:

Mau-giay-uy-quyen-giao-dich-ngan-hang.docx

Với những thông tin vừa rồi thì bạn thấy mẫu giấy uỷ quyền giao dịch ngân hàng có dễ viết không? Hy vọng sẽ không ai còn gặp khó khăn trong việc viết mẫu giấy uỷ quyền này để các giao dịch được diễn ra một cách thuận lợi. Theo dõi thường xuyên website vieclam123.vn để cập nhật nhiều hơn những thông tin bổ ích bạn nhé.

Bạn biết gì về mẫu hợp đồng hedhunter?

Bạn đã từng tìm hiểu về mẫu hợp đồng headhunter và cách viết nó như thế nào chưa? Nếu đây là thông tin mới, hãy cập nhật nó với bài viết được chia sẻ bên dưới bạn nhé.

Hợp đồng Hedhunter

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.