close
cách
cách cách cách cách cách

Nội dung mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình có thể bạn chưa biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Không phải tổ chức lớn nhưng hộ gia đình hay các cá nhân muốn tham gia hoạt động kinh doanh hợp pháp cần đăng ký và có giấy phép kinh doanh phù hợp. Vậy mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình có nội dung như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để khám phá những điều mà bạn chưa biết nhé.

1. Khái quát về mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình

Trước khi tìm hiểu về nội dung mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình thì bạn cần nắm rõ khái niệm cũng như trường hợp sử dụng. Vậy nội dung cụ thể của chúng là gì, nội dung sau đây vieclam123.vn sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng.

1.1. Mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình hiểu thế nào?

Giống như giấy phép kinh doanh mà các doanh nghiệp cần có trước khi bước vào chu kỳ kinh doanh thì mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình cũng là thủ tục cần thiết dành cho những cá nhân có ý định kinh doanh nhỏ lẻ.

Mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình hiểu thế nào
Mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình hiểu thế nào?

Giấy phép kinh doanh hộ gia đình do cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện cấp, cụ thể là Phòng Tài chính kế hoạch hoặc Phòng Kinh tế - nơi hộ kinh doanh đặt địa điểm hoạt động kinh doanh.

Để được cấp mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình thì buộc các cá nhân, tổ chức phải hoàn thành quy trình cũng như đảm bảo đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu đã được quy định trước đó.

Có mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình thì cá nhân hoặc tổ chức sẽ chính thức được hoạt động kinh doanh hợp pháp.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm sở hữu mẫu giấy phép kinh doanh hàng tạp hóa

1.2. Khi nào cần xin mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình?

Bạn cũng biết mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình được lập ra cho các cá nhân, tổ chức có ý định kinh doanh và nó chỉ được sử dụng khi các cá nhân/tổ chức thực hiện đúng quy trình đăng ký kinh doanh theo quy định của Nhà nước.

Khi nào cần xin mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình
Khi nào cần xin mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình?

Hàng ngày, cơ quan chức năng có thể sẽ tới kiểm tra đột xuất đối với những cơ sở sản xuất kinh doanh, nếu không xuất trình được giấy phép kinh doanh hộ gia đình thì hộ kinh doanh đó sẽ chịu các hình thức xử lý khác nhau tùy vào mức độ vi phạm.

Như vậy, mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình được lập ra với mục đích chứng thực cho một cá nhân, tổ chức được phép hoạt động kinh doanh với ngành nghề mình yêu thích.

2. Nội dung mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình chuẩn nhất

Cũng như những văn bản khác, mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình được cấu tạo bởi nhiều thành phần khác nhau. Nếu bạn chưa biết các thành phần đó cụ thể là gì thì mời theo dõi chia sẻ của vieclam123.vn ngay dưới đây.

2.1. Nội dung phần đầu giấy phép kinh doanh hộ gia đình

Những ai chưa từng nhìn hoặc tiếp cận với mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình thường sẽ thắc mắc không biết nó có nội dung như thế nào, vậy thì thắc mắc của bạn sẽ nhanh chóng được giải đáp ngay sau khi đọc được nội dung sau đây.

Giấy phép kinh doanh hộ gia đình
Giấy phép kinh doanh hộ gia đình

Trước hết, mẫu giấy phép kinh doanh dành cho hộ gia đình cũng như bao mẫu giấy phép khác, phần không thể thiếu trong văn bản cũng là phần xuất hiện đầu tiên bao gồm:

- Tên đơn vị cấp phép thuộc cấp huyện: Tên này được thể hiện ở bên trái văn bản, viết bằng chữ in hoa với nội dung “UỶ BAN NHÂN DÂN QUẬN…”

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ: Đây cũng là phần không thể thiếu trong mẫu giấy phép đăng ký kinh doanh hộ gia đình. Thay vì được trình bày căn giữa như những văn bản hành chính khác thì ở đây nó lại được đặt gọn sang góc bên phải văn bản. Điều này tạo nên sự cân đối cho văn bản khi có 2 yếu tố cần được thể hiện ngang hàng với nhau.

- Số giấy phép/số đăng ký kinh doanh: Giấy phép của bạn sẽ tương ứng với một mã số dài gồm 10 ký tự, trong đó bao gồm cả ký tự số và chữ cái. Dãy số này sẽ không do bạn quy định mà nó sẽ được tạo ra theo trình tự đăng ký.

Ngay bên dưới sẽ là ghi chú nhỏ về số lần đăng ký của chủ hộ kèm theo đó là thời gian đăng ký cụ thể.

Ví dụ: Đăng ký lần đầu ngày 01/01/0222

Đó là tất cả nội dung của phần đầu trong giấy phép kinh doanh hộ gia đình, ngay bây giờ hãy tiếp tục theo dõi phần bên dưới để hiểu rõ hơn nội dung chính của mẫu văn bản này bạn nhé.

Nội dung phần đầu giấy phép kinh doanh hộ gia đình
Nội dung phần đầu giấy phép kinh doanh hộ gia đình

2.2. Nội dung chính mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình

Vì đây là mẫu giấy cấp phép cho các hộ đăng ký kinh doanh nhỏ lẻ cho nên nó sẽ được thể hiện một cách ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu nhất. Bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ một câu hay một dòng giới thiệu nào mà thay vào đó chỉ toàn là thông tin được trình bày dưới dạng điền form.

Theo tôi được biết, mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình có nội dung bao gồm 6 mục nhỏ khác nhau, tương ứng với từng mục là các thông tin khác nhau, hãy xem chúng là gì qua thông tin dưới đây nhé:

- Tên hộ kinh doanh: Phần này sẽ ghi cả thương hiệu kinh doanh mà người kinh doanh đã đăng ký.

Ví dụ: HỘ KINH DOANH THỜI TRANG ABC

- Địa điểm kinh doanh: Dựa theo thông tin đăng ký của chủ hộ, đây sẽ là phần ghi rõ địa điểm đặt làm kinh doanh của họ. Sau khi viết xong địa chỉ có thể kèm theo số điện thoại theo đăng ký nhận được.

- Ngành nghề kinh doanh: Giấy phép đăng ký kinh doanh hộ gia đình không thể thiếu khoản mục này, đây là phần thể hiện các ngành nghề kinh doanh mà chủ hộ muốn hoạt động.

Theo đó, chủ hộ được phép kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau với các laoij hình khác nhau tuy nhiên không làm trái theo quy định pháp luật. Đặc biệt, khi thực hiện phải tuân thủ đúng quy định của Pháp luật về luật đất đai, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường,...

Ví dụ: Sản xuất quần áo, bán phụ kiện ngành may mặc,...

Nội dung chính mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình
Nội dung chính mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình

- Vốn kinh doanh: Hiện nay pháp luật chưa có quy định một số vốn cụ thể nào dành cho các hộ kinh doanh gia đình, tuy nhiên có thể dựa vào tình hình tài chính thực tế mà bạn có thể đưa ra con số vốn phù hợp.

Trong giấy phép kinh doanh hộ gia đình, số tiền vốn kinh doanh sẽ được ghi theo đúng hồ sơ đăng ký do chủ hộ khai báo, số tiền có thể dao động từ vài chục triệu cho tới vài trăm triệu tuỳ vào từng mặt hàng kinh doanh.

- Chủ thể thành lập hộ kinh doanh: Là cá nhân hay tập thể thì cần được thể hiện rõ ở mục này.

- Thông tin người đại diện hộ kinh doanh gia đình bao gồm họ tên, ngày sinh, giới tính, giấy tờ chứng thực cá nhân (kèm theo số giấy chứng thực, ngày cấp, nơi cấp), nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại.

Sau khi tất cả nội dung cần thiết và quan trọng đã được trình bày thì bạn sẽ nhìn thấy chữ ký của người đại diện cho cơ quan cấp phép ở cuối văn bản. Phần chữ ký này cũng là phần cuối cùng kết thúc mẫu giấy phép đăng ký kinh doanh hộ gia đình.

Xem thêm: Bật mí bạn mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh chuẩn nhất hiện nay

3. Lưu ý khi nhận về mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình

Khi nhận về mẫu giấy phép đăng ký kinh doanh hộ gia đình, người đại diện chủ hộ kinh doanh cần thực hiện thao tác cần thiết đó là kiểm tra lại toàn bộ thông tin bên trong để xác minh về tính chính xác.

Trên thực tế có khá nhiều trường hợp thông tin bị sai lệch, thiếu hoặc không khớp với những thông tin được khai báo. Việc kiểm tra lại và phản hồi ngay khi nhận giấy tờ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức.

Lưu ý khi nhận về mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình
Lưu ý khi nhận về mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình

Một cách để bạn tiết kiệm thời gian nữa đó chính là chú ý đến đúng ngày được hẹn, tránh trường hợp đến sớm hơn khi giấy tờ chưa được hoàn tất thì không được việc.

Dưới đây là file tài liệu thể hiện chi tiết nội dung mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình, bạn có thể xem hoặc tải về để tham khảo rõ hơn:

mau-giay-chung-nhan-dang-ky-ho-kinh-doanh.pdf

Vậy là toàn bộ nội dung của mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình đã được làm rõ thông qua bài viết vừa rồi. Mong rằng những ai chưa có kiến thức cụ thể về mẫu giấy này thì ngay sau khi tham khảo thông tin sẽ tiếp nhận nó như một kiến thức mới hữu ích, rất có thể sau này bạn sẽ cần dùng tới, cho nên đừng bỏ qua bạn nhé.

Mẫu giấy xác nhận tạm trú có nội dung ra sao?

Liên quan tới các giấy tờ quan trọng, thiết nghĩ mẫu giấy xác nhận tạm trú cũng là mẫu giấy mà bạn nên quan tâm. Nội dung của văn bản này như thế nào, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu qua bài viết của vieclam123.vn ngay sau đây nhé.

Mẫu giấy xác nhận tạm trú

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.