close
cách
cách cách cách cách cách

Cách viết hợp đồng dịch vụ tuyển dụng - Headhunter chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Dịch vụ headhunter là dịch vụ tư vấn tuyển dụng nhân sự theo yêu cầu của các doanh nghiệp, đây chính là cầu nối giữa nhân tài và doanh nghiệp. Hợp đồng headhunter như một bản cam kết ràng buộc 2 bên và đảm bảo quyền lợi cho cả khách hàng và công ty headhunter. Cách viết hợp đồng dịch vụ tuyển dụng như thế nào cho hiệu quả và đúng chuẩn? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu qua bài viết sau:

1. Vai trò của hợp đồng headhunter

Quan hệ trao đổi dịch vụ giữa công ty headhunter và khách hàng được thiết lập trên cơ sở thống nhất cả 2 bên được thể hiện dưới hình thức là một bản hợp đồng. Hợp đồng headhunter chính là hình thức pháp lý được pháp luật điều chỉnh.  Thông qua hợp đồng các headhunter thỏa thuận với đối tác đảm bảo yêu cầu về mặt pháp lý để thực hiện cung cấp dịch vụ tuyển dụng. Hợp đồng headhunter đóng vai trò quan trọng là cơ sở để xác định quyền và nghĩa vụ. 

Vai trò hợp đồng headhunter

Vai trò hợp đồng headhunter

Hợp đồng headhunter phải đảm bảo ghi nhận cam kết giữa 2 bên làm cơ sở thực hiện dịch vụ và giải quyết các tranh chấp mâu thuẫn giữa doanh nghiệp và công ty headhunter. Thông qua hợp đồng 2 bên sẽ xác định được chi phí, giá cả và thời gian tuyển dụng để tránh những chi phí khác khi hoạt động, từ đó giúp các doanh nghiệp xây dựng được kế hoạch tài chính. Hợp đồng headhunter đóng vai trò to lớn để công ty headhunter ràng buộc và giữ chân khách hàng qua các điều khoản về thời gian hợp tác cam kết và cách thức. 

Xem thêm: Khái niệm Headhunter là gì?

2. Nội dung bản hợp đồng tuyển dụng- headhunter

Việc hiểu nội dung từng mục trong bản hợp đồng giúp cho công ty headhunter nâng cao được năng lực cạnh tranh và doanh nghiệp có thể biết được các quyền lợi và yêu cầu cũng như chi phí khi sử dụng dịch vụ headhunter khác gì doanh nghiệp tự tuyển dụng

2.1. Tiêu đề hợp đồng

Một bản hợp đồng bao giờ cũng có tiêu đề được ghi ở phần đầu. Việc xác định tiêu đề hợp đồng headhunter giúp 2 bên xác định được đối tượng và chủ đề từ đó cũng biết được quyền và trách nhiệm cơ bản của chủ đề hợp đồng là gì.

Ví dụ: Hợp đồng ủy thác tuyển dụng

 Các cơ sở pháp lý của hợp đồng headhunter bao gồm:

  • Căn cứ luật thương mại số:... Thời gian ban hành

  • Căn cứ Bộ luật lao động số:...  Thời gian ban hành

2.2. Đối tượng hợp đồng Headhunter và thời gian ký kết .

Trong một bản hợp đồng quy định phải có đối tượng cụ thể. Đối tượng hợp đồng dịch vụ tuyển dụng nhân sự headhunter là nhân viên, nguồn lao động.

Đối tượng trong hợp đồng phải ghi chính xác hai bên giao dịch, số lượng, chất lượng và loại đối tượng của hợp đồng. 

Thời gian trong hợp đồng rất quan trọng, hợp đồng phải ghi rõ ngày tháng năm cụ thể để đảm bảo giá trị và hiệu lực cho bản hợp đồng headhunter. Đây được xem như là cột mốc để tính các khoảng thời gian quy định trong hợp đồng

Ví dụ: Ngày… tháng… năm

Trong vòng … tuần kể từ ngày ký hợp đồng

2.3. Thông tin 2 bên trong hợp đồng

Đối với hợp đồng headhunter thông thường sẽ có bên A là thông tin công ty headhunter, bên B là thông tin doanh nghiệp tuyển dụng. Trong phần thông tin hai bên sẽ bao gồm:

  • Tên công ty headhunter

  • Mã số thuế

  • Địa chỉ

  • Điện thoại

  • Website

  • Đại diện

  • Chức vụ

  • Số tài khoản ngân hàng

2.4. Nội dung hợp đồng headhunter

Nội dung hợp đồng headhunter

Nội dung hợp đồng headhunter

Đây là phần quan trọng khái quát thỏa thuận của hai bên trong hợp đồng. Nội dung hợp đồng là phần căn cứ để xác định trách nhiệm của công ty headhunter với doanh nghiệp, chỉ rõ đối tượng hợp đồng mà hai bên hướng đến. Nội dung hợp đồng dịch vụ tuyển dụng nhân sự phải được trình bày rõ ràng chi tiết.

2.5. Điều khoản trong hợp đồng

Các điều khoản trong hợp đồng bao gồm:

  • Đối tượng hợp đồng: Danh sách các vị trí mà bên A ( công ty headhunter) sẽ phải cung cấp cho bên B (Doanh nghiệp). Các yêu cầu tuyển dụng cụ thể chi tiết.

  • Phí dịch vụ: Giá dịch vụ headhunter tùy thuộc vào mối công ty và vị trí sẽ có mức giá khác nhau, thường mức giá này đã được hai bên thỏa thuận thống nhất: Theo tỷ lệ tổng thu nhập tiền mặt một năm đầu tiên của ứng viên hoặc tính theo phí gói dịch vụ, phí tuyển dụng dự trù ban đầu. Giá dịch vụ là giá trị đối với dịch vụ hợp đồng. 

  • Phương thức thanh toán hợp đồng headhunter: Trong các điều khoản phí dịch vụ sẽ bao gồm hình thức thanh toán cụ thể tùy thuộc vào bên B lựa chọn hình thức phù hợp như tiền mặt hoặc chuyển khoản,.... Công ty headhunter và doanh nghiệp sẽ thỏa thuận hình thức và số lần thanh toán, Có thể chia làm 2 hoặc 3 lần mỗi lần sao cho khi hoàn tất hợp đồng thì số tiền còn lại phải được thanh toán đầy đủ kể từ ngày nhân viên ký hợp đồng kinh thức và hoàn tất thủ tục, trong điều khoản sẽ có phần phạt chậm thanh toán và bồi thường bên B phải chịu.

2.6. Quyền và nghĩa vụ hợp đồng

Dựa vào điều khoản nội dung hợp đồng dựa trên quyền hợp hai bên đã thỏa thuận để quyết định về quyền lợi và nghĩa vụ. Có thể được lặp lại nghĩa vụ và cam kết 2 bên tại các điều khoản trước đó. Hợp đồng headhunter sẽ đảm bảo về quyền lợi của khách hàng doanh nghiệp và công ty về chất lượng tuyển dụng, các quyền bên A được phép can dự trong quá trình tuyển dụng và bên B được hưởng. 

Bên B (doanh nghiệp) có nhiệm vụ:

  • Cung cấp thông tin vị trí tuyển dụng và các yêu cầu cụ thể.

  • Kết hợp cùng công ty headhunter hỗ trợ trong quá trình tuyển dụng.

Bên A (công ty headhunter): 

  • Thiết kế bản mô tả công việc phù hợp với yêu cầu vị trí tuyển dụng

  • Thời gian cung cấp dịch vụ và tìm kiếm ứng viên 

  • Hình thức phạt nếu không hoàn thành đúng thời hạn hợp đồng

  • Bảo mật thông tin khách hàng 

  • Không làm phát sinh chi phí khi chưa được sự đồng ý của doanh nghiệp

3. Vi phạm và bồi thường hợp đồng headhunter

Vi phạm và bồi thường hợp đông headhunter

Vi phạm và bồi thường hợp đông headhunter

Để đảm bảo quyền lợi hai bên thực hiện đúng thỏa thuận ban đầu thì cũng sẽ có điều kiện phạt vi phạm hợp đồng:

Trường hợp ứng viên không phù hợp với doanh nghiệp thì bên phía công ty headhunter phải đưa ra giải trình rõ ràng với bên B dựa trên bản mô tả công việc.

Hai bên phải thống nhất số lần tuyển dụng tối đa cho phù hợp

Một trong hai bên muốn chấm dứt hợp đồng thì cần thông báo cho bên còn lại dựa trên văn bản rõ ràng trước thời gian quy định

Thời hạn của hợp đồng kể từ ngày kế kết nếu không đáp ứng dudowjwc ứng viên phù hợp thì công ty headhunter phải chịu phạt như đã thỏa thuận số tiền và lãi suất do 2 bên thương lượng.

Trường hợp xảy ra tranh chấp và không thể tự giải quyết thì 2 bên phải đưa ra tòa án, xử lý theo pháp luật.

Hợp đồng phải được chia làm nhiều bản, sử dụng ngôn ngữ theo đúng quy định và phù hợp. Mọi điều khoản trong hợp đồng đều có giá trị thực thi kể từ ngày kết kết.

Trên bản hợp đồng cần ghi rõ 2 bên đã đọc và đồng thuận. Đại diện 2 bên sẽ ký, đóng dấu. 

4. Các chính sách cam kết của công ty headhunter

4.1. Cam kết về thời gian

Tùy vào số lượng và vị trí công việc mà doanh nghiệp cần tuyển mà thời gian tìm kiếm ứng viên sẽ có sự khác nhau giữa cóc công ty headhunter chuyên nghiệp sẽ biết cách để xử lý các đơn đặt hàng trong khoảng thời gian ngắn nhất. 

Dựa vào mạng lưới ứng viên rộng và chất lượng, kỹ năng sàng lọc và đánh giá mà các công ty headhunter luôn đảm bảo về thời gian tốc độ và chất lượng tuyển dụng nhanh nhất có thể.

4.2. Ưu đãi và bảo hành của dịch vụ tuyển dụng

Thông thường các công ty headhunter thường có chính sách bảo hành ứng viên làm việc 2 tháng trở lên. Tuy nhiên cũng có một số công ty dịch vụ tuyển dụng cung cấp chế độ bảo hành ngắn hơn tùy thuộc vào gói dịch vụ. Tuy nhiên khi sử dụng dịch vụ headhunter thì các doanh nghiệp thường sẽ đảm bảo về chất lượng và thời gian sử dụng tối ưu nhân sự. 

Hợp đồng dịch vụ headhunter gồm đầy đủ các điều khoản và nội dung yêu cầu của hai bên đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ cho người sử dụng dịch vụ và bên cung cấp. Hy vọng qua những chia sẻ của vieclam123.vn đã cung cấp cho các bạn hiểu về hợp đồng headhunter để từ đó có thể giúp cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ tuyển dụng sẽ cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đàm phán và ký kết.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.